Điểm tin công nghệ 2/1: Elon Musk thừa nhận mắc sai lầm trong thời gian đầu điều hành Twitter

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/01/2023 06:00

Elon Musk thừa nhận mắc sai lầm trong thời gian đầu điều hành Twitter; Tính năng khiến người dùng tưởng màn hình iPhone gặp vấn đề

- Elon Musk thừa nhận mắc sai lầm trong thời gian đầu điều hành Twitter

Trên chương trình Podcast "All-In", vị tỉ phú gốc Nam Phi Elon Musk thừa nhận mình đã mắc phải một số sai lầm ở thời gian đầu điều hành Twitter.

Thời đại cầm quyền của tỉ phú Elon Musk với tư cách là "Giám đốc Twitter" đã được đánh dấu bằng những thay đổi rõ ràng, nhanh chóng.

“Thời gian đầu, rõ ràng chúng ta sẽ mắc nhiều sai lầm hơn, bởi vì tôi chưa quen”, Elon Musk chia sẻ trên chương trình podcast “All-In”. “Tôi nghĩ công ty sẽ có ít lỗi lầm hơn trong tương lai”, ông nói.

Bên cạnh việc sa thải hàng loạt nhân viên (hiện là chủ đề của các vụ kiện đang diễn ra), Musk cũng triển khai hàng loạt tính năng gay tranh cãi như Twitter Blue (tick xanh) và việc cắt giảm lượng lớn các nhân viên giám sát nội dung trên nền tảng. Mới đây nhất, Elon Musk còn bị chỉ trích vì tạm khóa tài khoản của một số nhà báo để điều tra khi chưa được phép.

David Friedberg, đồng dẫn chương trình All-In Podcast nhắc đến những tranh cãi xoay quanh quá trình phát triển tính năng mới trên Twitter, đề cập "phản hồi tiêu cực từ người dùng về những hành động chớp nhoáng mà không được thông báo".

Tiếp lời Friedberg, tỉ phú Elon Musk nêu ra các hành động trong môn bóng chày, ngụ ý rằng cần nhanh chóng vượt qua các "rào cản" của Twitter, kể cả khi phải mắc một chút sai lầm.

- Gia tăng sự cố tấn công mạng và lừa đảo người dùng vào dịp cuối năm

Dự báo nguy cơ tấn công mạng sẽ tăng cao trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các chuyên gia an ninh mạng khuyến nghị người dùng nâng cao cảnh giác, không vội tin và làm theo ngay khi nhận được các yêu cầu trên mạng; các tổ chức doanh nghiệp cũng cần xây dựng giải pháp đảm bảo an toàn thông tin và sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố trong bối cảnh nguy cơ tấn công mạng đang có chiều hướng gia tăng.

Theo số liệu của Trung tâm Giám sát không gian mạng Việt Nam (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, chỉ trong 2 tuần từ ngày 12/12 đến ngày 25/12, đã có 1.252 trường hợp tấn công vào các trang, cổng thông tin điện tử của Việt Nam, trong đó các trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing) chiếm tới hơn 66%.

Cũng trong khoảng thời gian nêu trên, hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dùng Internet về các trường hợp nghi lừa đảo tại địa chỉ canhbao.khonggianmang.vn do NCSC quản lý đã nhận được 422 ý kiến phản ánh. Qua kiểm tra, phân tích, có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng và các trang thương mại điện tử. Đáng chú ý, hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất là giả mạo thương hiệu, chiếm 72,6%; giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến chiếm 11,4%; 16% còn lại là lừa đảo trúng thưởng, việc làm online, app cho vay...

Các chuyên gia bảo mật cũng cho rằng, sự cố tấn công mạng, đặc biệt là lừa đảo trực tuyến nhắm trực tiếp vào người dùng cá nhân đang có xu hướng gia tăng trong các tháng cuối năm 2022, đặc biệt là dịp nghỉ Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Lý do là những ngày giáp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là thời gian các cơ quan, doanh nghiệp phải bận rộn hoàn thành các kế hoạch năm cũ và chuẩn bị, lên kế hoạch cho năm mới.

- Tính năng khiến người dùng tưởng màn hình iPhone gặp vấn đề

Khi phát video HDR, màn hình của iPhone sẽ tăng độ sáng quá mức, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng trong một số trường hợp nhất định.

Viết trên The Verge, biên tập viên Chris Welch bày tỏ khó chịu khi màn hình iPhone tăng độ sáng quá mức mỗi khi xem video trên Instagram. Trong những không gian tối hay quán bar, điều này có thể gây mỏi mắt.

Theo Welch, lý do đến từ người dùng mạng xã hội ngày càng chia sẻ nhiều video HDR (dải động cao). Khi phát trên thiết bị tương thích, màn hình sẽ tinh chỉnh dải tương phản và màu sắc để tạo cảm giác chân thực nhất.

Dù vậy, điều đầu tiên người dùng nhận thấy khi xem video HDR là màn hình điện thoại rất sáng.

Ngày càng nhiều smartphone hỗ trợ quay và xem video HDR. iPhone sử dụng chuẩn Dolby Vision, trong khi các model Samsung trang bị công nghệ HDR10+. Tuy nhiên, nhà sản xuất không chú thích đầy đủ về điều kiện lý tưởng để trải nghiệm nội dung HDR, bao gồm các trường hợp không nên sử dụng.

Một số người dùng giữ thiết lập mặc định, đồng nghĩa iPhone luôn quay video trong chế độ HDR. Khi đăng trên các nền tảng hỗ trợ HDR như Instagram hay Reddit, các video HDR sẽ tăng độ sáng trên màn hình iPhone của người xem.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 2/1: Elon Musk thừa nhận mắc sai lầm trong thời gian đầu điều hành Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO