Điểm tin công nghệ 26/8: Chưa ra mắt, iPhone 15 Pro màu xám titan đã lộ diện

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/08/2023 06:00

Samsung sẽ chọn cách tiếp cận chip khác với Galaxy S24 series; Giới thiệu máy chơi game cầm tay thế hệ mới của Sony

iphone-15-se-co-phien-ban-mau-hong-moi-vgftj5njhvmjybx7xwjddw-1689567106-52-width3840height2160.jpeg

- Chưa ra mắt, iPhone 15 Pro màu xám titan đã lộ diện

iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được Apple ra mắt tại một sự kiện đặc biệt vào tháng tới nhưng hình ảnh về sản phẩm dường như đã xuất hiện.

Sự kiện ra mắt dòng iPhone 15 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/9, và ngày này có thể được Apple công bố chính thức vào tuần tới. Không giống như mẫu tiền nhiệm sử dụng thép không gỉ cho khung, iPhone 15 Pro được đồn đại sẽ thay thế nó bằng khung titan.

Điều này rõ ràng ảnh hưởng đến các cách phối màu mà công ty có thể cung cấp đến người dùng, khiến màu vàng và tím sẽ không còn nữa, thay vào đó là màu xám titan và xanh đậm. Hình ảnh được đăng tải minh họa màu sắc xám titan dự kiến sẽ trông như thế nào trên iPhone 15 Pro.

Hãy nhớ rằng tên này không phải là tên cuối cùng, nhưng xám tintan được cho là tên mà Apple sử dụng trong suốt quá trình phát triển. Dựa vào hình ảnh cho thấy, xám titan sẽ có màu đậm bạc hoặc trắng và nhạt hơn so với màu đen không gian hoặc than chì trước đó.

Lớp hoàn thiện màu xanh đậm sẽ thay thế màu tím trong dòng iPhone 15 Pro mới. Trong khi đó, các mẫu iPhone 15 và 15 Plus dự kiến sẽ ra mắt các màu đen, xanh lá cây, xanh dương, vàng và hồng.

- Giới thiệu máy chơi game cầm tay thế hệ mới của Sony

Sony đã chính thức ra mắt máy chơi game cầm tay mới của hãng có tên gọi là PlayStation Portal. Sản phẩm sở hữu màn hình 8 inch, hỗ trợ Wi-Fi và PlayStation Link, được bán với giá 4,8 triệu đồng.

Sony PlayStation Portal tận dụng PS Remote Play cho phép người dùng chơi trò chơi trên PS5 ở mọi nới chỉ cần người dùng có kết nối Wi-Fi. PS Portal cần tốc độ Internet tối thiểu 5Mbps để hoạt động trong khi Sony đề xuất tốc độ 15Mbps để có trải nghiệm chơi game tối ưu.

Người dùng chỉ có thể trải nghiệm các trò chơi được hỗ trợ được cài đặt trên PS5 của mình, sản phẩm đi kèm màn hình LCD kích thước 8 inch độ phân giải 1080P, tần số quét 60Hz.

Các nút bấm trên báng có thiết kế tương tự như tay cầm DualSense của PS5. Thiết bị sở hữu các cổng kết nối USB-C, giắc âm thanh 3,5mm và hệ thống loa được đặt trên đỉnh máy. Hiện tại các thông số còn lại vẫn chưa được công bố bởi Sony.

PlayStation Portal chỉ hỗ trợ Wi-Fi, PlayStation Link - chuẩn kết nối của Sony giúp đem tới âm thanh chất lượng cao và khả năng chuyển đổi nhanh giữa các thiết bị hỗ trợ.

Sony PlayStation Portal sẽ được mở bán vào cuối năm nay với mức giá 200 USD (khoảng 4,8 triệu đồng).

- Samsung sẽ chọn cách tiếp cận chip khác với Galaxy S24 series

Samsung được cho là sẽ quay trở lại phát hành smartphone Galaxy S24 series với hai phiên bản, một dùng chip Exynos 2400 và một dùng chip Snapdragon 8 Gen 3.

Điều này khác với cách tiếp cận mà Samsung thực hiện với Galaxy S23 series vào năm ngoái, nơi tất cả đều đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 2 tốt nhất vào thời điểm đó, mà cụ thể là Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy. Mặc dù vậy, chưa rõ Samsung có áp dụng cách tiếp cận phân chia điện thoại dùng chip Snapdragon và Exynos dựa vào khu vực Mỹ và Châu Âu tương ứng như trước đây hay không.

Nếu thông tin từ người dùng X có tên @Tech_Reve là chính xác, Samsung có thể chọn theo một hướng khác hơn nữa. Cụ thể, công ty Hàn Quốc được cho là đang xem xét áp dụng chip Exynos 2400 cho tất cả các mẫu Galaxy S24 tiêu chuẩn, trong khi các mẫu Galaxy S24+ và S24 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3.

Cũng theo nguồn tin, việc áp dụng đưa chip Exynos trở lại bắt nguồn từ thành công mà Samsung đạt được trong việc sản xuất chip 4nm, điều có thể hỗ trợ cách tiếp cận mới cho Galaxy S24. Ngoài ra, việc chip Snapdragon 8 Gen 3 đứng trước nguy cơ tăng giá càng khiến cho kế hoạch của Samsung hoàn toàn có cơ sở.

Không chỉ Samsung mà ngay cả Xiaomi hiện cũng đang xem xét tránh phụ thuộc dần vào chip Snapdragon từ Qualcomm trên các sản phẩm cao cấp. Công ty Trung Quốc được cho là đang hướng đến việc áp dụng dòng chip Dimensity đến từ MediaTek, vốn có giá thấp hơn, độ tin cậy cao và ngày càng cải thiện hiệu năng.

- Alibaba cho ra mắt hai mô hình AI mới

Hôm thứ Sáu (25/8), Alibaba đã cho ra mắt một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới, có thể hiểu hình ảnh và thực hiện các cuộc hội thoại phức tạp hơn so với các sản phẩm trước đây của công ty.

Alibaba cho biết, hai mô hình trí tuệ nhân tạo mới là Qwen-VL và Qwen-VL-Chat sẽ là nguồn mở - nghĩa là các nhà nghiên cứu, học giả và công ty trên toàn thế giới có thể sử dụng chúng để tạo ứng dụng AI mang tính cá nhân hoá mà không cần phải đào tạo hệ thống của riêng họ, do đó tiết kiệm thời gian và chi phí.

Alibaba cho biết, Qwen-VL có thể trả lời các truy vấn mở liên quan đến các hình ảnh khác nhau và tạo chú thích cho ảnh.

Trong khi đó, Qwen-VL-Chat phục vụ cho “sự tương tác phức tạp” hơn, chẳng hạn như so sánh nhiều hình ảnh đầu vào và trả lời nhiều câu hỏi. Một số nhiệm vụ mà Alibaba cho biết Qwen-VL-Chat có thể thực hiện bao gồm viết truyện và tạo hình ảnh dựa trên ảnh mà người dùng nhập vào, cũng như giải các phương trình toán học hiển thị trong ảnh.

Cho đến nay, phần lớn AI tạo sinh đã tập trung vào việc phản hồi văn bản. Phiên bản mới nhất của ChatGPT của OpenAI cũng có khả năng hiểu hình ảnh và phản hồi bằng văn bản, giống như Qwen-VL-Chat.

- Chính quyền Trung Quốc bất ngờ cho phép ông lớn Xiaomi lấn sân sản xuất xe điện

Theo trang Reuters, Xiaomi đã nhận được sự chấp thuận từ chính quyền Trung Quốc cho việc sản xuất xe điện (EV) tại quốc gia này, tiến gần hơn với mục tiêu sản xuất hàng loạt EV từ đầu năm tới.

Mới đây, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã bất ngờ bật đèn xanh cho hoạt động sản xuất và phân phối ô tô điện của tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Xiaomi bất chấp tình trạng dư thừa nguồn cung xe điện đang diễn ra tại thị trường này.

Đáng chú ý, đây mới chỉ là liên doanh thứ tư được NDRC chấp thuận kể từ cuối năm 2017. Tuy nhiên, “Apple của Trung Quốc” vẫn sẽ cần vượt qua những bài đánh giá về các yêu cầu kỹ thuật và an toàn của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) để chính thức đặt chân vào thị trường xe điện tại quốc gia tỷ dân.

Theo Reuters, Xiaomi từng cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD (240.000 tỷ đồng) trong khoảng thời gian hoạt động tại lĩnh vực kinh doanh ô tô và tự đặt ra mục tiêu bắt đầu sản xuất EV vào nửa đầu năm 2024. Tuy nhiên, vào thời điểm công bố tham vọng này, kế hoạch đã bị đánh giá là không khả quan vì NDRC vốn rất thận trọng trong việc phê duyệt các kế hoạch mới cho xe điện ở Trung Quốc do lo ngại về tình trạng dư thừa công suất cũng như sự giảm sút nhu cầu trong lĩnh vực này.

Trước khi nhận được sự chấp thuận, Xiaomi đã tiến hành xây dựng cơ sở nhà máy của mình tại Bắc Kinh với công suất sản xuất hàng năm là 200.000 xe điện. Theo một nguồn tin, Xiaomi đang chuẩn bị để bắt đầu xuất xưởng 100.000 xe điện vào năm 2024 và việc tuyển dụng đã được tăng cường.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 26/8: Chưa ra mắt, iPhone 15 Pro màu xám titan đã lộ diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO