Điểm tin công nghệ 2/10: Apple xác nhận iPhone 15 nóng hơn bình thường

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/10/2023 06:00

Cảnh báo giả mạo website bán vé Concert Westlife; Không có ốp lưng, iPhone 15 Pro có thể bị đổi màu tạm thời

1-130923-040740.jpg

- Apple xác nhận iPhone 15 nóng hơn bình thường

Apple đã xác nhận iPhone 15 nóng hơn bình thường do iOS 17 và một số ứng dụng của bên thứ ba, công ty cũng hứa sẽ sớm tung ra bản cập nhật để giải quyết vấn đề.

Một số người dùng iPhone 15 đã chia sẻ rằng họ gặp phải tình trạng điện thoại quá nóng nhưng vấn đề đã giảm bớt sau khi quá trình thiết lập hoàn tất.

Apple cho biết vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 không liên quan đến chip A17 Pro. Công ty lưu ý rằng các ứng dụng phổ biến của bên thứ ba như Instagram, Uber và Asphalt 9 đang khiến iPhone 15 nóng hơn bình thường.

Hiện tại chỉ có mỗi Instagram phát hành bản sửa lỗi, người dùng có thể cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất thông qua App Store.

Chia sẻ với Forbes, Apple cho biết: “Chúng tôi đã xác định được một số vấn đề có thể khiến iPhone 15 bị nóng. Thiết bị có thể ấm hơn trong vài ngày đầu sau khi thiết lập hoặc khôi phục cài đặt gốc do các hoạt động trong nền tăng lên. Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để triển khai bản sửa lỗi sớm nhất”.

Apple cũng xác nhận việc iPhone 15 Pro nóng hơn bình thường không liên quan đến chất liệu titan mới. Trên thực tế, khung titan và khung nhôm mới giúp tản nhiệt tốt hơn.

Trong quá trình chờ Apple phát hành bản cập nhật, người dùng nên hạn chế vừa sử dụng iPhone vừa cắm sạc, tránh sử dụng hoặc đặt/để iPhone ở những khu vực có nhiệt độ cao như cửa sổ, bãi biển, cốp xe…

- Cảnh báo giả mạo website bán vé Concert Westlife

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) phát hiện website giả mạo nền tảng Ticketbox để bán vé Concert Westlife nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên đã ngăn chặn website.

Trước đó, ngày 26-9, vé concert của nhóm nhạc Westlife tại Việt Nam được mở bán chính thức trên nền tảng trực tuyến Ticketbox. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày, Ticketbox đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện trang web giả mạo đăng tải thông tin bán vé không chính xác.

Các đối tượng thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo trang web lừa đảo có thiết kế web gần như giống hệt để đánh lừa người dùng.

Hiện nay, website giả mạo này đã được Cục An toàn thông tin xử lý và không thể truy cập

Trước thực trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được; Chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện. Đồng thời, chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền.

- Không có ốp lưng, iPhone 15 Pro có thể bị đổi màu tạm thời

Theo thông tin từ Apple, iPhone 15 Pro và Pro Max có thể sẽ bị đổi màu tạm thời nếu người dùng sử dụng mà không có ốp lưng.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vừa được Apple cho ra mắt cách đây không lâu và nổi bật với phần vỏ sử dụng titan thay vì thép không gỉ. Tuy nhiên, thiết kế này đang gặp phải nhiều vấn đề. Một số hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy vỏ ngoài của máy bị đổi màu, nhất là phần xung quanh các phím bấm của thiết bị.

Khu vực này sẽ hiển thị các quầng sáng màu đen, trông giống như bị hoen gỉ. Apple cũng đã thừa nhận việc sử dụng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mà không có ốp lưng sẽ gây ra hiện tượng như trên.

Mới đây, trên trang web chính thức của mình, Apple đã bổ sung tài liệu riêng dành cho mẫu iPhone 15 Pro, nội dung bao quanh việc làm thế nào để giải quyết vấn đề đổi màu khung titan của dòng máy này. Theo Apple, "Dầu từ da của bạn có thể sẽ làm thay đổi tạm thời màu sắc của khung máy. Lau iPhone bằng vải mềm, hơi ẩm và không có xơ vải sẽ khôi phục lại hiện trạng ban đầu".

Do đó, Apple cũng cung cấp khăn chuyên dụng để lau và đánh bóng lại iPhone của mình. Được biết, loại vải này có chất liệu mềm, không bị mòn, có thể lau sạch các vết đổi màu một cách hiệu quả và được bán với giá 19 USD (khoảng 500,000 đồng). Dòng iPhone 15 và 15 Pro cũng đã được thêm vào danh sách tương thích của sản phẩm này.

Theo Apple, để tăng sự bảo vệ cho máy, người dùng có thể đeo thêm ốp điện thoại để giảm thiểu tối đa việc đổi màu.

- LG xác lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền mạng 6G

LG Electronics (LG) vừa thông báo đạt được thành công mới mang tính dấu mốc về việc truyền nhận dữ liệu không dây bằng công nghệ 6G terahertz (THz) ở khoảng cách lên đến 500m.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện bởi sự cộng tác của LG U+, diễn ra vào đầu tháng 9/2023 tại LG Sciencepark ở Magok, Seoul. Đây chính là khoảng cách xa nhất được ghi nhận về truyền nhận dữ liệu không dây 6G được thực hiện ngoài trời tại khu vực thành thị cho đến nay, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của LG trong nghiên cứu và phát triển công nghệ viễn thông 6G.

Trước đó, LG cũng đã thành công trong việc truyền nhận dữ liệu không dây 6G ở khoảng cách 320m ở Berlin (Đức). LG và Fraunhofer hợp tác phát triển thiết bị lõi sử dụng công nghệ 6G, bao gồm bộ khuếch đại công suất đa kênh cùng bộ khuếch đại thu tiếng ồn thấp, giúp tối ưu hóa hiệu suất cũng như cải thiện công suất đầu ra hơn 50%.

Sự phát triển của viễn thông 5G và 6G sẽ giúp tăng đáng kể tốc độ dữ liệu, cung cấp độ trễ cực thấp, truyền dữ liệu với độ tin cậy cao, sự kết hợp giữa truyền thông cùng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như truyền thông và cảm biến. Ngoài việc mang đến trải nghiệm đa phương tiện phong phú, những khả năng nâng cao của 6G khá quan trọng đối với một số hoạt động kinh doanh tương lai, bao gồm một số giải pháp di chuyển và lái xe tự động, metaverse, nhà thông minh cùng nhà máy thông minh.

- Xiaomi ra mắt máy tính bảng 11-inches Redmi Pad SE giá rẻ

Xiaomi Redmi Pad SE có màn hình Full HD+ 11-inches, chạy vi xử lý Snapdragon 680, âm thanh Dolby Atmos,...

Xiaomi vừa chính thức giới thiệu máy tính bảng Redmi Pad SE. Thiết bị sở hữu màn hình Full HD+ kích thước 11 -inches với tỉ lệ hiển thị 16:10, độ tương phản 1.500:1, độ sáng tối đa 400 nits. Màn hình này có khả năng tái tạo 16,7 triệu màu, đạt tốc độ làm mới lên tới 90Hz nhưng người dùng cũng có thể chủ động lựa chọn tần số quét màn hình 60Hz hoặc 90Hz để cân bằng giữa hiệu suất và năng lượng tùy mục đích sử dụng.

Redmi Pad SE được chế tạo từ hợp kim nhôm nguyên khối theo phong cách như từng xuất hiện trên dòng điện thoại Redmi Note 12 nổi tiếng.

Redmi Pad SE được trang bị vi xử lý Snapdragon 680 sản xuất trên tiến trình 6nm là điều khá ấn tượng, thay vì các vi xử lý MediaTek vốn có giá thành rẻ hơn. Cùng với đó, bộ nhớ có khả năng mở rộng đến 1TB đảm bảo người dùng có đủ không gian để tải xuống các bộ phim, chương trình hoặc sách yêu thích.

Theo công bố của nhà sản xuất, với viên pin 8.000mAh, thiết bị cho thời gian phát video liên tục khoảng 14 giờ. Ngoài ra, máy còn được trang bị bốn loa hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, đạt chứng nhận âm thanh Dolby Aatmos.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/10: Apple xác nhận iPhone 15 nóng hơn bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO