Điểm tin công nghệ 25/8: Những iPhone đáng mua nhất 2023 được đánh giá theo từng tiêu chí

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/08/2023 06:00

Mạng xã hội mới Threads của Meta có phiên bản trên máy tính; VNPT Smart Tourism - Cẩm nang du lịch thời công nghệ số

15-pro-max-14-pro-max.jpg

- Những iPhone đáng mua nhất 2023 được đánh giá theo từng tiêu chí

Việc chọn một chiếc iPhone phù hợp phụ thuộc vào nhiều nhu cầu về hiệu năng, tính năng, kích thước và mức giá.

1. iPhone 14 - iPhone tốt nhất

iPhone 14 không phải là một bản nâng cấp lớn so với iPhone 13, nhưng nó vẫn mang lại một sự cân bằng lý tưởng về hiệu năng, chất lượng camera, thời lượng pin, kích thước và mức giá phù hợp trong số những chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Mặt khác, iPhone 14 được trang bị thêm các tính năng an toàn như phát hiện va chạm và cứu hộ khẩn cấp qua vệ tinh. Chúng có thể rất có ý nghĩa nếu bạn gặp phải một tình huống xấu, như một tai nạn xe hơi hoặc bị mắc kẹt ở giữa đâu đó không có tín hiệu điện thoại di động.

iPhone 14 cũng có thời lượng pin tốt hơn một chút so với iPhone 13. Hệ thống camera cũng như hiệu năng chụp ảnh ánh sáng yếu được cải thiện một chút. Tuy nhiên, những cải tiến này khó có thể nhận ra trong việc sử dụng hàng ngày.

2. iPhone 14 Pro - iPhone cao cấp đáng mua nhất

Các mẫu iPhone 14 Pro mang lại giá trị chưa từng có cho dòng iPhone Pro so với các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, vì IPhone 14 Pro đã được Apple nâng cấp hàng loạt tính năng mới hơn bình thường so với những gì bạn mong đợi.

Các nâng cấp mới bao gồm màn hình ProMotion 120Hz mượt mà màn hình luôn bật Always On Display và Dynamic Island mang lại nhiều chức năng hơn với các phím tắt tiện dụng.

iPhone 14 Pro cũng được trang bị camera cao cấp hơn với camera chính cảm biến 48 megapixel giúp cải thiện hiệu năng trong ánh sáng yếu.

3. iPhone 14 Plus - iPhone có pin lâu nhất

Nếu bạn muốn tìm một chiếc điện thoại có thời gian sử dụng pin trong ngày tốt nhất, lựa chọn tốt nhất thường là một chiếc điện thoại có màn hình lớn và iPhone 14 Plus đáp ứng đầy đủ cho bạn nhu cầu đó.

Trong khi iPhone 14 thường không quá ấn tượng với những nâng cấp không mấy đặc sắc, iPhone 14 Plus lại mang lại cảm giác mới mẻ hơn với màn hình lớn như IPhone 14 Pro Max, nhưng có mức giá hợp lý, trọng lượng nhẹ hơn, và có thời lượng pin tuyệt vời.

Nếu bạn không quan tâm đến các tính năng khác trên iPhone 14 Pro, thì iPhone 14 Plus là một lựa chọn hợp lý cho bạn về thời gian sử dụng trong ngày.

4. iPhone 13 Mini - iPhone nhỏ gọn tốt nhấ

iPhone 13 Mini về cơ bản là phiên bản thu nhỏ của iPhone 14 mà không có cảnh báo va chạm và SOS khẩn cấp qua vệ tinh. iPhone 13 Mini cũng chạy trên cùng bộ vi xử lý với iPhone 14, và chất lượng camera cũng không khác là mấy.

Việc Apple không ra mắt iPhone 14 Mini là một dấu hiệu cho thấy dòng "Mini" của iPhone đang dần bị loại bỏ. Vì vậy, người hâm mộ điện thoại nhỏ có thể sẽ muốn sắm ngay iPhone 13 Mini.

- VNPT Smart Tourism - Cẩm nang du lịch thời công nghệ số

Việc ứng dụng thành công hệ sinh thái VNPT Smart Tourism vào phát triển du lịch thời gian qua cho thấy những bước tiến vượt bậc trong việc thu hút du khách trong và ngoài nước cũng như hiệu quả của việc quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành công nghiệp không khói tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã kết hợp với Tập đoàn VNPT ra mắt Hệ sinh thái Du lịch thông minh (VNPT Smart Tourism). Lần đầu tiên, một cơ sở dữ liệu toàn quốc về du lịch, tích hợp đầy đủ các thông tin trong lĩnh vực của 63 tỉnh thành trong cả nước được hình thành và kết nối trực tiếp với dữ liệu từ Tổng cục Du lịch, sở Văn hóa thể thao và Du lịch từng tỉnh.

Điều này không chỉ đáp ứng được xu thế của thời đại số hóa mà còn là một bước tiến nhanh của ngành công nghiệp không khói nước nhà khi đứng trước nhu cầu ngày càng cao và phong phú của du khách trong và ngoài nước.

Sở hữu kho dữ liệu khổng lồ gồm thông, tin hình ảnh, media,… lại được tích hợp các công nghệ hàng đầu như AR/VR (thực tế ảo và thực tế tăng cường), như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), chuỗi khối (blockchain)… mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng dễ dàng chỉ trong “một chạm”, giúp VNPT Smart tourism trở nên ngày càng thiết thực hơn.

- Samsung ra mắt trang web 'Try Galaxy'

Đay là trang web cho phép người dùng iPhone trải nghiệm cảm giác như thế nào khi sở hữu một chiếc smartphone màn hình gập.

Theo đó, Try Galaxy sẽ dùng hai chiếc iPhone để "phô diễn lợi ích" màn hình lớn của Galaxy Z Fold5- đây là sản phẩm mới nhất của Samsung có màn hình gập 7.6 inch ở bên trong và màn hình phụ 6.2 inch ở bên ngoài.

Samsung từ lâu đã có một ứng dụng web cho thấy giao diện người dùng Android tùy chỉnh của hãng, nhưng tùy chọn Galaxy Fold là mới. Để sử dụng nó, bạn sẽ cần có hai chiếc iPhone cài ứng dụng Try Galaxy được thêm vào màn hình chính. Ứng dụng có thể được cài đặt thông qua trang web Try Galaxy, và trang này có mã QR có thể quét được.

Ứng dụng web cần được khởi chạy trên cả hai iPhone và một ứng dụng tạo mã trong khi ứng dụng kia chấp nhận mã để bắt đầu đồng bộ hóa giữa hai thiết bị. Từ đó, một màn hình "đơn" được chia ra giữa hai chiếc iPhone để mô phỏng màn hình gập của Galaxy Z Fold5. Những trải nghiệm có sẵn trên Try Galaxy gồm xem video trên màn hình lớn gấp đôi, kéo thả ứng dụng từ màn hình này sang màn hình kia, đa nhiệm nhiều ứng dụng và chụp ảnh ở nhiều góc độ bằng FlexCam.

- Mạng xã hội mới Threads của Meta có phiên bản trên máy tính

Sau nhiều phàn nàn, Threads cuối cùng đã cho ra mắt phiên bản web trên máy tính.

Bản cập nhật sẽ đưa nền tảng mới tiến một bước gần hơn đến việc cạnh tranh với X, tên gọi mới của Twitter, đồng thời thúc đẩy người dùng sử dụng ứng dụng này nhiều hơn.

Meta cho biết người dùng Threads sẽ sớm có thể đăng nhập, đăng bài, xem và tương tác với các bài đăng khác thông qua trình duyệt trên máy tính, khi phiên bản web sẽ ra mắt người dùng trong những ngày tới. Công ty cho biết họ có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng dành riêng cho máy tính trong tương lai.

Threads ra mắt vào đầu tháng 7 với thành công vang dội, thu hút hơn 100 triệu lượt đăng ký trong tuần đầu tiên. Nhưng người dùng đã nhận ra nền tảng cơ bản vẫn thiếu nhiều tính năng để có thể cạnh tranh với Twitter, chẳng hạn như chủ đề thịnh hành, chức năng tìm kiếm và nhắn tin trực tiếp. Threads liên tục tung ra các bản cập nhật nhỏ trong thời gian qua, nhưng việc ra mắt phiên bản web dự kiến sẽ thu hút người dùng quay trở lại.

Các nhân viên của Meta trong nhiều tuần đã tiết lộ rằng phiên bản Threads dành cho máy tính đang được thử nghiệm nội bộ.

- Thông tin 2,6 triệu người dùng DuoLingo bị phát tán trên diễn đàn hacker

DuoLingo là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ phổ biến nhất hiện nay với 300 triệu người dùng. Tuy nhiên, mới đây, thông tin của 2,6 triệu người dùng DuoLingo đã bị giao bán với mức giá vô cùng rẻ, gần như 'cho không' trên mạng.

Cách để có được các thông tin đánh cắp kể trên rất dễ dàng, người mua chỉ cần đăng ký tài khoản và trả bằng 8 "credit", tương đương 2,13 USD cho diễn đàn để sở hữu thông tin của 2,6 triệu người dùng DuoLingo.

Được biết, bộ dữ liệu từng được một hacker rao bán trên diễn đàn Breachforums hồi tháng 1 với giá 1.500 USD. Diễn đàn sau đó bị đánh sập và thông tin về bộ dữ liệu cũng biến mất. Tuy nhiên, quản trị viên này đã kịp sở hữu và chia sẻ lại.

Theo lời giới thiệu, dữ liệu gồm email, tên, ngôn ngữ đang học, khóa học và một số có cả số điện thoại được thu thập từ người dùng DuoLingo. Quản trị viên cũng chia sẻ một file xem trước với thông tin của khoảng 1.000 người, trong đó có ít nhất 9 tài khoản liên quan đến từ khóa Việt Nam.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, những dữ liệu trên nếu rơi vào tay kẻ gian có thể trở thành dữ liệu để chúng sử dụng cho các cuộc tấn công về sau.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/8: Những iPhone đáng mua nhất 2023 được đánh giá theo từng tiêu chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO