Điểm tin công nghệ 23/6: iPhone 15 được trang bị chip U2 để tích hợp Vision Pro

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/06/2023 06:00

iPhone sắp có nâng cấp giúp người dùng bớt mỏi mắt, chống cận thị; Giá sim số đẹp sẽ do thị trường quyết định

iphone-15-series-gia-bao-nhieu-1.jpg

- iPhone 15 được trang bị chip U2 để tích hợp Vision Pro

Apple đang lên kế hoạch lót đường cho chiến dịch mở bán mẫu kính Vision Pro của mình.

Mẫu kính Vision Pro của Apple, được công bố tại WWDC vào đầu tháng này, vẫn còn một thời gian nữa mới chính thức mở bán. Theo đó, Apple sẽ mở bán thiết bị tại Hoa Kỳ vào năm 2024 và mở rộng ra các quốc gia khác vào cuối năm. Dẫu vậy, những bộ phận tương thích đầu tiên với Vision Pro có thể xuất hiện ngay trong mùa thu này.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, iPhone 15, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2023, sẽ được trang bị chip siêu băng rộng (UWB) nâng cấp được thiết kế để đảm bảo tích hợp liền mạch với Vision Pro. Apple đã giới thiệu chip U1 vào năm 2019 với iPhone 11 và sau đó đã đưa nó vào tất cả các mẫu iPhone kể từ đó cũng như Apple Watch Series 6, 7, 8.

Kuo giải thích: “Hệ sinh thái là một trong những yếu tố thành công quan trọng của Vision Pro. Do đó, iPhone 15 “có thể sẽ được nâng cấp thông số kỹ thuật của UWB, với quy trình sản xuất chuyển từ 16nm sang 7nm tiên tiến hơn, cho phép cải thiện hiệu suất và giảm mức tiêu thụ điện năng cho các tương tác với thiết bị xung quanh”.

Điều này có vẻ hơi kỳ lạ vì mẫu kính Vision Pro sẽ khó có thể mở bán trong nửa đầu vòng đời của iPhone 15. Tuy nhiên Apple vẫn cần các sản phẩm thế hệ hiện tại của mình hoạt động tốt với Vision Pro ngay từ những ngày đầu tiên và chip UWB cải tiến có khả năng mang lại những lợi ích bổ sung ngoài việc tích hợp với tai nghe: chẳng hạn như theo dõi AirTag chính xác hơn và giảm mức tiêu thụ điện năng.

Người dùng mong đợi mẫu kính này sẽ cập bến trước khi iPhone 16 xuất hiện vào tháng 9 năm 2024 và có thể là khá lâu trước đó. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ cố gắng tung ra Vision Pro vào mùa xuân tới.

Ông Kuo cũng cho biết Apple sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 trên thế hệ iPhone 16, giúp các sản phẩm Apple chạy trên cùng một mạng cục bộ và đem lại trải nghiệm hệ sinh thái liền mạch và tốt hơn.

Wi-Fi 7 được xem là chuẩn Wi-Fi thế hệ kế tiếp, dự kiến cho tốc độ lên tới 40 Gbps, nhanh gấp 2,4 lần Wi-Fi 6 với cùng số lượng ăng-ten.

- iPhone sắp có nâng cấp giúp người dùng bớt mỏi mắt, chống cận thị

iOS 17 bổ sung tính năng quan trọng cho iPhone, giúp bảo vệ mắt của người sử dụng.

Apple công bố iOS 17 tại sự kiện WWDC diễn ra vào đầu tháng 6. Hệ điều hành này sẽ chính thức đến tay người dùng từ cuối năm nay, hỗ trợ iPhone XS, XS Max, XR trở về sau.

Đáng chú ý, trong phiên bản thử nghiệm (beta), iOS 17 được trang bị tính năng Screen Distance (khoảng cách màn hình), bảo vệ mắt bằng cách đưa ra cảnh báo khi người dùng đặt máy quá gần.

Trong những năm qua, Apple đã giới thiệu một số công cụ iOS hữu ích như Night Shift, True Tone và Dark Mode để tăng cường khả năng bảo vệ mắt bằng cách giảm ánh sáng xanh và độ sáng của các ứng dụng.

Những công cụ này có thể cải thiện khả năng bảo vệ mắt bằng cách giảm bước sóng ánh sáng xanh, điều chỉnh độ sáng của ứng dụng và tạo giao diện màn hình tự nhiên hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Trong iOS 17, tính năng Screen Distance sẽ cảnh báo nếu người dùng giữ iPhone quá gần mắt trong thời gian dài. Theo Apple, tính năng tùy chọn này nhằm mục đích giảm mỏi mắt nói chung và giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em thường xuyên sử dụng các thiết bị của Apple.

Để bảo vệ mắt, người dùng nên duy trì khoảng cách 40-45 cm. Sau khi kích hoạt Screen Distance, tính năng này sẽ đưa ra cảnh báo iPhone is Too Close (iPhone quá gần) nếu khoảng cách giảm xuống dưới 30 cm.

- Hợp tác cung cấp các giải pháp tài chính số cho doanh nghiệp

VNPT và PvcomBank vừa cho hay sẽ hợp tác triển khai cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính số cho khách hàng tổ chức trên oneSME của VNPT. Đây là một nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ toàn diện chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được xây dựng và vận hành bởi VNPT.

Theo đó, hai bên sẽ kết nối nền tảng oneSME của VNPT với hệ thống của PVcomBank để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính số tới nhóm khách hàng tổ chức – mở đầu là giải pháp mở tài khoản cho khách hàng doanh nghiệp bằng eKYC. Trong tương lai, VNPT và PVcomBank sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm số tiện ích, hiện đại khác cho khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng oneSME.

Được biết, trước nhu cầu chuyển đổi số cấp thiết từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), VNPT đã nhanh chóng xây dựng, vận hành nền tảng oneSME hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng, cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME Việt Nam, qua đó đóng góp vào việc xây dựng, hình thành nền kinh tế số của quốc gia.

Tại oneSME, VNPT giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ số nhằm phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của nhiều tổ chức doanh nghiệp với đa dạng các lĩnh vực như: viễn thông, công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp, giao dịch điện tử. cùng với đó là các nhóm giải pháp chuyên ngành cho y tế, giáo dục, nông nghiệp, dược phẩm, bán lẻ... Thông qua oneSME, các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, gói giải pháp số phù hợp với định hướng phát triển và quy mô của đơn vị mình.

- Bộ trưởng TT&TT: Giá sim số đẹp sẽ do thị trường quyết định

Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh mã đẹp, sim số đẹp sẽ do thị trường quyết định thay cơ quan Nhà nước như trước đây.

Thông tin trên được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nêu trong phần phát biểu giải trình làm rõ một số vấn đề được đại biểu thảo luận ở nghị trường liên quan đến dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, diễn ra sáng nay 22/6.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, dự thảo Luật sửa đổi lần này thay đổi quan trọng nhất mã đẹp, sim số đẹp sẽ do thị trường quyết định thay cơ quan Nhà nước như trước đây. Thời điểm đấu giá, xác định giá khởi điểm sẽ không cố định vì kho số đẹp còn rất nhiều và quan điểm số đẹp thế nào tùy vào từng người, rất khó xác định. Nếu mã, số điện thoại đưa ra đấu giá nhưng không có người mua, thì Bộ sẽ cấp về cho doanh nghiệp.

Theo ông, với cơ chế mới này sẽ dễ dàng thực hiện hơn, minh bạch hơn tạo thuận lợi cho Chính phủ khi quản lý các Bộ, ngành, đơn vị.

- Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ cáo buộc Amazon lừa dối người dùng

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ đã cáo buộc trang nền tảng bán trực tuyến Amazon.com lừa dối hàng triệu người dùng đăng ký dịch vụ Amazon Prime mà không có sự đồng ý.

FTC đã kiện Amazon lên tòa án liên bang Seattle với cáo buộc Amazon đã cố ý lừa dối hàng triệu người sử dụng vô tình đăng ký dịch vụ Amazon Prime. Theo đó, Amazon đã sử dụng các thiết kế giao diện người dùng mang tính thao túng, ép buộc để lừa dối người dùng đăng ký tự động gia hạn các gói dịch vụ Prime. Dưới áp lực từ vụ kiện của FTC, Amazon đã thay đổi quy trình hủy bỏ dịch vụ Prime hồi tháng 4/2022, tuy nhiên các vi phạm vẫn đang tiếp diễn và quy trình để hủy bỏ dịch vụ Prime vẫn còn phức tạp. FTC đang tìm kiếm các hình phạt dân sự và lệnh cấm vĩnh viễn để ngăn chặn các vi phạm của Amazon trong tương lai.

- Australia yêu cầu Twitter đưa ra cách xử lý các nội dung gây thù hận

Nhà chức trách Australia cho biết Twitter có 28 ngày để tuân thủ yêu cầu của nhà chức trách Australia nếu không sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt gần 700.000 AUD (475.000 USD) cho mỗi ngày trễ hạn.

Nhà chức trách Australia mới đây đã yêu cầu nền tảng mạng xã hội Twitter của ông Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla (Mỹ), làm rõ cách thức giải quyết những phát ngôn hay nội dung gây thù hận được đăng tải trên nền tảng này.

Twitter hiện đã trở thành nền tảng bị khiếu nại nhiều nhất tại Australia kể từ khi ông Musk dỡ bỏ lệnh cấm đối với 62.000 tài khoản.

Bà Julie Inman Grant, Ủy viên Ủy ban An toàn Điện tử của Australia, cho biết khoảng 30% số đơn khiếu nại mà cơ quan này nhận được đã phản đối tình trạng tồn tại những nội dung hay phát ngôn gây thù hận trên Twitter.

Theo bà, Twitter có 28 ngày để tuân thủ yêu cầu của nhà chức trách Australia nếu không sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt gần 700.000 AUD (475.000 USD) cho mỗi ngày trễ hạn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 23/6: iPhone 15 được trang bị chip U2 để tích hợp Vision Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO