Điểm tin công nghệ 13/4: Giá iPhone 14 Pro Max lần đầu dưới 27 triệu đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Rò rỉ video mô hình iPhone 15 Pro; Đề xuất đưa dịch vụ OTT vào diện quản lý

- Giá iPhone 14 Pro Max lần đầu dưới 27 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), giá iPhone 14 Pro Max trên thị trường đã xuống dưới mốc 27 triệu đồng.

Theo ghi nhận, mẫu iPhone 14 Pro Max đã tiếp tục giảm giá sâu, xuống dưới mốc 27 triệu đồng. Hiện tại mẫu iPhone 14 Pro Max 128 GB đang có giá bán lẻ thấp nhất ở mức 26,79 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam.

Đáng chú ý, mức giá này được ghi nhận tại Thế Giới Di Động (TGDĐ) theo hình thức mua online, giá mua trực tiếp tại cửa hàng hiện là 27,09 triệu đồng.

Việc TGDĐ trở thành chuỗi bán lẻ sở hữu mức giá iPhone thấp nhất trên thị trường là việc hiếm xảy ra khi doanh nghiệp này trong nhiều năm trở lại đây luôn có mức giá iPhone chênh lệch 1-3 triệu đồng so với các chuỗi khác nhờ thương hiệu, thị phần lớn và hậu mãi tốt.

- Đề xuất đấu giá số thuê bao di động, giá khởi điểm từ 1 triệu đồng

Đối với các số thuê bao được công nhận kết quả trúng đấu giá, Bộ Thông tin và truyền thông sẽ phân bổ trực tiếp số đó cho người trúng đấu giá.

Như với việc đấu giá số thuê bao dịch vụ di động mặt đất, theo khoản 4 Điều 52 của dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) sẽ được thực hiện theo căn cứ mã mạng di động mặt đất đã được cấp, doanh nghiệp có quyền đề nghị phân bổ số thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất theo khối số tuần tự từ thấp đến cao, tối thiểu 100.000 số và tối đa 1.000.000 số.

Bộ Thông tin và truyền thông thực hiện niêm yết và tổ chức đấu giá các số thuê bao trong khối số dự kiến phân bổ cho doanh nghiệp. Giá khởi điểm của mỗi số thuê bao là 1 triệu đồng.

- Rò rỉ video mô hình iPhone 15 Pro

Mới đây, một người dùng Trung Quốc đã đăng lên Douyin video về mô hình của iPhone 15 Pro, hé lộ thiết kế của mẫu máy này.

Mới đây, tài khoản Hongyang Technology đã chia sẻ một video trên Douyin về mô hình của iPhone 15 Pro. Thiết kế này dường như hoàn toàn giống với những tin đồn trước đây. Video cung cấp một cái nhìn thoáng qua về mẫu iPhone mới này thay vì chỉ là các kết xuất 3D như trước.

Dải phím cứng bên cạnh trái của iPhone 15 Pro dự kiến sẽ có thay đổi so với bản tiền nhiệm. Nút tăng giảm âm lượng sẽ được thiết kế liền mạch, không còn tách thành hai như trên các thế hệ iPhone trước đây.

Hơn nữa, videoo cho thấy nhà Táo sẽ loại bỏ nút gạt vật lý có chức năng chuyển đổi chế độ im lặng sang chế độ rung, thay vào đó sử dụng phím cứng với khả năng phản hồi xúc giác tương tự như nút Home trên iPhone 7 hay bàn di chuột Force Touch trên các mẫu MacBook.

Không chỉ vậy, iPhone 15 Pro còn được trang bị cổng USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống. Thay đổi này là do quy định mới của Liên minh châu Âu sẽ có hiệu lực từ năm sau, yêu cầu các thiết bị điện tử phải sử dụng chung sạc USB-C.

- Đề xuất đưa dịch vụ OTT vào diện quản lý

Theo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, dịch vụ OTT cần được quản lý theo cách thức phù hợp vì phù hợp với xu hướng phát triển của viễn thông trong bối cảnh chuyển đổi số.

Tại phiên họp chuyên đề pháp luật, cho ý kiến dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi) chiều 12/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết dự thảo luật bổ sung quản lý dịch vụ viễn thông cơ bản trên Internet (dịch vụ OTT viễn thông) theo nguyên tắc tạo thuận lợi cho phát triển nhưng có quản lý để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng, an toàn, an ninh.

Theo đó, dự thảo luật quy định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông cơ bản trên Internet có thu cước hoặc không thu cước nhưng có số lượng người sử dụng dịch vụ hoặc phát sinh lưu lượng dịch vụ tại thị trường Việt Nam vượt ngưỡng phải có biện pháp bảo đảm sự hoạt động ổn định của dịch vụ.

Giải trình thêm về dự án Luật Viễn thông (sửa đổi), Thứ trưởng Long khẳng định dịch vụ OTT và dịch vụ viễn thông đều cung cấp tới người sử dụng dịch vụ giống nhau. Một cái cung cấp dịch vụ qua hạ tầng mạng lưới, một cái là cung cấp dịch vụ qua Internet rồi tới hạ tầng mạng lưới.

"Do vậy, cơ quan soạn thảo dự án Luật Viễn thông đề xuất quản lý dịch vụ OTT, dịch vụ điện toán đám mây. Theo đó, ở trong nước quản lý dịch vụ viễn thông như thế nào thì quản lý dịch vụ OTT hay dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ xuyên biên giới cũng như vậy", ông Long nói.

Vì vậy, ông nhấn mạnh doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ này phải đăng ký và được cấp phép thì mới được triển khai dịch vụ tại Việt Nam.

- YouTube thu phí xem video không quảng cáo ở Việt Nam chỉ 79.000 đồng/tháng

Sáng 12/4, người dùng tại Việt Nam có thể đăng ký sử dụng dịch vụ YouTube Premium với nhiều tính năng hơn bản miễn phí.

YouTube Premium là tính năng trả phí của YouTube. Với tính năng này, người dùng có thể trả phí để sử dụng dịch vụ, đổi lại họ sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo.

Không chỉ vậy, người dùng tài khoản YouTube Premium còn có thể mở nhạc ngay cả khi điện thoại ở chế độ tắt màn hình. Ngoài ra bạn cũng có thể tải xuống các đoạn video được đăng trên YouTube.

YouToube Premium đang cho người dùng Việt Nam đăng ký miễn phí tháng đầu tiên. Mức phí hàng tháng dành cho khách hàng cá nhân sau đó là 79.000 đồng/tháng(chưa bao gồm VAT)

Với gói dành cho hộ gia đình, chi phí hàng tháng sẽ là 149.000 đồng/tháng. Để sử dụng dịch vụ, người dùng cần truy cập vào đường dẫn youtube.com/premium hoặc truy cập tab Mua YouTube Premium trên ứng dụng YouTube di động.

Ngoài hai gói cước trên, YouToube Premium cũng có gói dành cho học sinh, sinh viên giá chỉ từ 49.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, khi đăng ký gói cước này, bạn cần đăng tải một số giấy tờ tuỳ thân (bảng điểm, giấy báo trúng tuyển) để chứng minh rằng mình đang học tại trường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/4: Giá iPhone 14 Pro Max lần đầu dưới 27 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO