Điểm tin công nghệ 2/12: Giá iPhone 13 mới nhất: Giảm giá rẻ như cho, có loại chỉ trên 10 triệu vẫn xịn ngang iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/12/2023 06:00

35% sự cố an ninh mạng liên quan đến việc sử dụng mật khẩu yếu; Philippines chặn quyền truy cập vào sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance

mau-iphone-13-series-1.png

- Giá iPhone 13 mới nhất: Giảm giá rẻ như cho, có loại chỉ trên 10 triệu vẫn xịn ngang iPhone 15

Giá iPhone 13 Pro Max, 13 mini hiện đang được giảm giá, ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Có loại được đánh giá tính nặng xịn ngang iPhone 15 mà giá chưa tới 13 triệu đồng.

Mặc dù iPhone 15 đã được mở bán khá lâu nhưng những dòng iPhone đời cũ như iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 mini vẫn được nhiều khách Việt ưu tiên lựa chọn vì sở hữu giá bán dễ tiếp cận cùng loạt tính năng hấp dẫn.

Theo khảo sát nhanh tại một số đại lý bán lẻ, số lượng iPhone 13 Pro Max đang được phân phối tại Việt Nam không còn nhiều. Tuy nhiên, giá iPhone 13 Pro Max vẫn đang ở mức rẻ hấp dẫn như sau:

iPhone 13 Pro Max – 128GB: 22.990.000 đồng

iPhone 13 Pro Max – 256GB: 23.990.000 đồng

iPhone 13 Pro Max – 512GB: 25.990.000 đồng

iPhone 13 Pro Max – 1TB: 27.990.000 đồng

Như vậy, giá iPhone 13 Pro Max đang được ưu đãi giảm từ 6 – 8 triệu đồng, chỉ ngang giá Galaxy S23 Ultra nhưng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ Samsung.

Hiện tại, iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini duy nhất còn được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Sau khi bị Apple "khai tử" để tập trung vào dòng sản phẩm iPhone Plus hút khách hơn, số lượng iPhone mini được bán tại thị trường Việt Nam còn rất ít. Tuy nhiên, chiếc iPhone 13 mini 128GB duy nhất còn sót lại đang được bán với giá chỉ 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với thời điểm ra mắt.

Với giá bán hấp dẫn, iPhone 13 mini hiện tại còn rẻ hơn cả người anh em iPhone 12 mà lại có hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng thú vị hơn, "chặt đẹp" cả đối thủ Galaxy S22.

- VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị cung cấp toàn bộ hạ tầng viễn thông, các giải pháp số hóa và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Cụ thể, Tập đoàn VNPT trang bị đường truyền số liệu, mạng WiFi chuyên dụng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong suốt các ngày diễn ra Đại hội. Các các hạng mục cụ thể gồm: Kênh Internet trực tiếp trong nước/quốc tế 300 Mbps, kênh truyền dự phòng; hệ thống wifi cho phòng họp báo; Domain Name; Khảo sát và khởi tạo, thiết lập dịch vụ; Nhân sự trực vận hành và hỗ trợ người dùng…

Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT cũng cung cấp các giải pháp số hóa tại Đại hội gồm: Điểm danh gương mặt qua mã QR Code bằng giải pháp công nghệ nhận điện khuôn mặt VnFace của VNPT.

Dịch vụ VnFace sử dụng các công nghệ Deep Learning trên dữ liệu lớn và AI đạt độ chính xác cao, chống giả mạo và gian lận, tránh các hành vi sử dụng ảnh hay video để thực hiện điểm danh; cùng với hàng loạt công nghệ hiện đại khác như Similarity Search, nhận dạng lời nói tự động, Text to Speech, Edge Computing cho phép tính toán, xử lý dữ liệu giúp tăng tốc độ và giảm thiểu tối đa chi phí cũng như mã hóa an ninh SHA giúp đảm bảo an toàn dữ liệu.

- 35% sự cố an ninh mạng liên quan đến việc sử dụng mật khẩu yếu

Theo Kaspersky, 35% sự cố an ninh mạng liên quan đến việc sử dụng mật khẩu yếu và không thay đổi mật khẩu thường xuyên.

Trong hai năm qua, có tới 33% sự cố an ninh mạng tại các doanh nghiệp ở Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) xảy ra do nhân viên cố tình vi phạm các quy tắc bảo mật.

Việc nhân viên vi phạm các quy tắc bảo mật của công ty cũng nguy hiểm như các cuộc tấn công của hacker.

Kaspersky đã thực hiện khảo sát với 234 nhân sự từ các tổ chức ở APAC. Kết quả khảo sát cho thấy hành động cố ý vi phạm các quy tắc an ninh mạng của các chuyên gia bảo mật CNTT cấp cao đã gây ra 16% sự cố an ninh mạng, cao hơn 4% so với mức trung bình toàn cầu.

Bắt đầu từ ngày 1-12-2023, các tài khoản không hoạt động trong ít nhất hai năm sẽ bị Google xóa tài khoản, bao gồm cả những dữ liệu liên quan như email, tệp, ứng dụng và thiết bị được liên kết.

35% sự cố an ninh mạng liên quan đến việc sử dụng mật khẩu yếu và không thay đổi mật khẩu thường xuyên. Bên cạnh đó, việc các nhân sự ở APAC truy cập trang web không bảo mật dẫn đến rò rỉ dữ liệu chiếm đến 32% câu trả lời trong khảo sát.

Tiếp đến có 25% nhân sự báo cáo rằng doanh nghiệp phải đối mặt với sự cố mạng vì các đồng nghiệp không cập nhật phần mềm, ứng dụng khi được hệ thống yêu cầu.

- Hơn 1,75 triệu lượt đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VneID

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong 1 tháng qua, toàn quốc đã có hơn 1,75 triệu lượt đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VneID.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, tính năng đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VneID được chính thức triển khai từ ngày 19/10/2023 từ việc phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06) - Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản VneID (tài khoản định danh điện tử) với ứng dụng VssID.

Theo đó, hiện nay người dùng có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản định danh điện tử (VneID).

Đây là một bước tiến lớn, kết quả từ việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06); giúp người dùng không phải nhớ nhiều thông tin tài khoản, thuận tiện cho việc lấy lại mật khẩu, tăng tính bảo mật…

- Philippines chặn quyền truy cập vào sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance

Việc chặn các nhà đầu tư ở Philippines truy cập Binance là một phần trong nỗ lực trấn áp các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hoạt động không có giấy phép ở quốc gia Đông Nam Á.

Philippines sẽ ngăn chặn các nhà đầu tư ở nước này truy cập nền tảng trang web và ứng dụng của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance.

Đây là một phần trong nỗ lực trấn áp các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hoạt động không có giấy phép ở quốc gia Đông Nam Á.

Động thái trên sẽ có hiệu lực "trong vòng 3 tháng," song không nêu rõ thời điểm cụ thể.

Trước đó, hôm 28/11, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Philippines cho biết Binance đã không đăng ký giấy phép hoạt động ở Philippines, do đó không được phép chào bán chứng khoán tại nước này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/12: Giá iPhone 13 mới nhất: Giảm giá rẻ như cho, có loại chỉ trên 10 triệu vẫn xịn ngang iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO