Điểm tin công nghệ 28/6: Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/06/2023 06:00

Apple Watch Ultra mới ra mắt cùng iPhone 15?; Sắp có smartphone Android với 24 GB RAM, gấp 4 lần iPhone 14 Pro Max

apple-multiproduct-hero-full-suite.png

- Apple Watch Ultra mới ra mắt cùng iPhone 15?

Lộ trình sản phẩm sắp tới của Apple, bao gồm Apple Watch Ultra và iPhone 15, vừa được Bloomberg tiết lộ.

Theo Bloomberg, khi các nhà phát triển, chuyên gia phân tích tài chính và báo chí bắt đầu “trên tay” kính Vision Pro mới, Apple đã chuẩn bị ra mắt phiên bản mới. “Táo khuyết” được cho là sẽ giới thiệu iPhone 15 vào mùa thu như thường lệ.

Tuy nhiên, trong 12 tháng tới, công ty sẽ làm mới tất cả các dòng sản phẩm quan trọng. Chúng bao gồm hai máy tính iMac 24 inch, iMac 30 inch, iPad Pro và iPad Air, Watch Ultra, hai Watch 9 mới. Ngoài ra, Apple sẽ bán MacBook Pro bản 13, 14 và 16 inch, tất cả đều dùng chip M3 mới.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, Apple đã tiếp tục nghiên cứu một phiên bản cao cấp hơn và một phiên bản giá rẻ hơn của Vision Pro.

- Sắp có smartphone Android với 24 GB RAM, gấp 4 lần iPhone 14 Pro Max

Trong khi iPhone 14 Pro Max chỉ có dung lượng RAM 6 GB, một vài điện thoại cao cấp Android có RAM 12 GB hoặc 16 GB. Tuy nhiên, con số này sẽ sớm tăng lên thành 24 GB.

Theo tiết lộ của Digital Chat Station, một tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, smartphone có dung lượng bộ nhớ RAM lên đến 24 GB sắp được công bố. Đây là mức cao hơn đáng kể so với 12-16 GB trên các model cao cấp hiện nay.

Người này không nói rõ thương hiệu hoặc tên model cụ thể, chỉ đề cập đến từ “Oga”. Theo Android Authority, đây là tên gọi chung của nhóm thương hiệu điện thoại OnePlus, Oppo và Realme.

- LG Innotek đầu tư 1 tỷ USD để gia tăng sản lượng máy ảnh điện thoại tại Việt Nam

Sau khi tăng vốn, LG Innotek sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất để cung cấp máy ảnh điện thoại cho Apple.

LG Innotek của Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh sản xuất mô-đun máy ảnh điện thoại thông minh tại thành phố Hải Phòng thông qua việc đầu tư 1 tỷ USD để tăng gấp đôi công suất.

Ủy ban Nhân dân Hải Phòng, ngày 26/6, đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và điều chỉnh tăng vốn cho dự án của Công ty TNHH LG Innotek giai đoạn 2023 - 2025 thêm 1 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên hơn 2 tỷ USD.

Nhà sản xuất linh kiện điện tử LG Innotek, một thành viên của Tập đoàn LG, là nhà sản xuất chính các mô-đun máy ảnh trên điện thoại thông minh cho các khách hàng bao gồm cả Apple. Công ty cũng có cơ sở sản xuất mô-đun máy ảnh ở Paju và Gumi, Hàn Quốc. Nhà máy ở Hải Phòng bắt đầu hoạt động từ năm 2020.

Hiện tại, nhà máy LG Innotek sử dụng khoảng 3.500 người và có năng lực sản xuất 390 triệu mô-đun máy ảnh mỗi năm. Tất cả các sản phẩm này đều dành cho xuất khẩu.

- Zing MP3 ra mắt giao diện cùng nhiều tính năng mới

Zing MP3 vừa tung bản cập nhật mới, nâng cấp trải nghiệm nghe nhạc của người dùng thông qua thay đổi từ giao diện đến tính năng.

Về thiết kế, giao diện mới chủ yếu sử dụng những hình khối cơ bản với phần góc bo tròn mềm mại cùng nhiều khoảng trắng thoáng đãng. Phần chữ được tinh chỉnh về thiết kế và có kích thước lớn hơn. Những thay đổi này giúp các nội dung được hiển thị tốt và rõ ràng hơn hay vì bị “chôn vùi” bởi những chi tiết thiết kế và thông tin.

Một trong những điểm cộng lớn của giao diện mới là dành toàn bộ sự chú ý của người dùng vào hình ảnh của nghệ sĩ. Từ bìa playlist, album đến các chuyên mục đặc biệt như Artist’s Story, hình ảnh của nghệ sĩ trên Zing MP3 được chăm chút kỹ lưỡng. Với những thay đổi này, trải nghiệm nghe nhạc cũng như tìm kiếm và khám phá âm nhạc sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Bên cạnh đó, các tab chức năng cũng được tinh gọn và tích hợp thành 5 tab mới là Thư viện, Khám phá, #zingchart, Radio và Cá nhân. Trong đó, tab Cá nhân lần đầu tiên được Zing MP3 ra mắt, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các tính năng để cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc tại đây.

Ở bản cập nhật lần này, người dùng đã có thể lựa chọn cách chuyển tiếp giữa các bài hát bằng crossfade hoặc gapless playback. Đây là kỹ thuật e pvốn được giới DJ sử dụng khi kết hợp nhiều bài hát có phong cách và giai điệu khác nhau thành một chuỗi âm thanh liền mạch mà không có khoảng chờ im lặng nào. Những năm gần đây, crossfade và gapless playback được các nền tảng phát hành âm nhạc chú ý và ứng dụng rộng rãi để duy trì mạch cảm xúc cho người nghe nhạc.

- Xuất hiện siêu máy tính có thể thực hiện 2 tỷ tỷ phép tính mỗi giây

Intel và Argonne National Laboratory mới đây đã đưa ra thông báo về việc đã hoàn thành lắp đặt siêu máy tính Aurora. Dự kiến siêu máy tính này sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Đây sẽ là siêu máy tính thứ 2 của Mỹ cùng với siêu máy tính Frontier dựa trên nền tảng AMD. Exascale là khả năng xử lý ít nhất một exaflops của hệ thống máy tính, tức một tỷ tỷ phép tính mỗi giây.

Vào năm 2015, siêu máy tính Aurora được giới thiệu lần đầu, với sức mạnh 180 petaFLOPS. Theo dự kiến, nó sẽ được hoàn thành vào năm 2018. Nhưng đến cuối 2017, Intel thông báo, Aurora sẽ ra mắt vào 2021, nhưng với sức mạnh đạt ngưỡng 1 exaFLOP.

Tháng 10/2020, DOE cho biết Aurora tiếp tục bị hoãn thêm 6 tháng, và đến tháng 10/2021, Intel thông báo Aurora vượt ngưỡng 2 exaFLOPS. Đến nay, việc lắp đặt Aurora mới hoàn thành.

Intel cũng đã công bố mô hình AI mang tên Aurora genAI chạy trên hệ thống siêu máy tính Aurora.

Aurora sử dụng DDR5 với dung lượng 10.9 PB, 8.16 PB HBM trong GPU và 1.36 PB HBM (High Bandwidth Memory) trong CPU. Aurora cũng được trang bị các GPU Max Series 1550, cho hiệu năng SimpleFOMP tốt nhất hiện nay.

- Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Dòng Samsung Galaxy màn hình gập thế hệ 5 tại thị trường Việt Nam sẽ có giá bán không khác mấy so với thế hệ tiền nhiệm ra mắt vào năm ngoái.

Một số chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị di động tại Việt Nam cho biết, Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ có giá bán phiên bản 8 GB/256 GB dao động 25.990.000-26.990.000 đồng và phiên bản 8 GB/512 GB sẽ có giá nhỉnh hơn, khoảng 28.990.000-29.990.000 đồng.

Theo những thông báo trước đây của hàng Samsung, mẫu máy này sẽ có 4 biến thể màu sắc là xanh bạc hà (mint), tím (lavender), đen (gray) và màu vàng kem (cream).

Đối với Galaxy Z Fold5, giá bán 3 phiên bản 12 GB/256 GB, 12 GB/512 GB và 12 GB/1 TB sẽ dao động lần lượt là 40.990.000-41.990.000 đồng, 44.490.000-45.490.000 đồng và 49.990.000-50.990.000 đồng.

So với Samsung Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5 chỉ có 3 biến thể màu sắc là màu xanh dương nhạt (icy blue), đen (phantom black) và vàng kem (cream).

Đại diện một chuỗi bán lẻ tại Việt Nam tiết lộ: "Đây là mức giá niêm yết của Samsung đối với 2 dòng máy này, giá bán lẻ tại các chuỗi sẽ thấp hơn khoảng 2-3 triệu đồng".

Trước đó, ngày 7/6, nhiều nguồn tin quốc tế đã xác nhận sự kiện Samsung Galaxy Unpacked sẽ được tổ chức tại TP Seoul vào tuần cuối cùng của tháng 7, nhiều khả năng rơi vào ngày 26/7.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 28/6: Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 có giá bao nhiêu tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO