Điểm tin công nghệ 29/7: Giá bán iPhone 15 Pro Max sẽ là bao nhiêu

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/07/2023 06:00

Kinh doanh quảng cáo của Meta khởi sắc nhờ AI, thành 'bầu sữa' nuôi metaverse; Đo Speedtest: Việt Nam đứng thứ 50 thế giới về tốc độ Internet băng rộng di động

16882604268271402338418.jpg

- Giá bán iPhone 15 Pro Max sẽ là bao nhiêu

Với màn hình lớn và bổ sung camera tiềm vọng, giá bán của iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng đắt hơn bản tiền nhiệm.

Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ của Haitong Securities cho biết, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max nhiều khả năng cao hơn 1.099 USD. Điều đó đồng nghĩa phiên bản iPhone cao cấp nhất trong năm nay sẽ đắt hơn thế hệ trước.

Chưa rõ lý do cụ thể khiến iPhone 15 Pro Max tăng giá, tuy nhiên ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin, tin đồn cho biết sản phẩm sẽ tích hợp camera tiềm vọng, giúp người dùng chụp vật thể ở khoảng cách rất xa nhưng vẫn giữ độ sắc nét.

Nhiều khả năng camera tiềm vọng chỉ có mặt trên iPhone 15 Pro Max, trong khi iPhone 15 Pro với màn hình 6,1 inch vẫn sử dụng camera telephoto thông thường do không gian sắp xếp linh kiện hạn chế.

Nhờ camera tiềm vọng, iPhone 15 Pro Max có thể hỗ trợ zoom quang ở mức 5-6x. Theo MacRumors, đây là cải tiến đáng chú ý so với mức zoom quang tối đa 3x trên bộ đôi iPhone 14 Pro.

Tương tự các năm trước, Pu dự đoán dòng iPhone 15 sẽ sản xuất hàng loạt từ tháng 8 trước khi trình làng vào tháng 9. Apple được cho sẽ sản xuất tổng cộng 84 triệu thiết bị trong nửa cuối năm nay, với 2 model Pro chiếm đa số.

Tin đồn cho biết, cả 4 mẫu iPhone 15 sẽ trang bị cổng kết nối USB-C, lỗ khuyết Dynamic Island và khung bo cong giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn.

Về phần cứng, iPhone 15 và 15 Plus có thể sử dụng chip xử lý A16 Bionic, trong khi bộ đôi iPhone 15 Pro trang bị chip A17 cho hiệu năng cao hơn. Dung lượng pin trên các model này nhiều khả năng cao hơn bản tiền nhiệm.

Theo thông tin của Pro Mac, Apple có kế hoạch ra mắt màu đỏ đậm cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus đang thử nghiệm các màu mới gồm hồng, xanh dương nhạt và xanh bạc hà.

- Kinh doanh quảng cáo của Meta khởi sắc nhờ AI, thành 'bầu sữa' nuôi metaverse

Kinh doanh quảng cáo của Meta khởi sắc nhờ AI, ước tính giúp công ty đạt tăng trưởng doanh thu 20% trong quý hiện tại, trở thành bầu sữa nuôi metaverse.

Tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh hằng quý, công ty sở hữu mạng xã hội Facebook ước tính doanh thu có thể tăng trưởng đến 20% trong quý hiện tại. Tại quý II/2023, Meta ghi nhận 32 tỷ doanh thu, cao hơn dự phóng 31,1 tỷ USD của các chuyên gia phố Wall.

Sau khi cắt giảm hàng ngàn nhân viên và nâng cao hiệu quả kinh doanh quảng cáo thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) giúp Mark Zuckerberg tiếp tục chi tiêu mạnh tay cho tham vọng metaverse (vũ trụ ảo), cũng như phát triển AI.

- Khai thác nền tảng Zalo nhằm hỗ trợ người dân trong thiên tai

Lễ ký kết ứng dụng nền tảng Zalo trong Phòng chống thiên tai giữa Cục quản lý đê điều (Bộ Nông nghiệp và PTNN) và Zalo đã diễn ra vào ngày 28-07-2023 dưới sự tham gia của Cục quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, đại diện UNICEF Việt Nam và đại diện Sở NN và PTNN các tỉnh khu vực phía Nam.

Theo đó, mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo và trang Zalo OA “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” sẽ là 2 kênh quan trọng để thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ người dân cả nước trong thiên tai. Điều này vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh thiên tai và khí hậu được xem là ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường.

Được biết, trang Zalo OA “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” được khởi tạo từ năm 2020. Trung bình mỗi năm có hơn 120 triệu tin nhắn Zalo khẩn được gửi đến người dân các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Đây là những thông tin chính thống và chuẩn xác nhất, cập nhật mới nhất về diễn biến thiên tai, cách ứng phó trước, trong và sau thiên tai... được gửi trực tiếp đến điện thoại của người dân qua Zalo, giúp người dân có phương án ứng phó kịp thời, góp phần giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản.

Sau gần 3 năm hoạt động, trang Zalo chính thức của Ban chỉ đạo đã có hơn 311.000 người theo dõi. Đây được xem là một trong những “cầu nối” thông tin quan trọng từ Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai với người dân trên cả nước.

- Nhân đôi lưu lượng data khi đi Hàn Quốc, Trung Quốc với mức giá không đổi

Từ 27/07/2023, Viettel triển khai chương trình ưu đãi nhân đôi lưu lượng các gói data Roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc với mức giá không đổi

Hè này, khách hàng có thể thoải mái vi vu, trải nghiệm data tốc độ cao 4G/5G vượt trội với mức phí vô cùng tiết kiệm khi đi Hàn Quốc và Trung Quốc với dịch vụ Roaming của Viettel. Cụ thể, trong đợt ưu đãi này, Viettel sẽ nhân đôi lưu lượng data cho 5 gói cước Roaming với mức giá không đổi.

Ngoài chương trình ưu đãi trên, Viettel hiện cũng cung cấp các gói cước Data Roaming khác tại 105 quốc gia/vùng lãnh thổ với giá cước hấp dẫn.

- Đo Speedtest: Việt Nam đứng thứ 50 thế giới về tốc độ Internet băng rộng di động

Kết quả đo kiểm của tổ chức Ookla công bố trong tháng 6/2023 cho thấy Việt Nam đứng thứ 50 thế giới về tốc độ Internet băng rộng di động. Trong số các nhà mạng của Việt Nam, VinaPhone có tốc độ tải xuống nhanh nhất.

Theo số liệu của tổ chức Ookla - Công ty đo kiểm dữ liệu internet (Mỹ) đối với dịch vụ băng rộng và cố định, tốc độ Internet băng rộng di động và cố định của Việt Nam lần lượt xếp hạng thứ 50 và 44 thế giới.

Khi dùng băng rộng di động, tốc độ tải xuống trung bình ở mức 47,31 Mbps, tải lên ở mức 19,44 Mbps và độ trễ 23ms. Với băng rộng cố định, tốc độ tải xuống trung bình ở mức 9,344 Mbps tải lên ở mức 93,42 Mbps và độ trễ 4ms.

Trong số các nhà mạng của Việt Nam, VinaPhone có tốc độ tải xuống nhanh nhất là 52,39 Mbps. Xếp sau là Viettel và MobiFone với tốc độ tải xuống lần lượt 49,46 Mbps và 35,77 Mbps.

Xét về độ trễ, VinaPhone có độ trễ thấp nhất 34ms, theo sau là MobiFone với 36ms và Viettel là 40ms. Xét về mức độ ổn định, VinaPhone tiếp tục dẫn đầu khi 94,8% kết quả cho thấy tốc độ tải xuống tối thiểu là 5Mbps và tải lên tối thiểu 1 Mbps. Tiếp theo là Viettel và MobiFone với 93,6% và 89,5%.

Quốc gia có tốc độ Internet băng rộng di động cao nhất là Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, còn quốc gia có tốc độ băng rộng cố định nhanh nhất là Singapore, lần lượt có chỉ số là 200,24 Mbps và 247,29 Mbps.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/7: Giá bán iPhone 15 Pro Max sẽ là bao nhiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO