Điểm tin công nghệ 27/6: Apple đang phát triển iMac siêu lớn

Việt Báo (Tổng hợp)| 27/06/2023 06:00

YouTube đang thử nghiệm trò chơi trực tuyến; Ví điện tử Việt đầu tiên mở cổng thanh toán trên Shopify

apple-imac-face-1.jpg

- Apple đang phát triển iMac siêu lớn

iMac với màn hình lớn hơn 30 inch là một trong những thiết bị đang được Apple phát triển bên cạnh AirPods Pro 3 và Apple Watch Ultra 2.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết bên cạnh dòng iPhone 15, Táo khuyết có thể ra mắt Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra thế hệ thứ 2 vào mùa thu năm nay.

Dựa trên tin đồn, Apple Watch Series 9 có thể trang bị chip xử lý mới. Trong khi đó, những nâng cấp lớn nhất sẽ đến từ phần mềm, bao gồm hệ thống widget và nhiều chế độ theo dõi sức khỏe trên watchOS 10.

Thông tin về Apple Watch Ultra thế hệ 2 còn khá mơ hồ. Phiên bản đầu tiên có giá 800 USD, trang bị nhiều tính năng cho người tập thể thao chuyên nghiệp như GPS 2 băng tần, chế độ Backtrack cho phép nhìn lại hành trình đã đi.

Trong khi đó, bản nâng cấp của các dòng máy tính Mac, bao gồm MacBook Pro hoặc MacBook với chip xử lý M3, sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay hoặc đầu 2024.

Gurman nhấn mạnh Apple đang phát triển thế hệ tiếp theo của iMac 24 inch với chip M3, đồng nghĩa dòng máy này sẽ bỏ qua M2. Ngoài ra, một phiên bản iMac với kích thước màn hình lớn hơn 30 inch cũng có thể xuất hiện.

- SSI: Digiworld phân phối hàng Apple nhanh hơn chính hãng

Các doanh nghiệp bán lẻ phải đợi 6 tuần mới nhận được sản phẩm nếu mua trực tiếp từ Apple và 1 tuần nếu mua qua công ty phân phối Digiworld.

Trong báo cáo cập nhật mới đây, Công ty Chứng khoán SSI dẫn thông tin từ ban lãnh đạo Digiworld cho biết các doanh nghiệp bán lẻ (như Thế Giới Di Động và FPT Shop) thường mua iPhone trực tiếp từ Apple đã chuyển sang mua của Digiworld trong quý II.

"Thông thường, các doanh nghiệp bán lẻ phải đợi 6 tuần mới nhận được sản phẩm nếu mua trực tiếp từ Apple. Còn khi mua qua Digiworld, họ có thể nhận được sản phẩm trong vòng 1 tuần", theo báo cáo.

Các chuyên gia phân tích tại SSI Research cho biết thêm do sức cầu tiêu thụ yếu nên việc dự báo trước nhu cầu iPhone là rất khó, Thế Giới Di Động và FPT Shop đã ưu tiên đặt hàng qua Digiworld. Như vậy, nhà phân phối này trở thành doanh nghiệp chịu rủi ro hàng tồn kho nhưng bù lại tăng được doanh thu.

- YouTube đang thử nghiệm trò chơi trực tuyến

YouTube đang thử nghiệm nội bộ một sản phẩm để chơi trò chơi trực tuyến, theo Wall Street Journal đưa tin hồi cuối tuần vừa rồi khi trích dẫn một email mà công ty mẹ Google gửi cho các nhân viên.

Bài báo cho biết Google đã mời nhân viên của mình bắt đầu thử nghiệm sản phẩm YouTube mới có tên là 'Playables', đồng thời cho biết thêm rằng các trò chơi có sẵn để thử nghiệm bao gồm các tựa game như trò chơi Stack Bounce.

Bài báo cho biết thêm rằng các trò chơi có thể được chơi tại trang YouTube trên trình duyệt web hoặc thông qua các thiết bị chạy hệ thống di động Android của Google và iOS của Apple.

Người phát ngôn của YouTube cho biết trò chơi từ lâu đã trở thành trọng tâm, đồng thời nói thêm rằng công ty đang thử nghiệm các tính năng mới và "không có gì để thông báo ngay bây giờ".

- Sếp cũ Apple chỉ trích kho ứng dụng App Store

Phillip Shoemaker, cựu Giám đốc kho ứng dụng App Store, cho biết Apple đã đặt ra các quy tắc quá khắt khe khi xét duyệt ứng dụng.

Ông Phillip Shoemaker, người chịu trách nhiệm phê duyệt ứng dụng trên App Store cho đến khi rời công ty vào năm 2016, đã công khai chỉ trích Apple vì các quy tắc nghiêm ngặt của kho ứng dụng.

Trong một cuộc phỏng vấn với MobileGamer, Shoemaker, hiện là CEO Identity, cho rằng các nguyên tắc của App Store rất phức tạp và đổ lỗi cho Phil Schiller, người đang phụ trách kho ứng dụng của Apple, vì đã loại bỏ nhiều ứng dụng tốt.

Theo Shoemaker, các nguyên tắc của App Store được viết theo một cách “rất xám xịt” để giúp Apple quyết định những ứng dụng có thể xuất hiện trên hệ điều hành.

“Ý tưởng của Apple là bắt đầu theo cách nghiêm ngặt và dần tinh chỉnh chúng theo thời gian. Tuy nhiên, công ty dường như không bao giờ quan tâm đến việc nới lỏng các nguyên tắc trên App Store”, Phillip Shoemaker cho biết.

- Ví điện tử Việt đầu tiên mở cổng thanh toán trên Shopify

ZaloPay vừa chính thức công bố hợp tác với Shopify, trở thành nhà cung cấp ví điện tử Việt Nam đầu tiên tham gia vào hệ thống thanh toán của nền tảng thương mại hàng đầu thế giới này.

Thông qua hợp tác, ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website "Brand.com" tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng thương mại điện tử. Đây là mô hình mà các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh trên website riêng, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh phương thức bán qua các sàn thương mại điện tử tổng hợp.

Shopify có trụ sở chính tại Canada, sở hữu hệ sinh thái thương mại lớn nhất trong ngành với hơn 40.000 nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế chủ đề và các đối tác khác, phù hợp và có thể đáp ứng nhu cầu phát triển thương hiệu của nhiều ngành hàng khác nhau. Độ tin cậy và ổn định của Shopify cũng được công nhận trên toàn cầu bởi hàng triệu doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại hơn 175 quốc gia.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 27/6: Apple đang phát triển iMac siêu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO