Điểm tin công nghệ 29/6: Giảm giá ồ ạt, doanh số iPhone vẫn bị Huawei vượt mặt

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/06/2024 06:00

Nhờ AI, Google Dịch vừa thông thạo thêm 110 ngôn ngữ mới; Email của nhân viên và khách hàng Microsoft bị hacker thâm nhập

tai-ve-hinh-nen-cua-iphone-15-series.jpg

- Giảm giá ồ ạt, doanh số iPhone vẫn bị Huawei vượt mặt

Tổ chức nghiên cứu thị trường nổi tiếng Counterpoint Research đã công bố báo cáo về doanh số smartphone vào Lễ hội mua sắm 618 của Trung Quốc trong năm nay.

Mặc dù Apple đã thu hút được nhiều sự chú ý thông qua chiến lược giảm giá nhưng Huawei đã trở thành công ty chiến thắng thực sự trong lễ hội mua sắm này với sức mạnh sản phẩm và chiến lược thị trường xuất sắc.

Theo dữ liệu báo cáo, doanh số smartphone của Huawei trong giai đoạn Lễ hội mua sắm 618 đã tăng đáng kinh ngạc 42,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm giá mà hãng đưa ra là tương đối nhỏ, nhưng các sản phẩm cao cấp như dòng Mate 60 và dòng Pura 70 vẫn thu hút được lượng người tiêu dùng săn lùng nhiệt tình. Thành tích này thể hiện đầy đủ sức mạnh mạnh mẽ và di sản sâu sắc của Huawei trên thị trường smartphone.

Đồng thời, báo cáo từ TechInsights cũng chỉ ra rằng Huawei đã cạnh tranh gay gắt với Apple trên thị trường cao cấp với những chiếc smartphone được trang bị chip tự phát triển. Trong phân khúc thị trường của JD.com có ​​giá trên 21 triệu đồng, 5 mẫu điện thoại Huawei đã lọt vào top 10 doanh số bán hàng, điều này càng chứng tỏ khả năng cạnh tranh và vị thế thị trường của Huawei trên thị trường cao cấp.

- Nhờ AI, Google Dịch vừa thông thạo thêm 110 ngôn ngữ mới

Google Translate (Google Dịch) vừa bổ sung 110 ngôn ngữ mới nhờ sức mạnh của AI.

Theo Android Authority, Google Dịch vừa có bước tiến lớn khi bổ sung thêm 110 ngôn ngữ mới vào kho tàng ngôn ngữ của mình, nâng tổng lượng ngôn ngữ được hỗ trợ lên con số ấn tượng. Đáng chú ý, trong số các ngôn ngữ mới có cả tiếng Quảng Đông, một ngôn ngữ được người dùng yêu cầu từ lâu nhưng gặp khó khăn trong việc học máy do sự tương đồng với tiếng Quan Thoại.

Bước đột phá này có được là nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo, đặc biệt là mô hình ngôn ngữ lớn PaLM 2 của Google. PaLM 2 đã chứng minh khả năng vượt trội trong việc học và phân biệt các ngôn ngữ có liên quan chặt chẽ, giúp Google Dịch mở rộng khả năng hỗ trợ sang nhiều ngôn ngữ hiếm và khó hơn.

Google đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 1.000 ngôn ngữ trong tương lai, tuy nhiên con số này vẫn còn khá xa so với khoảng 7.000 ngôn ngữ được sử dụng trên toàn thế giới. Mặc dù gặp nhiều thách thức do sự đa dạng về phương ngữ và tiêu chuẩn chính tả, Google tin rằng những tiến bộ trong AI sẽ giúp họ đạt được mục tiêu này.

Việc bổ sung 110 ngôn ngữ mới không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận của Google Dịch mà còn thể hiện cam kết của Google trong việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ và kết nối mọi người trên toàn cầu.

- Khám phá sản phẩm OLED mới của LG

LG Electronics (LG) vừa tổ chức triễn lãm công nghệ và nghệ thuật với chủ đề “Khai phóng Kỷ nguyên Đa tuyệt đỉnh” kéo dài từ ngày 27/6 đến 30/6 tại tầng 1, Lotte Mall West Lake (Hà Nội)

Đây cũng là lần đầu tiên LG hợp tác cùng Fustic Studio, nhóm các nghệ sĩ thị giác tài năng tại Việt Nam, mang không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan đến với khách tham quan. Thông qua dự án toàn cầu mang mang tên LG OLED ART, LG mang đến những khung tranh kỹ thuật số sắc nét và rực rỡ, tôn vinh vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật bằng hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng.

Tại triễn lãm, các tác phẩm được trình chiếu trên một khung tranh khổng lồ được ghép nối từ 6 TV OLED mới nhất từ LG. Triễn lãm cũng mang đến người dùng cơ hội khám phá dải sản phẩm OLED mới từ LG với những nâng cấp toàn diện, chinh phục nhu cầu giải trí của người dùng.

Tại triễn lãm LG cũng trưng bày LG OLED evo M4, chiếc TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới sở hữu độ phân giải 4K và tần số quét 144Hz, trang bị bộ xử lý Alpha 11 thế hệ mới nhất trên OLED evo M4 và G4, mang đến hiệu suất AI gấp 4 lần, hiệu suất đồ họa được nâng cao tới 70% cùng tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm. Tại triển lãm, LG cũng giới thiệu những sản phẩm thuộc danh mục Phong cách sống bao gồm LG Objet Posé và LG Standbyme mới với nhiều cải tiến. Trong đó, Posé 2024 được trang bị tấm nền OLED evo mới và bộ xử lý Alpha 9 AI Thế hệ 7.

- Nâng cấp ảnh đại diện Zalo bằng AI, hòa cùng không khí sôi động mùa EURO 2024

Cộng đồng mạng hào hứng chia sẻ những bức ảnh đại diện phong cách thể thao, được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của Zalo để hưởng ứng giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO).

Tính năng AI Avatar của Zalo, một sản phẩm genAI với gần 7 triệu người dùng, gây thích thú khi bất ngờ cập nhật thêm phong cách EURO sinh động. Đặc biệt, tính năng AI này còn cho phép người dùng tạo ảnh theo “màu cờ, sắc áo” của đội bóng yêu thích trong số 24 đội tuyển đang tranh tài.

Thực tế, việc tạo ảnh AI bằng tính năng Zalo AI Avatar đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, xu hướng thay avatar với khung ảnh và phông nền là những gam màu nổi bật mùa EURO lại đang "gây bão". Không chỉ chia sẻ trên Zalo, ảnh AI Avatar còn được người dùng chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tiên phong trong nghiên cứu và phát triển AI từ năm 2017, Zalo không chỉ hướng đến các sản phẩm AI độc lập, mà còn tập trung vào việc tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm hiện có. Việc này nhằm tối ưu hóa vận hành và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

hinh_bia_3_d6b0e7fd21.png

- Tỉnh Bắc Giang ra mắt mini app Quy chế dân chủ trên Zalo

Số hoá quyền dân chủ của người dân, Bắc Giang ra mắt mini app Quy chế dân chủ Bắc Giang trên Zalo

Nỗ lực đưa chuyển đổi số len lỏi sâu vào từng khía cạnh trong đời sống nhân dân, mới đây, tỉnh Bắc Giang đã chính thức ra mắt mini app Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang trên Zalo.

Mini app Quy chế dân chủ Bắc Giang là một ứng dụng nhỏ được phát triển trên nền tảng Zalo dành riêng cho cán bộ, người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Ứng dụng này được BCĐ Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang phát triển nhằm mục đích công khai thông tin hoạt động theo quy định của Luật thực hiện dân chủ cơ sở, đồng thời cập nhật thông tin về việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) và xây dựng chính quyền thân thiện ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Mini app Quy chế dân chủ Bắc Giang ra mắt trên Zalo với 2 tính năng là “Công khai” và “Phản ánh”. Trong đó, tính năng “Công khai" là tính năng nổi bật của ứng dụng này. Toàn bộ thông tin về kế hoạch triển khai các hoạt động của cơ quan nhà nước đến với người dân được quy hoạch rõ ràng và cụ thể theo từng địa phương. Để nhận các thông tin nói trên, người dân truy cập vào tính năng này, lựa chọn danh mục địa phương và bấm vào nội dung muốn xem.

- Email của nhân viên và khách hàng Microsoft bị hacker thâm nhập

“Gã khổng lồ công nghệ” Microsoft hôm qua (27/6) thông báo một nhóm hacker đã có thể truy cập vào tài khoản email của một số thành viên trong nhóm lãnh đạo cấp cao của công ty và đánh cắp danh sách email khách hàng của họ.

Trong một tuyên bố, Đại diện Microsoft cho biết, phát hiện một cuộc tấn công vào hệ thống mạng nội bộ từ một nhóm tin tặc có thể đến từ Nga. Nhóm tin tặc này đã truy cập vào email của một số thành viên trong nhóm lãnh đạo cấp cao của hãng, đồng thời đánh cắp danh sách email của khách hàng.

Trong tuần này, Microsoft sẽ tiếp tục thông báo cho những khách hàng có liên hệ với các tài khoản email đã bị rõ rì. Đến nay, Microsoft không cho biết có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng cũng như bao nhiêu email có thể đã bị đánh cắp.

Trước đó hồi đầu năm nay, nhà cung cấp phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft cũng tiết lộ một nhóm hacker đã truy cập "một tỷ lệ rất nhỏ" tài khoản email của công ty. Hồi tháng Tư năm nay, họ cho biết nhóm tin tặc này vẫn đang cố gắng đột nhập vào hệ thống mạng nội bộ. Tuy nhiên, Microsoft khẳng định, cuộc tấn công không khai thác lỗ hổng trong sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

- VNG Cloud triển khai hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

VNG Cloud, đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng đám mây thuộc khối VNG Digital Business, vừa chính thức ra mắt hạ tầng điện toán đám mây liên vùng (multi-region) đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đây là giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cuối, tối ưu chi phí, đảm bảo tính liên thông, sẵn sàng dữ liệu cho hệ thống và nâng cao mức độ an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua việc triển khai hạ tầng đám mây liên vùng hai miền Bắc - Nam, VNG Cloud cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu ưu việt cho doanh nghiệp nhờ cơ chế dự phòng liên vùng; đồng thời đảm bảo dịch vụ Uptime SLA lên đến 99,99%, hạn chế tối đa thời gian ngưng hoạt động (Zero downtime). Nhờ đó, doanh nghiệp không bị gián đoạn khi truy cập vào các dịch vụ đám mây, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh.

Theo VNG Cloud, hạ tầng liên vùng tại khu vực miền Bắc được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn dữ liệu quốc tế, đáp ứng các quy định về bảo vệ dữ liệu theo Nghị định 53/2022/NĐ-CP, Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Về mặt kỹ thuật, hệ thống máy chủ của VNG Cloud sử dụng các dòng chip mới nhất đến từ Intel và AMD cùng hệ thống lưu trữ chuyên dụng NVMe có tốc độ xử lý tài nguyên lên đến 60.000 IOPS .

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/6: Giảm giá ồ ạt, doanh số iPhone vẫn bị Huawei vượt mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO