Điểm tin công nghệ 16/5: Apple sẽ trang bị màn hình microLED cho iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/05/2023 06:00

Gần một triệu SIM vừa bị thu hồi; Facebook lỗi tự thêm tích xanh cho người dùng Việt

- Apple sẽ trang bị màn hình microLED cho iPhone

Apple được cho là đang đẩy mạnh phát triển chiếc iPhone tiếp tục phá vỡ giới hạn công nghệ.

DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Apple đang lên kế hoạch phát triển mẫu iPhone trang bị MicroLED - công nghệ màn hình được kỳ vọng sẽ giúp màn hình có độ sáng cao hơn, giảm mức độ tiêu thụ điện năng, cải thiện tỷ lệ tương phản và đi kèm nhiều lợi ích khác so với màn hình OLED hiện tại.

Theo nguồn tin, Apple Watch Ultra 2 sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple chuyển sang microLED, tiếp theo là iPhone và iPad.

"Bắt đầu với Apple Watch, Apple có kế hoạch giới thiệu thêm màn hình microLED cho iPhone và iPad. Một số nguồn tin trong ngành cho biết Apple Watch Ultra sẽ không còn sử dụng màn hình OLED hiện tại vào cuối năm 2024 hoặc 2025 vì nó sẽ được thay thế bằng màn hình microLED do Apple tự phát triển.”, nguồn tin từ DigiTimes cho biết.

Với việc Apple Watch Ultra 2 dự kiến sẽ không sử dụng microLED cho đến cuối năm 2024 hoặc 2025, chiếc iPhone đầu tiên áp dụng công nghệ này có thể vẫn còn phải chờ thêm vài năm nữa mới ra mắt. Tất cả 4 mẫu iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay dự kiến sẽ sử dụng màn hình OLED.

Quá trình chuyển đổi của Apple đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. Bắt đầu từ năm 2018, Bloomberg đã có báo cáo về việc Apple sẽ tự thiết kế và sản xuất tấm nền màn hình cho Apple Watch. Động thái này có thể giáng đòn ảnh hưởng lên Samsung Display và LG Display, hai nhà cung cấp tấm nền màn hình chính cho Apple hiện nay.

Theo Viện Phát triển Công nghệ thông tin Hàn Quốc (IITP), Apple có thể trở thành cái tên lớn trong ngành sản xuất tấm nền và màn hình. Tuy nhiên vài năm tới, ít nhất 60% màn hình của các sản phẩm Apple vẫn sẽ đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc.

- Gần một triệu SIM vừa bị thu hồi

985.000 thuê bao bị thu hồi, hủy hợp đồng do chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

“Tính đến hết 14/5, các doanh nghiệp viễn thông đã thu hồi, hủy hơn 985.000 thuê bao”, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay.

Sau ngày 15/4, các nhà mạng đã khóa 1,15 triệu thuê bao, do tập thuê bao này chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi bị khóa liên lạc, chủ sở hữu thuê bao có thời hạn một tháng để chuẩn hóa thông tin trước khi bị nhà mạng hủy hợp đồng, thu hồi số điện thoại.

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, đến hết 10/5, có hơn 154.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin. Đến ngày 15/5, con số này vào khoảng 165.000. Số thuê bao bị thu hồi chiếm phần lớn, hơn 85%, số thuê bao bị khóa liên lạc.

- Facebook lỗi tự thêm tích xanh cho người dùng Việt

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ khi thấy tài khoản của mình đột nhiên có dấu tích xanh.

Theo phản ánh của người dùng Internet, khi truy cập vào trang Facebook cá nhân, họ bất ngờ khi thấy một dấu tích xanh nho nhỏ xuất hiện bên cạnh tên tài khoản của mình.

Từ trước đến nay, tích xanh thường được Facebook sử dụng như một dấu hiệu nhận biết tài khoản đã được xác minh chính chủ. Hồi tháng 2 vừa qua, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thậm chí còn tuyên bố sẽ bán những tài khoản này theo dạng thuê bao tháng với giá 11,99 USD.

Cụ thể, mạng xã hội Facebook đã triển khai một sản phẩm mới có tên Meta Verified. Đây là dịch vụ cho phép người dùng mạng xã hội Facebook có thể xác minh tài khoản của mình thông qua giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp.

Khi đăng ký dịch vụ Meta Verified, người dùng sẽ nhận được một dấu tích hình tròn màu xanh da trời ngay bên cạnh tên tài khoản Facebook của mình. Đây là cách người dùng mạng xã hội có thể bảo vệ tài khoản cá nhân khỏi việc mạo danh trên mạng.

Tuy vậy, với việc người dùng đột nhiên nhận được dấu tích xanh không qua xác thực, có thể thấy đây là một lỗi kỹ thuật của Facebook. Điều này cho thấy mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg dường như đang ngày càng gặp phải nhiều vấn đề.

Chỉ vài ngày trước, nhiều người cũng phản ánh Facebook gặp lỗi tự động kết bạn khi xem "tường" người lạ. Sự cố này khiến người dùng Facebook lo lắng, sợ bị lộ vì trót âm thầm theo dõi tài khoản của người khác. Ở một chiều hướng khác, việc một loạt tài khoản Facebook lạ vô tình trở thành friend (bạn bè) cũng gây không ít khó chịu cho nhiều người.

- Sau Buzzfeed News, đến lượt trang tin đình đám Vice sụp đổ

Tập đoàn Truyền thông Vice Corp, nổi tiếng với các trang tin đình đám một thời như Vice và Motherboard, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào thứ Hai (15/5), qua đó đánh dấu sự sụp đổ tiếp theo của một biểu tượng trong kỷ nguyên “truyền thông số miễn phí”.

Theo hồ sơ phá sản và phát mại, các chủ nợ có thể hoán đổi khoản nợ được bảo đảm của họ, thay vì trả tiền mặt, để lấy tài sản của Vice. Công ty này cũng đã liệt kê cả tài sản và nợ phải trả là trong khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ USD.

Việc nộp đơn phá sản của Vice diễn ra trong giai đoạn đầy thách thức đối với một số công ty công nghệ và truyền thông, khi họ phải thu hẹp quy mô trong những tháng gần đây do nền kinh tế hỗn loạn và thị trường quảng cáo yếu.

Vice nằm trong nhóm trang web tin tức miễn phí từng rất thành công trong việc thu hút độc giả thuộc thế hệ Thiên niên kỷ trong giai đoạn đầu thập kỷ trước. Nó đã trở nên nổi tiếng cùng với người đồng sáng lập Shane Smith, người đã xây dựng đế chế truyền thông của mình từ một tạp chí duy nhất của Canada.

- HTC U23 Pro sẽ trình làng vào ngày 18/5/2023

Công ty Đài Loan đã xác nhận sẽ công bố chiếc smartphone tầm trung mới của hãng mang tên HTC U23 Pro mới vào ngày 18/5/2023 với Snapdragon 7 Gen 1, pin 4.600mAh.

HTC U23 Pro được trang bị chipset Snapdragon 7 Gen 1, có 8 nhân với xung nhịp tối đa 2.4GHz, đi kèm RAM 12GB và chạy trên hệ điều hành Android 13.

Sản phẩm sở hữu màn hình AMOLED 120Hz, bộ nhớ trong 256GB, viên pin 4.600mAh hỗ trợ sạc không dây.

Điện thoại thông minh này có mặt lưng bo cong nhẹ về hai cạnh và cụm camera hình chữ nhật khá lớn nằm ở góc trên cùng bên trái.

Ngoài ra, U23 Pro cũng sẽ tương thích với nền tảng Viverse VR của công ty Đài Loan này.

Hiện các thông tin còn lại về sản phẩm này vẫn chưa được HTC công bố.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 16/5: Apple sẽ trang bị màn hình microLED cho iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO