Điểm tin Công nghệ 2/9: Đây là màu mới của iPhone 16 Pro

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/09/2024 06:00

Samsung Galaxy Z Fold Special Edition sẽ có camera 200 MP; Nút bấm mới iPhone 16 có gì hot?

11431082024.jpg

- Đây là màu mới của iPhone 16 Pro

Hình ảnh mới nhất cho thấy màu titan vàng sắp xuất hiện trên iPhone 16 Pro để thay thế titan xanh dương.

Trang tin 9to5Mac vừa chia sẻ ảnh dựng iPhone 16 Pro phiên bản titan vàng. Dựa trên tin đồn, đây sẽ là màu mới trên dòng smartphone sắp ra mắt của Apple, thay thế titan xanh dương.

Trang tin cho biết sắc vàng mới đến từ nguồn từng dự đoán chính xác màu titan xám của iPhone 15 Pro hồi tháng 8/2023, ít tuần trước khi thiết bị ra mắt chính thức.

Dù không phải ảnh chụp thực tế, 9to5Mac nhấn mạnh đây là cái nhìn rõ nét nhất về màu titan vàng của iPhone 16 Pro. Người dùng có thể so sánh màu trong ảnh với tai nghe Beats Studio Pro phiên bản Kim Kardashian.

Không chỉ màu sắc, ảnh dựng cho thấy vết lõm bên dưới nút nguồn khi ghép iPhone 16 Pro vào ốp lưng. Đây có thể là vị trí chứa nút chụp ảnh mới, tạm gọi là Capture.

Tin đồn về màu titan vàng trên iPhone 16 Pro xuất hiện từ đầu năm nay, nhưng sắc vàng cụ thể chưa được tiết lộ. Một số ảnh mô hình cho thấy màu vàng ngả đồng, trong khi bản vẽ mới nhất thể hiện tông vàng khác.

Đầu tháng 8, tài khoản "Fixed focus digital" trên Weibo cho biết màu mới của iPhone 16 Pro tương tự đồng.

Trước đó, một leaker Trung Quốc khác cho rằng màu mới của iPhone 16 Pro chỉ là hồng (Rose), không phải vàng hồng (Rose Gold) mà Apple từng dùng trên iPhone 6s.

Trong bài viết ngày 11/8 trên Bloomberg liên quan đến iPhone 16 Pro, nhà phân tích Mark Gurman cũng viết "màu xanh dương được thay thế, cùng sự trở lại của sắc vàng hồng phổ biến cách đây vài năm".

Về tên gọi, leaker Majin Bu ngày 19/8 dự đoán màu vàng trên iPhone 16 Pro có tên "titan sa mạc" (Desert Titanium), kèm ảnh chụp viền camera thể hiện màu vàng khá đậm. Trước đó, người này cho biết màu mới sẽ tương tự tùy chọn vàng trên iPhone 14 Pro, nhưng "sâu và nặng hơn".

Hồi tháng 5, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cũng dự đoán iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có màu đen, trắng (hoặc bạc), xám (hoặc titan tự nhiên) và hồng.

- Google Play Store: Cho phép cài đặt hoặc cập nhật nhiều ứng dụng cùng lúc

Trong nhiều năm, người dùng Android đã quen thuộc với việc phải chờ Play Store hoàn tất quá trình cài đặt hoặc cập nhật từng ứng dụng, trò chơi trên thiết bị của họ. Điều này thường gây ra sự chậm trễ, nhất là khi có nhiều bản cập nhật cùng lúc.

Từ tháng 4 năm nay, Google đã có một bước tiến đáng chú ý khi cho phép người dùng cài đặt đồng thời hai ứng dụng. Và gần đây, gã khổng lồ công nghệ này đã tiếp tục cải tiến, cho phép cài đặt hoặc cập nhật ba ứng dụng hoặc trò chơi cùng lúc.

Theo thông tin mới nhất, nếu người dùng có nhiều hơn ba bản cập nhật đang chờ xử lý, khi nhấp vào "Cập nhật tất cả," Play Store sẽ tự động tải xuống và cài đặt ba ứng dụng hoặc trò chơi đầu tiên. Những bản cập nhật còn lại sẽ được đặt trong trạng thái "Đang chờ xử lý" cho đến khi các ứng dụng đầu tiên hoàn tất.

Việc cho phép cài đặt hoặc cập nhật đồng thời ba ứng dụng đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, vì nó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi. Tuy Google chưa đưa ra thông báo chính thức về tính năng này, nhưng dấu hiệu cho thấy họ đã bắt đầu triển khai rộng rãi. Mặc dù tính năng này đã xuất hiện tại Ấn Độ, nhưng không phải tất cả các thiết bị đều được cập nhật ngay lập tức, cho thấy đây có thể là một thay đổi từ phía máy chủ. Điều này có nghĩa là việc cài đặt phiên bản mới nhất của Play Store không đảm bảo rằng thiết bị của bạn sẽ có ngay tính năng này.

Sự nâng cấp này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn là bước tiến quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của Play Store, đặc biệt khi người dùng ngày càng có nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc.

- Samsung Galaxy Z Fold Special Edition sẽ có camera 200 MP

Theo một số nguồn tin rò rỉ, phiên bản mỏng hơn của Galaxy Z Fold6 sẽ được gọi là Galaxy Z Fold Special Edition.

Phiên bản giới hạn của mẫu điện thoại màn hình gập sắp ra mắt sẽ có màn hình lớn hơn, thân máy mỏng hơn và camera tốt hơn.

Theo Ross Young (một chuyên gia nổi tiếng trong ngành công nghệ hiển thị, CEO của Display Supply Chain Consultants - DSCC), Galaxy Z Fold Special Edition sẽ có camera chính 200 MP.

Máy sẽ sử dụng kính siêu gập (UFG) thay vì kính siêu mỏng (UTG) để phủ màn hình OLED có thể gập lại. Loại kính này có độ dày không đồng đều, mỏng hơn ở phần có thể gập lại và dày hơn ở các khu vực khác. Điều này được cho là để cải thiện khả năng chống trầy xước và tăng độ bền.

Ross Young cũng tiết lộ rằng hầu hết các phiên bản Galaxy Z Fold Special Edition sẽ được bán tại Trung Quốc, phần còn lại sẽ được bán tại Hàn Quốc. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại màn hình gập cao cấp sắp ra mắt của Samsung sẽ không được bán tại các quốc gia khác.

Galaxy Z Fold Special Edition được cho là có màn hình ngoài 6,5 inch, màn hình gập bên trong 8 inch và camera chính 200 MP. Các báo cáo trước đó cũng tuyên bố rằng điện thoại có camera selfie 10 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera dưới màn hình 5 MP ở màn hình bên trong.

Dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào tháng 10-2024 và được cài sẵn Android 14. Việc Samsung ra mắt Galaxy Z Fold Special Edition nhiều khả năng là để chứng minh với thế giới rằng họ không hề tụt hậu so với các công ty Trung Quốc trong phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập. Chiếc điện thoại này được cho là mỏng 10,6 mm và không tương thích với S Pen.

samsung_galaxy_z_fold_special_edition_se_co_camera_chinh_200_mp_1_6ae3be4cff.jpg

- Nút bấm mới iPhone 16 có gì hot?

Nhiều tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 16 sẽ có một nút bấm hoàn toàn mới, nhằm giúp chụp ảnh dễ dàng hơn khi thiết bị được giữ ở chế độ ngang.

Tờ MacRumos cho hay, trong nội bộ của Apple, nút bấm này được gọi là "nút chụp". Theo đánh giá, đây sẽ là một trong những trong nút bấm tiên tiến nhất được giới thiệu từ trước đến nay với khả năng hỗ trợ nhiều cử chỉ và động tác.

Đây là những chức năng mà nút bấm này có thể làm được theo những thông tin bên lề:

- Nhấn nhẹ vào nút bấm để lấy nét tự động khi chụp ảnh hoặc quay video.

- Nhấn mạnh hơn vào nút để chụp ảnh.

- Vuốt sang trái và phải trên nút bấm để phóng to và thu nhỏ.

- Người dùng cũng có thể nút bấm này để chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh và chế độ quay video.

- Lấy nét tự động bằng cách nhấn nhẹ vào nút. Đây là động tác mà người dùng máy ảnh DSLR thường làm. Ở iPhone 16, Apple có thể cho người dùng cảm giác như đang dùng một máy ảnh cao cấp với nút bấm này.

Apple có kế hoạch đặt nút bấm ở bên phải của ‌iPhone‌, tại vị trí có ăng-ten mmWave trên các mẫu iPhone được bán tại Hoa Kỳ. Ăng-ten mmWave sẽ được di chuyển sang bên trái của iPhone.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, nút bấm này có thể sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu Pro.

- Mạo danh Tổng công ty Cảng hàng không, các sân bay lớn để lừa đảo tuyển dụng

Tuần qua, các cơ quan chức năng và cộng đồng đã phải đối mặt với nhiều vụ lừa đảo trực tuyến tinh vi, từ mạo danh tổ chức tuyển dụng đến lừa đảo sinh viên và nhân viên giao hàng. Những thủ đoạn này không chỉ gây thiệt hại tài chính mà còn tạo ra sự hoang mang trong dư luận.

Theo Cục An toàn thông tin, (Bộ TT&TT), trong tuần qua (26/8-1/9) một trong những vụ lừa đảo đáng chú ý là việc các đối tượng mạo danh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các sân bay lớn để lừa đảo tuyển dụng.

Theo phản ánh từ chị Thúy Nga - nhân viên quầy thông tin sân bay quốc tế Nội Bài, hàng ngày chị và các đồng nghiệp nhận được nhiều cuộc gọi, email hỏi về các nội dung tuyển dụng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, của sân bay... đăng trên các nền tảng website và mạng xã hội Facebook.

Cục An toàn thông tin khẳng định, các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và khó phát hiện, đòi hỏi người dân phải cảnh giác cao độ và kiểm tra thông tin qua các kênh chính thức.

Theo đó, một số đối tượng đã tạo lập trang mạng xã hội, mạo danh thông tin tuyển dụng, sử dụng tên, logo, địa chỉ website, hình ảnh của doanh nghiệp/tổ chức tạo lập fanpage giả mạo, sao chép lại các bài viết, hình ảnh đã được đăng tải công khai trên website chính thống hoặc các báo điện tử nhằm tạo sự quen mắt, khiến nhiều người bỏ qua việc kiểm chứng, xác thực thông tin, làm theo lời dẫn dụ của các đối tượng lừa đảo và có thể trở thành nạn nhân của chiêu trò "lừa đảo tuyển dụng".

Cục An toàn thông tin cảnh báo, người lao động cần tuyệt đối cẩn trọng trước các lời mời chào về những công việc trên mạng xã hội. Người lao động cần truy cập trang web chính thức của công ty hoặc liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự qua thông tin liên lạc công khai để xác nhận tính hợp lệ của thông tin tuyển dụng. Người dân kiểm tra các thông tin từ trường đại học hoặc tổ chức tài chính qua các kênh chính thức và liên hệ trực tiếp với trường nếu có bất kỳ nghi ngờ nào.

Tuyệt đối không nhấp vào liên kết trong các email hoặc tin nhắn không rõ nguồn gốc và không cung cấp thông tin cá nhân cho các bên không xác định. Luôn thực hiện các khoản thanh toán học phí qua các kênh thanh toán chính thức do trường đại học hoặc tổ chức tài chính cung cấp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 2/9: Đây là màu mới của iPhone 16 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO