Điểm tin Công nghệ 14/8: Google ra mắt dòng điện thoại mới và các tiện ích tích hợp AI

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/08/2024 06:00

Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Hàn Quốc trên thị trường OLED; CrowdStrike nhận giải thưởng “thất bại hoành tráng nhất” cho sự cố sập hệ thống máy tính toàn cầu

pixel-9.jpg

- CrowdStrike nhận giải thưởng “thất bại hoành tráng nhất” cho sự cố sập hệ thống máy tính toàn cầu

Chỉ vài tuần sau khi bản cập nhật phần mềm gây ra sự cố công nghệ trên toàn cầu, CrowdStrike đã được Pwnie trao giải “Thất bại hoành tráng nhất” ("Most Epic Fail") tại giải thưởng của Pwnie…

Giải thưởng Pwnie hàng năm tại Def Con, tôn vinh "những thành tựu (và thất bại) của các nhà nghiên cứu bảo mật và cộng đồng bảo mật". Các hạng mục của năm nay bao gồm các giải thưởng cho các lỗi di động, máy tính để bàn và tiền điện tử,...

Một chiếc cúp lớn được mang lên sân khấu để trao cho Chủ tịch CrowdStrike, Michael Sentonas. Chủ tịch CrowdStrike đã phát biểu rằng đây "chắc chắn không phải là giải thưởng đáng tự hào khi nhận được".

Năm ngoái, giải thưởng "Thất bại hoành tráng nhất" đã được trao cho Cục An ninh Giao thông Hoa Kỳ sau khi một tin tặc phát hiện ra danh sách "cấm bay" của cơ quan này trên một máy chủ kết nối internet không được bảo vệ.

- Samsung hướng dẫn cách ngăn ngừa tình trạng bong tróc sơn khung viền điện thoại

Samsung vừa lên tiếng cảnh báo người dùng không nên sử dụng bộ sạc nhanh không chính hãng hoặc máy massage, bởi điều này có thể gây ra tình trạng bong tróc sơn khung viền điện thoại.

“Trước khi phát hành, các thiết bị và phụ kiện của Samsung đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, nếu người dùng cố gắng sử dụng sản phẩm của các bên thứ ba không tương thích với thiết bị Samsung thì sẽ xuất hiện nguy cơ gây ra hư hỏng, chẳng hạn như bong tróc sơn khung viền điện thoại”, Samsung đăng tải bài viết trên website.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng khuyên người dùng không nên sử dụng máy massage EMS (kích thích cơ điện) sử dụng nguồn điện từ điện thoại. Việc này cũng có thể khiến lớp sơn bị bong tróc do dòng điện rò rỉ ảnh hưởng đến quá trình anod hóa trên điện thoại của bạn.

“Khi sử dụng các sản phẩm kích thích cơ điện này, chúng tôi khuyên bạn đặt thiết bị Galaxy cách xa bạn để thiết bị không chạm vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể”, công ty khuyến cáo.

- Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Hàn Quốc trên thị trường OLED

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, các công ty màn hình Trung Quốc nắm giữ 49,7% thị phần OLED toàn cầu theo lô hàng trong 3 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc đã giảm xuống còn 49%, xếp thứ hai.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các công ty màn hình Trung Quốc đã vượt qua Hàn Quốc trên thị trường tấm nền diode phát quang hữu cơ (OLED) toàn cầu lần đầu tiên trong quý I/2024.

Các công ty Hàn Quốc, vốn trước đây thống trị lĩnh vực OLED đòi hỏi công nghệ tiên tiến hơn màn hình tinh thể lỏng (LCD), giờ đây phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc.

Sau khi dẫn đầu thị trường LCD toàn cầu bằng các chiến lược chi phí thấp, các công ty Trung Quốc đã mở rộng sự thống trị của mình sang OLED, gây áp lực lên ngành công nghiệp màn hình Hàn Quốc.

Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu không có công nghệ mới để vượt qua các đối thủ Trung Quốc, các công ty Hàn Quốc có nguy cơ mất đi sự thống trị thị trường OLED, giống như đã xảy ra với thị trường LCD.

Các công ty Trung Quốc đã mở rộng sang thị trường OLED cao cấp bằng cách tận dụng thị trường trong nước lớn của họ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia công bố ngày 11/8, các công ty màn hình Trung Quốc đã nắm giữ 49,7% thị phần OLED toàn cầu theo lô hàng trong 3 tháng đầu năm nay, bao gồm cả OLED cỡ vừa và nhỏ.

Thị phần của Hàn Quốc đã giảm xuống còn 49%, đứng thứ hai. Cách đây 1 năm, Hàn Quốc nắm giữ 62,3% thị phần so với 36,6% của Trung Quốc.

ipadair2.jpg

- Google ra mắt dòng điện thoại mới và các tiện ích tích hợp AI

Google ngày 13/8 đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Pixel mới, có sự tích hợp sâu hơn của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nỗ lực tăng cường tích hợp AI vào các sản phẩm phần cứng.

Sự kiện ra mắt diễn ra tại Bay View của tập đoàn Alphabet ở Mountain View, bang California, qua đó phá vỡ truyền thống của Google với các sự kiện ra mắt phiên bản mới của Pixel, sản phẩm điện thoại thông minh của hãng kể từ tháng 10/2016, vào mùa Thu.

Những tích hợp AI mới được Google ra mắt gồm một tính năng chỉ dành cho Pixel giúp người dùng tìm kiếm thông tin được lưu từ ảnh chụp màn hình. Người dùng Android hiện cũng có thể kéo thả Gemini - ứng dụng chatbot của Google, lên trên một ứng dụng khác để trả lời câu hỏi hoặc tạo nội dung.

Tại lễ ra mắt, một số bản demo trực tiếp cũng được thực hiện để thể hiện những tính năng mới của Gemini, như tính năng trò chuyện bằng giọng nói. Tuy nhiên, nỗ lực sử dụng Gemini để tham chiếu chéo hình ảnh áp phích buổi hòa nhạc với ứng dụng lịch đã phải mất tới 3 lần thử và 2 thiết bị để chạy thành công.

Pixel 9, mẫu màn hình cơ bản 6,3 inch, sẽ được bán lẻ với giá khởi điểm là 799 USD, cao hơn 100 USD so với mẫu trước đó. Dự kiến Pixel 9 và Pixel 9 Pro XL 6,8 inch sẽ bắt đầu được bán vào cuối tháng Tám. Pixel 9 Pro, với các tính năng bổ sung như camera tốt hơn, và Pixel 9 Pro Fold màn hình gập sẽ được bán vào tháng Chín.

Cũng tại sự kiện, Google đã công bố các phiên bản mới của dòng đồng hồ thông minh, Pixel Watch 3. và tai nghe không dây Pixel Buds Pro 2. Đáng chú ý, Google cũng đã bổ sung tính năng "Loss of Pulse" vào dòng Pixel Watch mới. Tính năng này sử dụng các thuật toán để xác định xem tim của người dùng có ngừng đập hay không và có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp. Tính năng này sẽ khả dụng tại Anh và Liên minh châu Âu (EU).

- Nhân bản giọng nói bằng AI

Một mô hình kinh doanh mới đang hình thành khi những ngôi sao thời hoàng kim của Hollywood được “tái sinh” thông qua các hợp đồng nhân bản giọng nói của người nổi tiếng bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Công ty khởi nghiệp về công nghệ âm thanh ElevenLabs đã ký nhiều thỏa thuận với các diễn viên huyền thoại như Burt Reynolds, Judy Garland, James Dean và Sir Laurence Olivier; sử dụng công cụ Iconic Voices nhân bản giọng nói của họ, cho phép người dùng chọn nghe giọng đọc AI của những người nổi tiếng trên ứng dụng sách nói.

Ra đời từ năm 2023, ElevenLabs đã tạo ra âm thanh cho sách và các bài báo, nhân vật trò chơi điện tử, phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo. Theo ElevenLabs, cần khoảng 30 phút âm thanh chất lượng cao để tạo bản sao giọng nói chuyên nghiệp.

Sau khi được tạo, giọng nói AI có thể được chọn để đọc văn bản (bài viết, PDF, ePub, bản tin hoặc nội dung văn bản khác). Tuy nhiên, không thể trích xuất giọng nói và nội dung trong một ứng dụng đọc. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh có nhiều lo ngại AI sử dụng trái phép giọng nói của người nổi tiếng, nhất là sau vụ nữ diễn viên Scarlett Johansson cáo buộc OpenAI ăn cắp giọng nói của cô.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 14/8: Google ra mắt dòng điện thoại mới và các tiện ích tích hợp AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO