Điểm tin Công nghệ 17/7: Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 giảm mạnh trong tháng 7

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/07/2024 06:00

Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc trong quý 2/2024; Cuộc đua các sàn thương mại điện tử: TikTok Shop chưa thể lật đổ ngôi vương của Shopee

anh-4-anh-thumb.png

- Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh

Giải pháp do Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia xây dựng sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu.

Trong khuôn khổ Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian mạng được tổ chức tại Hà Nội chiều 16/5, Ban Nghiên cứu, tư vấn, phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế (Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia) đã đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng.

Mục tiêu của nền tảng là kết nối, chia sẻ thông tin, giúp chủ động ứng phó sự cố, theo dõi các công cụ, kỹ thuật tấn công mới của tội phạm mạng, cảnh báo sớm về các hiểm họa, hỗ trợ ra quyết định chiến lược, tăng cường các biện pháp bảo vệ. Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu.

Trên thực tế, kể từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra hàng loạt vụ việc tấn công mạng có tính phức tạp, tinh vi nhắm vào các hệ thống trọng yếu của Việt Nam (như tấn công vào hệ thống của VNDirect, PVOil...). Nghiêm trọng nhất là các sự cố lộ lọt dữ liệu và mã hoá dữ liệu, gây thiệt hại lớn cho các tổ chức, người dân.

- Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc trong quý 2/2024

Thị trường smartphone toàn cầu đã tăng 6% trong quý 2/2024, mức tăng trưởng so với cùng kỳ (YoY) cao nhất trong 3 năm qua, tờ South China Morning Post dẫn báo cáo của Counterpoint Research.

Trong đó, Samsung dẫn đầu, chiếm 20% thị phần smartphone toàn cầu. Apple đứng thứ hai với 16% thị phần. Theo sau đó là các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Vivo và Oppo, lần lượt chiếm 22%, 16% và 9%.

Theo báo cáo, doanh số smartphone hầu hết tăng trên tất cả các khu vực, đặc biệt tại thị trường châu Âu và Mỹ La tinh. Cùng với đó, tại Trung Quốc, sự trỗi dậy của Huawei và nhu cầu tiêu dùng trong lễ hội mua sắm 618 giữa năm cũng góp phần vào tăng trưởng chung.

Bức tranh smartphone toàn cầu khởi sắc cũng được chứng minh qua báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu IDC. Theo báo cáo của IDC, tại quý 2/2024, số lượng lô hàng smartphone toàn cầu đã tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 285,4 triệu chiếc.

Trong đó, IDC nhận định, Xiaomi là thương hiệu smartphone có mức tăng trưởng nhanh nhất. Các lô hàng toàn cầu của hãng đã tăng 22% trong quý 2/2024 và chiếm 16% thị phần smartphone, chỉ sau Samsung và Apple.

- Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 giảm mạnh trong tháng 7

Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 giảm mạnh nhất trong tháng 7, giữ phân khúc iPhone giá rẻ cạnh tranh trực diện với nhiều siêu phẩm Android.

iPhone 11 - 8,29 triệu đồng

iPhone 11 bản 64GB hiện niêm yết ở mức 8,29 triệu đồng trong khi bản 128GB đắt hơn không quá nhiều từ 9,49 triệu đồng. Cả hai hiện chỉ có sẵn hàng màu đen và trắng và vẫn còn hàng mới đập hộp rất nhiều tại các đại lý trên toàn quốc.

iPhone 11 là lựa chọn tốt cho người dùng tìm kiếm iPhone giá rẻ hoặc mới dùng iPhone mà không muốn mua hàng cũ.

iPhone 12 - 11,49 triệu đồng

iPhone 12 về cơ bản khá giống iPhone 11 nhưng được nâng cấp lên màn OLED kèm chip mới mạnh hơn. iPhone 12 hiện là iPhone có màn OLED giá rẻ nhất.

Khách Việt hiện có thể đập hộp iPhone 12 64GB hiện có giá từ 11,49 triệu đồng trong khi bản 128GB có giá từ 12,49 triệu đồng.

iPhone 12 hiện là mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple sau khi iPhone 11 bị loại bỏ khỏi dải sản phẩm chính thức. Chính vì vậy, giá iPhone 12 hiện đã chạm đến những mốc giá rẻ mới vượt ngoài sức tưởng tượng và trở thành mối nguy mới cho Galaxy A55 5G.

Giá iPhone 13 - 13,19 triệu đồng

iPhone 13 hiện đang là chiếc iPhone giữa chu kỳ giá rẻ cho trang bị và thiết kế không kém gì iPhone 15 mới. Trong đó, bản tiêu chuẩn của iPhone 13 hiện có giá chỉ hơn 13 triệu đồng một chút trong khi bản 256GB ở mức khoảng 16 triệu đồng.

iPhone 13 đang là chiếc smartphone nằm ở trung tâm của dải sản phẩm nhà Apple. Nó không quá cũ như iPhone 11 và iPhone 12 trong khi thiết kế và trang bị hầu như vẫn theo kịp iPhone 14 và iPhone 15. Đặc biệt, mức giá của iPhone 13 đang ở mức cực rẻ.

cach-ban-hang-tren-shopee_23ac60396a9c4aa4944f73642e1bfd63.jpg

- Đề xuất tài khoản mạng xã hội định danh mới được bình luận

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đề xuất tài khoản mạng xã hội cần được định danh để bình luận nhằm chống tin giả và thông tin xấu độc.

Đề xuất trên được ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh trình bày tại phiên chất vấn Kỳ họp lần thứ 17 HĐND TP Hồ Chí Minh sáng 16/7.

Ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh, quy định hiện tại về quản lý thông tin trên mạng xã hội vẫn còn nhiều hạn chế về mặt pháp lý. Vì vậy, Sở đề xuất các tài khoản mạng xã hội phải được định danh, và chỉ sau khi hoàn thành quá trình định danh, người dùng mới có thể tham gia bình luận. Điều này áp dụng cho cả các tài khoản trong nước và tài khoản xuyên biên giới.

Định danh tài khoản mạng xã hội là quá trình xác minh danh tính của người dùng. Chủ tài khoản cần cung cấp thông tin cá nhân như tên thật, số điện thoại, địa chỉ email hoặc giấy tờ tùy thân để chứng minh danh tính.

- Cuộc đua các sàn thương mại điện tử: TikTok Shop chưa thể lật đổ ngôi vương của Shopee

Dù vươn lên mạnh mẽ và dần bỏ các đối thủ khác “ngậm ngùi” theo sau, TikTok Shop vẫn còn cách ngôi vương khá xa khi Shopee tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong “cuộc đua” thương mại điện tử.

Theo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tương đương 6 tỷ USD. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.

Cụ thể, vào hồi quý I/2024 doanh thu bán lẻ trên 5 sàn đạt 71.200 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream), tăng 78,6% so với quý I/2023, chưa bao gồm các phiên livestream.

Như vậy, con số tăng trưởng này cũng vượt xa so với dự báo doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 sẽ chỉ tăng khoảng 35% so với năm 2023.

Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu với 53.740 tỷ đồng, đạt 67,9% thị phần. Xếp thứ 2 là TikTok Shop với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần. Lazada và Tiki lần lượt đạt 6.030 tỷ đồng (chiếm 7,6% thị phần) và 997,06 tỷ đồng (chiếm 1,3%).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 17/7: Giá iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 giảm mạnh trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO