Điểm tin công nghệ 4/6: Vì sao iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn trong tương lai?

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/06/2023 06:00

Tại sao ngày càng nhiều người bỏ Android sang iPhone?; Bảo mật dữ liệu là yếu tố then chốt tạo nên một nền kinh tế số thịnh vượng

- Vì sao iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn trong tương lai?

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là sẽ có màn hình 6,3 và 6,9 inch, tỷ lệ 19,6:9 để có thêm không gian cho camera và pin.

Ross Young, CEO công ty tư vấn Display Supply Chain Consultants, cho biết kích thước màn hình iPhone 16 Pro sẽ tăng 2,5% từ 6,12 inch hiện nay lên 6,27 inch. Trong khi đó, bản 16 Pro Max được điều chỉnh từ 6,69 inch lên 6,86 inch.

Bên cạnh đó, tỷ lệ màn hình cũng chuyển từ 19,5:9 sang 19,6:9. Đây là thay đổi nhỏ nhưng cũng bề ngang của máy hẹp hơn, thuận tiện khi cầm trên tay.

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, nguyên nhân Apple nâng kích cỡ màn hình của iPhone 2024 là để mở rộng diện tích cho camera và pin dung lượng lớn hơn.

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max dự kiến trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 6x và zoom số 30x. Tính năng này được cho là cũng có trên iPhone 15 Pro Max năm nay, nhưng vắng mặt trên bản 15 Pro do model này có kích cỡ nhỏ, khó chứa ống kính lớn.

Ngoài ra, khung máy to hơn cũng giúp Apple tăng cảm biến từ 1/1,28 inch lên 1/1,14 inch, cho chất lượng chụp ảnh tốt hơn trước. Bên cạnh đó, phần diện tích mở rộng sẽ cho phép đặt viên pin lớn hơn vào trong máy.

Nhà phân tích Ross Young cũng đề cập đến thế hệ iPhone 2025, khi cho biết hai mẫu iPhone 17 và 17 Plus sẽ được nâng cấp tấm nền LTPO hỗ trợ Promotion và tần số quét 120 Hz. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 17 Pro sẽ là hai mẫu điện thoại Apple đầu tiên được trang bị công nghệ FaceID dưới màn hình. Tuy nhiên, máy sẽ vẫn có camera dạng đục lỗ chứ chưa tràn viền hoàn toàn.

- Bảo mật dữ liệu là yếu tố then chốt tạo nên một nền kinh tế số thịnh vượng

Tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn không gian mạng 2023 (Vietnam Security Summit 2023) vừa diễn ra tại TP.HCM ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Ban Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong bối cảnh chuyển đổi số, bên cạnh việc đẩy mạnh sự phát triển và ứng dụng các công nghệ viễn thông, giải pháp khoa học vào đa ngành, đa lĩnh vực, vấn đề bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin cũng là một yếu tố then chốt để tạo nên một nền kinh tế số thịnh vượng. Đây không chỉ là vấn đề riêng của mỗi doanh nghiệp, mà còn là vấn đề chung của quốc gia”.

Giữa bối cảnh niềm tin vào an ninh mạng trở thành mối quan tâm lớn trên toàn cầu, đảm bảo an ninh mạng là mục tiêu chung giữa Huawei với khách hàng, các cơ quan giám sát và các bên liên quan. Huawei cho rằng, niềm tin này phải dựa trên thực tế có thể kiểm chứng được và các tiêu chuẩn chung. Do đó, Huawei đã hỗ trợ GSMA và 3GPP trong việc phát triển đánh giá bảo mật được tiêu chuẩn hóa toàn cầu. NESAS hiện được chấp nhận rộng rãi tại EU, Đức, Úc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia… như một đồng thuận trong ngành.

Bảo mật dữ liệu mạng cũng trở thành tâm điểm của các tổ chức trên toàn cầu. Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã đưa khái niệm "Cộng đồng chia sẻ tương lai chung cho nhân loại trong Không gian mạng" vào nghị quyết "Phát triển trong lĩnh vực thông tin và viễn thông trong bối cảnh an ninh quốc tế" hồi tháng 11/2022. Theo ông Li Hai, Chính phủ cũng đóng vai trò chủ chốt để đẩy nhanh quá trình đám mây hóa, chuyển đổi số các cơ quan bộ và các hoạt động kỹ thuật số, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh hơn trong các ngành khác nhau.

- Tại sao ngày càng nhiều người bỏ Android sang iPhone?

Trong mười năm qua, xu hướng người dùng Android chuyển sang iPhone ngày càng tăng và không chỉ vì iMessage.

Một báo cáo vào tháng 5 từ CIRP cho thấy người dùng Android đã chuyển dần sang iPhone trong thập kỷ qua, và tỷ lệ này dao động trong khoảng 10% đến 15% trong những năm gần đây, tăng nhẹ trong vài quý vừa qua.

Nhưng không chỉ iMessage là lý do duy nhất khiến người dùng Android phải chuyển sang iPhone, thay vào đó, các dữ liệu gần đây nhất hiện tiết lộ các yếu tố đa dạng đằng sau quá trình chuyển đổi này. Các cuộc khảo sát được thực hiện giữa những người mua iPhone trước đây đã sở hữu smartphone Android cho thấy 4 điểm chung trong lý do chuyển đổi của họ.

- Các vấn đề về điện thoại trước đây: Điện thoại Android trước đây không đáp ứng được nhu cầu của họ do cũ, cần sửa chữa hoặc có thiếu sót ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng chung.

- Mong muốn các tính năng mới của điện thoại: Họ tìm kiếm nhiều tính năng hơn trong smartphone của mình, chẳng hạn như camera cải tiến, lựa chọn phụ kiện mở rộng hoặc giao diện thân thiện hơn với người dùng.

- Cân nhắc về chi phí: Họ nhận thấy rằng việc mua một chiếc iPhone mới có giá phải chăng hơn dự kiến ​​hoặc so với một chiếc smartphone Android tương tự.

- Kết nối cộng đồng: Họ muốn có một chiếc smartphone tích hợp liền mạch với gia đình và bạn bè của họ, bao gồm cả việc sử dụng iMessage và FaceTime trên nền tảng iOS.

- YouTube 'khai tử' chính sách xóa 'thông tin sai lệch' về bầu cử Mỹ

YouTube tuyên bố những thay đổi chính sách mới nhất được đưa ra nhằm đáp ứng mong muốn tạo ra một môi trường mà người dùng có thể tranh luận cởi mở về các quan điểm chính trị, ngay cả những ý tưởng gây tranh cãi hoặc dựa trên các giả định đã bị bác bỏ.

Khi chỉ còn 8 tháng nữa là đến vòng bầu cử sơ bộ của một mùa bầu cử tổng thống Mỹ, nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube đã tuyên bố đảo ngược chính sách trước đó về quy định gỡ bỏ các video nghi ngờ tính trong sạch của bất kỳ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nào trong lịch sử.

"Trong vòng 2 năm, hàng chục nghìn video bị xóa. Sau một chu kỳ bầu cử, chúng tôi nhận thấy đã đến lúc phải đánh giá lại tác động của chính sách này trong bối cảnh thay đổi ngày nay”, YouTube cho biết trong một tuyên bố ngày 2/6 trên blog chính thức.

"Với suy nghĩ đó và với các chiến dịch năm 2024 đang rục rịch diễn ra, YouTube sẽ ngừng xóa những nội dung bày tỏ sự ủng hộ tới những tuyên bố được cho là sai sự thật như có xảy ra gian lận, lỗi sai hoặc trục trặc trong cuộc bầu cử năm 2020 và các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trước đây”, thông báo của nền tảng video nêu rõ.

YouTube quyết định thay đổi chính sách xóa bỏ “thông tin sai lệch” chưa đầy một năm trước khi bắt đầu cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của đảng Cộng hòa.

- Twitter và Meta có mặt trong danh mục 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ

Twitter, Meta và TikTok hiện là ba nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới và đều nằm trong danh sách thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất tại Mỹ, theo xếp hạng Axios Harris Poll 100 năm 2023 mới được công bố.

Xếp hạng do Axios và The Harris Poll thực hiện thông qua khảo sát với hơn 16.000 người Mỹ để đánh giá 100 công ty được xem là “có mức độ hiện diện nhiều nhất” trên 9 hạng mục về danh tiếng.

Cả Meta - công ty mẹ của Facebook và Twitter đều ghi điểm thấp ở hạng mục về “văn hóa” và “đạo đức”. Cả hai công ty này gần đây đều đối mặt làn sóng phản đối của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên qua email. Đây chỉ là một trong hàng loạt thị phi xoay quanh Twitter sau khi được Tỷ phú Elon Musk mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, TikTok bị điểm kém ở hạng mục “quyền công dân” và “đặc trưng” trong bối cảnh giới làm luật Mỹ ngày càng lo ngại về việc Chính phủ Trung Quốc có khả năng gây ảnh hưởng đối với nền tảng này.

Ngoài ra, danh sách 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ còn có Trump Organization. Đa số những người tham gia khảo sát đánh giá Trump Organization là doanh nghiệp có “nhận thức về công chúng tồi tệ nhất” tại Mỹ. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có tổng điểm ở mức “rất kém” - mức thấp nhất.

Xếp hạng của Axios và The Harris Poll được công bố chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump - người điều hành Trump Organization trong nhiều thập kỷ qua - bị cáo buộc 34 tội danh liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của công ty trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 4/6: Vì sao iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn trong tương lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO