Điểm tin Công nghệ 30/8: Apple phát hành iOS/iPadOS 18 beta 8

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/08/2024 06:00

Thị trường máy tính sôi động trở lại; Galaxy S25 Ultra sẽ có thay đổi lớn trong thiết kế

ipados-18-hero-b8.jpg

- Apple phát hành iOS/iPadOS 18 beta 8

Apple tiếp tục phát hành bản beta thứ 8 của iOS 18 và iPadOS 18 cho cả nhà phát triển cũng như những người tham gia chương trình public beta.

Sau khi phát hành iOS/iPadOS 18 beta 7 được một tuần, Apple đã tung ra bane beta 8 và nó dường như chỉ tập trung vào sửa các lỗi còn tồn đọng.

Thông tin từ 9to5mac thì số bản dựng cho iOS 18 beta 8 là 22A5350a. Phiên bản phần mềm mới của Apple sẽ hoàn thiện vào mùa thu và tại thời điểm đó nó sẽ được phát hành cho các mẫu iPhone tương thích.

Nhà báo Mark Gurman đã thông tin rằng iOS 18 beta 8 là bản cuối cùng cho đến khi iPhone 16 ra mắt vào ngày 9/9 tới đây.

- Người dùng Google sắp có trợ lý ảo giúp làm vườn, nấu ăn, tập gym

Google đang phát triển và sẽ sớm ra mắt trợ lý ảo mang tên Gems dành cho người dùng đăng ký sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo Gemini. Trợ lý ảo riêng này có thể hỗ trợ nấu ăn, viết lách, đồng hành tại phòng gym...

Google cho biết, sẽ sớm cho phép người dùng đăng ký dịch vụ Gemini tạo các chatbot tùy chỉnh, có thể đóng vai trò người đồng hành tại phòng gym, hỗ trợ nấu ăn, biên tập viên, viết lách...

Người dùng có thể tạo cho các chatbot được gọi là Gems này có những tính cách và chuyên môn riêng biệt bằng cách mô tả những điều họ mong muốn.

Trước đó, vào tháng 5/2024, Google lần đầu tiên giới thiệu Gems trong sự kiện I/O. Trong buổi thuyết trình, Google cho biết người dùng có thể tạo một Gems "hiểu biết, thân thiện và thoải mái”, giúp họ lên kế hoạch chăm sóc khu vườn.

Đối với những người không muốn tạo chatbot tùy chỉnh, Google cung cấp một số Gems có sẵn, bao gồm chatbot huấn luyện viên học tập, sáng tạo ý tưởng, hướng nghiệp, đối tác mã hóa và biên tập viên.

Google đang triển khai Gems cho người dùng Gemini Advanced, Gemini Business và Gemini Enterprise trên các thiết bị di động và máy tính để bàn tại hơn 150 quốc gia và hầu hết các ngôn ngữ.

- Thị trường máy tính sôi động trở lại

AI được đánh giá là một trong những lý do giúp thị trường máy tính toàn cầu tăng trưởng trong quý vừa qua. Các hãng cũng vừa giới thiệu những dòng chip mới cho mùa cuối năm.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, thị trường máy tính toàn cầu tăng trưởng trong quý II vừa qua. Cụ thể, số máy tính, bao gồm cả máy để bàn và laptop bán ra, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 62,8 triệu đơn vị.

"Ngành máy tính đang ngày càng mạnh lên với quý tăng trưởng thứ ba liên tiếp", Ishan Dutt, nhà phân tích trưởng tại Canalys chia sẻ trong báo cáo của công ty. Ông Dutt nhận định thị trường khởi sắc nhờ nhiều công bố đáng chú ý của các hãng chip và máy tính, trong đó vạch rõ dải sản phẩm máy tính dành cho AI (AI PC).

google-gemini-172492130776154864135.jpg

- Google cân nhắc xây trung tâm dữ liệu lớn gần TP.HCM, tuyển dụng hàng chục người ở Việt Nam

Google đang cân nhắc việc xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại Việt Nam, theo một nguồn tin của Reuters được thông báo về kế hoạch này.

Google đang xem xét việc thiết lập một trung tâm dữ liệu "siêu quy mô" gần TP.HCM, nguồn tin của Reuters cho biết, nhưng không tiết lộ danh tính vì thông tin chưa được công khai.

Khoản đầu tư này, với quy mô không được tiết lộ bởi nguồn tin của Reuters, có thể sẽ là một cú hích lớn cho Việt Nam, hiện vẫn chưa thu hút được nguồn vốn lớn từ nước ngoài cho các trung tâm dữ liệu. Các hãng công nghệ lớn thường ưa chuộng đặt các trung tâm dữ liệu của họ tại các một số trong khu vực Đông Nam Á.

Chưa rõ Google sẽ đưa ra quyết định đầu tư nhanh chóng ra sao, nhưng nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán nội bộ đang diễn ra và trung tâm dữ liệu này có thể sẵn sàng vào năm 2027.

Người phát ngôn của Google từ chối bình luận về kế hoạch trung tâm dữ liệu này. Các trung tâm dữ liệu siêu quy mô là những trung tâm lớn nhất trong ngành, thường tiêu thụ điện năng rất nhiều.

- Galaxy S25 Ultra sẽ có thay đổi lớn trong thiết kế

Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ được Samsung ra mắt vào đầu năm sau.

Mới đây, leaker Digital Chat Station vừa đăng tải hình ảnh render của Samsung S25 Ultra. Theo đó, máy có thiết kế phẳng hoàn toàn- đây là một sự thay đỏi lớn về thiết kế khi flagship Galaxy sắp ra mắt có thể trông giống với các thiết bị Meizu gần đây với cạnh phẳng và các góc hơi bo tròn hơn so với S24 Ultra.

Một rò rỉ trước đó cho biết, S25 Ultra sẽ có thân máy hẹp hơn nhưng có màn hình rộng hơn nhờ sở hữu viền bezel siêu mỏng.

Có nguồn tin từng tiết lộ điện thoại S25 Ultra này sẽ sử dụng hệ thống 4 camera sau. Các camera bao gồm cảm biến chính 200MP, máy ảnh siêu rộng 12MP, camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x và ống kính tiềm vọng 50MP hỗ trợ zoom quang học 5x. Cả hai máy ảnh tele đều có PDAF và OIS. Chiếc điện thoại này cũng được cho là sẽ sử dụng phiên bản mới của cảm biến JN1 1/2.76 inch cho camera góc siêu rộng, có độ phân giải 50 MP.

Được biết, sản phẩm có thể ra mắt độc quyền với Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết, samsung có thể tung ra hai phiên bản, một phiên bản sử dụng Exynos 2500.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ giữ nguyên dung lượng pin của mẫu Galaxy S là 5,000 mAh cho S25 ULtra và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có dây 45W.

Galaxy S25 Ultra được kỳ vọng sẽ được cài đặt sẵn giao diện người dùng OneUI 7 dựa trên hệ điều hành Android 15 khi ra mắt.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 30/8: Apple phát hành iOS/iPadOS 18 beta 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO