Điểm tin Công nghệ 19/7: Tin vui cho các nhà sản xuất smartphone trên thế giới

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/07/2024 06:00

BYD sản xuất iPhone 16 cho Apple; 11 triệu thuê bao 2G sẽ bị tắt sóng từ ngày 16/9

2024-04-12-image-3.jpg

- BYD sản xuất iPhone 16 cho Apple

Ngoài Foxconn, Apple giao một lượng lớn đơn hàng sản xuất các dòng iPhone 16 cao cấp cho BYD, đối tác vốn chỉ lắp ráp iPad.

Hai tháng nữa Apple mới giới thiệu iPhone 16, nhưng việc sản xuất thiết bị tại các đối tác của hãng đang vào giai đoạn nhộn nhịp nhất. FixFocusDigital của Trung Quốc cho biết hầu hết OEM tham gia quá trình hoàn thiện dòng điện thoại chủ lực của Apple vẫn được đặt ở đất nước tỷ dân.

Trong đó, BYD vươn lên trở thành đối tác quan trọng của Apple trong việc lắp ráp smartphone, chia sẻ lượng đặt hàng vốn thuộc về Foxconn.

Đầu tháng 3, Chủ tịch BYD đã có cuộc gặp với Giám đốc Điều hành Apple Tim Cook với tư cách là nhà cung ứng của công ty Mỹ. OEM Trung Quốc trình diễn công nghệ sản xuất thông minh và các phần linh kiện quan trọng họ đã đóng góp cho sản phẩm Táo khuyết. Sự hợp tác này có thêm bước tiến trong năm nay.

Mục tiêu xuất xưởng của dòng iPhone 16 trong năm nay là 90 triệu chiếc. Do vậy, Apple cần tin tưởng những đối tác quen thuộc ở Trung Quốc với chuỗi cung ứng đầy đủ. Quá trình chuyển dịch, lắp ráp iPhone tại Ấn Độ không được tiến hành như kỳ vọng của hãng. Đất nước tỷ dân vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục hàng hóa sản xuất của Apple, đặc biệt là điện thoại.

“Hầu hết iPhone 16 được giao cho OEM ở Trung Quốc. Riêng BYD nhận rất nhiều đặt hàng cho dòng cao cấp chủ lực, yêu cầu năng lực cao”, tài khoản Dingjiao Digital, chuyên đưa tin rò rỉ về Apple ở Trung Quốc cho biết.

- Google bị Ý điều tra về sai phạm luật chống độc quyền

Vào ngày 18/7, Cơ quan Quản lý chống độc quyền Ý công bố họ đã mở cuộc điều tra nhằm vào gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Google và công ty mẹ Alphabet.

Google bị coi là đã thực hiện các hành vi thương mại không lành mạnh và đối mặt với cáo buộc liên quan đến vi phạm dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ủy ban Giám sát Ý cho biết yêu cầu xác nhận cấp quyền mà Google gửi tới người dùng để kết nối nhiều dịch vụ của họ "có thể cấu thành hành vi thương mại trái phép và cấp quyền quá mức cho Google".

Một chuyên viên phụ trách giám sát quyền lợi của người tiêu dùng, cho biết việc thông tin "không đầy đủ và gây hiểu lầm" của Google sẽ khiến người dùng không nhận thức được hậu quả của việc cấp quyền cho nền tảng. Dữ liệu cá nhân của họ, do đó có thể bị sử dụng quá mức cho phép.

Google hiện nay đang cung cấp nhiều công cụ trực tuyến, bao gồm nền tảng video YouTube, dịch vụ email Gmail và bản đồ thời gian thực Google Maps.

Cơ quan chống độc quyền cho biết Google đã trình bày yêu cầu đồng ý của người dùng nhưng hạn chế quyền lựa chọn của họ, bằng cách buộc họ đồng ý sử dụng kết hợp dữ liệu cá nhân của tất cả dịch vụ Google khác nhau.

Người phát ngôn của Google hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc trên.

- VNPT cung cấp đường truyền Internet thế hệ mới XGSPON

Với tốc độ truyền tải tối đa lên tới 10 Gbps, đường truyền Internet công nghệ mới XGSPON của VNPT đang tiên phong trong việc đón đầu, đáp ứng xu hướng kết nối của thời đại số, đem đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Rừ tháng 7 này, VNPT đã bắt đầu triển khai mở rộng các trạm XGSPON trên toàn quốc. Với đường truyền Internet công nghệ mới, hiệu suất vượt trội, tốc độ tối đa lên đến 10Gbps, XGSPON sẽ được VNPT cung cấp và hướng đến thay thế công nghệ GPON cũ trong mọi hộ gia đình.

Theo lộ trình "phủ sóng" XGSPON, ngay trong Quý 3/2024, VNPT sẽ triển khai đưa vào hoạt động hàng trăm trạm XGSPON, giúp nâng cấp đường truyền cho khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Để tra cứu khu vực đã có XGSPON, khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài miễn phí 18001166.

Tại các khu vực đã có XGSPON, khách hàng chỉ cần đăng ký các gói cước Internet từ 153.000 đồng/tháng để chính thức trải nghiệm đường truyền thế hệ mới.

minhtuanmobile-dat-hang-galaxy-z6-series-10.jpg

- 11 triệu thuê bao 2G sẽ bị tắt sóng từ ngày 16/9

Đến ngày 16/9, trên toàn quốc sẽ tắt sóng thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ dùng công nghệ 2G. Hiện cả nước hiện còn hơn 11 triệu thuê bao này, chiếm tỷ lệ khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc.

Theo thống kê đến tháng 5/2024, số lượng thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 2G đã giảm đáng kể, chỉ còn hơn 11 triệu thuê bao, chiếm tỷ lệ khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc.

Việc dừng công nghệ 2G theo 2 pha. Trong đó, pha 1 từ tháng 9/2024 dừng phục vụ thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ sử dụng công nghệ 2G (2G only); pha 2 từ tháng 9/2026 dừng hệ thống 2G.

- Tin vui cho các nhà sản xuất smartphone trên thế giới

Lượng smartphone bán ra đã tăng trên toàn thế giới trong quý thứ ba liên tiếp khi Canalys báo cáo doanh số quý 2/2024 của thiết bị này trên toàn cầu tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này diễn ra sau mức tăng trưởng hàng năm là 10% trong quý 1/2024 và 8% trong quý 4/2023. Lượng lô hàng đã giảm 1% trong quý 3/2023, tức lần gần nhất theo báo cáo của Canalys.

Apple đã thu hẹp khoảng cách với công ty dẫn đầu là Samsung trong quý 2 khi công ty Hàn Quốc chiếm 18% thị phần, giảm 3% so với mức 21% mà họ đạt được một năm trước đó. Đối với Samsung, quý 2 là một quý khá yên tĩnh sau khi công ty ra mắt loạt sản phẩm hàng đầu mới trong quý đầu tiên, bao gồm Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra được tích hợp Galaxy AI. Trong quý 3 hiện tại, công ty Hàn Quốc sẽ phát hành các mẫu smartphone màn hình gập mới là Galaxy Z Fold6 và Z Flip6.

Về phần Apple, công ty mất 1% thị phần, giảm từ 17% xuống còn 16%. Mặc dù giảm nhưng Apple đã “ít tệ hơn” Samsung, cho phép công ty chỉ còn kém 2% so với đối thủ đứng đầu.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 19/7: Tin vui cho các nhà sản xuất smartphone trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO