Điểm tin công nghệ 6/10: Apple sửa lỗi nóng máy bất thường trên iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/10/2023 06:00

Apple cân nhắc chuyển từ Google sang DuckDuckGo; Ngăn chặn 441 website vi phạm pháp luật, lừa đảo trực tuyến

apple-iphone-15-pro-lineup-color-lineup-geo-230912-big-large-2x.jpg

- Apple sửa lỗi nóng máy bất thường trên iPhone 15

Theo The Verge, ngày 5/10, Apple chính thức phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.0.3 nhằm khắc phục lỗi nhiệt độ nóng bất thường ở iPhone 15 Series.

Bản cập nhật iOS 17.0.3 cũng sẽ xử lý lỗ hổng kernel - lỗ hổng đã bị khai thác từ các phiên bản cũ iOS 16.6, cho phép tin tặc giành được các đặc quyền nâng cao của hệ thống.

Trước đó, ngày 30/9, Apple thừa nhận nhiệt độ trên các mẫu iPhone 15 có thể nóng hơn dự kiến, đồng thời khẳng định tình trạng trên không liên quan đến chất liệu titan mới.

"Thiết bị có thể nóng hơn trong vài ngày đầu sau khi người dùng thiết lập thiết bị lần đầu tiên hoặc khôi phục thiết bị từ bản sao lưu, sạc điện thoại không dây hoặc chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa hoặc phát trực tuyến video chất lượng cao. Chúng tôi đã tìm thấy một lỗi trong iOS 17 và sẽ được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm", Apple cho biết.

Sau khi iPhone 15 ra mắt vào ngày 22/9, hàng loạt phản ánh từ người dùng và các thử nghiệm từ giới công nghệ cho thấy cả 4 mẫu iPhone 15 mới nóng bất thường, ngay cả khi chỉ dùng lướt web, vào mạng xã hội hay xem video thời gian ngắn.

- Galaxy S23 Ultra giảm hơn 13 triệu đồng, cạnh tranh với dòng iPhone mới

Galaxy S23 Ultra đang được bán với giá từ 20,99 triệu đồng, giảm từ 7,5 - 13,6 triệu đồng so với giá niêm yết tuỳ phiên bản.

Ghi nhận tại website của Di Động Việt, Galaxy S23 Ultra 256GB đang được bán với giá 20,99 triệu đồng. Model này đã giảm hơn 4 triệu đồng so với đầu tháng 9, nâng tổng mức giảm lên đến 11 triệu đồng so với giá niêm yết. Tương tự, phiên bản 512GB cũng được giảm thêm hơn 4 triệu đồng so với đầu tháng 9, chỉ còn 24,99 triệu đồng.

Giảm sâu nhất là Galaxy S23 Ultra 1TB với mức giảm đến 13,6 triệu đồng, từ 44,99 triệu đồng xuống còn 31,39 triệu đồng.

Trong khi đó, Galaxy S23 256GB hiện chỉ còn 17,49 triệu đồng, đã giảm 930.000 đồng so với tháng 9, nâng tổng mức giảm lên đến 7,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản Plus 256GB và 512GB hiện có giá bán lần lượt là 18,39 triệu đồng và 20,39 triệu đồng.

- Google ra mắt điện thoại Pixel 8 và đồng hồ thông minh sử dụng tính năng AI mới

Google vừa ra mắt điện thoại thông minh Pixel 8 và mẫu đồng hồ thông minh mới. Với việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn, Google chờ đợi điện thoại Pixel 8 trở nên hấp dẫn hơn trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Điện thoại thông minh Pixel mới nhất của Google được thiết kế nhằm chứng minh các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android vượt qua giới hạn của các công nghệ hiện có.

Trong mẫu điện thoại Pixel mới, Google đã sử dụng bộ xử lý di động mới nhất, Tensor G3. Chip mới có nhiều khả năng chạy AI hơn, cho phép người dùng xử lý nhiều dữ liệu hơn trên chính thiết bị di động và trên hệ thống điện toán đám mây. Các tính năng AI của điện thoại Pixel có thể hỗ trợ chụp ảnh, tóm tắt các trang web và chặn các cuộc gọi rác.

Đồng thời với điện thoại Pixel, Google cũng giới thiệu đồng hồ thông minh Google Watch 2, một bản nâng cấp so với mẫu đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2022. Phiên bản mới của Google Watch có chức năng theo dõi sức khỏe tiên tiến được AI hỗ trợ.

Điện thoại Pixel 8 có giá khởi điểm là 699 USD. Mẫu Pixel Pro 8 có giá 999 USD, cao hơn 100 USD so với các mẫu thế hệ trước. Hai mẫu điện thoại này sẽ lên kệ từ ngày 12 tháng 10 tới. Đồng hồ thông minh Google Watch 2 có giá khởi điểm 349 USD.

- Apple cân nhắc chuyển từ Google sang DuckDuckGo

Bloomberg đưa tin Apple đã thảo luận với DuckDuckGo để thay Google làm công cụ tìm kiếm mặc định cho chế độ duyệt riêng tư của Safari.

Theo Bloomberg, chi tiết của cuộc thảo luận dự kiến được tung ra vào cuối tuần này sau khi thẩm phán giám sát vụ kiện chống độc quyền với Google thông báo sẽ công khai lời khai của CEO DuckDuckGo Gabriel Weinberg và một lãnh đạo Apple, John Giannandrea.

Ban đầu, thẩm phán Amit Mehta để Weinberg và Giannandrea làm chứng về các cuộc đàm phán trong các phiên tòa kín. Tuy nhiên, ngày 4/10, ông quyết định lời khai là trọng tâm của vụ án và nên được công bố. Một số lời khai về các cuộc thảo luận tương tự giữa Microsoft và Apple cũng chưa được công khai.

Chế độ duyệt riêng tư không theo dõi website mà người dùng truy cập hay lưu lại lịch sử duyệt web của người dùng.

Bộ Tư pháp Mỹ tố Google trả hàng tỷ USD cho Apple và các hãng khác để làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web và smartphone. Các giao dịch này khiến cho những công cụ khác như Bing của Microsoft và DuckDuckGo không thể mở rộng nền tảng người dùng và cạnh tranh với Google.

- Huawei bán ra đồng hồ WATCH GT 4 tại thị trường Việt Nam

Với hai tùy chọn kích thước 46mm trong thiết kế bát giác và 41mm trong thiết kế ngọc trai và bảy màu sắc đặc biệt, bao gồm xanh lá cây, xám, nâu và đen (cho 46mm) và bạc, trắng, và màu đen (cho 41mm), người dùng có thể dễ dàng lựa chọn để tùy biến theo phong cách và sở thích.

Huawei WATCH GT 4 bổ sung ba tính năng: phân tích rối loạn nhịp tim PPG, lịch chu kỳ thông minh và theo dõi hô hấp khi ngủ. HUAWEI WATCH GT 4 được cải tiến công nghệ theo dõi sức khỏe TruSeenTM 5.5+, kết hợp thuật toán tăng cường tín hiệu đa kênh từ phương pháp học sâu của Huawei. Nhờ đó, kết quả đo lường sức khỏe tim của người dùng chính xác hơn 30% ngay cả trong các hoạt động như chạy, nhảy dây hoặc môi trường nhiệt độ thấp.

TruSleepTM 3.0 được nâng cấp để nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về giấc ngủ. Ở phiên bản này, tính năng theo dõi hô hấp khi ngủ có nhiệm vụ nhận biết các bất thường về hơi thở trong khi ngủ, để người dùng hiểu thêm về sức khỏe hô hấp trong khi ngủ cũng như điều chỉnh thói quen ngủ của mình.

Chạy bộ ngoài trời sẽ dễ dàng hơn với 5 hệ thống định vị GNSS băng tần kép giúp định vị chính xác hơn 30% so với các phiên bản trước, ngay cả khi chạy trong các thành phố sầm uất cản trở việc tiếp nhận tín hiệu.

HUAWEI WATCH GT 4 có thời lượng pin ấn tượng lên đến 14 ngày sử dụng trên 46mm và 7 ngày trên 41mm. Theo Huawei, dòng đồng hồ thông minh Watch GT 4 sẽ được hãng bán ra thị trường vào nửa cuối tháng 10 này, với mức giá khởi điểm từ 4,99 triệu đồng.

- Ngăn chặn 441 website vi phạm pháp luật, lừa đảo trực tuyến

Riêng trong tháng 9/2023, hệ thống cảnh báo, ngăn chặn tên miền độc hại quốc gia đã ngăn chặn triệt để 441 website vi phạm pháp luật, lừa đảo trực tuyến.

Trong những tháng gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền, qua đó tình hình diễn biến lừa đảo trực tuyến đã có một số biến chuyển tích cực.

Tuy nhiên, như đã cảnh báo, các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn có sự thay đổi, đan xen mới và cũ, đồng thời luôn luôn có những hình thái mới, tinh vi hơn.

Trong tháng 9 vừa qua, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ghi nhận 3 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến.

Riêng trong tháng 9/2023, hệ thống cảnh báo, ngăn chặn tên miền độc hại quốc gia cũng đã ngăn chặn triệt để 441 website vi phạm pháp luật, lừa đảo trực tuyến. Cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng liên tục giám sát, cảnh báo và tổ chức điều phối các doanh nghiệp ISP ngăn chặn các tên miền giả mạo, lừa đảo ngay khi phát hiện.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 6/10: Apple sửa lỗi nóng máy bất thường trên iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO