Điểm tin Công nghệ 14/9: Giá iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 mới nhất giảm sâu chưa từng có ngay iPhone 16 xuất hiện

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/09/2024 06:00

Mỹ "bật đèn xanh" cho Apple để AirPods trở thành máy trợ thính; Elon Musk phản đối việc Úc phạt nặng mạng xã hội nếu phát tán thông tin sai lệch

apple-september-2024-announcement-watch-series-10-271.jpg

- Giá iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 mới nhất giảm sâu chưa từng có ngay iPhone 16 xuất hiện

Giá iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 đã chính thức trở thành bộ 3 iPhone bị đưa khỏi danh sách sản phẩm của Apple và ngay lập tức hạ giá cực sâu.

Giá iPhone 11 mới nhất - 8.39 triệu đồng

iPhone 11 có thể xem là một lão tướng của Apple khi chinh chiến trên thị trường đã được 6 năm. Hiện tại, khách Việt có thể dễ dàng sở hữu iPhone 11 64GB với giá chỉ hơn 8 triệu đồng trong khi bản 128GB cũng xuống thấp dưới 10 triệu từ 9.89 triệu đồng.

Giá iPhone 12 mới nhất - 10.99 triệu đồng

iPhone 12 là iPhone có màn OLED rẻ nhất của Apple. Ít ai nghĩ, một chiếc iPhone màn OLED có thể có giá dưới 12 triệu đồng rất sâu như hiện nay. Chỉ riêng với điều này cũng đủ để Galaxy S24 Ultra lo ngại. Bản 128GB của iPhone 12 hiện cũng chỉ từ 12.99 triệu đồng. Khác iPhone 11, iPhone 12 hiện vẫn có rất nhiều các phiên bản màu sắc.

Giá iPhone 13 mới nhất - 13.69 triệu đồng

iPhone 13 hiện neo ở khoảng giữa 13 và 14 triệu đồng với duy nhất một tùy chọn 128GB. Đây là chiếc iPhone vẫn còn khá mới cả về thiết kế lẫn trang bị nhưng mức giá thụt sâu.

- Xiaomi 14T Series sẽ ra mắt vào ngày 26/9

Xiaomi đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt dòng Xiaomi 14T vào ngày 26 tháng 9 tới.

Trên fanpage Xiaomi Việt Nam mới đây đã xác nhận sự kiện ra mắt dòng Xiaomi 14T sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tới đây.

Dòng sản phẩm kế nhiệm của Xiaomi 13T bao gồm 2 model Xiaomi 14T và Xiaomi 14T Pro, sẽ mang tới nhiều nâng cấp ấn tượng.

Các báo cáp trước đây tiết lộ Xiaomi 14T series sẽ được trang bị màn hình OLED 6.67 inch với độ phân giải 1.5K, tốc độ làm mới 144Hz, độ sáng có thể lên tới 4.000 nits với viền bezel siêu mỏng, HDR10+, Dolby Vision và chứng nhận ánh sáng xanh thấp TUV Rheinland.

Bên trong, bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip MediaTek Dimensity 8300 Ultra, còn bản Pro sẽ sử dụng vi xử lý Dimensity 9300+ mạnh nhất của hãng.

Cả hai đều sở hữu viên pin với dung lượng lớn 5500mAh, kháng nước IP68 cùng khung kim loại cao cấp.

Về khả năng nhiếp ảnh, Xiaomi 14T Series đi kèm hệ thống ba camera được Leica tinh chỉnh, bao gồm cảm biến chính 50Mp, ống kính tele 50Mp và máy ảnh góc siêu rộng 12MP. Chúng đều có camera trước 32MP để người dùng chụp ảnh selfie và video call Xiaomi Mi 14T Pro.

Bên cạnh đó, cả hai sản phẩm đều được tích hợp công nghệ chống rung quang học (OIS) giúp quay video ổn định hơn.

Có nguồn tin cho biết Xiaomi 14T có giá khởi điểm khoảng 17.69 triệu đồng trong khi Xiaomi 14T Pro có giá khoảng 24.51 triệu đồng.

- Viettel khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng lũ lụt

Đến ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) về cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.

Viettel đã khôi phục liên lạc di động tại toàn bộ các tỉnh miền núi phía Bắc. Số vị trí trạm, tuyến cáp bị gián đoạn thông tin trong mạng lưới tại các tỉnh này hiện còn dưới 5% - ở các vị trí bị sạt lở nặng, cô lập hoàn toàn khỏi các tuyến đường và mất nhiều thời gian để tiếp cận.

Mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên,…

Viettel cũng ưu tiên khôi phục liên lạc và cấp SIM tại các xã, huyện ngay khi xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).

Viettel hỗ trợ tài khoản liên lạc khẩn cấp cho trên 2 triệu khách hàng tại gần 20 tỉnh, và mở 500 điểm sạc pin điện thoại.

apple-airpods-4-earbuds.jpg

- Mỹ "bật đèn xanh" cho Apple để AirPods trở thành máy trợ thính

Ngày 12/9, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã “bật đèn xanh” cho Apple bổ sung tính năng để tai nghe AirPods Pro sắp ra mắt có thể được sử dụng như máy trợ thính.

Đầu tuần này, Apple thông báo sẽ tích hợp tính năng trợ thính vào dòng sản phẩm mới AirPods Pro 2, giúp ích hơn 1 tỷ người trên toàn cầu. AirPods Pro 2, dự kiến có mức giá 249 USD, thấp hơn đáng kể so với giá trung bình của máy trợ thính cấp độ lâm sàng, và những người quan tâm sẽ có thể sử dụng các thiết bị của Apple.

Cùng với tính năng mới, AirPods Pro 2, được sử dụng với iPhone hoặc iPad, có thể kiểm tra thính lực và tạo hồ sơ thính lực của người dùng, lưu trữ riêng trong ứng dụng Apple Health. Người dùng sẽ mất khoảng 5 phút để làm bài kiểm tra thính lực. Kết quả của bài kiểm tra này sẽ được sử dụng để hiệu chỉnh máy trợ thính.

Apple có kế hoạch cung cấp các tính năng này tại hơn 100 quốc gia trong những tháng tới, tùy thuộc vào sự cho phép của các cơ quan y tế nước sở tại.

Apple đưa ra dòng sản phẩm trên 2 năm sau khi FDA Mỹ cho phép bán máy trợ thính không kê đơn. Theo đó, người trưởng thành bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình có thể mua máy trợ thính trực tiếp từ các cửa hàng hoặc nhà sản xuất trực tuyến mà không cần trợ giúp của bác sĩ.

- Elon Musk phản đối việc Úc phạt nặng mạng xã hội nếu phát tán thông tin sai lệch

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội X, hôm thứ Sáu đã bày tỏ sự phản đối với một dự luật mới của Úc, trong đó đề xuất phạt các công ty truyền thông xã hội nếu họ không ngăn chặn được thông tin sai lệch trên mạng.

Chính phủ Úc hôm thứ Năm đã giới thiệu dự luật có thể phạt các nền tảng internet lên đến 5% doanh thu toàn cầu nếu để thông tin sai lệch lan truyền. Đây là nỗ lực nhằm kiểm soát các gã khổng lồ công nghệ xuyên biên giới.

Luật này yêu cầu các nền tảng công nghệ đặt ra các quy tắc để ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch, và các quy tắc này phải được cơ quan quản lý phê duyệt. Nếu một nền tảng không tự thiết lập được các quy tắc phù hợp, cơ quan quản lý sẽ thiết lập tiêu chuẩn riêng và phạt các công ty không tuân thủ.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Truyền thông Michelle Rowland cho biết qua email rằng các công ty hoạt động tại Úc phải tuân thủ luật pháp của Úc. "Dự luật này nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm của các nền tảng đối với người dùng và người dân Úc", Bộ trưởng Rowland nói.

Thứ trưởng Ngân khố Stephen Jones cũng nói với đài ABC rằng các nền tảng mạng xã hội không nên đăng tải nội dung lừa đảo, tài liệu giả mạo, và phát trực tiếp hành vi bạo lực nhân danh tự do ngôn luận.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 14/9: Giá iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 mới nhất giảm sâu chưa từng có ngay iPhone 16 xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO