Điểm tin công nghệ 29/4: iPhone 16 Series sẽ không còn nút bấm vật lý?

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/04/2024 06:00

Tài khoản Apple ID của nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị đăng xuất; Elon Musk đến Trung Quốc sau khi hoãn đi Ấn Độ

diem-cong-khien-ifan-khong-tiec-tien-mua-iphone-16-pro-maxresdefault-1713231278-231-width1280height720.jpeg

- iPhone 16 Series sẽ không còn nút bấm vật lý?

Theo tin đồn mới nhất, dòng iPhone 16 sẽ không có nút bấm vật lý, người dùng sẽ không còn được bấm nút.

Sau nhiều năm đồn đoán, năm nay, Apple sẽ loại bỏ các nút bấm trên iPhone, mang lại cho máy thiết kế đẹp hơn, hiện đại hơn. iPhone 16 có thể là bước ngoặt, mở ra kỷ nguyên của nút bấm điện dung (màn hình cảm ứng và phản hồi nhanh) trên diện rộng.

Nhiều nguồn tin cho thấy, cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút vật lý để chuyển sang giao diện điện dung.

Thông tin này đến từ một cửa hàng Trung Quốc. Theo AppleInsider, tên mã nội bộ của Apple cho cuộc đại tu điện dung này là "Dự án Bongo". Trước đây, hãng sử dụng "Project Atlas" cho nút "Hành động". Việc chuyển sang "Bongo" này gợi ý về cam kết áp dụng nút điện dung hoàn toàn cho các nút bấm vật lý.

Các chuyên gia vẫn không rõ liệu mỗi nút bấm có phải là một công cụ cảm ứng của tương lai hay không. Dù vậy, có thể khẳng định chắc chắn là iPhone 16 Series sẽ có một số dạng nút điện dung. Và đối với Apple, đó là một sự thay đổi đáng kể, thoả mãn sự chờ đợi của nhiều người hâm mộ.

Cuối cùng, dòng iPhone 16 sẽ có hai động cơ Taptic Engine, mang lại những rung động thỏa mãn khi người dùng nhấn nút điện dung. Người dùng sẽ có trải nghiệm quen thuộc như bấm nút Home trên chiếc iPhone SE 2022 trước đây.

- Tài khoản Apple ID của nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị đăng xuất

Theo 9to5mac, tài khoản Apple ID của nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị đăng xuất, khiến họ không thể đăng nhập và buộc phải đặt lại mật khẩu.

Chia sẻ trên X (trước đây là Twitter), Threads và các nền tảng truyền thông xã hội khác, nhiều người dùng nói rằng tài khoản Apple ID của họ bị đăng xuất khỏi tất cả thiết bị có liên quan mà không có lý do rõ ràng, và sau đó họ không thể đăng nhập lại dù nhập đúng mật khẩu. Cuối cùng, họ phải đặt lại mật khẩu mới.

Điều này có nghĩa là người dùng bị ảnh hưởng sẽ phải tạo mật khẩu mới dành riêng cho ứng dụng, việc này có thể tốn thời gian và tẻ nhạt nếu bạn có nhiều ứng dụng. Đặc biệt, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nếu bạn đã kích hoạt tính năng Stolen Device Protection (bảo vệ thiết bị bị đánh cắp) và không ở một địa điểm đáng tin cậy.

Trang System Status (trạng thái hệ thống) của Apple không liệt kê bất kỳ sự cố ngừng hoạt động nào liên quan đến tài khoản Apple ID.

- Hé lộ nguyên nhân hàng loạt bộ xử lý Intel thế hệ 13 và 14 gặp lỗi

Intel vừa phát đi thông báo đầu tiên liên quan tới tình trạng nhiều mẫu vi xử lý (CPU) Core i9 thuộc các thế hệ 13 và 14 gặp lỗi trong vận hành, cho rằng các nhà sản xuất bo mạch chủ phải chịu trách nhiệm.

Nhiều tuần trở lại đây, hàng loạt người dùng đã báo cáo tình trạng gặp bị crash (thoát ứng dụng đột ngột) khi chơi game trên các hệ thống sử dụng bộ xử lý Core i9-13900K và Core i7-14900K. Một vài tình huống nghiêm trọng hơn dẫn đến treo máy hoàn toàn.

RAD, công ty đứng sau công nghệ nén dữ liệu Oodle và bộ giải mã video codec Bink, hiện thuộc sở hữu của Epic Games, từng dự báo, các thiết lập BIOS (phần mềm bo mạch chủ) ép xung quá tải có thể khiến một số CPU vượt quá ngưỡng an toàn, đẩy mức tiêu thụ điện năng lên cao khi chịu tải nặng. Hậu quả, bộ xử lý đã thực thi sai các tập lệnh từ chương trình.

Giờ đây, nhận định trên đã được Intel xác nhận. Theo hãng bán dẫn Mỹ, việc các vi xử lý mất ổn định là do các nhà sản xuất bo mạch chủ trong cuộc đua cạnh tranh hiệu năng đã phớt lờ các tiêu chuẩn kĩ thuật do Intel đề ra, và cố gắng ép bộ xử lý phải vận hành ở trạng thái tốc độ cao. Một số thiết lập mặc định trong các bo mạch chủ cũng không đảm bảo điều kiện vận hành an toàn cho bộ xử lý, nhất là về điện năng và nhiệt độ.

Trong bối cảnh đó, Intel cho biết, đã yêu cầu các nhà sản xuất bo mạch chủ cung cấp cập nhật phần mềm (BIOS) “an toàn” cho người dùng, với các thiết lập đúng theo tiêu chuẩn của Intel.

iphone-17-and-iphone-17-plus-might-indeed-feature-promotion-and-always-on-displays_20240228135954.jpeg

- Elon Musk đến Trung Quốc sau khi hoãn đi Ấn Độ

Giám đốc điều hành Tesla đã đến Trung Quốc hôm 28/4 và có cuộc gặp các quan chức cấp cao để thảo luận về xe tự lái.

Theo Reuters, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk hôm 28/4 đã "bất ngờ" đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại đây doanh nhân Mỹ dự kiến gặp các quan chức cấp cao để thảo luận về việc triển khai phần mềm tự lái hoàn toàn (Autopilot), cũng như việc chuyển dữ liệu ra nước ngoài.

Nhà sản xuất xe điện Mỹ đã tung ra FSD, phiên bản mới của phần mềm Autopilot, cách đây 4 năm nhưng sản phẩm này vẫn chưa có mặt ở Trung Quốc bất chấp nhu cầu khách hàng. Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô đối thủ Trung Quốc như Xpeng đang tìm cách giành lợi thế trước Tesla bằng cách tung ra phần mềm tương tự.

Kể từ năm 2021, Tesla đã lưu trữ tất cả dữ liệu do đội xe ở Trung Quốc của họ thu thập tại Thượng Hải, theo yêu cầu của các cơ quan quản lý, chưa chuyển bất kỳ dữ liệu nào về Mỹ.

Tesla chưa đưa ra bình luận chính thức. Chuyến đi không được công khai, theo nguồn tin của Reuters.

- Trung Quốc dự kiến khai thác thương mại hóa công nghệ 6G vào năm 2030

Chuyên gia cho biết tốc độ truyền dữ liệu của công nghệ 6G sẽ được khuếch đại lên hàng chục lần so với 5G và số lượng thiết bị đầu cuối được kết nối cũng sẽ tăng lên.

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ thúc đẩy phát triển và thương mại hóa công nghệ 6G, trên cơ sở những thành tựu viễn thông của nước này mang lại nền tảng vững chắc.

Tại Diễn đàn Phát triển Đổi mới 6G, một sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn Zhongguancun 2024 đang diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 25-29/4, nhiều viện nghiên cứu viễn thông đã đồng phát hành một hệ thống xác minh nguyên mẫu MIMO (Nhiều đầu vào, nhiều đầu ra) siêu lớn cho mạng không dây 6G, cung cấp cơ sở kỹ thuật cho ứng dụng 6G.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó chủ tịch điều hành Viện Nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ truyền thông di động kết nối Zhongguancun Pan, bà Huang Yuhong, cho biết hiện tại nghiên cứu và phát triển các công nghệ khác nhau liên quan đến công nghệ 6G đang được tiến hành.

Dự kiến công nghệ 6G sẽ được khai thác thương mại hóa vào năm 2030 tại những khu vực đáp ứng các điều kiện cơ sở hạ tầng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/4: iPhone 16 Series sẽ không còn nút bấm vật lý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO