Điểm tin công nghệ 14/4: Màn hình OLED sẽ được trang bị cho cả bốn mẫu iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sẽ có quy trình xử lý nghệ sĩ, KOLs vi phạm trên không gian mạng vào tháng 10; TikTok cải tiến cách thức kiểm duyệt nội dung

- Màn hình OLED sẽ được trang bị cho cả bốn mẫu iPhone 15

Samsung dự kiến sẽ cung cấp tấm nền M12 OLED cho tất cả mẫu iPhone 15 mà Apple ra mắt trong năm nay thay vì chỉ giới hạn trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái.

Theo BGR, trang bị tấm nền M12 OLED sẽ giúp màn hình iPhone 15 series trở nên sáng hơn và hiển thị chính xác hơn, bao gồm cả phiên bản thông thường. Đặc biệt, việc này có thể giúp Apple tập trung vào những thay đổi khác trên iPhone 15 Pro.

Việc sử dụng tấm nền M12 không có nghĩa màn hình trên các mẫu iPhone 15 thông thường sẽ đi kèm tính năng ProMotion hay Always On vì chúng cần các quy trình sản xuất khác.

Báo cáo cho biết thêm, Samsung đang phát triển riêng tấm nền M14 cho dòng iPhone 16 vì tấm nền M13 có thể sẽ được ưu tiên cho những thiết bị gập đầu tiên của Google. Các tấm nền OLED trên dòng iPhone 15 sẽ được cung cấp bởi Samsung Display, trong khi LG Display cung cấp tấm nền cho mẫu Pro và BOE cho mẫu thông thường. Tuy nhiên, lô tấm nền OLED đầu tiên cho cả bốn mẫu iPhone 15 sẽ đến từ Samsung.

Ngoài việc sử dụng chung tấm nền M12 OLED, dòng iPhone 15 trong năm nay dự kiến đều đi kèm Dynamic Island - vốn trước đó chỉ giới hạn trên các mẫu iPhone 14 Pro. Các mẫu iPhone 15 thường cũng đi kèm cảm biến chính 48 MP, kết hợp chip A16 Bionic với giá bán rẻ hơn so với iPhone 15 Pro.

Trong khi đó, các mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ có khung titan mới thay vì thép không gỉ, nút thể rắn cho phản hồi haptic và chip 3nm nhanh hơn tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng.

Dòng iPhone 15 dự kiến sẽ chính thức được Apple ra mắt tại sự kiện được công ty tổ chức vào tháng 9 năm nay.

- Sẽ có quy trình xử lý nghệ sĩ, KOLs vi phạm trên không gian mạng vào tháng 10

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Bộ VH- TT&DL sẽ phối hợp ban hành quy trình xử lý nghệ sĩ, người nổi tiếng trên mạng (KOLs) vi phạm vào tháng 10 tới.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Quyết định về kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, giai đoạn 2021-2025.

Kế hoạch giao nhiệm vụ cho Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH&TTĐT) sẽ phối với với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) ban hành quy trình quản lý người nổi tiếng trên mạng.

Các biện pháp xử lý hành vi vi phạm nêu trên được đề xuất là: hạn chế phát sóng, biểu diễn quảng cáo đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. Thời gian thực hiện tháng 10 năm nay.

- TikTok cải tiến cách thức kiểm duyệt nội dung

Mới đây, TikTok đã công bố Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng quý IV năm 2022, bao gồm việc thực hiện các cập nhật mới nhất nhằm cải thiện tính chính xác và hiệu quả khi kiểm duyệt nội dung. Mục tiêu của TikTok là xác định và loại bỏ nội dung vi phạm nhanh nhất có thể, dù đây được xem là nhiệm vụ khá thách thức với quy mô hiện tại của nền tảng.

TikTok đã đưa ra các nhiệm vụ ưu tiên gỡ bỏ nhanh nhất các nội dung có tính nghiêm trọng cao như nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và chủ nghĩa bạo lực cực đoan; giảm thiểu tổng lượt xem các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng; đảm bảo tính chính xác, thống nhất và công bằng cho các nhà sáng tạo nội dung.

Để thực hiện mục tiêu này, TikTok đẩy mạnh mối liên hệ giữa công nghệ kiểm duyệt tự động và đội ngũ kiểm duyệt có chuyên môn, để đưa ra kết luận chính xác đối với các nội dung mang yếu tố sắc thái như thông tin sai lệch, nội dung thù địch và quấy rối.

- Thế hệ iPhone SE tiếp theo sắp sửa ra mắt

Thông tin mới nhất gần đây vừa cho hay Apple đang chuẩn bị công bố iPhone SE 4 với modem 5G do công ty sản xuất vào năm 2025.

iPhone SE thế hệ thứ tư được trang bị màn hình OLED 6,1 inch và modem 5G “cây nhà lá vườn”. Modem này được xây dựng với quy trình 4nm của TSMC và chỉ hỗ trợ các băng tần sub-6GHz 5G.

Bên cạnh đó, việc sản xuất hàng loạt iPhone SE 4 sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2024 và khung thời gian ra mắt của modem 5G đến từ Apple đang bị trì hoãn đến năm 2025.

iPhone SE hiện tại được phát hành vào tháng 3/2022 và sở hữu chipset Snapdragon X57 tùy chỉnh của Qualcomm để hỗ trợ mạng 5G sub-GHz. Đây là chiếc iPhone cuối cùng của công ty có nút Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Còn phiên bản kế nhiệm của máy khả năng có thiết kế giống iPhone 12 với màn hình notch tràn viền.

Ngoài ra, hiện tại chúng ta chưa có thêm thông tin nào về chiếc iPhone SE 4 này.

- OpenAI thưởng 20.000 USD cho người tìm ra lỗi ChatGPT

Trên blog mới đây, OpenAI cho biết, người phát hiện lỗ hổng trên ChatGPT và GPT-4 có thể nhận được phần thưởng.

Theo đó, lỗi có mức độ nghiêm trọng thấp sẽ nhận tiền mặt từ 200 USD (4,7 triệu đồng). Trong khi đó, với các phát hiện đặc biệt, có mức độ tác động lớn, khoản thưởng có thể tới 20.000 USD (470 triệu đồng).

Startup đứng sau ChatGPT nói, chương trình ra đời dựa trên tính minh bạch của các nền tảng AI, rằng bất kỳ công nghệ phức tạp nào cũng có thể gặp lỗ hổng hoặc sai sót.

OpenAI hợp tác với Bugcrowd, nền tảng kết nối công ty với nhiều nhà nghiên cứu bảo mật. Người dùng có thể nộp báo cáo về lỗ hổng lên website và nhận phản hồi trong vòng 2 tiếng. Hiện đã có 7 lỗ hổng được ghi nhận, nhưng chưa có ai đạt mức 20.000 USD.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 14/4: Màn hình OLED sẽ được trang bị cho cả bốn mẫu iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO