Điểm tin công nghệ 25/6: Bảng giá iPhone cuối tháng 6-2023: Giảm hơn 8 triệu đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/06/2023 06:00

Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung, đối thoại với thế hệ tương lai số; Kẻ hack tài khoản Twitter của ông Biden, Obama, Elon Musk, Bill Gates bị phạt tù 5 năm

iphone-14-mini-1.jpg

- Bảng giá iPhone cuối tháng 6-2023: Giảm hơn 8 triệu đồng

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, một số mẫu iPhone hiện đã được giảm hơn 8 triệu đồng tại các hệ thống bán lẻ.

Giá iPhone bắt đầu giảm mạnh khi TGDĐ phát đi thông điệp “giá rẻ quá” cách đây khoảng 2 tháng trước. Đáp lại, ngay lập tức FPT Retail cũng truyền đi thông điệp “rẻ hơn cả rẻ quá”, thậm chí cả Di Động Việt cũng tham gia vào cuộc đua lần này với thông điệp “rẻ hơn các loại rẻ”...

So với tháng trước, giá iPhone cuối tháng 6-2023 không có nhiều biến động. Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, iPhone 14 Pro Max hiện chỉ còn 26,19 triệu đồng, giảm hơn 9 triệu đồng chỉ sau 7 tháng ra mắt.

Đại diện một hệ thống bán lẻ cho biết dù cuộc cạnh tranh về giá vẫn đang diễn ra rất gay cấn, nhưng sẽ rất khó để giảm thêm trong thời gian tới, thậm chí một vài nơi đã bắt đầu tăng giá. Do đó, đây là cơ hội tốt mà người dùng nên tận dụng để mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí.

Sau nhiều lần giảm giá từ đầu năm đến nay, iPhone 14 Pro Max 128 GB VN/A hiện chỉ còn 26,19 triệu đồng tại Di Động Việt. Trong khi đó giá tại FPT Shop và TGDĐ lần lượt là 26,58 triệu đồng và 27,29 triệu đồng.

Nếu áp dụng các ưu đãi như thu cũ đổi mới, mở thẻ TPBank Evo, người dùng có thể mua iPhone 14 Pro Max với giá chỉ 23,59 triệu đồng. Tương tự, 2 phiên bản có dung lượng lưu trữ cao hơn là 256 GB và 512 GB hiện chỉ còn 26,69 triệu đồng và 33 triệu đồng.

iPhone 13 VN/A vẫn thể hiện sức hút mạnh mẽ khi tiếp tục nằm trong top 3 model bán chạy nhất tại một số hệ thống. So với đầu tháng 5, model này giảm nhẹ vài trăm ngàn đồng, chỉ còn 14,89 triệu đồng sau khi đã áp dụng các ưu đãi.

iPhone 13 sở hữu thiết kế tương tự iPhone 12 với khuôn viền vuông vức. Model này được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED, chip A15 Bionic giúp người dùng thoải mái thực hiện các tác vụ từ cơ bản đến chơi game online.

iPhone 11 VN/A được xem là một trong những chiếc iPhone giữ giá tốt nhất sau gần 4 năm ra mắt. Hiện iPhone 11 VN/A 64 GB và 128 GB đang có giá lần lượt là 10,29 triệu đồng và 11,89 triệu đồng tại Di Động Việt.

Trong khi đó tại TGDĐ, FPT Shop và CellphoneS có giá giá lần lượt là 10,39 triệu đồng (mua online), 10,48 triệu đồng và 10,35 triệu đồng.

- Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung, đối thoại với thế hệ tương lai số

Việt Nam và Hàn Quốc có thể nâng tầm mối quan hệ đối tác kỹ thuật số từ đối tác sản xuất trở thành đối tác trọng điểm trong R&D. Tổng thống Hàn Quốc đã nhấn mạnh như vậy.

Sáng ngày 24/6, trong lịch trình cuối cùng của chuyến công du tới Pháp và Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội của Samsung và dành thời gian đối thoại với thế hệ tương lai số Việt Nam - Hàn Quốc.

Trước khi tham dự buổi đối thoại với thế hệ tương lai số, Tổng thống Hàn Quốc đã tham quan các khu vực triển lãm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST), được thành lập trên cơ sở Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc.

Tổng thống cũng đã thăm Korea IT School (KITS) - nơi bồi dưỡng các tài năng trẻ về công nghệ phần mềm của Việt Nam; và KH Vatec - công ty chiếm lĩnh thị phần số một về các linh kiện điện tử của dòng điện thoại gập.

VKIST là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ tương lai của Việt Nam, được xây dựng trên mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST).

Tại buổi triển lãm, ông Vũ Đức Lợi, Phó viện trưởng phụ trách VKIST và ông Phạm Duy Học, chuyên gia nghiên cứu tại VKIST đã cùng trình bày về dự án “Robot xe tự hành có tính ứng dụng cao”. Đây là một trong những thành quả hợp tác nghiên cứu trong thời gian qua giữa KIST và VKIST.

Korea IT School là dự án được xây dựng nhằm hỗ trợ đào tạo về công nghệ phầm mềm (SW) cho tài năng trẻ Việt Nam, đồng thời kết nối các học viên với các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Từ năm 2019 đến nay, trường đã đào tạo 208 học viên, trong đó 172 học viên đã được tuyển dụng sau thời gian thực tập tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong khi đó, KH Vatec là doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chuyên sản xuất, chế tạo linh kiện khớp nối đóng vai trò như bản lề của điện thoại màn hình gập (Fold/Flip). Doanh nghiệp hiện đang nắm giữ 80% thị phần của thị trường linh kiện chế tạo màn hình gập và có quy mô 9.000 nhân viên.

Sau khi tham quan không gian trưng bày của các tổ chức, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có thời gian đối thoại với khoảng 50 nhân tài kỹ thuật số Việt Nam và Hàn Quốc tại phòng Đổi mới sáng tạo của Trung tâm R&D Samsung Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, các khách mời đã có những chia sẻ về trải nghiệm giao lưu với đất nước Hàn Quốc và đưa ra những đề xuất nhằm mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực như hợp tác nghiên cứu quốc tế, hợp tác văn hóa…

Phát biểu tại buổi đối thoại, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhấn mạnh việc Việt Nam và Hàn Quốc có thể nâng tầm mối quan hệ đối tác kỹ thuật số từ đối tác sản xuất trở thành đối tác trọng điểm trong nghiên cứu và phát triển.

Tổng thống cũng đã khẳng định kế hoạch mở rộng quy mô các chương trình đào tạo nâng cao năng lực của thế hệ tương lai, cũng như hỗ trợ tích cực cho các nghiên cứu hợp tác quốc tế giữa hai nước, từ đó tạo ra những giá trị mang tính đổi mới dựa trên nền tảng kết hợp năng lực kỹ thuật của hai quốc gia.

- Kẻ hack tài khoản Twitter của ông Biden, Obama, Elon Musk, Bill Gates bị phạt tù 5 năm

Joseph James O'Connor đã bị kết án 5 năm tù giam vì tham gia vào các vụ hack mạng xã hội (bao gồm cả việc chiếm tài khoản Twitter của nhiều nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp hàng đầu Mỹ), theo dõi và đe dọa một số cá nhân trên mạng.

Joseph James O'Connor (nam thanh niên người Anh 24 tuổi có biệt danh trên mạng là PlugwalkJoe) đã nhận tội tấn công và chiếm hơn 130 tài khoản Twitter trong phiên tòa tại quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) hồi tháng trước. Anh ta nhận tội sau khi bị bắt và dẫn độ từ Tây Ban Nha đến Mỹ vào ngày 26.4.

“O'Connor đã sử dụng các khả năng công nghệ tinh vi của mình cho các mục đích xấu - thực hiện một cuộc tấn công hoán đổi SIM phức tạp để đánh cắp một lượng lớn tiền mã hóa, tấn công Twitter, tiến hành xâm nhập máy tính để chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội và thậm chí theo dõi qua mạng hai nạn nhân, gồm cả một người nhỏ tuổi”, Damian Williams, luật sư quận Manhattan, cho biết vào thời điểm Joseph James O'Connor nhận tội.

Theo cáo trạng, Joseph James O'Connor đã tham gia vào nhiều hoạt động tội phạm mạng, trong đó có chiếm tài khoản mạng xã hội và tống tiền trực tuyến.

Ông Joe Biden từng bị mất tạm thời tài khoản Twitter. Vụ việc xảy ra hồi tháng 7.2020 khi ông Biden còn là ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Barack Obama (cựu Tổng thống Mỹ), Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla và là chủ Twitter hiện tại), Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon), Bill Gates (đồng sáng lập Microsoft), Warren Buffett (nhà đầu tư huyền thoại sinh năm 1930), Kim Kardashian (nữ ngôi sao truyền hình thực tế) cũng nằm trong danh sách nạn nhân bị hack tài khoản Twitter.

Sau khi chiếm được các tài khoản Twitter này, Joseph James O'Connor đã bán cho người khác hoặc dùng để lừa đảo. Nhiều người theo dõi các tài khoản Twitter này bất ngờ khi thấy tweet kêu gọi đầu tư Bitcoin, với cam kết nộp vào đó 1.000 USD sẽ nhận lại số tiền cao gấp 2 - 3 lần, kèm theo đó là địa chỉ trang web để chuyển tiền. Twitter đã vô hiệu hóa tính năng đăng bài của những tài khoản bị hack không lâu sau đó.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/6: Bảng giá iPhone cuối tháng 6-2023: Giảm hơn 8 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO