Điểm tin công nghệ 12/8: Apple Watch Ultra sẽ có màn hình microLED?

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/08/2023 06:00

Mix Fold 3 chuẩn bị trình làng; Infineon của Đức đầu tư gần 5,5 tỷ USD vào Malaysia sản xuất chất bán dẫn

1663956992_dang-trong-qua-trinh-danh-gia-apple-watch-ultra-to.jpg

- Apple Watch Ultra sẽ có màn hình microLED?

Công nghệ màn hình microLED dự kiến sẽ có mặt trên Apple Watch Ultra.

Theo các nguồn tin rò rỉ, chiếc Apple Watch Ultra microLED sẽ chỉ ra mắt vào năm 2025 nhưng thông tin về sản phẩm này đã được chia sẻ khá nhiều trong thời gian qua.

Được giới thiệu vào năm 2022, ‌Apple Watch Ultra‌ hiện tại sử dụng công nghệ OLED. Có vẻ Apple đang dần chuyển sang màn hình microLED, với độ sáng và hình ảnh sắc nét hơn so với màn OLED hiện tại. Trước tiên, công ty sẽ thí điểm trên Apple Watch Ultra 2026, dần dà sẽ cập nhật công nghệ này cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

Không giống như các công nghệ màn hình khác của Apple, microLED là công nghệ hiển thị đầu tiên mà công ty này tự thiết kế. Thay vì sử dụng nhà cung cấp màn hình bên thứ ba như Samsung hay LG Display, Apple đang tự thiết kế màn hình và để chúng được sản xuất bởi các đối tác như TSMC.

So với màn hình LED, microLED tiết kiệm năng lượng hơn nhiều và nó có khả năng tăng đáng kể thời lượng pin trên ‌Apple Watch Ultra‌ và các thiết bị khác áp dụng công nghệ này trong tương lai. Không giống như OLED, công nghệ màn hình này ít bị hiện tượng burn-in nên cho tuổi thọ cao hơn.

Theo nhà phân tích màn hình Ross Young, ‌Apple Watch Ultra‌ với màn hình microLED sẽ ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm 2025. Khung thời gian này vẫn còn khá xa nên không loại trừ khả năng Apple có thể đẩy mạnh tiến độ hoặc trì hoãn kế hoạch phát hành sản phẩm đầu tiên có màn hình microLED.

- Mix Fold 3 chuẩn bị trình làng

Xiaomi đã chính thức xác nhận rằng họ đã sẵn sàng trình làng chiếc điện thoại gập mới nhất của họ mang tên Mix Fold 3 vào thứ Hai (ngày 14 tháng 8).

Lei Jun - CEO của Xiaomi – cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận việc ra mắt của chiếc điện thoại gập được mệnh danh là “siêu phẩm” trong phân khúc này.

Vừa qua, Lei Jun đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân nhằm thông báo về tọa đàm hằng năm của Xiaomi. Sự kiện này được diễn ra vào lúc 7 giờ tối theo giờ Bắc Kinh (khoảng 6 giờ tối theo giờ Việt Nam).

Trong video xem trước sản phẩm, Xiaomi đã nhấn mạnh rằng trọng tâm phát triển của họ sẽ là cải thiện màn hình gập thay vì chỉ dừng lại ở thiết kế mỏng nhẹ. Trọng tâm này nhằm bổ sung cho mục tiêu “loại bỏ tất cả khuyết điểm” cho chiếc điện thoại của mình. Họ kỳ vọng rằng Mix Fold 3 sẽ là sản phẩm dẫn đầu trong kỷ nguyên công nghệ mới này.

Điểm đáng chú ý trên Mix Fold 3 chính là cơ chế bản lề mới lần đầu tiên được trình làng người dùng. Bên cạnh đó, cụm 4 camera của Leica trên chiếc điện thoại này cũng đã phần nào được tiết lộ thông qua poster. Với việc mối quan hệ hợp tác của Xiaomi và Leica ngày càng tốt hơn, chiếc điện thoại được sở hữu cụm camera của ông lớn đến từ Đức này cũng không quá khó hiểu.

- Hình ảnh đầu tiên về Nokia X70 Pro 5G

Nokia đang chuẩn bị công bố mẫu smartphone mới của công ty mang tên Nokia X70 Pro 5G. Hiện những hình ảnh ban đầu về sản phẩm đã được hé lộ.

Nokia X70 Pro 5G sở hữu màn hình Super AMOLED 6,9 inch, màn hình màu 1B và được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 7.

Về quang học, máy được trang bị bộ 4 camera sau (200 MP + 32 MP + 16 MP + 5 MP), cảm biến trước có độ phân giải 64MP.

Điện thoại sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon kết hợp RAM 12 GB và ROM 256/512 GB.

Cung cấp năng lượng cho X70 Pro 5G là viên pin Li-Polymer 7.950 mAh không thể tháo rời.

Smartphone có hai SIM đều hỗ trợ Công nghệ GSM / 3G / HSPA + / LTE / 5G.

Sản phẩm dự kiến có giá bán 770 EUR (khoảng 20,6 triệu đồng).

- FPT Shop chính thức mở bán bộ đôi Galaxy Z5 series

Vào lúc 18h00 ngày 11/08/2023, FPT Shop đã tổ chức mở bán chính thức bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy Z5 series” tại TP.HCM.

Trước đó, từ 26/7 - 11/8/2023, FPT Shop đã triển khai chương trình đặt hàng bộ đôi siêu phẩm Galaxy Z5 series của nhà Samsung. Tính đến 18h00 ngày 11/8, FPT Shop đã nhận về khoảng 2.500 đơn đặt hàng.

Trong sự kiện mở bán, hệ thống đã giao 500 máy Galaxy Z5 series chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đến tận tay người dùng. Trong đó, Galaxy Z Flip5 chiếm 55% trên tổng lượng máy đợt này. Và màu xanh Icy trên Galaxy Z Fold5, màu xanh Mint trên Galaxy Z Flip5 được đa số khách hàng ưu tiên lựa chọn, đại diện FPT Shop cho biết.

Galaxy Z Fold5 được ra mắt với 3 phiên bản màu sắc: Xanh Icy, Kem Ivory và Đen Phantom với mức giá cho 3 phiên bản tại FPT Shop, cụ thể: Phiên bản 256GB với giá 40.990.000 đồng; Phiên bản 512GB với giá 44.990.000 đồng; Phiên bản 1TB với giá 51.990.000 đồng. Samsung Galaxy Z Flip5 có 4 màu sắc thanh lịch và không kém phần xu hướng: Xanh Mint, Tím Fancy, Kem Latte, Xám Indie với giá các phiên bản lần lượt là: Phiên bản 256GB giá chỉ 25.990.000 đồng; Phiên bản 512GB giá chỉ 29.990.000 đồng.

- Mở rộng dịch vụ robotaxi ở San Francisco (Mỹ)

Dịch vụ taxi không người lái (robotaxi) theo phương thức trả phí của công ty Waymo (công ty con của tập đoàn Alphabet) và Cruise (công ty con của tập đoàn General Motors) đã có thể được triển khai trên toàn thành phố San Francisco, bang California, miền Tây nước Mỹ.

Việc mở rộng các dịch vụ trả phí cho xe tự hành như vậy được phép triển khai sau khi Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) bỏ phiếu thông qua. Theo đó, kể từ ngày 10/8, hai công ty nói trên được phép triển khai dịch vụ trả phí đối với robotaxi trên khắp thành phố San Francisco, với tần suất hoạt động 24/24 giờ hằng ngày.

Sau quá trình chạy thử nghiệm, hiện Waymo, Cruise và các công ty khác đang lần lượt triển khai dịch vụ này trên nhiều địa phương khắp nước Mỹ. Cruise cho biết khoảng 300 xe của hãng hoạt động vào ban đêm và 100 xe hoạt động vào ban ngày. Trong khi đó, Waymo cho biết 100 xe trong khoảng 250 xe của công ty này có thể hoạt động vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Giống như mô hình robotaxi của các công ty khác, taxi không người lái của Waymo và Cruise có bánh xe tự điều chỉnh đường hướng.

- Infineon của Đức đầu tư gần 5,5 tỷ USD vào Malaysia sản xuất chất bán dẫn

“Ông lớn” ngành sản xuất bán dẫn Infineon Technologies AG của Đức dự kiến đầu tư 5 tỷ euro (5,47 tỷ USD) trong 5 năm để xây dựng nhà máy sản xuất tấm silic carbide (SiC) lớn nhất thế giới ở Malaysia.

Công ty sản xuất chất bán dẫn có trụ sở tại Đức cho biết, khoản đầu tư vào cơ sở Kulim ở bang Kedah thuộc Malaysia có tiềm năng mang lại doanh thu hàng năm khoảng 7 tỷ euro vào cuối thập kỷ này.

Theo tuyên bố chung giữa Infineon và Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA) vừa công bố, cơ sở sản xuất có tính cạnh tranh cao này sẽ hỗ trợ mục tiêu đưa thị phần của Infineon trên thị trường tấm SiC đạt 30% vào cuối thập kỷ.

Infineon cho biết Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đánh giá cao cam kết của công ty trong việc phát triển một trung tâm sản xuất chất bán dẫn ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/8: Apple Watch Ultra sẽ có màn hình microLED?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO