Điểm tin công nghệ 20/10: Meta sắp ra mắt kênh thông báo trên Facebook và Messenger

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/10/2023 06:00

Lượng người dùng Netflix gia tăng sau khi hạn chế chia sẻ mật khẩu; Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư 135 triệu USD vào Đà Nẵng

01_fb-creation-experience-mocks.jpg

- Meta sắp ra mắt kênh thông báo trên Facebook và Messenger

Mark Zuckerberg vừa thông báo sẽ mang tính năng Kênh thông báo (Broadcast Channels) đến với Facebook và Messenger.

Kênh thông báo là công cụ nhắn tin công khai, từ một người gửi đến nhiều người, dành cho trang (Page) trên Facebook.

Theo đó, quản trị viên Trang (Page Admin), các nhà sáng tạo nội dung và người của công chúng, có thể dùng Kênh thông báo để trực tiếp tiếp cận cũng như tương tác nhiều hơn với cộng đồng của mình, tạo ra không gian để người theo dõi cảm thấy kết nối hơn và khám phá những chủ đề họ quan tâm.

Quản trị viên trang có thể dùng các tính năng này để nhận ý kiến đóng góp tức thì từ cộng đồng, hoặc hình ảnh, video hậu trường hay tin nhắn thoại nhằm tạo tương tác chân thực hơn.

Meta hiện đang thử nghiệm Kênh thông báo cho Trang trên Facebook và dự kiến sẽ triển khai tính năng này trên toàn cầu trong một vài tháng tới. Tất cả người dùng Facebook đều có thể tham gia những Kênh thông báo này để cập nhật thông tin mới nhất từ trang mình yêu thích.

- Loạt quà tặng công nghệ giảm sốc hơn 11 triệu đồng ngày 20/10

Ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt từ ngày 18 - 20/10, chương trình “Sale bung nóc - Cho nóc nhà” của hệ thống sẽ đem đến cho người dùng nhiều dòng điện thoại, tablet, MacBook với ưu đãi giảm hơn 11 triệu đồng, có model về mức rẻ kỷ lục; phụ kiện công nghệ giảm sốc đến 69%.

Đặc biệt, người dùng sẽ nhận được thêm các ưu đãi dịch vụ vượt trội khác như: Trade-in thu cũ đổi mới tặng thêm đến 2 triệu đồng, trả góp 0% lãi suất, bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng… giúp người dùng tiết kiệm chi phí, tối ưu chi tiêu và yên tâm sử dụng khi mua hàng tại Di Động Việt.

Nhóm ngành phụ kiện công nghệ đến từ các thương hiệu lớn như Apple, JBL, Anker,... cũng có mức giá giảm sâu đến 59%, chỉ còn từ 79.000 đồng dịp lễ này, bao gồm nhiều dòng sản phẩm từ âm thanh, ốp lưng đến pin dự phòng, cáp sạc,...

Được biết, với mức giảm trực tiếp hơn 11 triệu đồng vào giá của sản phẩm, dự kiến, sức bán trong những ngày này sẽ cao hơn khoảng 50 - 70% so với ngày thường.

- OPPO Find N3 và Find N3 Flip chính thức ra mắt toàn cầu

Hôm 19/10, OPPO chính thức ra mắt toàn cầu bộ đôi smartphone gập OPPO Find N3 Series, bao gồm Find N3 và Find N3 Flip.

Find N3 sở hữu màn hình sắc nét và độ sáng cao nhất phân khúc, cũng là smartphone gập đầu tiên trong ngành trang bị hệ thống camera chuyên nghiệp, với cụm 3 camera tiên tiến, công nghệ xếp chồng điểm ảnh, hiệu chỉnh màu sắc bởi Hasselblad, sử dụng hệ điều hành ColorOS for Find N3. Thiết bị là sự kết hợp của thiết kế mỏng nhẹ có tính thẩm mỹ cao và hiệu năng mạnh mẽ, sở hữu năng lực như PC nhưng nhỏ gọn trong lòng bàn tay, đồng thời tối ưu thời lượng pin và tốc độ sạc cho phép máy vận hành mượt mà suốt cả ngày dài.

Find N3 Flip sở hữu hàng loạt trang bị lần đầu xuất hiện trong ngành: smartphone gập dọc đầu tiên sở hữu 3 camera, trong đó có camera tele. Màn hình ngoài của Find N3 Flip được nâng cấp, hỗ trợ đa dạng ứng dụng bên thứ ba cùng ColorOS 13.2, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng và camera cao cấp, mở ra tiêu chuẩn mới về smartphone gập.

Bộ đôi Find N3 Series sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 26/10/2023 sắp tới, mang những sáng tạo công nghệ tiên tiến và mở rộng lựa chọn về smartphone gập chính hãng dành cho người dùng Việt với đầy đủ những quyền lợi, dịch vụ cao cấp nhất.

- Lượng người dùng Netflix gia tăng sau khi hạn chế chia sẻ mật khẩu

Dịch vụ phát trực tiếp Netflix cho biết sẽ tăng giá gói cơ bản tại Mỹ lên 11,99 USD/tháng và gói cao cấp lên 22,99 USD/tháng, và có những điều chỉnh giá tương tự cho thị trường Anh và Pháp.

Netflix ngày 18/10 cho biết số lượng người dùng đăng ký trả phí của nền tảng này đã tăng gần 11% lên 247 triệu người trong quý 3, giữa lúc Netflix đang hạn chế việc chia sẻ mật khẩu và cải thiện phiên bản có quảng cáo.

Dịch vụ phát trực tiếp (streaming) hàng đầu này cho biết sẽ tăng giá gói cơ bản tại Mỹ lên 11,99 USD/tháng và gói cao cấp lên 22,99 USD/tháng, và có những điều chỉnh giá tương tự cho thị trường Anh và Pháp.

Trong báo cáo lợi nhuận của mình, Netflix cho biết gói dịch vụ có quảng cáo mới được ra mắt năm ngoái, với giá 7 USD/tháng, đang phát triển tốt, với số người dùng tăng gần 70% trong quý 3.

Cũng trong quý vừa qua, Netflix báo cáo lợi nhuận 1,68 tỷ USD và doanh thu 8,5 tỷ USD, vượt các dự đoán của thị trường.

- Triển lãm quốc tế các thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp – PLASE SHOW

PLASE SHOW lần thứ 9 được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 19/10 vừa qua có khoảng 80 thương hiệu được giới thiệu và trình chiếu với 60 cụm gian hàng và 4 Line Array cỡ trung, mỗi Line dự kiến có trọng lượng từ 200kg đến 500kg nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Tương tự như các kỳ trước đây, PLASE SHOW vẫn duy trì việc Demo luân phiên từng thương hiệu trên dàn loa nhằm tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới trong việc thưởng thức âm nhạc đối với các hình thức hội chợ/ triển lãm âm thanh và Demo thiết bị 1 cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

PLASE SHOW lần thứ 9 hội tụ những thương hiệu tên tuổi như: Nexo, D&B Audiotechnik, Adamson, JBL, Yamaha, Martin Lighting, Digico, LEA, NST Audio, Amate, 4Acoustic và hàng chục thương hiệu khác phục vụ nhiều nhu cầu từ quán karaoke, bar đến các phòng giải trí phục vụ gia đình…

Bên cạnh sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng, các sản phẩm phổ thông cũng xuất hiện tại PLASE SHOW lần này với mức giá cả hấp dẫn.

- Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư 135 triệu USD vào Đà Nẵng

Cụ thể, Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd sẽ đầu tư dự án trị giá 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đây là dự án sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao, gồm chế tạo bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử.

Dự án của tập đoàn đến từ Đài Loan sẽ sử dụng 11,35 ha đất tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, đạt suất đầu tư 11,8 triệu USD/ha.

Khi dự án này đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 20/10: Meta sắp ra mắt kênh thông báo trên Facebook và Messenger
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO