Điểm tin Công nghệ 30/7: Tin buồn với người mua iPhone 16 đợt đầu

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/07/2024 06:00

TikTok bị phạt nặng vì vi phạm dữ liệu an toàn trẻ em; Kẻ hủy diệt Galaxy S24 Ultra lộ diện, hứa hẹn có 24GB RAM, màn hình OLED 2 lớp như iPad Pro M3

iphone_16_02.jpg

- Tin buồn với người mua iPhone 16 đợt đầu

Apple Intelligence sẽ không xuất hiện trên phiên bản iOS 18 phát hành thời gian đầu, do nhà sản xuất iPhone cần thêm thời gian để sửa lỗi ổn định hệ thống.

Theo Bloomberg, các tính năng của Apple Intelligence có khả năng ra mắt muộn hơn dự kiến. Do đó, nó sẽ không thể xuất hiện trong bản nâng cấp phần mềm iPhone và iPad sắp tới do Apple cần thêm thời gian để sửa lỗi.

Nguồn tin từ một số người trong cuộc cho biết, Táo khuyết có kế hoạch triển khai Apple Intelligence tới người dùng như một phần trong bản cập nhật phần mềm vào tháng 10. Điều này đồng nghĩa với việc các tính năng AI sẽ ra mắt sau vài tuần kể từ bản phát hành iOS 18 và iPadOS 18 chính thức, và nhiều khả năng người mua iPhone 16 cũng chưa thể dùng Apple Intelligence ngay.

Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone sẽ để các nhà phát triển phầm mềm thử nghiệm Apple Intelligence trong đầu tháng 8 thông qua iOS 18.1 và iPadOS 18.1 beta. Chiến lược này thường không xuất hiện do Apple hiếm khi phát hành bản xem trước và các nhà phát triển cần chờ bản cập nhật được phát hành công khai.

Để đảm bảo việc phát hành Apple Intelligence đến người dùng một cách suôn sẻ, Táo khuyết cần sự hỗ trợ từ các nhà phát triển để giải quyết các vấn đề phần mềm và thử nghiệm trên quy mô rộng. Ngoài ra, nhiều tính năng của Apple Intelligence hoạt động không ổn định đã khiến nhà sản xuất iPhone phải lùi thời gian ra mắt chính thức.

- TikTok bị phạt nặng vì vi phạm dữ liệu an toàn trẻ em

Nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng TikTok vừa phải đối mặt với một đòn giáng mạnh khi bị Cơ quan quản lý viễn thông của Anh (Ofcom) phạt gần 1,9 triệu bảng Anh vì vi phạm nghiêm trọng các quy định về bảo vệ dữ liệu của trẻ em.

Quyết định phạt của Ofcom được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài, phát hiện ra rằng TikTok đã cung cấp dữ liệu không chính xác về việc sử dụng tính năng kiểm soát của phụ huynh. Cụ thể, vào tháng 9/2023, khi được Ofcom yêu cầu cung cấp dữ liệu để phục vụ cho một báo cáo về an toàn trực tuyến cho trẻ em, TikTok đã ban đầu cung cấp thông tin sai lệch.

Mặc dù sau đó TikTok đã sửa chữa lỗi này, nhưng việc không báo cáo sai sót kịp thời đã khiến Ofcom phải điều chỉnh báo cáo của mình. Điều này cho thấy TikTok thiếu một cơ chế kiểm soát hiệu quả để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cung cấp cho cơ quan quản lý.

Bà Susan Carter, người đứng đầu bộ phận thực thi của Ofcom, khẳng định rằng việc cung cấp dữ liệu chính xác và kịp thời là vô cùng quan trọng trong quá trình giám sát các nền tảng công nghệ. Bà nhấn mạnh rằng Ofcom sẽ không ngần ngại thực hiện hành động đối với bất kỳ công ty nào vi phạm các quy định.

Phía TikTok đã thừa nhận sai lầm của mình và cam kết sẽ cải thiện quy trình nội bộ để tránh những sai sót tương tự xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, mức phạt 1,9 triệu bảng Anh cho thấy sự nghiêm trọng của vi phạm này.

- Kẻ hủy diệt Galaxy S24 Ultra lộ diện, hứa hẹn có 24GB RAM, màn hình OLED 2 lớp như iPad Pro M3

Những rò rỉ mới nhất vừa tiết lộ rằng, dòng smartphone cao cấp nhất của Xiaomi có thể sẽ được trang bị công nghệ màn hình cao cấp nhất từ trước đến nay vượt xa Galaxy S24 Ultra hiện tại và vươn tầm như chiếc iPad Pro M3 mới nhất của Apple.

Xiaomi 15 tiêu chuẩn và Xiaomi 15 Pro dự kiến ​​sẽ ra mắt ngay sau khi Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt, trở thành những mẫu đầu tiên sở hữu siêu chip mới này, thì phiên bản Ultra được cho là sẽ ra mắt vào thời điểm nào đó trong quý 1 năm 2025 với trang bị còn ấn tượng hơn.

Chuyên gia rò rỉ Smart Pikachu cho biết điện thoại sẽ có màn hình OLED hai lớp 2K. Công nghệ này, gần đây được Apple gọi là "Tandem OLED" trong iPad Pro M3 mới, cung cấp độ sáng và hiệu suất HDR được cải thiện so với tấm nền OLED một lớp. Nếu có được trang bị này, Xiaomi 15 sẽ dẫn trước Galaxy S24 Ultra và cả iPhone 15 Pro Max cũng như iPhone 16 Pro Max.

Xiaomi 15 Ultra dự kiến ​​sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4 giống như các phiên bản trước. Thông tin rò rỉ cũng gợi ý về RAM 24GB ấn tượng và dung lượng pin hơn 6000mAh.

Tuy nhiên, điều này có thể phải trả giá — cả về trọng lượng và kích thước. Smart Pikachu cho rằng 15 Ultra sẽ không nhẹ hoặc mỏng. Chiếc flagship hiện tại của Xiaomi, 14 Ultra, đã khá nặng với độ dày 9,2mm và trọng lượng 229,5 gram. 15 Ultra có thể là một sản phẩm thực sự hữu ích nếu thông tin rò rỉ là đúng.

galaxy_buds_3_pro_xuan_sang.jpg

- ASUS TUF Gaming A14 chính thức mở Pre-order tại Việt Nam với giá từ 44,99 triệu đồng

ASUS Republic Of Gamers (ROG) vừa chính thức mở bán sớm ASUS TUF Gaming A14 – laptop gaming AI 14 inch mỏng nhẹ nhất Việt Nam với mức giá chỉ từ 44,99 triệu đồng cho cấu hình AMD Ryzen 9 AI HX 370 với NPU có khả năng tính toán AI mạnh nhất 50 TOPs, cùng GPU NVIDIA GeForce RTX 4060 với mức TGP đến 100W và 233 TOPS.

Với trọng lượng nhẹ ấn tượng chỉ 1.46 kg và mỏng chỉ 1.69 cm, ASUS TUF Gaming A14 là mẫu laptop gaming AI mỏng nhẹ nhất Việt Nam hiện nay. Tiếp nối thế mạnh độ bền của TUF Gaming Series, TUF Gaming A14 cũng đạt độ bền chuẩn quân đội MIL-STD-810H giúp máy thêm vững chãi trước mọi tác động và bền bỉ theo năm tháng.

Đây là laptop trang bị NPU mạnh nhất cho AI thông qua AMD Ryzen AI XDNA 2 có khả năng xử lý 50 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPs), sẵn sàng cho mọi tính năng AI mới nhất được hỗ trợ trong hệ điều hành Windows 11 sắp tới cùng rất nhiều ứng dụng khác.

Bộ xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 mới nhất với 12 nhân, 24 luồng cùng iGPU Radeon™ 890M không chỉ đem đến thêm khả năng tính toán AI 31 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPs) mà còn sở hữu sức mạnh vượt trội.

Bên cạnh bộ xử lý AMD mới nhất, đại diện mới của TUF Gaming Series còn mang đến khả năng chơi game xuất sắc, xử lý tính toán tác vụ AI ấn tượng nhờ GPU NVIDIA GeForce RTX 4060 với TGP lên đến 100W, con số TGP cao nhất ở laptop 14 inch hiện nay. Sức mạnh xử lý AI trên GPU này lên đến 233 TOPs. Kết hợp bộ ba xử lý AI từ GPU + NPU + CPU & iGPU, game thủ giờ đây sở hữu laptop gaming AI 14 inch có tổng sức mạnh tính toán lên đến 314 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPs), mạnh nhất đối với mẫu laptop gaming kích thước 14 inch nhỏ gọn.

- Google phát hành dịch vụ chia sẻ internet tức thời, truyền cuộc gọi video sang thiết bị Android khác

-Google đã bắt đầu phát triển dịch vụ đa thiết bị để mang đến trải nghiệm liền mạch hơn.

Dịch vụ đa thiết bị cho phép gọi điện video đồng thời và chia sẻ internet không cần mật khẩu giữa các thiết bị của bạn.

Ngoài ra, dịch vụ đa thiết bị cho phép truyền dữ liệu mượt mà giữa các thiết bị đã đăng nhập bằng cùng một tài khoản Google. Theo hình ảnh do trang 9to5Google chia sẻ, hai tính năng mới đang được triển khai là Call casting (Truyền cuộc gọi) và Internet sharing > Instant hotspot (Chia sẻ internet > Điểm phát sóng tức thời)

Tính năng Call casting cho phép bạn dễ dàng truyền cuộc gọi video đang diễn ra đến thiết bị khác và tiếp tục cuộc gọi ở đó. Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng cho các cuộc gọi Google Meet, nhưng chúng ta có thể mong đợi Google hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn trong tương lai. Giả sử, bạn đã tham gia cuộc gọi video trên smartphone nhưng muốn xem trên máy tính bảng vì màn hình lớn hơn. Thay vì kết thúc cuộc gọi và tham gia lại trên máy tính bảng, bạn chỉ cần thực hiện truyền cuộc gọi bằng một lần chạm.

Instant hotspot giúp chia sẻ kết nối internet của bạn dễ dàng hơn. Sau khi thêm thiết bị của bạn vào cùng một tài khoản Google, bạn có thể bật tính năng Instant Hotspot để chia sẻ internet mà không cần kích hoạt thủ công điểm phát sóng và nhập mật khẩu trên thiết bị khác. Chỉ một lần chạm sẽ bạn chia sẻ ngay kết nối internet mà không cần nhập bất kỳ mật khẩu nào.

Theo Google, Instant Hotspot không khả dụng trên các thiết bị Samsung. Nếu dùng thiết bị Samsung, bạn có thể sử dụng tính năng auto-hotspot (điểm phát sóng tự động) để thay thế.

- Chủ đề chính của Trại Hè tỷ phú toàn cầu Google Camp 2024 ở Italy

Tham dự Google Camp 2024 bao gồm Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Christine Lagarde, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, Chủ tịch Ferrari Elkann, Giám đốc Meta Zuckerberg cùng nhiều CEO nổi tiếng khác.

Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics Lee Jae-yong và Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won đã tham dự “Google Camp," một buổi gặp mặt của các tỷ phú các nghiệp đoàn tư nhân tổ chức tại Sicily, Italy.

Đây là hai “tài phiệt” của Hàn Quốc được mời tham dự sự kiện này.

“Google Camp” là một cuộc giao tế xã hội toàn cầu mà những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã tổ chức vào mùa Hè hàng năm tại Verdura Golf Resort ở miền Nam Sicily kể từ năm 2012.

Danh sách khách mời và thông tin chi tiết về sự kiện được giữ bí mật và cả người tham dự cũng như quan chức sự kiện phải ký thỏa thuận bảo mật thông tin để có quyền tham gia.

Thông tin cho biết năm nay, danh sách tham dự năm nay bao gồm Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Christine Lagarde, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, cựu Thủ tướng Italy Mario Draghi, Chủ tịch Ferrari John Elkann và Giám đốc Meta Mark Zuckerberg cùng nhiều CEO nổi tiếng khác.

Những ngôi sao cũng được tham gia và dự kiến sẽ có biểu diễn gồm ngôi sao nhạc pop Lady Gaga.

Các trùm tài phiệt đều đến tham dự sự kiện bằng máy bay tư nhân và đáp xuống sân bay Palermo và Trapani. Có tin cho rằng chủ đề của “Google Camp” năm nay là Trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 30/7: Tin buồn với người mua iPhone 16 đợt đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO