Điểm tin Công nghệ 6/8: iPhone 17 Slim: mỏng nhất, đắt nhất nhưng có gì đặc biệt?

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/08/2024 06:00

Tranh cãi việc iPhone bị mất tính năng Find My ở Hàn Quốc, thực hư thế nào?; Thiết bị có AI không còn thu hút người tiêu dùng

mediatek-se-ra-mat-dimensity-9400-vao-thang-10-voi-trong-tam-la-ai-20240805130815.jpg

- iPhone 17 Slim: mỏng nhất, đắt nhất nhưng có gì đặc biệt?

Apple tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường smartphone với việc ra mắt iPhone 17 Slim vào năm 2025.

Được dự đoán là chiếc smartphone mỏng nhất từ trước đến nay của Apple, iPhone 17 Slim không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế siêu mỏng mà còn bởi giá bán đắt đỏ hơn cả phiên bản Pro Max.

Theo thông tin từ Apple Insider, iPhone 17 Slim với mã D23, sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, tạo ra sự thay đổi lớn tương tự như iPhone X.

Hiện tại, iPhone SE là chiếc smartphone mỏng nhất của Apple với độ dày 7,3 mm. Trong khi đó, iPhone 15 tiêu chuẩn là 7,8 mm, còn máy tính bảng iPad Pro chạy chip M4 là thiết bị di động mỏng nhất của hãng với độ dày 5,1 mm.

iPhone 17 Slim dự kiến sẽ mỏng hơn iPhone SE, nhưng chưa rõ liệu có vượt qua được mốc 5,1 mm của iPad Pro hay không.

Về giá bán, iPhone 17 Slim sẽ có mức giá khởi điểm 1.299 USD (khoảng 32,7 triệu đồng), cao cấp hơn dòng Pro vào năm 2025. Trong khi đó, iPhone 17 dự kiến sẽ có giá từ 799 USD, iPhone 17 Pro từ 1.099 USD và iPhone 17 Pro Max từ 1.199 USD. Sự ra mắt của iPhone 17 Slim được dự đoán sẽ là một bước nhảy vọt về giá đối với người dùng.

Theo các nguồn tin, iPhone 17 Slim sẽ thay thế cho iPhone 17 Plus, giúp người dùng không phải phân vân giữa nhiều lựa chọn. Quyết định này của Apple dựa trên doanh số thấp của các mẫu Plus, chiếm tỷ trọng chưa đến 10% trong nhiều năm.

Màn hình của iPhone 17 Slim sẽ nhỏ hơn dòng Plus. Theo nhiều nhà phân tích thì iPhone 17 Slim sẽ có màn hình 6,6 inch, lớn hơn bản tiêu chuẩn 6,1 inch nhưng nhỏ hơn bản Plus 6,7 inch. Màn hình của Slim có thể trang bị công nghệ ProMotion 120 Hz với độ phân giải 2.740 x 1.260 pixel, thấp hơn so với độ phân giải 2.796 x 1.290 của iPhone 15 Plus.

Do thiết kế siêu mỏng, iPhone 17 Slim chỉ được trang bị một ống kính góc rộng, thay vì hai hoặc ba như các phiên bản khác. Giới phân tích cho rằng việc giảm độ dày có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin, trừ khi Apple tìm ra cách "giải phóng" không gian để đặt linh kiện.

iPhone 17 Slim sẽ có các tính năng tương tự như iPhone 17 nói chung. Apple có thể sử dụng vật liệu mới, như khung hợp kim nhôm titan, để đảm bảo độ bền cho thiết bị trong khi vẫn giữ được thiết kế siêu mỏng.

Với những thông tin trên, iPhone 17 Slim hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đột phá, không chỉ về thiết kế mà còn về công nghệ và giá trị sử dụng. Người dùng và giới công nghệ đang rất mong đợi sự ra mắt của chiếc smartphone đặc biệt này.

- Tranh cãi việc iPhone bị mất tính năng Find My ở Hàn Quốc, thực hư thế nào?

Khi đi du lịch, việc giữ an toàn cho chiếc iPhone cũng như các thiết bị điện tử của bạn là điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên tính năng Find My lại không hoạt động tại Hàn Quốc, gây khó khăn cho việc tìm kiếm thiết bị.

Tính năng Find My của Apple cho phép người dùng theo dõi, định vị và khoá thiết bị của mình từ xa. Tuy nhiên, tất cả iPhone được sản xuất để bán tại Hàn Quốc đều bị vô hiệu hóa vĩnh viễn tính năng Find My.

Lệnh chặn này cũng áp dụng cho người dùng iPhone khi đến thăm Hàn Quốc Trong khi iPhone được sản xuất ở mọi nơi khác đều có Find My, thì tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa khi chúng được mang vào Hàn Quốc.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bị mất iPhone ở Hàn Quốc, bạn sẽ không thể sử dụng Find My để tìm kiếm hoặc khoá thiết bị của mình.

Theo các thảo luận trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, hãng này đã vô hiệu hóa tính năng Find My ở Hàn Quốc do yêu cầu từ luật pháp địa phương. Trang hỗ trợ Find My của Apple cũng ghi rõ "Chia sẻ vị trí không được hỗ trợ ở Hàn Quốc và có thể không khả dụng ở các khu vực khác do luật pháp địa phương".

- Xóm làng số hóa từng ngày với dịch vụ chữ ký số

Với những lợi ích thiết thực như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức đi lại, minh bạch hóa quá trình quản lý hành chính,…cùng với sự thúc đẩy của chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như VNPT, chữ ký số đang từng bước được đưa đến các thôn làng, ngõ xóm, giúp người dân dễ dàng bước lên môi trường số, tạo ra môi trường quản lý hành chính công minh bạch, hiệu quả…

Cứ cuối tuần, đến hẹn lại lên, các Tổ Công nghệ số được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên cơ sở lại tìm đến từng thôn, từng nhà để hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt ứng dụng số, đặc biệt là chữ ký số. Đã một thời gian, hoạt động này từng bước trở nên quen thuộc với người dân xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa cũng như nhiều nơi khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các Tổ Công nghệ số được xem là yếu tố quan trọng, là chiếc cầu kết nổi người dân với chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp, giúp tháo gỡ những nút thắt về công nghệ, để người dân hiểu và làm theo.

Không chỉ “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, với sự đồng hành của Tập đoàn bưu chính viễn thông (VNPT), địa phương cũng thường xuyên tổ chức các điểm hỗ trợ người dân cài đặt miễn phí chữ ký số tại UBND, nhà văn hóa xã để người dân có thể cơ động, linh hoạt đến tìm hiểu, cài đặt và được hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho các nhu cầu của bản thân. Chỉ một thời gian, chữ ký số đã trở thành một ứng dụng quen thuộc đối với người dân địa phương, là công cụ để các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp triển khai các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả.

VNPT SmartCA hiện đang là một trong những giải pháp ký số được tin dùng bởi khách hàng trong cả nước. Giải pháp được đánh giá cao nhờ thiết kế thân thiện, dễ thao tác sử dụng, an toàn nhờ được tích hợp các công nghệ bảo mật hàng đầu như EKYC, sinh trắc học…, có thể được tích hợp vào nhiều hệ thống khác nhau của nhiều cơ quan, tổ chức, lĩnh vực, phục vụ người dân trên đa nền tảng…

nintendo-mo-ban-tai-nghe-earbuds-lay-cam-ung-tu-game-the-legend-of-zelda-gia-1-trieu-dong-20240805130611.jpg

- MediaTek sẽ ra mắt Dimensity 9400 vào tháng 10 với trọng tâm là AI

Trong nỗ lực khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng, MediaTek sẽ cho ra mắt chipset Dimensity 9400 vào tháng 10 tới. Điểm nhấn của chipset này chính là khả năng AI vượt trội, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá trên các thiết bị di động.

Cụ thể, khả năng xử lý AI của chipset Dimensity 9400 được cho là cao hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm Dimensity 9300. Theo ông Cai Lixing, CEO MediaTek, con chip mới đủ khả năng xử lý hầu hết các mô hình ngôn ngữ phổ biến ngay trên thiết bị. Sự tự tin của MediaTek còn được thể hiện qua dự đoán về mức tăng trưởng doanh thu 50% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sức hút của Dimensity 9400. Thông tin này được chia sẻ tại buổi họp báo ngày 31/7 vừa qua.

Bên cạnh đó, Dimensity 9400 còn được đồn đoán sẽ loại bỏ hoàn toàn các lõi tiết kiệm điện, thay vào đó là kiến trúc CPU BlackHawk mạnh mẽ của ARM, tập trung tối đa vào hiệu suất xử lý đơn nhân và đa nhân. Con chip này cũng được cho là sẽ có kích thước khuân lên tới 150mm², chứa tới 30 tỷ bóng bán dẫn.

Ngoài ra, MediaTek cũng đang hợp tác với Nvidia để phát triển chip dành cho xe ô tô, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025. Sự kết hợp giữa CPU + ISP của MediaTek và GPU của NVIDIA được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn 2027-2028.

- Thiết bị có AI không còn thu hút người tiêu dùng

Nghiên cứu mới của Đại học bang Washington chỉ ra người tiêu dùng đang ngày càng tránh xa thiết bị được quảng cáo có trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là sản phẩm mang rủi ro cao.

Khảo sát hơn 1.000 người trưởng thành tại Mỹ để đánh giá mối liên hệ giữa tính năng AI với ý định mua hàng, nhóm nghiên cứu ghi nhận người tiêu dùng có thể nảy sinh tâm lý ngờ vực đem đến nguy cơ tổn hại đến doanh số.

Họ sử dụng sản phẩm dễ nhận diện cùng mô tả giống hệt nhau, khác biệt duy nhất là một số sản phẩm hoặc mô tả có thêm thuật ngữ “trí tuệ nhân tạo”. Kết quả là trong 8 danh mục hàng hóa và dịch vụ, sản phẩm có AI luôn ít được ưa chuộng hơn.

Đặc biệt sản phẩm rủi ro cao như thiết bị y khoa hay xe tự lái dễ nhận phản ứng tiêu cực mạnh mẽ, khiến người tiêu dùng không thấy an tâm. Sản phẩm rủi ro thấp như máy hút bụi và robot giao hàng tận phòng nhận được phản ứng tích cực hơn, tuy nhiên ngay cả sản phẩm rủi ro thấp có AI cũng kém thu hút hơn sản phẩm không có.

Giáo sư Mesut Cicek (Đại học bang Washington) cho biết thiết bị có AI mặc dù sở hữu hình ảnh hào nhoáng nhưng hậu quả tiềm ẩn khiến người tiêu dùng lo lắng. Vì vậy trí tuệ nhân tạo có xu hướng làm giảm lòng tin, dẫn đến giảm ý định mua hàng.

- Nintendo mở bán tai nghe earbuds lấy cảm ứng từ game The Legend of Zelda, giá 1 triệu đồng

Mới đây, Nintendo đã khiến cộng đồng game thủ bất ngờ khi ra mắt thêm nhiều tùy chọn màu sắc cho mẫu tai nghe earbuds, lấy cảm hứng từ tựa game đình đám The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Sản phẩm mới được Nintendo tung ra độc quyền tại thị trường Anh và Ireland, với hai phiên bản màu sắc là trắng và xanh lá cây, bên cạnh phiên bản màu đen đã ra mắt từ tháng 11/2022. Mức giá cho cả ba phiên bản là 34,99 bảng Anh (khoảng 1,12 triệu đồng).

Điểm nhấn của chiếc tai nghe này chính là logo “Tears of the Kingdom” được in nổi bật trên hộp sạc. Đặc biệt, biểu tượng Triforce quen thuộc cũng xuất hiện trên thân tai nghe. Theo Nintendo, mẫu tai nghe này mang đến chất lượng âm thanh ấn tượng với “âm trầm sâu, âm trung rõ ràng và âm cao sắc nét”. Về kết nối, sản phẩm trang bị chuẩn Bluetooth 5.0, hộp sạc đi kèm cho phép người dùng nghe nhạc liên tục trong 6 giờ và có thể sạc lại tai nghe thêm 3 lần.

Theo ghi nhận, phiên bản màu xanh lá cây – màu sắc đặc trưng của “Tears of the Kingdom” – đã nhanh chóng “cháy hàng” ngay sau khi lên kệ. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm đối với cộng đồng game thủ, đặc biệt là những fan hâm mộ của Zelda.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 6/8: iPhone 17 Slim: mỏng nhất, đắt nhất nhưng có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO