Điểm tin công nghệ 21/6: Từ 21/6, có thể tự sửa iPhone 14 tại nhà

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/06/2023 06:00

iOS 17 cho phép mở khoá iPhone dù quên mật khẩu; iPhone SE 4 ra mắt vào năm 2025

broken-iphone-repair-fixed-1140x760.jpg

- Từ 21/6, có thể tự sửa iPhone 14 tại nhà

Apple thông báo mở rộng chương trình tự sửa chữa cho dòng iPhone 14, MacBook Air 13 inch dùng chip M2, MacBook Pro 14 và 16 inch dùng chip M2 Pro và M2 Max.

Được công bố vào tháng 4/2022, chương trình của Apple cung cấp cho khách hàng linh kiện, hướng dẫn và công cụ để tự sửa thiết bị chính hãng. Công ty cho biết, chương trình được thiết kế cho bất kỳ ai có kinh nghiệm sửa đồ điện tử. Dù vậy, nhà sản xuất iPhone khuyến nghị “phần lớn” khách hàng tốt hơn nên ghé thăm Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.

Apple cũng thông báo khách hàng từ nay có thể hoàn tất quy trình cấu hình hệ thống (System Configuration) sau khi sửa bằng cách kích hoạt chế độ chẩn đoán (Diagnostics Mode) và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Người dùng không cần liên lạc với đội ngũ hỗ trợ cho bước này nữa. Trước đây, đội ngũ sẽ xác nhận các linh kiện là chính hãng và hoạt động tốt.

Theo Apple, chạy System Configuration sau khi sửa có tác dụng xác thực linh kiện Apple, cập nhật firmware và hiệu chỉnh các bộ phận để bảo đảm hiệu suất, chất lượng tối đa. Ngoài ra, với các lần sửa liên quan đến sinh trắc học như Touch ID, Face ID, System Configuration sẽ liên kết các cảm biến sinh trắc học với Secure Enclave trên bảng logic để bảo đảm an toàn thiết bị và quyền riêng tư người dùng.

Cuối cùng, “táo khuyết” cho biết, sẽ mở rộng chương trình tự sửa máy Mac dùng chip M1 tại Bỉ, Pháp, Đức, Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh. Đồng thời, cung cấp bộ phận cho camera TrueDepth, loa trên cùng của iPhone 12, iPhone 13.

- iPhone SE 4 ra mắt vào năm 2025

iPhone SE 4 là smartphone tiếp theo của Apple hướng đến những ai muốn tham gia vào hệ sinh thái của thương hiệu này với mức giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, nếu tin đồn mới nhất là chính xác, người dùng có thể phải thất vọng khi mẫu smartphone này sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2025. Thông tin được chia sẻ bởi các nhà phân tích Blayne Curtis và Tom O'Malley của Barclays, nơi họ cho biết những chiếc iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường khi modem 5G có sẵn.

Ý định phát triển modem 5G của Apple không phải là mới. Dự án này xuất hiện như một phương pháp để tăng cường sự độc lập với các công ty bên thứ ba và cố gắng giảm chi phí sản xuất smartphone. Thật không may, thành phần này sẽ chỉ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Trên thực tế, các nhà phân tích của Barclays đang dựa vào các tin đồn khác cho biết iPhone SE 4 sẽ ra mắt với modem 5G của Apple. Nếu điều này chính xác, điều đó cũng có nghĩa là iPhone 17 sẽ trang bị modem 5G của công ty. Hiện tại, Apple sẽ tiếp tục dựa vào modem Qualcomm cho smartphone của mình.

Quay trở lại với iPhone SE 4, các nhà phân tích của Barclays cũng chỉ ra rằng sản phẩm sẽ trang bị một thiết kế mới lấy cảm hứng từ iPhone XR. Điều này có nghĩa iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có notch, nhưng chưa rõ liệu chúng có tính năng Face ID hay không.

Đây cũng có thể là chiếc iPhone SE đầu tiên có màn hình OLED. Mặc dù tin tức này khiến người hâm mộ Apple phấn khích, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là những cập nhật như vậy có thể đồng nghĩa với việc tăng giá sản phẩm. iPhone SE 3 hiện tại có giá khởi điểm là 399 USD.

Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán nào về chủ đề này, đặc biệt nếu iPhone SE 4 chỉ thực sự được ra mắt vào năm 2025. Mẫu iPhone tiếp theo mà Apple giới thiệu sẽ là iPhone 15.

- iOS 17 cho phép mở khoá iPhone dù quên mật khẩu

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023, Apple đã đưa ra rất nhiều bản cập nhật cho dòng sản phẩm và dịch vụ hiện có.

Apple đã công bố bản cập nhật lớn cho hệ điều hành di động của mình tại WWDC năm nay. Hệ điều hành iOS 17 được tích hợp nhiều tính năng mới, được thiết kế để xác định lại trải nghiệm iPhone của người dùng.

Một điều không thể phủ nhận sau WWDC 2023 đó là hệ điều hành iOS 17 có rất nhiều tính năng mới. Ví dụ, có một tính năng được thiết kế thông minh giúp người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý của hệ điều hành mới này là cho phép người dùng mở khóa điện thoại sau khi quên mật khẩu.

Trên iOS 16, người dùng chỉ có thể truy cập iPhone thông qua Face ID hoặc nhập mật khẩu cụ thể. Và nếu người dùng quên mật khẩu, điện thoại của họ sẽ bị khoá sau khi khởi động lại.

Có một cách để khôi phục điện thoại trong trường hợp chủ nhân quên mật khẩu. Đó là một quá trình rất khó khăn và đôi khi là tốn kém. Với iOS 17, quá trình này đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với sự trợ giúp từ chính Apple.

Về cơ bản, trên iOS 17, người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn đặt lại mật khẩu nhanh chóng sau khi quên. Nhưng tính năng này có một nhược điểm lớn: Nó chỉ hoạt động trong vòng 72 giờ kể từ khi đặt mật khẩu mới. Nói một cách đơn giản hơn, người dùng không thể tận dụng tính năng này nếu không thay đổi mật khẩu điện thoại trong vòng 72 giờ.

Điều kiện này giới hạn tính ứng dụng của tính năng mới trên iOS 17. Thay vì nhắm tới những trường hợp quên mật khẩu sau thời gian dài sử dụng, Apple lại đưa ra hướng giải quyết cho trường hợp người dùng quên mất mật khẩu mới đổi.

Rõ ràng tính năng mới vẫn giúp ích cho người dùng trong một số trường hợp, nhưng không được như phần lớn người dùng iPhone mong muốn.

Hơn nữa, việc khôi phục mật khẩu điện thoại, iOS 17 sẽ yêu cầu mật khẩu cũ của người dùng. Nếu không thể nhập chính xác, người dùng sẽ không tìm thấy tùy chọn đặt mật khẩu mới. Trong trường hợp đó, người dùng thực hiện lại quy trình cũ, đó là đưa điện thoại về chế độ khôi phục và khôi phục thiết bị.

Tuy nhiên, khung thời gian 72 giờ này là một khía cạnh quan trọng của tính năng này. Theo Gizchina, khoảng thời gian 72 giờ là một mốc an toàn để iOS 17 đảm bảo rằng điện thoại an toàn trước việc mật khẩu mới của người dùng bị nhìn lén.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 21/6: Từ 21/6, có thể tự sửa iPhone 14 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO