Điểm tin công nghệ 2/6: Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 có màu đỏ hoàn toàn mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/06/2023 06:00

Nga cáo buộc NSA xâm nhập điện thoại Apple để gián điệp; VinaPhone 5G phủ sóng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

- Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 có màu đỏ hoàn toàn mới

Apple đang lên kế hoạch về màu sắc mới trên dòng sản phẩm iPhone 15.

Apple thường tung ra các tùy chọn màu sắc đặc biệt dành riêng cho mỗi dòng iPhone mới nhất của hãng. iPhone 12 Pro có màu xanh dương (Pacific Blue), iPhone 13 Pro có màu xanh đá (Sierra Blue) và iPhone 14 Pro được bán ra với hai tuỳ chọn mới là đen (Space Black) và tím đậm (Deep Purple).

Theo thông tin mới nhất từ 9to5Mac, Apple cũng đang lên kế hoạch bổ sung tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023.

Theo đó, iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy). Theo một số hình ảnh được cung cấp, phiên bản này sẽ đậm hơn màu Product Red từng xuất hiện trên iPhone XR và iPhone 11.

Đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn, báo cáo cho biết Apple đang thử nghiệm hai màu mới là xanh lơ (Cyan) và hồng sẫm (Magenta).

Tuy nhiên, nguồn tin cũng nhấn mạnh thông tin này vẫn còn sớm và có thể thay đổi khi Apple tiến gần hơn tới việc phát hành iPhone 15 vào mùa thu tới đây.

Trang tin MacRumors đã thiết kế ảnh dựng của iPhone 15 Pro màu đỏ sẫm, cùng với các mẫu iPhone 15 và 15 Plus màu hồng và xanh lơ để cho thấy những màu sắc mới này trông như thế nào.

- Shopee Flash Sale chính hãng sắp diễn ra

Sàn thương mại điện tử Shopee vừa chính thức khởi động 6/6 Flash Sale chính hãng.

Theo đó hàng loạt sản phẩm thuộc ngành hàng Thời trang và Mỹ phẩm từ các thương hiệu được nhiều người dùng yêu thích đồng loạt giảm đến 50%, giúp người dùng sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá vô cùng cạnh tranh.

Bên cạnh khuyến mãi giảm sâu cùng nhiều chương trình giải trí đặc sắc, người dùng có thể tìm thấy mã miễn phí vận chuyển mọi lúc mọi nơi. Nổi bật nhất là hàng trăm nghìn mã miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 0 đồng dành tặng cho người dùng Shopee trong dịp này.

Ví ShopeePay còn tặng mã mua sắm giảm 80.000 đồng cho người dùng lần đầu thanh toán bằng ví ShopeePay. Đối với người dùng hiện tại sẽ được nhận ngay mã mua sắm giảm đến 40.000 đồng cho đơn hàng từ 400.000 đồng cùng hàng loạt ưu đãi giá trị áp dụng cho đặt vé máy bay và mua vé tham quan VinWonders.

Đồng hành cùng các thương hiệu và nhà bán hàng chuẩn bị cho sự kiện Học viện Shopee (Shopee Uni) mang đến các khóa học hữu ích trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ Người bán. Nổi bật trong số đó là chuỗi đào tạo trực tuyến “Nhập môn buôn sàn”, giúp Người bán mới trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết và thực tiễn để tự tin khởi đầu kinh doanh trên Shopee.

Ngoài ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6, Shopee còn phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Tập huấn giảng viên về TMĐT và kinh tế số.

- VinaPhone 5G phủ sóng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Người dân và du khách tại Đà Nẵng có thể livestream, chia sẻ những màn trình diễn pháo hoa hấp dẫn với người thân và bạn bè quốc tế bằng sóng VinaPhone 5G tốc độ siêu tốc trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2023.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội từ 2/6 đến 8/7/2023, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm sóng VinaPhone 5G tại khu vực Cầu Rồng, đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo.. và tại các khu vực xung quang lễ hội. Với tốc độ đường truyền tối đa lên tới 2,2Gbps, tốc độ trung bình cao gấp 10 lần 4G hiện nay, các màn trình diễn pháo hoa có thể được livestream gần như không có độ trễ. Du khách còn có thể sử dụng VinaPhone 5G cho nhiều trải nghiệm vượt trội khác trên nền internet như xem phim, nghe nhạc, hội nghị trực tuyến…

Để trải nghiệm dịch vụ VinaPhone 5G, người dùng có thiết bị hỗ trợ 5G, kích hoạt tính năng 5G trên máy điện thoại và soạn tin nhắn DK 5G gửi 888 để mở dịch vụ và trải nghiệm tốc độ internet 5G với các gói Data 4G đang sử dụng.

- Nga cáo buộc NSA xâm nhập điện thoại Apple để gián điệp

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 1/6 cáo buộc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã sử dụng phần mềm độc hại chưa từng được biết để xâm nhập vào lỗ hổng phần mềm trên hàng nghìn điện thoại của hãng Apple.

RT đưa tin, FSB cho biết đã kết hợp với Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) phát hiện ra “một hoạt động tình báo của các cơ quan tình báo Mỹ, được thực hiện thông qua sử dụng các thiết bị di động của Apple”.

Theo FSB, một báo cáo đánh giá về cơ sở hạ tầng viễn thông Nga đã tiết lộ “sự bất thường” trong hoạt động của những chiếc iPhone, trong đó nguyên nhân được cho là do “một chương trình độc hại chưa từng biết trước đây đã lợi dụng các lỗ hổng phần mềm của nhà sản xuất”.

Cơ quan này cho biết có hàng nghìn chiếc điện thoại do Apple sản xuất đã bị nhiễm phần mềm độc hại này, bao gồm cả những điện thoại của thuê bao nội địa Nga.

Bên cạnh đó, FSB cho biết các điện thoại có “các số điện thoại và thuê bao nước ngoài sử dụng thẻ SIM đã đăng ký với cơ quan ngoại giao và đại sứ quán các nước tại Nga, bao gồm các quốc gia thuộc khối NATO, không gian hậu Xô Viết, cũng như Israel, Syria và Trung Quốc” cũng bị nhắm mục tiêu.

FSB tuyên bố phát hiện trên là "bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ chặt chẽ giữa Apple và Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA)", đồng thời cáo buộc chính sách đảm bảo quyền riêng tư đối với dữ liệu cá nhân người dùng của Apple “không liên quan gì đến thực tế”.

- Đồng Nai là tỉnh đầu tiên triển khai đồng loạt 181 trang Zalo cho Hội LHPN

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai khởi tạo đồng loạt 181 kênh Zalo OA (Zalo Official Account) cho Hội LHPN các cấp trên toàn địa bàn tỉnh, nhằm cung cấp, trao đổi thông tin cho cán bộ Hội LHPN và lan tỏa hoạt động Hội.

Chính thức mở trang Zalo OA “Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai” từ tháng 3/2023, đến nay, 100% các đơn vị cấp cơ sở thuộc Hội LHPN tỉnh đã tạo lập trang Zalo. Tổng cộng có 181 kênh (cấp tỉnh 01, cấp huyện 8, cấp xã/phường/thị trấn 171 tài khoản).

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai là đơn vị đầu tiên trong hệ thống Hội LHPN cả nước thực hiện việc triển khai đồng loạt trang Zalo cho hội viên trên toàn địa bàn tỉnh. Việc tạo lập kênh Zalo OA giúp việc trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cán bộ của Hội LHPN các cấp được nhanh chóng, thuận tiện.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/6: Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 có màu đỏ hoàn toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO