Điểm tin công nghệ 15/10: Gần 90% giới trẻ Mỹ sử dụng iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/10/2023 06:00

EU cảnh báo YouTube về tin giả liên quan xung đột Hamas - Israel; Mỹ sắp cập nhật lệnh cấm chip với Trung Quốc

iphone-15-pro-max-tren-tay-14.jpg

- Gần 90% giới trẻ Mỹ sử dụng iPhone

Một cuộc khảo sát mới của Piper Sandler cho biết, gần 90% thanh thiếu niên có điện thoại thông minh đều sử dụng iPhone.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 9.193 thanh thiếu niên Mỹ, có độ tuổi trung bình là 15,7, với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD để hiểu thanh thiếu niên tiêu tiền vào đâu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, trong số hàng ngàn thanh thiếu niên được khảo sát, 87% cho biết họ sở hữu một chiếc iPhone và 88% trong số họ mong đợi iPhone sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo. Về cơ bản, điều này có nghĩa thanh thiếu niên Mỹ dường như không thể thoát khỏi hệ sinh thái của Apple.

Đó cũng là một phần lý do khiến giới trẻ thích mua một sản phẩm khác của Apple là tai nghe không dây AirPods. Với mức 72% số người được hỏi đang sở hữu AirPods, điều này tiếp tục chứng minh sự thành công khác của Apple trong lòng người dùng thế hệ tương lai.

Tuy vậy, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music vẫn chưa được giới trẻ ưa chuộng. Hơn 70% người tham gia khảo sát sử dụng Spotify để nghe nhạc, trong khi chưa đến 40% sử dụng Apple Music.

- Mỹ sắp cập nhật lệnh cấm chip với Trung Quốc

Chính quyền Mỹ đang cân nhắc xử lý một lỗ hổng trong quy định, vốn cho phép các công ty Trung Quốc tiếp cận chip trí tuệ nhân tạo (AI) của Mỹ thông qua các công ty có trụ sở ở nước ngoài. Trung Quốc ngay lập tức đưa ra phản ứng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ theo dõi chặt chẽ các động thái mới của Mỹ nhằm ngăn chặn các công ty Trung Quốc tiếp cận chip AI thông qua các đơn vị đặt ở nước ngoài.

Mỹ mở rộng những hạn chế đối với việc vận chuyển chip AI và công cụ sản xuất chip sang Trung Quốc hồi năm ngoái. Tuy nhiên, các đơn vị con ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc có quyền truy cập tự do vào các vật liệu bán dẫn.

- Ra mắt đồng hồ thông minh Xiaomi Watch 2 Pro

Xiaomi vừa trình làng chiếc đồng hồ thông minh mang tên Watch 2 Pro tại thị trường Việt Nam. sản phẩm sử dụng hệ điều hành Wear OS do Google phát triển, mang đến hàng loạt trải nghiệm tiện lợi cho người dùng

Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED 1,43 inch độ phân giải cao giúp mặt đồng hồ luôn sáng rõ, dễ dàng kiểm tra tin nhắn và ứng dụng.

Xiaomi Watch 2 Pro mang trên mình bộ vi xử lý Snapdragon W5 + Gen 1 thế hệ mới. Nền tảng tiên tiến này hỗ trợ nhiều tính năng thú vị, bao gồm kết nối LTE2, cho phép duy trì liên kết giữa đồng hồ và điện thoại thông minh mà không cần phải mang theo điện thoại bên mình.

Được trang bị hệ điều hành Wear OS by Google, Xiaomi Watch 2 Pro cho phép người dùng điều chỉnh trải nghiệm đồng hồ thông minh theo sở thích riêng và nhu cầu vận động của người dùng.

Sản phẩm đang được mở bán tại Việt Nam với hai phiên bản màu sắc với giá 6,29 triệu đồng. Phiên bản màu bạc sẽ được hệ thống CellphoneS độc quyền phân phối, và phiên bản màu đen sẽ được hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh độc quyền phân phối.

- EU cảnh báo YouTube về tin giả liên quan xung đột Hamas - Israel

Ủy viên Phụ trách Thị trường nội khối của Liên minh châu Âu (EU), ông Thierry Breton cảnh báo Tập đoàn Alphabet, Công ty mẹ của Google về khả năng có những 'thông tin sai lệch và nội dung bất hợp pháp' đăng tải trên nền tảng YouTube thuộc sở hữu của tập đoàn này.

Theo Hãng tin CNN, trong bức thư gửi Giám đốc Điều hành Alphabet Sundar Pichai, ông Thierry Breton đề nghị YouTube cần tuân thủ các điều khoản trong Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số (DSA) mới của EU.

Nội dung bức thư nêu rõ lượng thông tin sai lệch và nội dung bất hợp pháp phát tán tại EU qua một số nền tảng đã tăng vọt kể từ khi xung đột giữa Israel - Hamas bùng phát ngày 7-10 vừa qua.

- Cảnh giác: Không nhấp chuột vào 4 từ này khi truy cập web lạ để tránh mã độc

Khi truy cập các trang web lạ, người dùng phải chú ý, không bấm vào 4 từ Ok, Agree (đồng ý), No (không) hoặc Yes (có) để tránh nguy cơ bị mã độc tấn công.

Các chuyên gia an ninh mạng tại Công ty McAfee (Mỹ) vừa đưa ra cảnh báo người dùng không nên tương tác trên cửa sổ bật lên (pop-up).

Công ty cho biết thông báo dạng pop-up rất phổ biến khi truy cập web, đặc với với những trang không đáng tin cậy như website tải phần mềm bẻ khóa hoặc nội dung lậu.

"Pop-up thường chứa quảng cáo hoặc thông báo nhưng cũng có thể đính kèm liên kết tải xuống mã độc" – chuyên gia của McAfee cho biết và nhấn mạnh – "Đừng bao giờ nhấp vào khung pop-up hoặc thông báo bất kỳ chứa 4 từ: OK, Agree, No hoặc Yes trên các trang web lạ. Thao tác này có thể âm thầm kích hoạt tiến trình tải xuống phần mềm gián điệp".

Theo chuyên gia của McAfee, khi gặp phải tình huống này, người dùng nên đóng cửa sổ bật lên (pop-up) bằng cách nhấn dấu X ở góc hoặc tắt hoàn toàn trình duyệt.

Tuy nhiên, chuyên gia lưu việc tắt trình duyệt không đơn thuần là bấm vào dấu X. Thay vào đó, người dùng nên tắt hoàn toàn bằng cách kích hoạt trình quản lý tác vụ Task Manager > Kết thúc tác vụ để đóng các tab trên Windows. Còn trên máy Macbook hãy click chuột phải vào icon trên thanh menu bar và chọn "Bắt buộc thoát".

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 15/10: Gần 90% giới trẻ Mỹ sử dụng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO