Điểm tin công nghệ 26/6: Elon Musk: Cuộc thách đấu võ đài với Zuckerberg có thể 'sẽ thực sự diễn ra'

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/06/2023 06:00

Ngân hàng dự kiến tăng đầu tư thúc đẩy chuyển đổi số; AI 'không thể chiếm và thống trị việc làm' của con người

gettyimages-1258928014.jpg

- Elon Musk: Cuộc thách đấu võ đài với Zuckerberg có thể 'sẽ thực sự diễn ra'

Tỷ phú Elon Musk cho biết hôm thứ Bảy (24/6) rằng ông sẽ bắt đầu tập luyện nếu cuộc đấu võ tổng hợp với tỷ phú Mark Zuckerberg chính thức được đề xuất.

Ông Musk và ông Zuckerberg đã khiến cộng đồng mạng hào hứng khi cả hai đã có những thông điệp qua lại trên các mạng xã hội trên Twitter và Instagram. Khi trả lời một người dùng Twitter, ông Musk đã nói rằng ông sẵn sàng gặp ông Zuckerberg trên võ đài, người đã được đào tạo về jiu-jitsu.

“Tôi vẫn chưa bắt đầu tập luyện. Vì vậy, nếu điều này xảy ra, tôi sẽ bắt đầu khóa huấn luyện”, ông nói trong một cuộc nói chuyện trên Twitter với phóng viên cấp cao của Bloomberg Ashlee Vance.

"Trận đấu có thể sẽ thực sự diễn ra”, ông Musk nói khi tham dự một bữa tiệc sinh nhật ở châu Âu.

- Nhà bán hàng Việt Nam sẵn sàng nhập cuộc Amazon Prime Day 2023

Vào ngày 11-12/7 tới đây, Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại tại 25 quốc gia với các ưu đãi lớn trên toàn cầu. Để thúc đẩy doanh thu cho sản phẩm Made-in-Vietnam, nhà bán hàng Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng để nhập cuộc mùa mua sắm lớn.

Trở lại năm nay, Prime Day 2023 sẽ diễn ra trong ngày 11-12/7 tới đây, tại 25 quốc gia, gồm: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các thành viên Prime tại Ấn Độ sẽ tham gia mua sắm Prime Day diễn ra muộn hơn trong mùa hè này.

Tại sự kiện, các đối tác bán hàng toàn cầu, trong đó có Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá và bán sản phẩm của mình đến nhiều quốc gia hơn. Đồng thời, các thành viên Prime cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm sản phẩm từ những thương hiệu quốc gia lẫn các đối tác bán hàng trên mọi danh mục sản phẩm.

- AI 'không thể chiếm và thống trị việc làm' của con người

Nhà khoa học Yann LeCun, hiện đang làm việc tại tập đoàn Meta, cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ không thể cắt giảm việc làm của con người mãi mãi.

Một trong ba “cha đỡ đầu” của trí thông minh nhân tạo (AI) nói rằng trí tuệ nhân tạo sẽ không kiểm soát thế giới hay vĩnh viễn xóa bỏ việc làm của con người.

Giáo sư Yann LeCun, người hiện đang làm việc trong vai trò Giám đốc nghiên cứu về AI tại Meta - công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp - nói rằng sự lo ngại của một số chuyên gia về mối nguy mà AI có thể gây ra với nhân loại là “hết sức nực cười và lố bịch.”

Ông đánh giá máy tính sẽ ngày càng thông minh hơn con người, nhưng đó chỉ là viễn cảnh trong một tương lai xa. Nếu con người nhận ra máy tính không an toàn thì họ nên ngừng việc sử dụng hay tạo ra chúng.

- Ngân hàng dự kiến tăng đầu tư thúc đẩy chuyển đổi số

Theo khảo sát từ Vietnam Report, 100% ngân hàng khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số ngân hàng, tăng cường an ninh mạng trong thời gian tới.

Theo tin từ Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), trong tháng 6/2023, cơ quan này vừa tiến hành khảo sát đối với hầu hết các đơn vị thành viên thuộc hệ thống ngân hàng thương mại trên toàn quốc và ghi nhận rằng: 100% ngân hàng khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số ngân hàng, tăng cường an ninh mạng trong thời gian tới.

Đây là ưu tiên số một trong Top 5 chiến lược trọng tâm mà toàn ngành ngân hàng cần thực hiện trong năm nay.

- Thủ tướng Australia khuyên người dân tắt nguồn điện thoại mỗi tối trong 5 phút

Thủ tướng Anthony Albanese đã nói với người dân Australia rằng họ nên tắt và bật lại điện thoại thông minh mỗi ngày một lần như một biện pháp tăng cường an ninh mạng.

Thủ tướng Albanese cho biết đất nước cần phải chủ động để ngăn chặn các rủi ro mạng. Ông đưa ra thông điệp này khi tuyên bố bổ nhiệm điều phối viên an ninh mạng quốc gia mới.

“Chúng ta cần huy động khu vực tư nhân, chúng ta cũng cần huy động người tiêu dùng”, Thủ tướng Australia cho biết.

“Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm. Những điều đơn giản, tắt điện thoại của bạn mỗi đêm trong 5 phút. Đối với những người đang nghe tôi nói, hãy làm điều đó 24 giờ một lần, làm điều đó trong khi bạn đang đánh răng hoặc bất cứ việc gì khác”.

Mặc dù khởi động lại hàng ngày có vẻ là một biện pháp cơ bản, nhưng các chuyên gia tin rằng nó có thể hữu ích trong một số trường hợp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 26/6: Elon Musk: Cuộc thách đấu võ đài với Zuckerberg có thể 'sẽ thực sự diễn ra'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO