Điểm tin công nghệ 24/3: iPad Pro mới được trang bị chip M3 siêu mạnh

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/03/2024 06:00

Lỗ hổng mới khiến người dùng máy Mac điêu đứng vì không thể vá; Ông Trump sắp có thêm 3 tỷ USD nhờ đưa mạng xã hội Truth Social lên sàn chứng khoán

ipad-pro-m3-co-vien-mong-2.jpg

- iPad Pro mới được trang bị chip M3 siêu mạnh

Theo một số nguồn tin, Apple sắp trình làng iPad Pro với mới với chip M3 siêu mạnh.

Mới đây leaker Instant Digital của Trung Quốc đã tiết lộ một số thông tin thú vị về loạt iPad Pro thế hệ tiếp theo.

Nguồn tin cho biết, các mẫu iPad Pro mới sẽ có viền màn hình mỏng hơn. Cụ thể, theo leaker các mẫu iPad Pro 11 inch và 12.9 inch sẽ có viền bezels lần lượt là 7.12mm và 7.08 mm (đã loại trừ cạnh kim loại của thiết bị). Nếu thông tin trên là đúng thì iPad Pro mới sẽ có viền mỏng hơn từ 10-15% so với các model được phát hành từ năm 2018-2022.

Bên cạnh đó, có vẻ như máy sẽ được trang bị chip M3 mới nhất của Apple, camera trước sử dụng theo hướng ngang, cải tiến thiết kế camera sau và có khả năng sạc không dây MagSafe.

iPad Pro cũng được mong đợi là sẽ có Magic keyboard được cập nhật vố vỏ một phần bằng nhôm và Apple Pencil mới.

- VNPT và Vietnam Airlines hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay

Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết, triển khai chương trình hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tại buổi lễ, hai bên cũng chính thức ra mắt app VNA Discovery - ứng dụng tích hợp các phân hệ nghiệp vụ về hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính, nhân sự, quy trình của Vietnam Airlines.

Cũng tại buổi lễ, VNPT và Vietnam Airlines đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay. Hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách. Việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay.

Ngoài ra hai bên sẽ cùng hợp tác triển khai các dịch vụ VT-CNTT nhằm nâng cao trải nghiệm cho các hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu và thống nhất phương án triển khai kho dữ liệu dùng chung Data Lake House, chiến lược chuyển dịch lên nền tảng Cloud & ứng dụng Cloud, nâng cao năng lực hạ tầng số về an toàn thông tin, an toàn bảo mật...

- Lỗ hổng mới khiến người dùng máy Mac điêu đứng vì không thể vá

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng mới trên các dòng máy Mac sử dụng chip Apple silicon (M1, M2...), có thể khiến người dùng bị rò rỉ thông tin nhạy cảm.

Theo các nhà nghiên cứu, lỗ hổng này khai thác một tính năng tối ưu hóa phần cứng có tên là Data Memory-dependent Prefetcher (DMP), chỉ có trên các máy Mac sử dụng chip dòng M (M1, M2…) cũng như vi kiến trúc Raptor Lake của Intel.

Được mệnh danh là “GoFetch”, cuộc tấn công có thể được thực hiện với các đặc quyền ở cấp độ người dùng và nhắm mục tiêu vào các quy trình mã hóa chạy trên cùng một cụm CPU. Bằng cách tạo các đầu vào để thao tác dữ liệu trung gian, kẻ tấn công có thể lừa DMP xử lý dữ liệu nhạy cảm dưới dạng địa chỉ bộ nhớ, làm rò rỉ bí mật theo thời gian.

Cuộc tấn công này có thể chống lại các thuật toán mã hóa khác nhau, ngay cả những thuật toán được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công đầu vào được chọn. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất của lỗ hổng này là có vẻ như hiện tại chưa có cách nào để khắc phục.

Apple chưa bình luận chính thức về kết quả nghiên cứu, nhưng rất có thể hãng sẽ phải tung ra bản cập nhật macOS mới để giải quyết vấn đề này.

ghvchpabgaa40eq.jpg

- Ông Trump sắp có thêm 3 tỷ USD nhờ đưa mạng xã hội Truth Social lên sàn chứng khoán

Công ty truyền thông xã hội Truth Social của Donald Trump sắp được đưa lên sàn chứng khoán. Trên giấy tờ, động thái này có thể thu về cho cựu Tổng thống Mỹ số tiền lên tới 3 tỷ USD.

Các cổ đông của Digital World Acquisition Corp, một công ty được giao dịch công khai vào hôm thứ Sáu đã bỏ phiếu thông qua việc sáp nhập với công ty truyền thông của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Điều này có nghĩa là Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump, có sản phẩm chính là trang mạng xã hội Truth Social, sẽ sớm bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán thiên về công nghệ Nasdaq của Mỹ.

Ông Trump sẽ sở hữu phần lớn nhất của công ty hợp nhất: gần 79 triệu cổ phiếu. Con số đó nhân với giá đóng cửa hôm thứ Năm của Digital World là 42,81 USD, sẽ đưa tổng số cổ phần của Trump lên tới hơn 3 tỷ USD.

- Galaxy Book 4 giá từ 21 triệu đồng

Samsung vừa trình làng mẫu laptop mới với tên gọi Galaxy Book 4 phù hợp với nhu cầu công việc và giải trí.

Galaxy Book 4 được trình làng sau gần 4 tháng kể từ khi hãng giới thiệu các sản phẩm trong cùng series là Book 4 Ultra, Book 4 Pro và Book 4 Pro 360 vào cuối năm 2023.

Máy sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối với trọng lượng 1.55kg phù hợp với người có công việc phải di chuyển thường xuyên. Máy được trang bị màn hình AMOLED 16 inch, độ phân giải Full HD giúp bảo vệ mắt cho người dùng.

Máy có bộ xử lý Intel thế hệ 12 với tùy chọn Core i5 120U hoặc Core i7 150U, Ram 16GB LPDDR4x và SSD NVMe 512GB; 1 cổng HDMI, 2 cổng USB-C, 2 cổng USB-A 3.2, khe cắm thẻ nhớ MicroSD, jack cắm tai nghe và cổng LAN RJ45. Máy hỗ trợ kết nối Wifi 6, Bluetooth 5.2 và pin 54 Wh.

Ngoài ra, Galaxy Book 4 còn được trang bị bàn phím Pro có bàn phím số, loa stereo 2W với Dolby Atmos, micro kép và camera HD 720p.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 24/3: iPad Pro mới được trang bị chip M3 siêu mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO