Điểm tin công nghệ 12/4: 7 màu cực đẹp của iPhone 16 Plus được hé lộ

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/04/2024 06:00

Apple gửi cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone toàn cầu; Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

iphone-15-color-options.jpg

- 7 màu cực đẹp của iPhone 16 Plus được hé lộ

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 16 Plus năm nay sẽ có tới 7 phiên bản màu sắc, iFan tha hồ lựa chọn.

Theo một tin đồn từ phía Trung Quốc, năm nay, chiếc iPhone 16 Plus của Apple sẽ có 7 màu, trong đó có 5 màu dựa trên năm màu hiện có trong dòng iPhone 15 tiêu chuẩn.

Dự kiến, các phiên bản màu của iPhone 16 Plus cũng có trên cả iPhone 16 "anh em". 2 chiếc iPhone này dự kiến ​​giống hệt nhau ngoại trừ sự khác biệt về kích thước.

Đối với các mẫu iPhone 16 Pro, các tin đồn cho thấy, chúng sẽ có các màu: titan “đen không gian” - space black và hồng “rose” mới. Màu Xanh dương Titanium trên các mẫu iPhone 15 Pro sẽ bị loại khỏi cặp iPhone 16 Pro để chuyển sang màu hồng mới. Trong khi đó, màu "space black" sẽ thay thế cho màu đen Titanium của iPhone 15 Pro.

Thêm nữa, màu Titan tự nhiên - Natural Titanium và Trắng Titan - White Titanium trên các mẫu iPhone 16 Pro cũng sẽ có sự khác biệt so với bản tiền nhiệm. Titanium tự nhiên sẽ có nhiều tông màu xám hơn. Trong khi đó, White Titanium sẽ có màu “trắng bạc” hơn, giống với phiên bản màu bạc của iPhone 14 Pro.

- Apple gửi cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone toàn cầu

Nhà sản xuất iPhone đánh giá những cuộc tấn công loại này cực hiếm và nguy hiểm, người dùng cần nghiêm túc xem xét vấn đề.

Theo TechCrunch, Apple gửi cảnh báo tới hàng loạt cá nhân ở 92 quốc gia vào lúc 12h trưa ngày 10/4 theo giờ Thái Bình Dương (2h sáng 11/4 theo giờ Việt Nam). Họ không tiết lộ danh tính của những kẻ tấn công cũng như quy mô và phạm vi người dùng bị ảnh hưởng.

“Apple phát hiện bạn là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê, cố gắng xâm nhập từ xa vào chiếc iPhone liên kết với ID Apple -xxx- của bạn”, công ty viết trong cảnh báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng.

Thông báo đồng thời giải thích rằng người dùng bị hacker nhắm đến vì danh tính và công việc cụ thể của họ. Apple cho biết nguy cơ này rất rõ ràng, đồng thời khuyến cáo khách hàng nên nghiêm túc xem xét vấn đề.

- Huawei xây dựng ‘pháo đài’ bán dẫn tỷ đô tại Thượng Hải

Huawei Technologies đang xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) khổng lồ tại Thượng Hải nhằm tăng cường chuỗi cung ứng giữa bối cảnh Washington siết hạn chế xuất khẩu công nghệ.

Trọng tâm của nhiệm vụ này là các máy in thạch bản - thiết bị quan trọng trong sản xuất vi xử lý tiên tiến. Những hạn chế xuất khẩu của Mỹ và đồng minh khiến khả năng tiếp cận những cỗ máy này của Huawei giảm sút, khi thị trường máy đúc chip đang nằm trong tay ba ông lớn là ASML (Hà Lan), Nikon và Canon (Nhật Bản).

Trung tâm R&D mới nằm ở phía Tây Thượng Hải, sẽ bao gồm một cơ sở phát triển vi xử lý chủ chốt và trụ sở mới của HiSilicon Technologies - đơn vị thiết kế chip của Huawei. Ngoài ra, còn có trung tâm nghiên cứu công nghệ không dây và smartphone.

Chính quyền thành phố cho hay, tổng vốn đầu tư của dự án này khoảng 12 tỷ NDT (1,66 tỷ USD), là một trong những dự án hàng đầu của Thượng Hải trong năm 2024.

7-mau-cuc-dep-cua-iphone-16-plus-duoc-he-lo-lo-dien-concept-iphone-16-voi-thiet-ke-camera-doc-1712810107-513-width1200height628.jpg

- Meta làm mờ tin nhắn Instagram có ảnh khoả thân, phát triển công nghệ xác định tài khoản lừa đảo sextortion

Instagram sẽ thử nghiệm tính năng làm mờ tin nhắn có chứa ảnh khoả thân để bảo vệ thanh thiếu niên và ngăn những kẻ lừa đảo sextortion tiếp cận các em, Meta Platforms cho biết hôm 11.4 khi cố gắng xoa dịu lo ngại về nội dung có hại trên ứng dụng của mình.

Gã khổng lồ công nghệ đang chịu áp lực ngày càng tăng ở Mỹ lẫn châu Âu vì những cáo buộc rằng ứng dụng của họ gây nghiện và tạo ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần trong giới trẻ.

Meta Platfortms cho biết tính năng bảo vệ tin nhắn trực tiếp của Instagram sẽ sử dụng công nghệ học máy trên thiết bị để phân tích xem hình ảnh được gửi qua dịch vụ có chứa nội dung khoả thân hay không.

Tính năng này sẽ được bật theo mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi và Meta Platforms sẽ thông báo đến người lớn để khuyến khích họ bật tính năng này.

Công ty mẹ Facebook và Insgram cho biết: “Vì hình ảnh được phân tích trên chính thiết bị nên tính năng bảo vệ khỏi ảnh khoả thân cũng sẽ hoạt động trong các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối, nơi Meta sẽ không có quyền truy cập vào những hình ảnh này, trừ khi ai đó chọn báo cáo chúng cho chúng tôi”.

Không giống ứng dụng Messenger và WhatsApp của Meta Platforms, tin nhắn trực tiếp trên Instagram không được mã hóa nhưng công ty có kế hoạch triển khai mã hóa cho dịch vụ.

Meta Platforms cho biết đang phát triển công nghệ để giúp xác định các tài khoản có khả năng thực hiện trò lừa đảo sextortion và đang thử nghiệm tin nhắn dạng pop-up (bật lên) với người dùng có thể đã tương tác với các tài khoản đó.

- Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

Với lợi thế là hãng công nghệ trong nhóm dẫn đầu về cuộc đua AI, Google đã cung cấp nhiều giải pháp chỉnh sửa tới người dùng dịch vụ của mình từ lâu.

Trên Google Photos, hãng mang đến nhiều tiện ích hữu dụng có tích hợp AI như xóa vật thể không mong muốn trong hình, điều chỉnh ánh sáng chân dung, làm nét chi tiết... Những công cụ này vốn dành cho người dùng thiết bị dòng Pixel, hiện khách hàng sở hữu thiết bị khác có mua gói thuê bao Google One cũng có thể sử dụng, không phân biệt giá trị gói đã mua.

Những "gã khổng lồ phần mềm" vừa có động thái bất ngờ khi thông báo mọi người dùng Android lẫn iOS đều có thể trải nghiệm công cụ chỉnh sửa hình ảnh bằng AI do hãng cung cấp hoàn toàn miễn phí bắt đầu từ ngày 15/5.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/4: 7 màu cực đẹp của iPhone 16 Plus được hé lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO