Điểm tin công nghệ 20/1: Meta sẽ có 350.000 GPU Nvidia H100 vào cuối 2024 để phát triển AI tạo sinh, trở thành hệ thống hàng đầu

Việt Báo (Tổng hợp)| 20/01/2024 06:00

CEO Google cảnh báo sẽ có nhiều đợt 'thanh lọc' lực lượng trong năm 2024; Umicore hợp tác Microsoft ứng dụng AI trong nghiên cứu pin xe điện

artificial-intelligence-ai-by-black-kira-via-istock-for-wmnf-news-1345658982-2048x1152.jpg

- Meta sẽ có 350.000 GPU Nvidia H100 vào cuối 2024 để phát triển AI tạo sinh, trở thành hệ thống hàng đầu

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, vừa cho biết công ty đang 'gắn kết chặt chẽ hơn' nhóm nghiên cứu AI với nhóm AI tạo sinh chuyên biệt về kinh doanh được thành lập vào năm 2023, tăng gấp đôi nỗ lực đưa công nghệ này vào các sản phẩm.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta Platforms đang xây dựng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu phát triển và dự kiến sẽ có khoảng 350.000 bộ xử lý đồ họa (GPU) H100 từ hãng thiết kế chip Nvidia vào cuối năm 2024, Mark Zuckerberg cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội Instagram và Threads. Giá một GPU Nvidia H100 từ 30.000 đến 40.000 USD USD tùy thời điểm.

Theo Mark Zuckerberg, kết hợp với số GPU tương đương từ các nhà cung cấp khác, Meta Platforms sẽ có tổng cộng khoảng 600.000 GPU vào cuối năm 2024. Khi hoàn thành, Meta Platforms sẽ sở hữu một trong những hệ thống lớn nhất trong ngành công nghệ.

- Nhà máy bán dẫn lớn nhất thế giới của Amkor ở Bắc Ninh sắp sản xuất

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đại diện Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam cho biết, công ty đã sản xuất sản phẩm đầu tiên, đang tiến hành kiểm nghiệm.

Ông Kim Sung Hun - Tổng Giám đốc Công ty Amkor Technology Việt Nam - thông tin về quá trình thành lập, xây dựng nhà máy và tình hình hoạt động của công ty tại Bắc Ninh; kế hoạch sản xuất đến năm 2025 cũng như kế hoạch xây dựng nhà máy giai đoạn tiếp theo. Tháng 12/2023, công ty đã sản xuất sản phẩm đầu tiên, đang tiến hành kiểm nghiệm, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan, ban ngành, địa phương để hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt kế hoạch đề ra và tiếp tục thực hiện đầu tư giai đoạn tiếp theo đảm bảo đúng cam kết thỏa thuận.

- Huawei bán đồng hồ Huawei WATCH Ultimate tại thị trường Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam (Huawei CBG Việt Nam) vừa cho hay sẽ chính thức bán mẫu đồng hồ thông minh mới nhất HUAWEI WATCH Ultimate tại thị trường Việt Nam.

HUAWEI WATCH Ultimate với khung được tạo nên từ kim loại lỏng gốc Zirconium cải tiến, một loại vật liệu mới có tính thẩm mỹ và kết cấu đặc biệt. Đây là lần đầu tiên vật liệu này được sử dụng trên đồng hồ thông minh. Với các đặc tính độc đáo, chẳng hạn như bền hơn 4,5 lần và cứng hơn 2,5 lần so với thép không gỉ, kim loại lỏng gốc Zirconium chống lại sự biến dạng trong điều kiện nhiệt độ cao, phù hợp với nhiều môi trường khắc nghiệt như địa hình nhiều sỏi đá đá, sa mạc nóng bức.

HUAWEI WATCH Ultimate được trang bị tấm nền AMOLED mỏng nhưng linh hoạt, với mặt kính sapphire có độ bền cao. Với khả năng định vị 5 hệ thống băng tần kép GNSS chính xác, đồng hồ hỗ trợ hiển thị dữ liệu thám hiểm ngoài trời chuyên nghiệp, đo lượng oxy trong máu, cung cấp các công cụ phiêu lưu ngoài trời,...

HUAWEI WATCH Ultimate đi kèm với thời lượng pin cao và hỗ trợ sạc nhanh, giúp người dùng có thể tận hưởng thời lượng pin lên đến 2 tuần và có thể được sạc đầy trong vòng 60 phút và sạc được 25% trong 10 phút. Bên cạnh đó, HUAWEI WATCH Ultimate cũng mang đến các tính năng như hỗ trợ cuộc gọi Bluetooth, trả lời nhanh, công nghệ phân tán để mang lại trải nghiệm thông minh hơn trên cổ tay của bạn, cùng với khả năng phát nhạc, nhắc nhở và khả năng tương thích rộng rãi trên nhiều điện thoại thông minh khác nhau, hỗ trợ cả Android và iOS.

Từ ngày 19/1, người dùng có thể sở hữu HUAWEI WATCH Ultimate tại hệ thống CellphoneS với giá 19.990.000 đồng.

- Umicore hợp tác Microsoft ứng dụng AI trong nghiên cứu pin xe điện

The Information đưa tin ngày 19/1, tập đoàn công nghệ vật liệu Umicore của Bỉ đã ký kết thỏa thuận với Microsoft trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình nghiên cứu công nghệ vật liệu pin cho xe điện.

Thỏa thuận này cho phép Umicore hưởng lợi từ dịch vụ Azure OpenAI của Microsoft với công nghệ trí tuệ nhân tạo được thiết kế riêng, dựa trên dữ liệu từ nghiên cứu và vật liệu pin mà Umicore thực hiện trong nhiều thập kỷ qua.

Ngoài ra, mô hình này sẽ kết hợp dữ liệu của Umicore với dữ liệu lịch sử bên ngoài và thông tin về các công nghệ mới từ nhiều nguồn khác nhau như các mô hình mô phỏng, thí nghiệm hoặc hình ảnh.

"Hợp tác với Microsoft sẽ giúp Umicore tận dụng đầy đủ mọi dữ liệu nội và ngoại vi, đề xuất vật liệu mới một cách thông minh hơn, giúp hãng duy trì vai trò đi đầu về hiểu biết trong lĩnh vực vật liệu pin cũng như dự đoán tốt nhu cầu của khách hàng trên thị trường đang phát triển nhanh này", ông Mathias Miedreich, Giám đốc điều hành Umicore cho biết.

Theo Umicore, những đổi mới công nghệ về vật liệu pin này sẽ phục vụ cho xe điện từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp.

human-robot-ai-machine-ss-1920-1536x864.jpg

- Google đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Anh

Google cho biết, trung tâm dữ liệu mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, mang lại năng lực điện toán quan trọng cho các doanh nghiệp trên khắp nước Anh.

Theo Reuters, ngày 19/1, Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu ở Anh. Đây được xem là khoản đầu tư mới nhất của Google tại nước này trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ Internet trong khu vực.

Bà Ruth Porat, Giám đốc tài chính của Alphabet - công ty mẹ Google cho biết, trung tâm dữ liệu mới sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, mang lại năng lực điện toán quan trọng cho doanh nghiệp Anh, đồng thời giúp Google tạo ra nhiều việc làm trong lĩnh vực xây dựng và kỹ thuật.

Dự kiến, trung tâm dữ liệu trên nằm trên khu đất rộng 13 ha được Google mua lại hồi năm 2020, tọa lạc tại thị trấn Waltham Cross, cách khu vực trung tâm của London (Anh) khoảng 24 km.

- CEO Google cảnh báo sẽ có nhiều đợt 'thanh lọc' lực lượng trong năm 2024

CEO Google Sundar Pichai cảnh báo rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm việc làm hơn trong năm nay khi công ty tiếp tục chuyển hướng đầu tư sang các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo.

Trong bản ghi nhớ có tiêu đề “Các ưu tiên của năm 2024 và năm tới” mà các nhân viên nhận được vào tối 17/1, ông Pichai - CEO Google - cho biết, “chúng tôi có những mục tiêu đầy tham vọng và sẽ đầu tư vào các ưu tiên lớn của mình trong năm nay”.

Theo nguồn tin của CNBC, CEO Google tiết lộ lãnh đạo công ty đang chuẩn bị chia sẻ các mục tiêu trí tuệ nhân tạo (AI) của mình trong năm nay và sẽ công bố OKRs (mục tiêu và kết quả chính) năm 2024.

“Thực tế là để tạo ra động lực cho khoản đầu tư này, chúng tôi phải đưa ra những lựa chọn khó khăn”, ông Pchai viết. Đối với một số nhóm, điều đó có nghĩa là loại bỏ nhiều vị trí, bao gồm “loại bỏ các lớp để đơn giản hóa việc thực thi và tăng tốc độ”, ông cho biết thêm.

The Verge là hãng tin đầu tiên báo cáo về bản ghi nhớ này. Người phát ngôn của Google hiện chưa đưa ra phản hồi trước các thông tin liên quan.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 20/1: Meta sẽ có 350.000 GPU Nvidia H100 vào cuối 2024 để phát triển AI tạo sinh, trở thành hệ thống hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO