Điểm tin Công nghệ 23/7: Google sẽ ra mắt Pixel 9 Series vào ngày 14/8

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/07/2024 06:00

Thiệt hại do sự cố máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD; Phát hành công cụ sửa lỗi màn hình máy tính Windows bị xanh

5-1280x720.jpg

- Google sẽ ra mắt Pixel 9 Series vào ngày 14/8

Mới đây, Google xác nhận sẽ ra mắt Pixel 9 Series vào ngày 14 tháng 8.

Theo đó, Google Ấn Độ đã xác nhận Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro Fold sẽ ra mắt lúc 22: 30 giờ IST ngày 14/8 tại Ấn Độ (khoảng 0h ngày 15/8 theo giờ Việt Nam.

Teaser chính thức của Pixel 9 Pro cho biết thiết bị có mô- đun camera nằm ngang, nhô lên với các góc bo tròn. Nó chứa ba ống kính, đèn flash LED và một bộ cảm biến nhiệt độ.

Máy sẽ được nâng cấp mạnh với 3 camera sau cùng độ phân giải 50 MP, camera chính và tele hỗ trợ OIS. Camera trước cũng nâng lên 50 MP với cảm biến Sony IMX858 giúp việc chụp ảnh và quay selfie trở nên vượt trội.

Còn điện thoại Pixel 9 Pro Fold là điện thoại có thể gập lại thế hệ thứ hai của công ty có thiết kế camera hoàn toàn mới với khung bảo vệ hình chữ nhật gồm 4 camera được bố trí song song.

Bộ đôi Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro Fold cũng sẽ được trang bị Gemini - AI tạo sinh của hãng nhằm cạnh tranh với ChatGPT.

Trước đó, trang Android Authority cho biết bộ đôi được tích hợp nhiều công cụ AI mới, như khả năng lưu trữ lại lịch sử sử dụng của người dùng.

Dự kiến, bộ đôi sẽ tích hợp chip Tensor G4, Ram 12GB/16GB, bộ nhớ trong tối đa lên tới 1TB, được trang bị viên pin có dung lượng 5.050 mAh, đi kèm sạc nhanh 30W.

- Phát hành công cụ sửa lỗi màn hình máy tính Windows bị xanh

Mới đây, Microsoft đã phát hành công cụ sửa lỗi khiến 8,5 triệu máy tính Windows bị màn hình xanh.

Theo đó, công cụ mới của Microsoft được thiết kế để giúp quản trị viên CNTT sửa chữa các máy tính Windows bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật lỗi khi 8,5 triệu thiết bị Windows bị sập. Công cụ này sẽ tạo ra một ổ USB khởi động mà quản trị viên có thể sử dụng để phục hồi nhanh các máy bị ảnh hưởng.

Trước đó, một bản cập nhật lỗi từ nhà cung cấp an ninh mạng CrowdStrike - công ty được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng để quản lý bảo mật cho máy tính và máy chủ Windows đã khiến các máy tính và máy chủ bị ảnh hưởng ngoại tuyến, buộc chúng phải vào vòng lặp khởi động khôi phục để máy không thể khởi động bình thường.

- Thiệt hại do sự cố máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD

Theo ước tính của các chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT), tổn thất từ sự cố máy tính toàn cầu hôm 19/7 có khả năng lên đến 1 tỷ USD.

Sự cố máy tính xuất hiện do lỗi trong bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike. Đây được coi là “sự cố công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử thế giới” dẫn đến hơn 5.000 chuyến bay bị hủy, hàng loạt các ngân hàng, công ty tài chính ngừng giao dịch và nhiều hoạt động kinh doanh từ bán hàng, giao dịch thương mại điện tử cho đến hoạt động của các dịch vụ công cộng… bị ảnh hưởng.

Giám đốc điều hành tập đoàn Anderson Economic Group tại bang Michigan (Mỹ), Patrick Anderson, cho biết vẫn còn quá sớm để có thể tính toán chính xác chi phí của vụ việc, do những hậu quả và ảnh hưởng kéo dài vẫn chưa được khắc phục hết.

Ông nói sự cố, mặc dù đã được khắc phục nhanh chóng, nhưng vẫn đang ảnh hưởng tới nhiều người tiêu dùng và các doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Chi phí có thể đặc biệt cao đối với các hãng hàng không, do mất doanh thu từ các chuyến bay bị hủy, cũng như chi phí nhân công, ảnh hưởng dây chuyền trên các sân bay và cả các rủi ro an toàn có thể xảy ra.

galaxy_buds_3_pro_xuan_sang.jpg

- Tai nghe lỗi, Samsung phải hoãn giao hàng Galaxy Buds 3 Pro

Lỗi về nút tai của mẫu Galaxy Buds 3 Pro khiến Samsung phải thông báo tạm lùi thời gian giao hàng.

Samsung xác nhận rằng họ đã tạm dừng giao hàng Galaxy Buds 3 Pro tới các đối tác bán lẻ sau khi nhận được báo cáo về các vấn đề kiểm soát chất lượng. Thông tin này xuất hiện sau khi trang web của Samsung trì hoãn ngày phát hành sản phẩm và Amazon đã gỡ bỏ danh sách sản phẩm này.

Một số người dùng nhận sớm Galaxy Buds 3 Pro chia sẻ trên Reddit về các vấn đề, chủ yếu là nút tai nghe dễ bị rách. Ngoài ra, còn một số lỗi nữa cũng được báo cáo như LED bị lệch giữa 2 tai nghe, hoặc phần thiết kế nút tai khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Sau những phản hồi của người dùng, Samsung đã lùi ngày giao hàng trên trang web của mình đến ngày 28/8, trong khi Amazon đã gỡ bỏ danh sách sản phẩm hoàn toàn.

- Samsung khuyên người dùng nên cập nhật bản vá bảo mật tháng 8

Samsung vừa xác nhận bản vá bảo mật tháng 8 khá quan trọng, đồng thời khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay khi có thông tin.

Chia sẻ với Forbes, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc xác nhận các thiết bị của hãng sẽ nhận được bản vá bảo mật tháng 8 để khắc phục các lỗ hổng quan trọng.

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại Android hiếm hoi thường xuyên phát hành các bản vá bảo mật dành cho người dùng điện thoại.

Vào tháng 6-2024, các nhà nghiên cứu đã phát hiện các mẫu điện thoại và máy tính bảng Android của Google bị ảnh hưởng bởi một lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-32896). Vào thời điểm đó, Google đã buộc phải phát hành bản cập nhật khẩn cấp để vá lỗi.

Tuy nhiên, lỗ hổng này còn ảnh hưởng đến các thiết bị Android khác. Samsung hiện đã quyết định phát hành bản vá bảo mật tháng 8 để khắc phục lỗ hổng CVE-2024-32896 mà không cần chờ Android 15.

Công ty Hàn Quốc đã xác nhận với Forbes rằng bản vá bảo mật quan trọng sẽ có sẵn cho điện thoại và máy tính bảng Galaxy vào tháng tới. Mặc dù việc phát hành bản cập nhật sẽ phụ thuộc vào từng thiết bị, quốc gia và nhà mạng cung cấp.

Chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu các nhân viên liên bang sử dụng điện thoại Pixel phải cập nhật trước ngày 4 tháng 7 để hạn chế lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 23/7: Google sẽ ra mắt Pixel 9 Series vào ngày 14/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO