Điểm tin Công nghệ 27/7: Apple bị ‘hất’ khỏi top 5 khi các hãng điện thoại Trung Quốc thống trị thị trường

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/07/2024 06:00

Samsung Galaxy S24 Ultra giảm giá ‘sập sàn’ tại Việt Nam, quyết đấu với iPhone 15 Pro Max; TikTok bị phạt gần 1,9 triệu bảng vì vi phạm dữ liệu an toàn trẻ em

camera-ip15-prm.jpg

- TikTok bị phạt gần 1,9 triệu bảng vì vi phạm dữ liệu an toàn trẻ em

Cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh vừa xử phạt nền tảng chia sẻ video trực tuyến TikTok gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em.

Quyết định này được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài, phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quy trình quản lý dữ liệu của TikTok.

Vào tháng 9/2023, Ofcom yêu cầu TikTok cung cấp dữ liệu về việc sử dụng tính năng kiểm soát của phụ huynh, một phần của báo cáo về an toàn trực tuyến cho trẻ em. TikTok đã nộp dữ liệu nhưng sau đó thừa nhận rằng thông tin cung cấp không chính xác. Cuộc điều tra của Ofcom cho thấy TikTok thiếu cơ chế kiểm tra đảm bảo tính chính xác của dữ liệu và không thông báo kịp thời về lỗi này, dẫn đến sự chậm trễ trong việc chỉnh sửa báo cáo của Ofcom.

Bà Susan Carter, người đứng đầu bộ phận thực thi của Ofcom, phát biểu: "Nhiệm vụ của Ofcom là giám sát các tính năng an toàn của các nền tảng công nghệ. Khi chúng tôi yêu cầu cung cấp dữ liệu, dữ liệu phải được nộp chính xác và kịp thời. Nếu bất kỳ công ty nào không thực hiện điều này, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện hành động."

Phản hồi về quyết định này, phát ngôn viên của TikTok cho biết: "Chúng tôi vô tình cung cấp cho Ofcom thông tin không chính xác về việc sử dụng tính năng “Family Safety Mode”. Mặc dù sau đó chúng tôi đã cung cấp thông tin chính xác, việc không báo cáo sai sót kịp thời đã gây ra sự gián đoạn. Chúng tôi xin lỗi và cam kết cải thiện quy trình nội bộ của mình."

Nhờ sự hợp tác và chấp nhận kết quả điều tra, mức phạt của TikTok đã được giảm 25% so với kế hoạch ban đầu.

- Apple bị ‘hất’ khỏi top 5 khi các hãng điện thoại Trung Quốc thống trị thị trường

Hãng công nghệ Mỹ Apple đã bị loại khỏi danh sách 6 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II do sự cạnh tranh từ các thương hiệu trong nước ngày càng gia tăng, theo báo cáo của Canalys.

Báo cáo công bố ngày 25/7 cho thấy thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 14% trong quý II, từ mức 15% trong quý I và 16% trong cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất iPhone, vốn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trong quý II năm ngoái, đã tụt xuống vị trí thứ 6 với khoảng 9,7 triệu chiếc được xuất xưởng. Trong cùng kỳ năm ngoái, doanh số điện thoại thông minh của Apple tại thị trường Trung Quốc là 10,4 triệu chiếc.

Sự suy giảm này nhấn mạnh những khó khăn mà "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ phải đối mặt tại thị trường lớn thứ ba của mình.

- OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm SearchGPT

OpenAI cho biết, sự ra đời của SearchGPT nhằm mục đích cung cấp cho người dùng "câu trả lời nhanh chóng và kịp thời với các nguồn rõ ràng và có liên quan".

OpenAI hco biết thêm, đã có kế hoạch tích hợp công cụ này vào chatbot ChatGPT. Hiện việc thử nghiệm đang được tiến hành với một nhóm nhỏ người dùng.

Việc OpenAI ra mắt SearchGPT có thể có tác động đến công cụ tìm kiếm thống trị của Google. Kể từ khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11/2022, các nhà đầu tư của Alphabet, công ty mẹ của Google đã lo ngại rằng OpenAI có thể chiếm thị phần từ Google trong lĩnh vực tìm kiếm bằng giọng nói.

5-1280x720.jpg

- Đối thủ của Samsung Galaxy S24 Ultra, iPhone 15 Pro Max giảm giá mạnh tại Việt Nam

-Xiaomi 14 Ultra vừa được một số hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam giảm giá 4 triệu đồng.

Ở thị trường Việt Nam, Xiaomi 14 Ultra có 2 tuỳ chọn màu sắc đen và trắng (đều dùng lưng da nhân tạo). Giá niêm yết của máy là 32,99 triệu đồng nhưng vừa được nhiều hệ thống di động lớn giảm giá xuống còn 28,99 triệu đồng. 14 Ultra là đối thủ cạnh tranh của Samsung Galaxy S24 Ultra, iPhone 15 Pro Max.

14 Ultra có khung kim loại Unibody, kiến ​​trúc Xiaomi Dragon Armor mới sử dụng khung hợp kim nhôm cường độ cao và mặt kính Ceramic. Khả năng chống uốn cong của khung thân máy cao hơn 8% so với khung giữa bằng titan của iPhone và khả năng chống rơi của kính cao hơn 10 lần. Điện thoại được trang bị động cơ tuyến tính trục X AAC SLA1010 và có xếp hạng IP68 (có thể ngâm nước ở độ sâu lên tới 1,5m trong 30 phút) về khả năng chống bụi và nước.

- Samsung Galaxy S24 Ultra giảm giá ‘sập sàn’ tại Việt Nam, quyết đấu với iPhone 15 Pro Max

Samsung Galaxy S24 Ultra vừa được giảm giá mạnh tại Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh với iPhone 15 Pro Max.

Khách hàng mua Samsung Galaxy S24 Ultra 5G có 4 màu sắc để lựa chọn gồm xám titan, đen titan, tím titan và vàng titan. Smartphone cao cấp này có giá 33,99 triệu đồng tại Việt Nam cho phiên bản 256 GB. Phiên bản 512 GB có giá 37,49 triệu đồng. Đắt nhất là phiên bản 1 TB với giá 44,49 triệu đồng. Galaxy S24 Ultra 5G cạnh tranh với iPhone 15 Pro Max.

Hiện tại, Samsung Galaxy S24 Ultra 5G phiên bản 256 GB giảm giá từ 33,99 triệu đồng xuống 29,99 triệu đồng. Phiên bản 512 GB giảm 4 triệu đồng, xuống còn 33,49 triệu đồng. Phiên bản 1 TB giảm từ 44,49 triệu đồng xuống mức 40,49 triệu đồng.

- Google phát triển mô hình AI có thể giải toán học tư duy

Ngày 25/7, Google đã công bố một cặp hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) với những tiến bộ ấn tượng trong việc giải quyết các bài toán phức tạp, một lĩnh vực quan trọng của quá trình phát triển AI tạo sinh.

Lớp mô hình AI hiện tại hoạt động theo phương thức dự đoán thống kê từ tiếp theo và đều gặp khó khi vấp phải những vấn đề toán học cần khả năng tư duy cao hơn, giống với trí tuệ của con người.

Tuy nhiên, DeepMind - đơn vị nghiên cứu phát triển AI của Google - vừa công bố kết quả cho thấy các mô hình AI mới đang được phát triển, có tên là AlphaProof và AlphaGeometry 2, đã giải được 4 trong số 6 câu hỏi tại Kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2024, một cuộc thi uy tín dành cho học sinh trung học. Google cho biết 1 câu hỏi toán đã được giải quyết trong vòng vài phút nhưng những bài toán khác mất tới 3 ngày lâu hơn thời gian giới hạn của cuộc thi. Tuy nhiên, kết quả này đại diện cho điểm số tốt nhất cho đến nay mà một hệ thống AI có thể đạt được nếu tham gia thi.

Công ty cho biết đã tạo ra AlphaProof, một hệ thống tập trung vào các năng lực tư duy, bằng cách kết hợp một phiên bản của Gemini (mô hình ngôn ngữ đằng sau chatbot cùng tên) với AlphaZero, một hệ thống AI khác trước đây đã thắng cả người chơi trong các trò chơi cờ vua và cờ vây. AlphaProof đã giải quyết được 3 bài toán của cuộc thi, bao gồm câu hỏi khó nhất, chỉ có 5 trong số hơn 600 thí sinh dự thi giải được.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 27/7: Apple bị ‘hất’ khỏi top 5 khi các hãng điện thoại Trung Quốc thống trị thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO