Điểm tin Công nghệ 31/7: iPhone 15 series giảm giá mạnh trước thềm iPhone 16 trình làng

Việt Báo (Tổng hợp)| 31/07/2024 06:00

SK hynix “đặt cược” vào chip nhớ thế hệ mới; Chính thức phát hành iOS 17.6 và iPadOS 17.6

gia-ban-galaxy-s24-series-tai-viet-nam-thap-nhat-2999-trieu-dong-292.jpg

- Samsung chặn người dùng tải ứng dụng từ nguồn trái phép

Samsung đã đăng tải một bài đăng trên trang hỗ trợ người dùng vào đầu tháng này với tiêu đề “Protect your Galaxy device with the Auto Blocker feature”.

Được biết, nền tảng OneUI 6 dựa trên Android 14 của Samsung có đi kèm một tính năng bảo mật với tên gọi Auto Blocker, nằm trong khu vực cài đặt Bảo mật và quyền riêng tư. Tính năng này được thiết kế để mang đến khả năng bảo vệ thiết bị Galaxy bằng cách ngăn chặn các hành vi cài đặt ứng dụng từ nguồn trái phép. Auto Blocker được bật theo mặc định, tuy nhiên người dùng có thể vô hiệu hóa nó trong quá trình thiết lập.

Việc cài đặt ứng dụng nguồn của bên thứ ba được gọi là sideload đôi khi có thể gây rủi ro cho tính bảo mật của thiết bị. Mặc dù các cửa hàng ứng dụng được cài đặt sẵn vẫn chưa hoàn hảo, nhưng cũng được triển khai nhiều biện phá kiểm tra an toàn khác nhau để ngăn chặn việc phát tán ứng dụng độc hại.

Người dùng thiết bị có tính năng này thông qua bản cập nhật OneUI 6.1.1 có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó bằng cách vào Cài đặt- Bảo mật quyền riêng tư- Auto Blocker. Sau khi tắt, thiết bị sẽ trở lại hành vi cài đặt từ bên ngoài mặc định của Android cho phép người dùng cài đặt ứng dụng sau khi đã cấp quyền cần thiết.

Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 là những thiết bị đầu tiên được tích hợp sẵn tính năng hạn chế cài đặt từ bên ngoài này. Khi người dùng bắt đầu thiết lập thiết bị lần đầu, họ sẽ thấy một trang thông báo chi tiết về việc các hạn chế của Auto Blocker. Tại đây, người dùng có thể lựa chọn tắt tính năng này nếu muốn.

- Chính thức phát hành iOS 17.6 và iPadOS 17.6

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành các bản cập nhật iOS 17.6 và iPadOS 17.6 cho các mẫu iPhone/iPad tương thích.

Đây là phiên bản cập nhật mới nhất của các hệ điều hành iOS/iPadOS 17, xuất hiện sau gần 1 tháng kể từ khi iOS 17.5 và iPadOS 17.5 được phát hành để mang tới một số tính năng mới cho người dùng.

iOS 17.6 và iPadOS 17.6 là những bản cập nhật nhỏ, được dùng để sửa lỗi tồn đọng cũng như cập nhật bảo mật không xác định. Theo thông tin từ Apple thì: bản cập nhật này cung cấp các bản sửa lỗi qua trọng và cập nhật bảo mật và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

Được biết, iOS 17.6 giới thiệu tính năng hoàn toàn mới dành cho người hâm mộ thể thao trong ứng dụng TV dành cho người đăng ký MLS Season Pas. Theo đó Catch Up cho phép xem một số điểm nổi bật nhất của một trận đấu đang diễn ra để bạn có thể xem ngay cả khi bỏ lỡ đoạn đầu.

Dự kiến đây sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng dành cho iOS 17. iOS 18 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, iOS 17.6 được xem như một bản cập nhật nhỏ để tập trung vào phiên bản lớn hơn. iOS 18 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới đáng chú ý như tùy chỉnh vị trí biểu tượng ứng dụng, giao diện tối và nhiều cải tiến khác.

- SK hynix “đặt cược” vào chip nhớ thế hệ mới

SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, ngày 30/7 thông báo nhà sản xuất này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip nhớ đồ họa thế hệ tiếp theo GDDR7 vào quý III/2024.

SK hynix cho hay chip GDDR7 sở hữu các đặc tính hàng đầu trong ngành, với tốc độ hoạt động 32 gigabit mỗi giây, cải thiện 60% so với thế hệ trước. Khi được áp dụng cho các card đồ họa cao cấp, sản phẩm có thể xử lý dữ liệu hơn 1,5 terabyte, tương đương với khoảng 300 bộ phim full-HD, trong một giây.

Hiệu suất năng lượng của chip mới này cũng được cải thiện hơn 50% so với thế hệ trước, nhờ áp dụng công nghệ đóng gói mới giải quyết các vấn đề về nhiệt phát sinh từ việc xử lý dữ liệu siêu tốc của nó.

Ông Lee Sang-kwon, trưởng bộ phận lập kế hoạch sản phẩm DRAM tại SK hynix, cho biết chip GDDR7 dự kiến sẽ được áp dụng cho nhiều ứng dụng hơn, chẳng hạn như đồ họa 3D cao cấp, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán hiệu năng cao và xe tự lái.

Ông Lee nhấn mạnh SK hynix sẽ tiếp tục nỗ lực để củng cố vị thế là nhà cung cấp giải pháp bộ nhớ AI đáng tin cậy nhất, với việc tiếp tục tăng cường dòng sản phẩm bộ nhớ cao cấp.

202405021541-main.cropped_1714639277.jpg

- Huawei Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2024”

Huawei Việt Nam phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) khởi động Chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2024” với nhiều nội dung học tập, hoạt động trải nghiệm mới và các giải thưởng hấp dẫn.

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future 2024” là mùa thứ 9 được Huawei tổ chức tại Việt Nam. Chương trình năm nay đổi mới các nội dung và hoạt động nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập thiết thực, làm chủ công nghệ số cho nhân tài.

Cụ thể, chương trình năm nay tuyển chọn 40 sinh viên vào vòng sơ loại để cùng tham gia các hoạt động tham quan, giao lưu bổ ích về công nghệ và khởi nghiệp với các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam.

Trong đó, 06 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được tham gia học tập khám phá những công nghệ dẫn đầu như 5G, AI, Cloud, Digital Power…, và trải nghiệm văn hóa tại trụ sở của Huawei tại Thâm Quyến, đồng thời tham gia Hội nghị thượng đỉnh “Nhân tài số và Hạt giống cho Tương lai khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 4” tại Quảng Tây, Trung Quốc cùng hơn 100 sinh viên xuất sắc đến từ các quốc gia cùng khu vực trong 7 ngày từ 23-29/9/2024.

Sinh viên Việt Nam cũng được trao cơ hội tham gia cuộc thi Tech4Good để ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của xã hội. Các đội chiến thắng vòng khu vực sẽ được tiến vào Vòng chung kết toàn cầu, tham gia tranh tài cùng các thí sinh từ các quốc gia khác tại Trung Quốc vào năm 2025.

Ngoài ra, các sinh viên ưu tú của chương trình năm 2024 còn có cơ hội tham gia Digital Tour 2025 tại Trung Quốc, khám phá các kịch bản và công nghệ số, gặp gỡ các công ty công nghệ cao mới nổi và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

- iPhone 15 series giảm giá mạnh trước thềm iPhone 16 trình làng

Các mẫu máy iPhone 15 giảm giá mạnh là cơ hội tuyệt vời dành cho người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone hiện đại với mức giá hấp dẫn…

Tính từ thời điểm tháng 9/2023 đến nay, iPhone 15 series đã chính thức mở bán được 10 tháng. So với mức giá ban đầu, các mẫu trong dòng iPhone 15 hiện đã giảm sâu, mức giảm dao động từ 3 đến 7 triệu đồng tùy mẫu máy.

Đáng chú ý, tại một số đại lý bán lẻ, giá của iPhone 15 Pro Max lần đầu tiên hạ xuống dưới 28 triệu đồng. Với mức giảm này, iPhone 15 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai không thể chờ đợi iPhone 16 series ra mắt.

Trong thời gian gần đây, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã trải qua nhiều đợt giảm giá đáng kể. So với mức giá khi mới mở bán vào cuối tháng 9/2023, giá của bộ đôi này đã giảm mạnh từ 5 đến 7 triệu đồng.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và Lazada, giá của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thường cao hơn một chút so với các đại lý bán lẻ.Thế nhưng, đây là mức giá ngày thường và chưa tính đến các chương trình khuyến mãi. Trong các đợt giảm giá đặc biệt, khách hàng có thể mua iPhone 15 Pro Max với giá chỉ từ 27 đến 27,5 triệu đồng, thậm chí có thể rẻ hơn nữa nhờ các ưu đãi hấp dẫn.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus hiện cũng đang được chào bán với mức giá khá hấp dẫn. Một số cửa hàng đã giảm giá iPhone 15 tiêu chuẩn xuống dưới 19 triệu đồng, chưa tính các chương trình khuyến mãi.

Trong khi đó, iPhone 15 Plus hiện có giá từ 21,5 đến 22,5 triệu đồng, tùy thuộc vào cửa hàng và màu sắc lựa chọn. So với giá khi mới ra mắt, bộ đôi này đã giảm từ 3 đến 4 triệu đồng.

- Người dân Việt Nam đã có thể tải, dùng ứng dụng phòng chống lừa đảo nTrust

Ngày 30/7, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đã công bố ra mắt phần mềm phòng chống lừa đảo nTrust.

Là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, nTrust sử dụng cho smartphone, giúp người dùng phát hiện các dấu hiệu lừa đảo thông qua kiểm tra số điện thoại, số tài khoản, đường dẫn trang web và mã QR.

Phần mềm nTrust cũng hỗ trợ chức năng rà soát, quét các ứng dụng trên điện thoại, phát hiện mã độc hoặc phần mềm giả mạo. Thời điểm hiện tại, người dùng có thể tải phần mềm từ 2 chợ ứng dụng phổ biến là Google Play với điện thoại dùng hệ điều hành Android và App Store dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS.

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia cho biết, nTrust là dự án phần mềm phi lợi nhuận, không sử dụng ngân sách nhà nước, kinh phí được huy động từ nguồn tài trợ xã hội.

Đại diện Ban Nghiên cứu, tư vấn, phát triển công nghệ và hợp tác quốc tế cũng cho hay, sau khi tải và sử dụng phần mềm nTrust để bảo vệ điện thoại của bản thân, người dùng cũng đồng thời tham gia cộng đồng phòng chống lừa đảo nTrust.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 31/7: iPhone 15 series giảm giá mạnh trước thềm iPhone 16 trình làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO