Điểm tin Công nghệ 5/7: Threads tăng trưởng nhanh

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/07/2024 06:00

Điện thoại Vertu cả trăm triệu đồng bất ngờ bị khóa sóng ở Việt Nam; Foxconn đầu tư thêm 551 triệu USD, nâng tổng số lên 1 tỷ USD vào Quảng Ninh

23a-16891773086891324228979.jpg

- Threads tăng trưởng nhanh

Threads, nền tảng mạng xã hội mới của Meta, đã thu hút 175 triệu người dùng sau một năm ra mắt. Hiện tại, ứng dụng này tiếp tục có mức tăng trưởng ổn định.

Cách đây hơn một năm, Threads chỉ là một ý tưởng lóe sáng trong mắt Mark Zuckerberg. Giờ đây, nền tảng này đã thu hút lượng lớn người dùng hoạt động hàng tháng và là đối thủ chính đối với mạng xã hội X của Elon Musk.

Thông báo về số lượng người dùng Threads được Meta đưa ra nhân dịp kỷ niệm một năm ra mắt mạng xã hội này. Tại thời điểm xuất hiện lần đầu vào ngày 5/7/2023, “đứa con tinh thần” mới nhất của Meta nhanh chóng tạo ra trào lưu và thu hút 100 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng phát hành.

Hiện tại, Threads vẫn đang phát triển với tốc độ ổn định mặc cho không nhanh bằng lần ra mắt cách đây một năm. Trong khi đó, Elon Musk lại chưa chia sẻ số liệu tương đương về X kể từ khi ông tiếp quản mạng xã hội này.

- Số hóa dữ liệu trong kỷ nguyên số

Nền tảng số hóa hồ sơ lưu trữ trực tuyến VNPT eDiG của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là một giải pháp hữu hiệu, với nhiều lợi ích đem lại như: Tiết kiệm không gian lưu trữ văn bản, tài liệu; Giúp việc lưu trữ, truy xuất thông tin mọi lúc mọi nơi; Khả năng chỉnh sửa và tái sử dụng dữ liệu; Có bản sao dự phòng các rủi ro xảy ra; Khắc phục sự xuống cấp của các tài liệu gốc; Đảm bảo an ninh và toàn vẹn của dữ liệu.

VNPT eDiG là hệ thống phần mềm giúp khách hàng chuyển đổi dữ liệu từ dạng hồ sơ giấy thành dữ liệu dạng tín hiệu số, được máy tính hiểu, đọc và lưu trữ vào kho CSLD của đơn vị. Hệ thống này được triển khai linh hoạt; dễ dàng tích hợp trên cơ sở hiện trạng của khách hàng; giúp tạo nên CSDL mở, dễ dàng tìm kiếm, truy cập và khai thác; các đơn vị có thể lập báo cáo thống kê hồ sơ, tổng hợp số liệu cực kỳ nhanh chóng.

Sử dụng mô hình điện toán đám mây, VNPT eDiG có thể đáp ứng trên diện rộng cho các khách hàng lớn, có thể lưu trữ nhiều cấp độ/các loại hồ sơ - kể cả thông tin hồ sơ chưa được xác định. Hệ thống hiện có 12 phân hệ với 66 nhóm chức năng và hơn 600 tính năng.

- Điện thoại Vertu cả trăm triệu đồng bất ngờ bị khóa sóng ở Việt Nam

Điện thoại Vertu cả trăm triệu đồng bỗng thành "cục gạch", không rõ lý do khiến người dùng phải cảnh giác.

Nhà phân phối chính hãng thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu ở Việt Nam vừa lên tiếng cảnh báo người dùng về việc một số mẫu điện thoại Vertu bị khóa sóng ở Việt Nam do xuất xứ không rõ ràng, khó được hỗ trợ chính hãng.

Cụ thể, Vertu Việt Nam cho biết vừa nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một khách hàng, khi chiếc điện thoại Meta Vertu 2, trị giá khoảng 140 triệu đồng của người này bị khóa SIM, khóa sóng và biến thành 'cục gạch' sau một thời gian ngắn sử dụng.

Chiếc điện thoại này do một doanh nhân Việt Nam mua từ bên thứ 3, không phải hãng phân phối chính hãng. Chiếc điện thoại này bất ngờ bị khóa mạng, không sử dụng được sim của các nhà mạng Việt Nam.

anh-3(1).jpg

- Mưa lũ, sạt lở diện rộng, 7,5 triệu người dân miền Bắc nhận cảnh báo qua Zalo

Theo dự báo, trong những giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và sụt lún có thể xảy ra trên diện rộng tại 16 tỉnh miền Bắc, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam ngay lập tức phát cảnh báo khẩn cấp đến người dân thông qua Zalo.

Trưa 3/7, thông qua Zalo, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đã có cảnh báo khẩn cấp về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún tới người dân tại 155 thành phố/thị xã/huyện thuộc 16 tỉnh khu vực Bắc Bộ, bao gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.

Theo đó, đã có hơn 7,5 triệu người dân tại miền Bắc nhận được cảnh báo khẩn từ BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai thông qua trang Zalo Official Account (Zalo OA), chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở và sụt lún đất.

Trước tình hình mưa lũ như hiện nay, trang Zalo OA của BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai liên tục cập nhật các thông tin về thiên tai, các hiện tượng thời tiết bất thường tại các địa phương hoặc kế hoạch tổ chức, triển khai phòng chống thiên tai và phương án tìm kiếm cứu nạn của các tổ chức, cơ quan nhà nước và đoàn thể, đồng thời khuyến cáo và hướng dẫn người dân cách thức ứng phó với mưa lớn, bão lũ,...

Từ đó, giúp người dân nhanh chóng nắm bắt tình hình diễn biến các cấp độ mưa lũ tại địa phương, chủ động phòng tránh để bảo vệ bản thân, gia đình và của cải.

- Foxconn đầu tư thêm 551 triệu USD, nâng tổng số lên 1 tỷ USD vào Quảng Ninh

Foxconn, nhà cung cấp lớn cho Apple Inc., sẽ đầu tư khoảng 551 triệu USD vào hai dự án mới tại tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin từ trang web của tỉnh Quảng Ninh cho biết công ty đã được cấp phép cho hai dự án. Một dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Khoai (Amata) có diện tích 21,5 ha, tổng vốn đầu tư 263,7 triệu USD, công suất thiết kế 4,18 triệu sản phẩm/năm, chuyên sản phẩm Thông minh sự giải trí.

Dự án thứ hai là sản xuất thiết bị hệ thống thông minh tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (Deep C), được đầu tư trên diện tích 2 ha, tổng vốn đầu tư 12,4 triệu USD, công suất thiết kế 287,2 triệu sản phẩm/năm.

Trước đó, Foxconn đã đầu tư vào Quảng Ninh từ năm 2019 với Dự án S-Việt Nam tại Khu công nghiệp Đông Mai với vốn đầu tư 137 triệu USD. Đến nay, dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Năm 2023, Tập đoàn tiếp tục đầu tư thêm 2 dự án nữa với tổng vốn đầu tư 246 triệu USD.

Foxconn, công ty con của Hon Hai Precision Industry Co., chịu trách nhiệm lắp ráp phần lớn iPhone trên thế giới, đã mở rộng cơ sở sản xuất sang các nước như Ấn Độ và Việt Nam. Hai dự án mới này nâng tổng số tiền đầu tư mà Foxconn cam kết tại tỉnh Quảng Ninh lên khoảng 1 tỷ USD.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 5/7: Threads tăng trưởng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO