Điểm tin công nghệ 3/10: Thời gian giao hàng iPhone 15 Pro dần được cải thiện

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/10/2023 06:00

Samsung ra mắt loạt thiết bị FE mới vào ngày 4/10; Apple tìm ra “thủ phạm” khiến nhiệt độ iPhone 15 nóng bất thường, Instagram, Uber bất ngờ bị réo tên

danh-gia-tren-tay-iphone-15-pro-1-29756j.jpg

- Thời gian giao hàng iPhone 15 Pro dần được cải thiện

Thời gian giao hàng đối với iPhone 15 series kể từ ngày ra mắt bắt đầu được cải thiện, mặc dù người dùng vẫn mất nhiều thời gian hơn so với iPhone 14 series.

Công cụ theo dõi Product Availability Tracker của JP Morgan cho thấy thời gian giao hàng iPhone 15 Pro đã bắt đầu giảm xuống. Đây là điều khá điển hình cho giới quan sát và phản ánh quỹ đạo thời gian của những năm trước.

Dữ liệu Product Availability Tracker chỉ ra rằng thời gian giao hàng đã được công cụ này kiểm duyệt 4 ngày trong tuần qua, với phần lớn thay đổi xảy ra trên các mẫu cao cấp. Tuy nhiên, các mẫu không phải Pro vẫn “gần như không thay đổi”.

Đối với thời gian giao hàng toàn cầu, thời gian giao hàng tại nhà cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus là 17 ngày cho cả hai mẫu trong tuần 3, giống như trong tuần 2. Trong khi đó, iPhone 15 Pro giảm từ 36 ngày xuống còn 29 ngày, trong khi iPhone 15 Pro Max giảm từ 54 ngày xuống 46 ngày.

- Meta tung kính thực tế hỗn hợp Quest 3

Meta Quest 3 là kính thực tế hỗn hợp mới nhất của “ông trùm” Meta, có giá chỉ bằng 1/7 so với kính Apple Vision Pro.

Công ty mẹ của Facebook, Meta đã công bố "siêu phẩm" mới nhất - kính Meta Quest 3 trị giá 500 USD (khoảng 12,2 triệu đồng). Đây là kính thực tế hỗn hợp mới nhất của hãng, cạnh tranh với kính Vision Pro của Apple, dự định ra mắt vào năm tới.

Meta tuyên bố, Quest 3 đã được thiết kế lại từ trong ra ngoài và có "độ phân giải Màn hình vô hạn 4K +" nhờ hai màn hình có độ phân giải 2064x2208 pixel cho mỗi mắt và tốc độ làm mới 120Hz "thử nghiệm". Trong khi đó, kính thực tế hỗn hợp của Apple sử dụng màn hình micro-OLED 4K và cung cấp tổng cộng 23 triệu pixel.

Quest 3 được trang bị âm thanh không gian 3D và dải âm lượng lớn hơn 40% so với Quest 2. Meta sử dụng chip Snapdragon XR2 Gen 2 của Qualcomm cho kính, gấp đôi sức mạnh xử lý GPU của Meta Quest 2. Meta cho biết, với chip mới, Quest 3 hỗ trợ "chơi game hành động nhanh, đầy đủ màu sắc và có độ phân giải cao".

- Apple cho ra mắt dây đeo Apple Watch thân thiện với môi trường

Mới đây, Apple đã phát hành dây đeo cho Apple Watch sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Cụ thể: Apple đã tung ra dòng dây đeo chéo dệt cực tinh xảo cho Apple Watch. Các dây đeo ra mắt cùng một loạt các màu sắc và kích cỡ khác nhau. Theo thông tin được biết, dây đeo này được chế tác từ nylon dệt với màu sắc phong phú, các chi tiết tương phản và vô cùng chắc chắn. Dây đeo Twill Jump sẽ mang đến cho người dùng cảm giác mịn mượt khi chạm vào, đồng thời được thiết kế vừa đem tới cảm giác thoải mái vừa bền.

Về thiết kế bên ngoài, dây đeo sở hữu dạng chuỗi từ tính với chất liệu vải chéo dệt vô cùng tinh xảo. Với thiết kế và chất liệu này, người dùng sẽ sở hữu một món phụ kiện vô cùng trang nhã trên cổ tay của mình. Ngoài ra, dây còn được giữ cố định một cách liền mách với sự trợ giúp của nam châm có thể uốn cong nhẹ. Nhờ điều này mà nó có thể duy trì sự ổn định và thoải mái khi người dùng đeo hàng ngày.

Chất liệu Twill được dệt tinh xảo từ các sợi vải chéo siêu nhỏ và bền giúp đem tới một cảm giác mềm mại trên tay như da lộn. Theo thông tin được biết, chất liệu làm nên dây đeo mới của Apple Watch còn mang đến sự bền vững cho môi trường toàn cầu. Chất liệu Twill có thể tái sử dụng đến 68% và lượng khí carbon mà nó thải ra cũng giảm đáng kể so với chất liệu da.

- Samsung ra mắt loạt thiết bị FE mới vào ngày 4/10

Samsung gần đây được cho là sẽ sớm ra mắt các thiết bị Fan Edition mới, chẳng hạn như Galaxy S23 FE, dòng Galaxy Tab S9 FE và tai nghe nhét tai Galaxy Buds FE ở Ấn Độ.

Theo Sparrowsnews, xác nhận chính thức về sự kiện ra mắt các thành viên mới trong dòng Fan Edition đã được Samsung Ấn Độ đăng tải trên tài khoản X của công ty, hoàn chỉnh với hình ảnh lôi cuốn.

Trong đó, Galaxy S23 FE đang được “nhá hàng” với khẩu hiệu “The New Epic”. Galaxy S23 FE sẽ được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.4 inch, độ phân giải 2,340 x 1,080 pixel. Bên trong, máy sử dụng bộ xử lý 8 nhân. Danh sách Geekbench trước đó đã tiết lộ rằng, thiết bị sẽ ra mắt tại Mỹ với SoC Snapdragon 8 Gen 1, trong khi trên thị trường toàn cầu nó sẽ xuất xưởng với chipset Exynos 2200.

Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus: Samsung có kế hoạch ra mắt đến hai mẫu máy tính bảng khác nhau nhằm cung cấp trải nghiệm đa phương tiện tuyệt vời, cho dù là để làm việc hay giải trí.

Galaxy Buds FE: Đối với những người muốn có trải nghiệm âm thanh xuất sắc với mức giá phù hợp, Galaxy Buds FE chắc chắn sẽ làm hài lòng. Danh tiếng của Samsung về chất lượng âm thanh đã được nhiều người biết đến và những chiếc tai nghe này được kỳ vọng sẽ mang đến âm thanh vượt trội mà không tốn nhiều tiền.

- Apple tìm ra “thủ phạm” khiến nhiệt độ iPhone 15 nóng bất thường, Instagram, Uber bất ngờ bị réo tên

Vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 Pro và Pro Max đã thu hút được sự quan tâm lớn trong thời gian qua. Apple cũng chỉ ra nguyên nhân của vấn đề trên và cũng không quên khẳng định rằng iPhone 15 vẫn đảm bảo an toàn với người dùng.

Forbes đưa tin, Apple đã xác định được nguyên nhân gây ra sự cố quá nhiệt trên dòng iPhone mới nhất. Các nguyên nhân được chỉ ra bao gồm lỗi phần mềm, sử dụng một số ứng dụng nhất định hoặc do bộ sạc pin.

Cụ thể, Apple khẳng định: “Chúng tôi đã xác định được một số nguyên nhân có thể khiến iPhone nóng hơn bình thường. Nhiệt độ của thiết bị có thể cao hơn trong vài ngày đầu sau khi thiết lập hoặc khôi phục thiết bị do có nhiều tác vụ chạy nền. Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm thấy một lỗi trong iOS 17 đang ảnh hưởng đến một số người dùng và nó sẽ được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới”.

Ngoài ra, Apple cho biết một số ứng dụng bên thứ ba đã làm hệ thống bị quá tải và góp phần gây ra sự cố quá nhiệt. Một số ví dụ có thể kể đến Instagram, Uber hay tựa game Asphalt 9: Legends. Apple cũng đang hợp tác với các nhà phát triển các ứng dụng này để giải quyết vấn đề.

Một “thủ phạm” khác có thể khiến iPhone 15 tăng nhiệt bất thường là các bộ đổi nguồn USB-C trên 20W có thể gây tăng nhiệt độ tạm thời. Nếu người dùng có bộ sạc phù hợp với công suất cao hơn, miễn là bộ sạc đó tuân thủ tiêu chuẩn USB-C PD (cấp nguồn) thì bộ sạc đó vẫn an toàn khi sử dụng vì iPhone sẽ tự động điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 3/10: Thời gian giao hàng iPhone 15 Pro dần được cải thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO