- iPhone 11 Pro giá tháng 11 siêu rẻ, thấp hơn vua tầm trung Galaxy A55 5G, đỉnh nóc hơn cả iPhone 16
iPhone 11 Pro từng là một huyền thoại của Apple nhưng đến tận năm 2024, những gì mà iPhone 11 Pro có vẫn ở tầm đỉnh nóc ngay cả iPhone 16 mới ra mắt cũng không có. Đáng chú ý, giá của nó đang rẻ hơn cả Galaxy A55 5G.
iPhone 11 Pro là chiếc máy cao cấp gọn nhẹ với nhiều ưu điểm rất lớn của Apple vào năm 2019. Sự cao cấp của iPhone 11 Pro thể hiện ở màn hình đẹp, kích thước nhỏ gọn dễ thao tác với một tay, hệ thống camera ba mắt với ống kính xịn sò mà ngay cả iPhone 16 mới cũng chưa có.
Đầu tháng 11, khi mà iPhone 16 đã hết hot thì iPhone 11 Pro lại là mẫu máy được nhiều người quan tâm trên thị trường iPhone cũ. Với giá chỉ từ 6 triệu đồng đã có thể sở hữu bản 64GB ngoại hình như mới. Mức giá này rẻ hơn iPhone 11 mới và Galaxy A55 5G - vua Android tầm trung.
iPhone 11 Pro vẫn rất Pro ở chỗ khi nó sở hữu màn hình OLED Super Retina XDR kích thước 5.8 inch với khả năng hiển thị khác biệt rất lớn với công nghệ LCD thông thường với khả năng đạt độ tương phản lên đến 2,000,000:1 kèm theo đó là dải màu rộng hơn và độ sáng tối đa lên đến 1200 nits. So với Galaxy S24 mới, màn OLED của iPhone 11 Pro vẫn được xem là đối thủ đáng gờm về chất lượng hiển thị.
- VNPT đồng hành kiến tạo thành phố thông minh vì tương lai
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng hành cùng Thủ Đức Innovation Fest 2024 (TDIF), sự kiện công nghệ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ ngày 15 đến 17/11 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức, dự kiến thu hút hơn 100.000 người và hàng trăm thương hiệu công nghệ trong và ngoài nước.
Với sự góp mặt của VNPT tại Thủ Đức Innovation Fest 2024, người dân sẽ có cơ hội khám phá những giải pháp công nghệ hiện đại nhất. Gian hàng VNPT tại TĐIF 2024 sẽ trưng bày nhiều sản phẩm, từ các thiết bị WiFi 7 với tốc độ cực cao đem lại trải nghiệm internet tốc độ rất cao, ổn định và độ trễ rất thấp cùng giải pháp nhà thông minh Smart Home, giúp tối ưu hóa cuộc sống hiện đại với tính năng giám sát an toàn và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các giải pháp an ninh iAlert và IDCheck cũng được giới thiệu, giúp tăng cường tính an toàn và bảo mật, đáp ứng nhu cầu của một thành phố thông minh.
Cùng với đó, VNPT sẽ cung cấp miễn phí toàn bộ hạ tầng viễn thông cho sự kiện, bao gồm dịch vụ Internet và Wi-Fi cho khách tham quan và Ban Tổ chức, đảm bảo kết nối thông suốt. Đặc biệt, VNPT đã triển khai hạ tầng mạng VinaPhone 5G ngay tại TP. Thủ Đức, đây sẽ là khu vực trọng điểm mà VNPT tập trung phát sóng 5G để phục vụ các nhu cầu chuyển đổi số của địa phương trong thời gian tới.
Tính tới thời điểm này, VNPT hợp tác và triển khai đề án Đô thị thông minh tại hơn 40 tỉnh thành phố trên cả nước. Với hệ thống hạ tầng viễn thông vững mạnh và các giải pháp công nghệ sáng tạo, VNPT hướng tới việc đưa các đô thị trở thành những không gian sống và làm việc thông minh, hiệu quả. Doanh nghiệp được tối ưu hóa hoạt động qua các nền tảng công nghệ tiên tiến, trong khi người dân được hưởng những tiện ích tuyệt vời từ các dịch vụ thông minh trong giao thông, y tế, giáo dục và môi trường.
- TikTok triển khai công cụ quảng cáo AI trên toàn cầu
TikTok vừa công bố bước tiến lớn trong lĩnh vực quảng cáo khi chính thức cho phép tất cả các nhà tiếp thị trên nền tảng sử dụng công cụ tạo video AI Symphony Creative Studio. Điều đặc biệt là công cụ này sẽ được tích hợp kho ảnh và video khổng lồ của Getty Images, mở ra vô vàn khả năng sáng tạo cho các chiến dịch tiếp thị sản phẩm.
Cụ thể, công cụ tạo video AI Symphony Creative Studio sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng tạo ra những đoạn quảng cáo ấn tượng, chân thực và cá nhân hóa cao chỉ dựa trên các nhu cầu được diễn đạt bằng ngôn ngữ hằng ngày. Bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể tạo ra các nhân vật ảo giống người thật, truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả hơn.
Hợp tác với Getty Images đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc ứng dụng AI cho quảng cáo và các nhà sáng tạo nội dung. Kho ảnh và video đa dạng của Getty Images sẽ cung cấp cho các nhà sáng tạo một nguồn tài nguyên vô tận để tạo ra những video độc đáo và thu hút. Getty và TikTok không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận.
Andy Yang, Giám đốc sản phẩm sáng tạo của TikTok, cho biết công cụ này này trao quyền cho các nhà quảng cáo và giúp họ kết nối với cộng đồng của quảng cáo với sức mạnh của AI thế hệ mới.
Tuy nhiên, việc sử dụng AI trong sáng tạo nội dung cũng đặt ra nhiều câu hỏi về bản quyền và đạo đức. Có nhiều lo ngại về việc AI có thể sao chép trái phép các tác phẩm nghệ thuật và văn học.
- Mazda Connect lộ lỗ hổng bảo mật: Hàng loạt xe Mazda có nguy cơ bị tấn công
Tại sự kiện an ninh mạng quốc tế Zero Day Initiative (ZDI), một nhóm chuyên gia đã phát hiện nhiều lỗ hổng trong hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect, ảnh hưởng tới hàng nghìn xe Mazda trên toàn cầu.
Mazda Connect là hệ thống thông tin - giải trí được trang bị trên các dòng xe như Mazda3 (2014 - 2021) và một số mẫu xe khác.
Báo cáo chỉ ra rằng tin tặc có thể khai thác các lỗ hổng này thông qua việc cắm USB chứa mã độc vào cổng kết nối trên xe. Điều này tạo nguy cơ lớn trong các tình huống xe được mang đi bảo dưỡng, sử dụng dịch vụ đỗ xe hộ hoặc khi chủ xe kết nối các thiết bị không rõ nguồn gốc.
Dù không có khả năng tấn công từ xa hoặc gây nguy hiểm tới tính năng an toàn chủ động như tự lái, các hacker vẫn có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân, xâm nhập thiết bị kết nối như điện thoại và phá hỏng hệ thống thông tin - giải trí.
Trang CyberInsider cho biết, Mazda hiện chưa đưa ra bản cập nhật để vá các lỗ hổng này. Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo chủ xe nên: hạn chế sử dụng USB lạ; tránh cho bên thứ ba không rõ nguồn gốc tiếp cận xe; cập nhật phần mềm khi có thông báo từ hãng.
- Meta bị phạt gần 800 triệu euro vì 'rao vặt' trên Facebook
Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.
Ngày 14/11, bà Margrethe Vestager, giám đốc cạnh tranh của EU, cho biết việc dịch vụ quảng cáo sản phẩm Marketplace liên kết với Facebook đã "áp đặt các điều kiện giao dịch không công bằng" cho các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phân loại trực tuyến khác.
Bà nói thêm, Meta làm như vậy nhằm mang lại lợi thế cho dịch vụ Facebook Marketplace mà những nhà cung cấp khác không thể bắt kịp. "Điều này là bất hợp pháp", bà kết luận.
Về phần mình, Meta cho biết sẽ kháng cáo khoản tiền phạt 797,72 triệu euro do các cơ quan quản lý áp dụng. "Chúng tôi xây dựng Marketplace để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng... Quyết định của Ủy ban châu Âu không có bằng chứng về tác hại cạnh tranh đối với các đối thủ cạnh tranh hoặc người tiêu dùng", báo cáo của Meta nêu.
Cuộc điều tra chống độc quyền kéo dài của EU đối với Meta đã được tiến hành vào năm 2019 sau những cáo buộc từ đối thủ rằng gã khổng lồ công nghệ đang lạm dụng vị thế thống lĩnh bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí trong khi vẫn thu lợi từ dữ liệu thu thập được trên nền tảng.