Điểm tin công nghệ 29/6: Hình ảnh ốp lưng iPhone 15 tiết lộ những thay đổi về mặt thiết kế

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/06/2023 06:00

Samsung mở rộng hoạt động đúc chip nhằm thách thức TSMC; 78% người dùng Việt coi trọng quyền riêng tư về dữ liệu

iphone-15-pro-cases-weibo(1).jpg

- Hình ảnh ốp lưng iPhone 15 tiết lộ những thay đổi về mặt thiết kế

Công tắc gạt chế độ âm lượng trên iPhone 15 Pro sẽ được đổi sang dạng nút bấm, tránh hiện tượng bị liệt nút như trước.

Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có các nút âm lượng và nguồn được định vị lại một chút, cùng với những thay đổi nhỏ khác về thiết kế, theo những hình ảnh mới được chia sẻ về các phụ kiện trước khi thiết bị phát hành.

Các hình ảnh này cho thấy nút nguồn và âm lượng của ‌iPhone 15 Pro‌ sẽ được đặt ở vị trí thấp hơn một chút so với các mẫu iPhone 14 Pro. Cổng USB-C của iPhone 15 Pro, thay thế cổng Lightning trên các mẫu hiện tại.

Điểm đáng chú ý là nút bấm điều khiển chế độ âm thanh mới thay cho công tắc gạt trước đó. Do chuyển sang dạng nút bấm, case không cần cắt để lộ ra như trên iPhone 14. Phần cắt cũng nhỏ hơn hẳn so với công tắc gạt.

Thông tin trước đó cho biết, nút bấm mới trên iPhone 15 Pro sẽ hoạt động giống như nút Action trên Watch Ultra, cho phép người dùng tùy chỉnh các tác vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

Ngoài ra, tài khoản Majin Bu cũng đã chia sẻ trên Twitter hình ảnh ốp bảo vệ của iPhone 15 Pro Max, cho thấy điện thoại mới của Apple có một cụm camera lớn hơn so với iPhone 14 Pro Max. Điều này cho thấy rằng Apple đang nâng cấp đáng kể khả năng chụp ảnh trên phiên bản cao cấp này, bao gồm việc bổ sung ống kính tiềm vọng.

Những thông tin rò rỉ khác về các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ cũng cho biết thiết bị sẽ được cấu tạo bằng khung máy bằng titan, các cạnh trước,sau hơi cong, viền mỏng hơn và cụm camera dày hơn. ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max dự kiến sẽ ra mắt cùng với iPhone 15 và ‌iPhone 15‌ Plus như thường lệ vào mùa thu.

- Apple tăng giá gói lưu trữ iCloud tại Việt Nam

Giá gói lưu trữ iCloud với dung lượng 200 GB và 2 TB đã tăng 10.000-50.000 đồng tại thị trường Việt Nam.

Kể từ ngày 27/6, Apple đã tăng giá dịch vụ lưu trữ iCloud tại Việt Nam lên 10.000 đồng với gói 200 GB và 50.000 đồng với gói 2 TB. Gói lưu trữ 50 GB vẫn được hãng giữ nguyên giá 19.000 đồng.

Sau tăng giá, Apple đang cung cấp 4 mức dung lượng lưu trữ đối với iCloud lần lượt là 5 GB (gói này được cung cấp miễn phí), 50 GB (giá 19.000 đồng), 200 GB (giá 69.000 đồng) và 2 TB (giá 249.000 đồng).

Không chỉ tại Việt Nam, Apple đã tăng giá gói iCloud tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Ba Lan, Bulgaria, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Arab Saudi, UAE, Ai Cập, Tanzania, Nam Phi, Colombia, Peru, Brazil.

Ngoài ra, giá dịch vụ này tại Mỹ, Canada và các nước Liên minh Châu Âu (EU) vẫn giữ nguyên.

- Chủ tịch Huawei: Nắm lấy cơ hội chuyển đổi số nhờ 5G

Tại lễ khai mạc Triển lãm Di động Thượng Hải - MWC Thượng Hải 2023, bà Mạnh Vãn Chu - Chủ tịch Luân phiên kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề “Nắm lấy cơ hội chuyển đổi số nhờ 5G”.

Chủ tịch Mạnh Vãn Chu chia sẻ: "5G hiện đã được triển khai thương mại khắp nơi trên thế giới suốt 4 năm trở lại đây. Công nghệ di động thế hệ thứ 5 này đang thúc đẩy tạo ra nhiều giá trị mới trong xã hội, 5.5G sẽ là bước tiến tiếp theo. Trong khi đó, khoa học công nghệ cũng đang hướng tới các hệ thống quy mô lớn và phức tạp, đòi hỏi công nghệ phải phù hợp với các tình huống cụ thể và ứng dụng kỹ thuật hệ thống, nhằm mở đường cho đà phát triển của 5G trong tương lai”.

Đối với ngành công nghiệp, 5G trở thành động lực mới thúc đẩy năng suất. Các nhà cung cấp công nghệ, đối tác và khách hàng đang liên kết mạnh mẽ hơn bao giờ hết để tối đa hóa giá trị của 5G. Chiến lược kiên định, hiểu biết sâu sắc về mọi kịch bản công nghiệp và cải tiến liên tục tỷ suất hoàn vốn (ROI) đã giúp 5G đứng vững chãi trong các ứng dụng công nghiệp.

Bà Mạnh Vãn Chu khẳng định: “Các công nghệ thông tin như 5G, 5.5G, AI và Cloud sẽ giúp chúng ta bắt kịp xu thế, thuận theo thủy triều dâng để cưỡi sóng tiến tới thế giới số thông minh. Viễn cảnh đẹp nhất luôn ở phía trước. Cùng nhau, chúng ta sẽ kiến tạo nên tương lai tươi sáng”.

- Samsung mở rộng hoạt động đúc chip nhằm thách thức TSMC

Samsung Electronic cho biết sẽ mở rộng hoạt động đúc chip của doanh nghiệp, bổ sung kỹ thuật sản xuất hiện đại nhằm thách thách thức Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC).

Trong tuyên bố hôm 27/6 tại thành phố San Jose của bang California, doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết sẽ bổ sung hoạt động sản xuất chip 2 nm dành cho điện thoại di động cũng như các thiết bị điện tử khác vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ tăng đáng kể công suất tại các nhà máy ở thành phố Pyeongtaek của Hàn Quốc và thành phố Taylor - thuộc bang Texas của Mỹ - với mục tiêu mở rộng hoạt động đúc chip theo hợp đồng, Bloomberg đưa tin.

Theo đó, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đặt mục tiêu bắt kịp tập đoàn TSMC cũng như cắt đuôi các đối thủ cạnh tranh như Intel trong thị trường đúc chip theo hợp đồng.

Việc mở rộng hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở thành phố Pyeongtaek và Taylor sẽ giúp tăng công suất đúc chip của Samsung lên 7 lần vào năm 2027 so với năm 2021.

- 78% người dùng Việt coi trọng quyền riêng tư về dữ liệu

78% người dùng Việt Nam coi trọng quyền riêng tư dữ liệu, 74% ủng hộ việc kiểm soát danh tính trên Internet, 64% người cho rằng nên có lợi nhuận từ công ty sử dụng dữ liệu của họ…

“Báo cáo toàn cầu về tiền điện tử và Web3” của Consensys - công ty phát triển công nghệ web3 cho thấy, sự dịch chuyển mô hình về một nền tảng Internet lấy người dùng và cộng đồng làm trọng tâm. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có quan điểm tiên tiến nhất về việc áp dụng Web3.

Khảo sát toàn cầu về “Tiền điện tử và Web3” được thực hiện có sự tham gia của 15.158 đáp viên độ tuổi từ 18 đến 65 ở 15 quốc gia trên thế giới từ Mỹ, châu Âu, châu Phi và châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy người dùng trên toàn thế giới đều có động lực để xây dựng và tin rằng họ đang đóng góp các giá trị quan trọng trực tuyến.

Cụ thể, trong số các đáp viên trên toàn thế giới, có 67% tin rằng họ nên sở hữu những gì mà họ tạo ra trực tuyến, 50% tin rằng họ đóng góp các giá trị cho Internet, nhưng chỉ có 38% tin rằng họ được nhận về phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đó.

Tại Việt Nam, quyền riêng tư về dữ liệu cũng được coi trọng. Người dùng cũng mong muốn có nhiều quyền kiểm soát về danh tính trên Internet hơn; 78% đáp viên người Việt Nam đồng ý với tầm quan trọng của quyền riêng tư dữ liệu; 74% ủng hộ việc kiểm soát danh tính cá nhân trên Internet; 64% người cho rằng nên có thêm phần lợi nhuận từ công ty nào sử dụng dữ liệu của họ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/6: Hình ảnh ốp lưng iPhone 15 tiết lộ những thay đổi về mặt thiết kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO