Điểm tin công nghệ 22/4: Lỗ hổng mới khiến người dùng có thể bị hack iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Twitter gỡ dấu tích xanh của người chưa nộp phí; ASUS công bố loạt sản phẩm cho game thủ

- Lỗ hổng mới khiến người dùng có thể bị hack iPhone

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, khiến người dùng có thể bị hack iPhone mà không cần tương tác.

Các lỗ hổng nghiêm trọng đến mức Apple đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật không chỉ cho các hệ điều hành mới nhất mà còn cho một số phiên bản trước đó.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 2 lỗ hổng liên quan đến WebKit (CVE-2023-28205) và IOSurfaceAccelerator (CVE-2023-28205), cho phép kẻ gian thực thi mã tùy ý với quyền hạn cao nhất.

Lỗ hổng này ảnh hưởng đến nhiều phiên bản macOS, iOS, iPadOS và tvOS. Do đó Apple đã phát hành lần lượt các bản cập nhật bảo mật cho macOS 11, 12 và 13, iOS/iPadOS 15 và 16, và cuối cùng là tvOS 16.

Cho dù bạn sử dụng trình duyệt nào trên iPhone, WebKit vẫn sẽ được sử dụng để hiển thị các trang web. Các lỗ hổng liên quan đến WebKit có thể khiến thiết bị bị tấn công mà không cần bất kỳ tương tác nào từ phía người dùng. Thông thường, những lỗ hổng như vậy được nhắm mục tiêu vào những người có quyền lực hoặc tổ chức lớn (mặc dù người dùng thông thường cũng có thể bị tấn công nếu họ không may truy cập vào trang web độc hại).

Như thường lệ, Apple không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan đến lỗ hổng. Cách tốt nhất để hạn chế bị tấn công là nhanh chóng cài đặt các bản cập nhật mới cho toàn bộ thiết bị trong hệ sinh thái của Apple.

- Giải pháp bảo mật đáp ứng tình hình, nhu cầu mới

Trước những thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng như các mối đe dọa liên quan đến tiền mã hóa, trò chơi trực tuyến, trí tuệ nhân tạo, ví tiền điện tử, thiết bị di động… các phần mềm bảo mật cần phải thay đổi, không chỉ là chống virus mà phải đáp ứng các nhu cầu này.

Vì vậy hãng bảo mật Kaspersky đã đưa ra các giải pháp bảo mật mới (: Kaspersky Standard, Kaspersky Plus và Kaspersky Premium) để giúp người dùng người dùng bảo vệ theo thời gian thực chống lại các mối đe dọa mới nhất hay duyệt web an toàn (safe browsing) và chống lừa đảo (anti-phishing) để ngăn các trang web, tệp tải xuống và tiện ích mở rộng nguy hiểm, tính năng tường lửa (firewall) và giám sát mạng (network monitor) hiển thị ứng dụng nào đang được kết nối với internet.

Ngoài ra còn có các tính năng phát hiện phần mềm theo dõi, bảo vệ webcam và micro là một số tính năng bảo mật có sẵn cho người đăng ký gói dịch vụ này. Người dùng được sử dụng trình kiểm tra rò rỉ dữ liệu (data leak checker) giúp giám sát internet và dark web, được cảnh báo nếu dữ liệu cá nhân bị xâm phạm và nhận được các đề xuất về những việc cần làm tiếp theo. trình quản lý mật khẩu (password manager) giúp tăng cường khả năng bảo vệ bằng cách kiểm tra trạng thái an toàn và tính nhạy cảm của mật khẩu đối với nguy cơ bị rò rỉ.

Tính năng bảo vệ danh tính số và hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng, với quyền truy cập ưu tiên vào các cuộc gọi điện thoại hoặc dịch vụ trò chuyện, trợ giúp cài đặt từ xa và kiểm tra tình trạng PC cá nhân. Để cung cấp khả năng bảo vệ danh tính toàn diện, người dùng có quyền truy cập vào Ví bảo vệ danh tính (Identity Protection Wallet), nơi lưu trữ các bản sao dữ liệu nhạy cảm chẳng hạn như hộ chiếu hoặc bằng lái xe ở định dạng được mã hóa để ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính và cho phép người dùng truy cập an toàn vào dữ liệu trên tất cả các thiết bị cá nhân.

- Twitter gỡ dấu tích xanh của người chưa nộp phí

Kế hoạch thu phí các tài khoản mạng xã hội Twitter có tích xanh của tỷ phú Elon Musk đã diễn ra, khiến nhiều người nổi tiếng như Beyonce và cựu Tổng thống Trump bị “bay màu”.

Hãng Reuters ngày 20/4 đưa tin nhiều tài khoản của người nổi tiếng trên Twitter đã bị mất dấu tích màu xanh giúp xác thực danh tính của họ và phân biệt với những kẻ mạo danh khác. Mạng xã hội “chim xanh” này hiện có khoảng 300.000 người được cấp dấu xanh xác minh, gồm nhiều chính trị gia, nhà báo, vận động viên, diễn viên và nhân vật của công chúng.

Sau nhiều lần thông báo, Twitter đã bắt đầu thực hiện đúng lời hứa cho “bay màu” tích xanh của các tài khoản không trả phí hàng tháng để duy trì.

Đáng chú ý, những người dùng nổi tiếng bị ảnh hưởng ngay lập tức gồm có nữ danh ca Beyonce, Giáo hoàng Francis, người dẫn chương trình gạo cội Oprah Winfrey và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chi phí để duy trì tích xách dao động từ 8 USD/tháng cho người dùng cá nhân đến mức khởi điểm là 1.000 USD/tháng đối với người dùng là một tổ chức, hoặc cộng thêm 50 USD hàng tháng cho mỗi tài khoản liên kết hoặc tài khoản nhân viên.

- Hợp tác chuyển đổi số

UBND tỉnh Tuyên Quang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký Thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2028.

Theo thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2028 giữa UBND tỉnh Tuyên Quang và Tập đoàn VNPT vừa được ký kết ngày 18-4-2023, hai bên sẽ phát huy tối đa thế mạnh của trên cơ sở huy động nguồn lực tổng hợp để giúp quá trình hợp tác chuyển đổi số tại tỉnh Tuyên Quang được triển khai nhanh chóng hơn.

Từ đó hướng tới mục tiêu đến năm 2025, Tuyên Quang sẽ có 100% các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tham gia mở dữ liệu và cung cấp dữ liệu mở phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; kinh tế số chiếm 20% tổng sản phẩm trên địa bàn.

- Huawei tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu 2023

Huawei vừa tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu (HAS 2023) lần thứ 20 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia trong ngành công nghiệp, tài chính, các nhà lãnh đạo, đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đến để thảo luận, tìm hiểu về thực trạng và tương lai của ngành ICT, bao gồm: xu hướng tương lai, lộ trình chuyển đổi số và chiến lược phát triển.

Bà Mạnh Vãn Chu – Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Luân phiên mới, Giám đốc Tài chính của Huawei đã mở đầu sự kiện bằng bài phát biểu quan trọng. Bà nhấn mạnh: “Quá trình chuyển đổi số đang là một lĩnh vực đầy tiềm năng và nhiều cơ hội đối với toàn ngành. Trong kỷ nguyên số hóa này, cách mọi người hiểu về thế giới và đổi mới sáng tạo cũng đang dần thay đổi. Điều này tác động sâu sắc đến đổi mới công nghiệp và phát triển kinh tế. Các công ty đang dẫn đầu chuyển đổi số và các doanh nghiệp đang giúp đối tác chuyển đổi số sẽ có thị trường định vị rộng lớn và lợi ích kinh tế to lớn hơn. Theo đó, Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực kết nối, điện toán, lưu trữ và đám mây.”

“Chúng tôi mong muốn cung cấp cho khách hàng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số với 04 đặc tính khác biệt: cấu trúc đơn giản nhất cùng chất lượng cao nhất – mang lại trải nghiệm tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các tổ chức chuyển đổi số hiệu quả xuyên suốt 04 giai đoạn: số hóa hoạt động, xây dựng nền tảng số, thiết lập trí tuệ nhân tạo dựa trên nền tảng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn. Đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhau sát cánh và tiến xa hơn trong tương lai kỹ thuật số mới đầy thú vị này”, bà Mạnh Vãn Chu cho biết thêm.

- ASUS công bố loạt sản phẩm cho game thủ

ASUS vừa giới thiệu loạt sản phẩm laptop cho game thủ tại thị trường Việt Nam.

Theo đó ASUS tiếp tục mang về dòng ROG Strix G16/G18 nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho người dùng. Máy được trang bị CPU Intel Core i9-13980HX, GPU lên đến NVIDIA GeForce RTX 4070. ROG Strix G16/G18 còn được trang bị màn hình tỷ lệ 16:10 cho không gian chơi game, học tập và giải trí rộng rãi, cùng hệ thống tản nhiệt mới với 3 quạt và khe thoát nhiệt bao quanh thân máy, tối ưu nhiệt độ và hiệu năng trong quá trình trải nghiệm lâu dài.

Trong khi đó ROG Strix SCAR 17 sẽ sở hữu sức mạnh từ CPU AMD Ryzen 9 7945HX mạnh mẽ, cùng GPU NVIDIA GeForce RTX 4080, cho hiệu năng xử lý cực mạnh dù bạn chơi game AAA hay làm các tác vụ đồ hoạ nặng. Màn hình LED Anime Matrix ở mặt A là điểm nhấn lớn về thiết kế khi nhắc đến ROG Zephyrus M16 2023. ROG Zephyrus M16 có CPU Intel Core i9 13900H và GPU NVIDIA GeForce RTX 4070 GPU kèm công nghệ MUX Switch và NVIDIA Advanced Optimus.

ROG Flow X16 là thành viên mới nhất của gia đình ROG Flow, với cấu hình hoàn toàn mới sử dụng CPU Intel Core i9 13900H và GPU NVIDIA GeForce RTX 4060 kèm công nghệ MUX Switch và NVIDIA Advanced Optimus. Sản phẩm sử dụng tấm nền Mini LED đạt chuẩn ROG Nebula HDR, với độ sáng lên đến 1100 nits cùng tần số quét 240Hz.

TUF Gaming F15/A15 được nâng cấp với CPU lên đến Intel Core i9-13900H dành cho TUF Gaming F15 và CPU lên đến AMD Ryzen 9 7940HS dành cho TUF Gaming A15, cùng GPU lên đến NVIDIA GeForce RTX 4070 mạnh mẽ, đi kèm hai công nghệ MUX Switch và NVIDIA Advanced Optimus, cho hiệu năng tối đa và thời lương pin dài nhất từ trước tới nay.

Các dòng laptop gaming ROG hiện đã có mặt ở các đại lý bán lẻ trên toàn quốc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 22/4: Lỗ hổng mới khiến người dùng có thể bị hack iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO