Điểm tin Công nghệ 20/8: Giá bán iPhone 16 dự đoán đắt hơn 100 USD so với bản tiền nhiệm

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/08/2024 06:00

Apple phát hành iOS/iPadOS 18 beta 6; Phone 16 chưa ra mắt, tin đồn về iPhone 17 đã khiến iFan đứng ngồi không yên

112514480.jpg

- Giá bán iPhone 16 dự đoán đắt hơn 100 USD so với bản tiền nhiệm

Apple không thay đổi kích thước màn hình iPhone hoặc iPhone Pro kể từ dòng iPhone 12. Vì vậy, iPhone 16 dự kiến ​​sẽ không có gì khác ngoài màn hình 6,1 inch giống như các mẫu trước đó, tuy nhiên, iPhone 16 pro sẽ có kích thước tăng nhẹ lên tới 6,3 inch…

Theo Mac Rumors, không giống như các thế hệ trước đây – hai mẫu thường sử dụng chip phiên bản cũ trong khi các mẫu Pro và Pro Max được trang bị chip thế hệ mới, năm nay cả hai dòng của iPhone 16 đều sẽ sử dụng chipset Apple Silicon A18 mới nhất và có nhiều RAM hơn nhằm có thể sức mạnh và không gian để chạy phần mềm AI tạo sinh.

Mặc dù sẽ có nhiều điểm chung, song các nhà phân tích khẳng định không có khả năng Apple sẽ đồng bộ hoàn toàn hai mẫu máy, vì hãng vẫn cần khuyến khích khách hàng lựa chọn dòng đắt tiền hơn là các mẫu iPhone Pro.

Apple đã duy trì khá ổn định mức giá các dòng iPhone trong vài năm qua. Mức giá của các thế hệ mới thường sẽ đắt hơn 100 USD so với thế hệ cũ và điều này có thể lặp lại trong năm nay.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin dự đoán ​​iPhone 16 Pro có thể sẽ đắt hơn iPhone 16 200 USD, trong khi đó iPhone 16 Plus sẽ nằm giữa hai mẫu máy này và iPhone 16 Pro Max đắt hơn iPhone 16 Pro cơ bản 200 USD.

- Apple phát hành iOS/iPadOS 18 beta 6

Apple vừa phát hành bản beta thứ 6 của iOS 18 và iPadOS 18 cho cả nhà phát triển cũng như những người tham gia chương trình public beta.

Sau khi phát hành iOS/iPadOS 18 beta 5 được một tuần, Apple đã tung ra bane beta 6 với một số tính năng thú vị.

Được biết, bản cập nhật này cho phép người dùng tùy chỉnh hình nền màn hình chính, biểu tượng ứng dụng và các tiện ích. Người dùng cũng có thể sắp xếp các vị trí biểu tượng theo sở thích, hỗ trợ đổi màu biểu tượng hoặc chuyển chế độ Dark Mode.

Bên cạnh đó, khu vực trung tâm điều khiển cũng được thiết kế lại cho phép người dùng tùy biến theo nhu cầu cá nhân. Các nhà phát triển có thể cung cấp bộ công cụ của mình để thêm vào khu vực điều khiển.

Trước đó, bản cập nhật iOS 18 beta 5 cũng mang tới hai thay đổi lớn: Apple xóa Carousel trong Photos như một phần của những thay đổi dựa trên phản hồi về bản beta của iOS 18 và ra mắt tính năng "kiểm soát sự mất tập trung" mới cho safari.

Hiện iOS 18 beta 6 chỉ dành cho các nhà phát triển.

Bên cạnh đó, vì đây vẫn còn là phiên bản thử nghiệm nên khi cập nhật, thiết bị người dùng có thể gặp một số lỗi như xung đột ứng dụng hay hao hụt pin.

Dự kiến Apple sẽ chính thức phát hành iOS 18 và iPadOS 18 vào mùa thu năm nay.

- Lộ diện tên gọi của màu vàng mới trên iPhone 16 Pro

Apple luôn biết cách tạo sự chú ý với người dùng khi liên tục biến đổi màu sắc của iPhone trong mỗi lần ra mắt mẫu mới…

Gần đây, một hình ảnh mới được chia sẻ trên mạng xã hội đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về các mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Hình ảnh này được công bố bởi tài khoản Majin Bu trên X, không chỉ khẳng định các màu sắc đã bị rò rỉ trước đó mà còn tiết lộ thêm thông tin chi tiết về màu đồng mới.

Majin Bu đã từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về thiết bị chưa ra mắt của Apple. Theo Majin Bu, màu mới của iPhone 16 Pro được gọi là "Desert Titanium". Màu sắc này được mô tả giống như một phiên bản vàng sẫm. Majin Bu cho rằng nó sẽ có vẻ ngoài “tương đối kín đáo và sâu” so với màu Deep Purple của iPhone 14 Pro.

Màu "Desert Titanium" sẽ thay thế cho màu "Blue Titanium" của dòng iPhone 15 Pro và sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn màu khác như White Titanium, Black Titanium và Natural Titanium.

Đặc biệt, màu Black Titanium năm nay có vẻ sẽ tối hơn nhiều, trong khi màu Natural Titanium sẽ có thêm nhiều sắc thái xám. Điều này tạo nên một dải màu sắc đa dạng và hấp dẫn hơn cho người dùng lựa chọn.

compressed_img-id5zywpb1pgzpkcu1ni42u3r.png

- iPhone 16 chưa ra mắt, tin đồn về iPhone 17 đã khiến iFan đứng ngồi không yên

Khi loạt iPhone 16 còn chưa ra mắt, tin đồn về thế hệ iPhone 17 sẽ là bản nâng cấp lớn nhất trong nhiều năm khiến cho người hâm mộ Táo khuyết đứng ngồi không yên.

Mặc dù iPhone 16 chưa ra mắt, nhưng những tin đồn về thế hệ iPhone 17 đã được hé lộ. Đặc biệt, thông số kỹ thuật rò rỉ gần đây cho thấy bộ đôi iPhone 17 Pro và Pro Max có thể sẽ vượt trội so với phiên bản siêu mỏng iPhone 17 Air đang được đồn đoán của Apple.

Theo nhà phân tích Jeff Pu, cả bốn phiên bản iPhone 17 sẽ được trang bị camera selfie 24MP. Tuy nhiên, chỉ có bội đôi iPhone 17 Pro và Pro Max mới sở hữu ống kính tiềm vọng 48 MP ở mặt sau, một nâng cấp đáng giá so với mẫu iPhone 17 Air. Điều này cũng cho thấy Apple tiếp tục phân cấp giữa iPhone tiêu chuẩn và cao cấp.

Ngoài ra, bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max còn được cho là sẽ trang bị RAM lên tới 12GB, đây là lần đầu tiên mức bộ nhớ này xuất hiện trên iPhone. Điều này thể hiện việc “Táo khuyết” đang tập trung vào việc nâng cao hiệu năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) trên các mẫu máy cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của những tính năng thông minh.

Mẫu iPhone 17 Air được cho là sẽ thay thế phiên bản Plus với thiết kế siêu mỏng, nhưng có vẻ như nó sẽ phải đánh đổi nhiều về cấu hình để đạt được điều này. Camera có thể là một trong những điểm yếu của iPhone 17 Air, khi không được Apple trang bị ống kính tiềm vọng như các phiên bản Pro.

Về bản chất, thế hệ iPhone 17 có thể được cấu trúc như sau: iPhone 17 sẽ là mẫu cơ bản với thiết kế thông thường, iPhone 17 Air với màn hình lớn hơn cùng thiết kế đẹp hơn, còn bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max cung cấp phần cứng tốt nhất và thiết kế mạnh mẽ nhất. Cách tiếp cận này không chỉ giúp cho “Táo khuyết” thu hẹp khoảng cách hiệu quả hơn ở phân khúc tầm trung mà còn tăng doanh số bằng cách thu hút nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn.

- iPhone 13 hạ giá khủng tháng 8, iPhone rẻ nhất Việt Nam giống iPhone 15, có đủ camera chéo, màn OLED

Với giá bán giảm mạnh giữa tháng 8, iPhone 13 với thiết kế camera chéo kèm màn hình OLED hiện là chiếc iPhone rẻ nhất giống với iPhone 15 mới.

Nếu như iPhone 15 hiện vẫn đâu đó gần với mốc 20 triệu đồng thì ở mức giá chỉ hơn 13 triệu đồng, khách Việt đã có thể sở hữu một chiếc iPhone với thiết kế giống hệt với camera chéo và màn OLED cực đẹp. Đó chính là iPhone 13, chiếc iPhone đang được giảm giá hấp dẫn nhất lúc này.

Với mức giá chỉ từ 13.29 triệu đồng cho bản 128GB, iPhone 13 đang được giảm giá nhiều nhất từ trước đến nay. Thậm chí so với iPhone 12 cùng dung lượng, iPhone 13 đắt hơn chỉ vài trăm nghìn nhưng hơn hẳn một đời chip cũng như có thiết kế hiện đại với camera chéo như iPhone 15. Trong khi đó iPhone 13 - 256GB cũng chỉ từ 16.29 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 20/8: Giá bán iPhone 16 dự đoán đắt hơn 100 USD so với bản tiền nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO