Điểm tin công nghệ 2/9: iPhone 15 bổ sung thêm phiên bản màu mới đẹp cuốn hút

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/09/2023 06:00

Tin mừng cho khách hàng đợi mua iPhone 15 Series; Cảnh báo chiêu lừa để tránh mất tiền dịp lễ 2/9

saostar-lpenhrr87xi60727.png

- iPhone 15 bổ sung thêm phiên bản màu mới đẹp cuốn hút

Ngoài các phiên bản màu truyền thống, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có màu mới cực đẹp.

Chỉ vài tuần trước khi Apple trình làng dòng iPhone mới, các tin đồn về màu sắc cho iPhone 15 Series tiếp tục lan truyền. Mới đây nhất, nguồn tin uy tín @MajinBuOfficial và @Uredditor đã tuyên bố, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus giá thấp hơn sẽ có màu xanh nhạt mới.

Nguồn tin từ MajinBuOfficial cho biết, tùy chọn màu mới sẽ rất giống với màu xanh lá cây của iPhone 12 và iPhone 12 mini đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, nguồn tin chưa khẳng định chắc chắn màu này sẽ xuất hiện ngay vào tháng 9 hay được giới thiệu dưới dạng tùy chọn màu bổ sung vào mùa xuân năm 2024.

Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ cho thấy, cổng kết nối USB-C của iPhone 15 cũng được phủ màu trùng với vỏ máy, tương tự các dây cáp nhiều màu xuất hiện trước đó.

Hiện tại, các tùy chọn màu sắc khác được hé lộ của iPhone 15 và iPhone 15 Plus gồm: đen, xanh, vàng và hồng.

Apple cũng thường tung ra iPhone tiêu chuẩn với màu đỏ nhằm trích một phần lợi nhuận cho quỹ chống HIV/AIDS, bệnh lao và sốt rét, chủ yếu ở châu Phi cận Sahara.

- Tin mừng cho khách hàng đợi mua iPhone 15 Series

Báo cáo mới nhất cho thấy, các vấn đề về sản xuất iPhone 15 Pro đã được giải quyết.

Theo báo cáo của Ming-Chi Kuo vào sáng thứ Tư, Apple đã gặp một số vấn đề về thiết kế mới của dòng iPhone 15 mới. Các vấn đề đến từ "CIS, tấm nền, pin ... và khung titan".

Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề này đã được giải quyết. Các vấn đề CIS (bo mạch chủ) xếp chồng lên nhau đã được giải quyết bằng cách tăng sản lượng. Các vấn đề về màn hình đã được khắc phục bằng cách kết hợp nhà cung cấp màn hình.

Bên cạnh đó, ông Kuo nhấn mạnh, titan là vật liệu khó gia công trong các thiết bị điện tử tiêu dùng. Cụ thể, nhà phân tích khẳng định, lý do là chất liệu này " khó xử lý và phải thay đổi thiết kế đáng kể trong quá trình phát triển".

Ông cũng đưa ra dự đoán về bảng màu sẽ dành cho cả iPhone 15 và iPhone 15 Pro. Ông tuyên bố: "Các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có màu xám, trắng, đen và xanh lam. Cặp iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có màu đen, hồng, vàng, xanh lam và xanh lục."

Nhà phân tích cũng cho hay, quá trình sản xuất iPhone 15 Pro Max đã được bắt đầu. Điều này làm tăng thêm độ tin cậy cho tin đồn về việc mẫu iPhone lớn hơn sẽ xuất xưởng muộn hơn.

Đồng thời, theo một số báo cáo, hình ảnh lời mời sự kiện mới nhất của Apple cũng gợi ý một số phiên bản màu sắc sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Apple dự kiến công bố dòng iPhone 15 và ít nhất một chiếc đồng hồ Apple Watch mới tại sự kiện "Wonderlust" vào ngày 13/9.

- Viettel đảm bảo dịch vụ xuyên suốt trong dịp quốc khánh 2/9

Để đảm bảo hạ tầng mạng lưới thông suốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã triển khai hơn 1.100 nhóm tác vụ trên toàn mạng, tăng cường gần 80 trạm phát sóng mới đã và hơn 20 xe phát sóng cơ động.

Xác định khoảng 200 điểm tập trung đông người trên cả nước, lưu lượng dữ liệu (data) sẽ tăng đột biến tới 300% so với ngày thường, Viettel áp dụng các công cụ tự động hoá để giám sát mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải.

Các bưu cục ViettelPost mở cửa phục vụ khách hàng từ 8h – 17h hàng ngày để thực hiện công tác nhận và giao bưu phẩm.

Viettel Post cũng căn cứ trên sản lượng dự kiến để sắp xếp nguồn lực về người và phương tiện, đảm bảo hoạt động logistics không bị đình trệ, hàng hóa lưu thông ổn định và nhanh chóng theo đúng quy trình khai thác bưu phẩm.

Toàn bộ hơn 800 cửa hàng viễn thông Viettel và hệ thống 420 siêu thị Viettel Store trên 63 tỉnh, thành phố vẫn hoạt động bình thường trong những ngày nghỉ lễ và thực hiện các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các sản phầm, dịch vụ đang kinh doanh.

- Google Cloud Next 2023: Mở rộng Duet AI rrên hệ sinh thái Google Workspace và Google Cloud như một cộng sự AI

Tại sự kiện Google Cloud Next 2023, Google Cloud đã thông báo rằng Duet AI hiện sẽ cung cấp hỗ trợ AI trên phạm vi rộng hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của Google Cloud dành cho những người làm việc với cloud, gồm các nhân viên công ty, nhà phát triển phần mềm, nhân viên vận hành CNTT, chuyên viên xử lý dữ liệu và chuyên gia an ninh mạng.

Duet AI là một cộng tác viên AI hoạt động liên tục (always-on) được tích hợp sâu vào Google Workspace và Google Cloud. Duet AI trên Google Workspace hiện đã được tích hợp sẵn, cung cấp cho mỗi người dùng một trợ lý viết, chuyên gia bảng tính, quản lý dự án, người ghi chép cho các cuộc họp và nhà thiết kế đồ họa.

Duet AI trên Google Cloud có khả năng hỗ trợ như một coder chuyên nghiệp, kỹ sư phần mềm đáng tin cậy, chuyên gia cơ sở dữ liệu, chuyên gia phân tích dữ liệu và cố vấn an ninh mạng - và giờ đây đang mở rộng thử nghiệm khả năng xử lý của nó, dự kiến được ra mắt rộng rãi vào cuối năm nay.

Ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud cho biết: “Chúng tôi đã ra mắt Duet AI tại sự kiện Google I/O vào tháng 5, giới thiệu các tính năng mới được tích hợp trên Workspace và hiển thị các tính năng dành cho nhà phát triển như hỗ trợ code và chat trên Google Cloud. Kể từ đó, các chuyên viên thử nghiệm phần mềm (tester) đáng tin cậy trên toàn thế giới đã thử nghiệm sức mạnh của Duet AI, trong khi chúng tôi tiếp tục mở rộng khả năng xử lý và tích hợp nó trong một loạt sản phẩm và dịch vụ trên Workspace và Google Cloud”.

- Cảnh báo chiêu lừa để tránh mất tiền dịp lễ 2/9

Dù liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị mất tiền oan, mới nhất là chiêu lừa mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ vay vốn, nâng cấp thẻ tín dụng… để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, Agribank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi giả danh cán bộ ngân hàng hỗ trợ, tư vấn khách hàng vay vốn nhanh. Theo đó, lợi dụng nhu cầu cần vay tiền của khách hàng, một số đối tượng đã tạo lập các trang fanpage/group/tài khoản facebook giả danh ngân viên ngân hàng.

Kẻ gian sẽ núp bóng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng, vay vốn nhanh, hỗ trợ vay tín chấp, vay tiêu trực tuyến… để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn cụ thể là đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin (số điện thoại, thông tin cá nhân), sau đó gọi điện trực tiếp để tư vấn, mời vay vốn và yêu cầu chuyển một khoản tiền cho các loại phí. Khi khách hàng tin tưởng chuyển các khoản phí và lãi suất trước khi được giải ngân tiền vay, kẻ gian sẽ chặn mọi liên lạc.

VPBank khuyến cáo người dùng cảnh giác trước thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện, nhắn tin, gửi email mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng. Cụ thể, kẻ gian sẽ kết bạn qua mạng xã hội như zalo, facebook, viber… đưa thẻ nhân viên ngân hàng để khách hàng tin tưởng, từ đó hối thúc truy cập vào đường link giả mạo hoặc QR Code dẫn tới website giả mạo VPBank.

Tiếp đó, yêu cầu nhập thông tin như: họ và tên, CCCD, số thẻ, mã bí mật CVV, ngày hết hạn thẻ và OTP gửi về số điện thoại, thông tin đăng nhập và mật khẩu tài khoản ngân hàng… Ngay sau khi nhập, cung cấp mã OTP, kẻ gian sẽ chiếm được quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.

Các ngân hàng khuyến cáo không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, đặc biệt tuyệt đối không cung cấp mã OTP/Smart OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng để tránh mất tiền oan.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/9: iPhone 15 bổ sung thêm phiên bản màu mới đẹp cuốn hút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO