Điểm tin công nghệ 3/2: Tại sao ChatGPT tạo trend trên toàn cầu?

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/02/2023 06:00

Tại sao ChatGPT tạo trend trên toàn cầu?; Các "ông lớn" Samsung, Qualcomm và Google xây dựng hệ sinh thái vũ trụ ảo

- Tại sao ChatGPT tạo trend trên toàn cầu?

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, ChatGPT nhanh chóng gây sốt trên toàn cầu với hơn một triệu người đăng ký sau một tuần, và hiện tại đã cán mốc hơn 10 triệu người dùng. Để dễ so sánh, một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay là Instagram phải mất 1 năm để đạt tới lượng người dùng trên, còn Facebook phải mất gần 2 năm.

Một trong những lí do giúp Chat GPT nhanh chóng "tạo trend" là bởi nó được đánh giá cực kì thông minh. Ngoài việc thực hiện các cuộc trò chuyện với con người dưới dạng hỏi đáp thông thường, ChatGPT tỏ ra vượt trội so với nhiều chatbot từng xuất hiện trước dây bởi khả năng thực hiện nhiều nội dung phức tạp hơn. Có thể kể đến như: Viết thơ, biên tập một bài báo, làm luận văn hoặc thậm chí là lập trình cho máy tính…

Đặc biệt, ChatGPT còn có khả năng tự học hỏi. Điều này có nghĩa nếu người dùng phản hồi rằng nội dung ChatGPT trả lời là sai thì nó tự sửa chữa những lỗ hổng này để đưa ra câu trả lời đúng cho các lần giao tiếp tới.

Theo thống kê của Similarweb, website của OpenAI có hơn 304 triệu lượt truy cập trong tháng 12, tăng hơn 1.500% so với tháng trước đó. Các chuyên gia đánh giá thành công của ChatGPT là do lần đầu tiên một sản phẩm trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ được phát hành ra cộng đồng, thay vì chỉ thử nghiệm hạn chế như trước.

- Các "ông lớn" Samsung, Qualcomm và Google xây dựng hệ sinh thái vũ trụ ảo

Công ty công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo sẽ hợp tác với các công ty Qualcomm và Google của Mỹ để xây dựng một hệ sinh thái vũ trụ ảo, còn gọi là công nghệ thực tế mở rộng (XR).

Theo hãng tin Yonhap, Samsung đã công bố mối quan hệ đối tác trên tại sự kiện Galaxy Unpacked ở San Francisco (Mỹ) diễn ra ngày 1/2 (giờ Mỹ, tức ngày 2/2 giờ Hàn Quốc), nơi hãng ra mắt bộ 3 mẫu điện thoại mới nhất thuộc dòng Galaxy S23.

Samsung, Qualcomm và Google không công bố cụ thể về thời gian cũng như sản phẩm mà các bên hợp tác phát triển. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành công nghệ dự đoán "gã khổng lồ" công nghệ của Hàn Quốc có thể phát triển tai nghe XR sử dụng bộ chip của Qualcomm và hệ điều hành của Google.

Thương vụ hợp tác nói trên được công bố trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng đối thủ của Samsung là Apple có thể tung ra tai nghe thực tế ảo đầu tiên vào đầu mùa Xuân năm nay.

- Oppo Reno8 T Series được bán ra tại thị trường Việt Nam

Reno8 T 5G sở hữu màn hình cong 3D 120Hz đầu tiên trong tầm giá của Oppo, cùng mặt lưng cong 3D đồng nhất. Bên cạnh đó sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED 6,7 inch cùng tỉ lệ hiển thị màn hình 93% và viền dưới siêu mỏng 2,32 mm. Reno8 T 5G là chiếc Reno đầu tiên được trang bị Camera chân dung 108MP, cùng Camera kính hiển vi 40x duy nhất trong phân khúc, đi kèm với Camera đo độ sâu trường ảnh 2MP và Camera selfie 32MP. Ngoài ra, Reno8 T 5G được nâng cấp đáng kể về mặt pin và sạc, trang bị siêu sạc nhanh SUPERVOOC 67W cho khả năng sạc đầy 100% pin chỉ trong 44 phút.

Về dung lượng lưu trữ, Reno8 T 5G được trang bị 8GB RAM với hai phiên bản bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB ROM, đồng thời hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên đến 1TB. Được hỗ trợ bởi vi xử lý Qualcomm Snapdragon 695 5G, Reno8 T 5G cung cấp khả năng xử lý ổn định và mạnh mẽ.

Trong khi đó, phiên bản Reno8 T cũng được trang bị Camera chân dung độ phân giải cao 100 MP, đi kèm với Camera selfie 32 MP và Camera kính hiển vi 2 MP với độ phóng đại lên đến 40x. Sản phẩm được trang bị viên pin lớn 5000mAh đi kèm công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOC 33W, cho khả năng sạc đầy viên pin trong 67 phút. Cùng với đó là dung lượng lưu trữ 8GB RAM và 256GB ROM, cùng dung lượng RAM mở rộng lên đến 8GB.

Sản phẩm Reno8 T 5G và Reno8 T sẽ chính thức được mở bán từ ngày 11/02/2023 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Bộ ba sản phẩm có giá bán lẻ chính thức là:

- OPPO Reno8 T 5G 8GB+256GB : 10,990,000 VND

- OPPO Reno8 T 5G 8GB+128GB : 9,990,000 VND

- OPPO Reno8 T : 8,490,000 VND

- Huawei Việt Nam đưa công nghệ vào giáo dục đến vùng cao, hỗ trợ thắp sáng tương lai cho hàng trăm thầy trò khó khăn

Nhằm lấp đầy sự thiếu hụt về trang thiết bị công nghệ phục vụ trong học tập và giảng dạy của thầy trò vùng cao, Huawei đã trao tặng 54 máy tính xách tay và nhiều bàn ghế cho trường Tiểu học Tiên Cát, tỉnh Phú Thọ vào ngày 8/12/2022, cũng như 100 máy tính bảng cho Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Kạn vào ngày 6/1/2023.

Huawei Việt Nam cũng đã hợp tác với Văn phòng kiến trúc 1+1>2 để triển khai xây dựng 2 điểm trường mới: Mầm non Sơn Ca tại Bản Tọ - xã Ảng Tở và Mầm non Xuân Lao tại Bản Lao - xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, với mục tiêu giải quyết các khó khăn về cơ sở vật chất, rút ngắn đường đến trường của trẻ em tại đây.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, Huawei trao tặng cho mỗi trường một bộ thiết bị giải pháp điện mặt trời thông minh hộ gia đình Huawei FusionSolar, bao gồm Biến tần năng lượng mặt trời và Bộ lưu trữ năng lượng với ưu thế thời gian chiếu sáng lâu, cho phép sạc/xả theo thời gian cài đặt - lần đầu tiên đáp ứng hiệu quả các tình huống cần phát điện cho đèn chiếu sáng, quạt, nấu cơm bán trú, kết nối thiết bị điện tử học tập,… của nhà trường.

- Samsung ra mắt bộ 3 điện thoại mới thuộc dòng Galaxy S23

Ngày 1/2, công ty Samsung Electronics đã giới thiệu dòng điện thoại thông minh ăn khách Galaxy S thế hệ tiếp theo tại San Francisco, Mỹ.

Samsung đã trình làng 3 mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra, cùng mẫu laptop (máy tính xách tay) Galaxy Book3 tại sự kiện Unpacked diễn ra hai năm/lần ở Masonic Auditorium.

Đáng chú ý, mẫu điện thoại Galaxy S23 Ultra - phiên bản cao cấp nhất trong dòng Galaxy S23, được trang bị cảm biến hình ảnh lên đến 200 megapixel, có khả năng chụp ảnh vào ban đêm với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Theo Samsung, bộ 3 điện thoại mới nhất thuộc dòng S23 sử dụng nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2, được công ty sản xuất chip nhớ Qualcomm của Mỹ thiết kế riêng cho dòng điện thoại Galaxy, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các chức năng đồ họa và công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Dự kiến, các mẫu điện thoại mới của dòng Galaxy S23 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 17/2 tới.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 3/2: Tại sao ChatGPT tạo trend trên toàn cầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO