Điểm tin công nghệ 11/8: Loạt nâng cấp mới trên iPhone 15 Pro

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/08/2023 06:00

Tiết lộ mới về thời điểm Apple ra mắt AirTag 2; Hàng tỷ máy tính có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu bởi lỗ hổng bảo mật Downfall

15-pro-max-14-pro-max.jpg

- Loạt nâng cấp mới trên iPhone 15 Pro

Nguồn tin từ MacRumors cho biết hai phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm từ 256GB, thay vì 128GB như trên iPhone 14 Pro.

Theo BGR, thông tin này được đưa ra không lâu sau khi một báo cáo vào tuần trước trên Weibo nói về khả năng Apple sẽ bỏ tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, vì vậy các mẫu iPhone 15 Pro được cho là sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 256 GB. Điều này có nghĩa các mức dung lượng lưu trữ dự kiến dành cho các mẫu iPhone 15 Pro sẽ bao gồm 256 GB, 512 GB, 1 TB và 2 TB.

Báo cáo mới nhất từ The Information tiết lộ bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị con chip A17 Bionic do TSMC sản xuất. Đây là bộ xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến.

Chưa dừng lại ở đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng sẽ sở hữu nhiều cải tiến khác như khung viền titan, phần viền màn hình mỏng hơn hay hệ thống camera hoàn toàn mới.

Với việc camera chính của chúng dự kiến sẽ đạt mức 48 MP, người tiêu dùng có thể phải cân nhắc đến lựa chọn bộ nhớ trong lớn hơn hoặc thậm chí là các mẫu Pro.

Những cải tiến trên hoàn toàn phù hợp với tin đồn về việc Apple sẽ tăng giá bán iPhone 15 Pro. Theo nhà phân tích Jeff Pu, giá iPhone 15 Pro sẽ tăng 100 USD so với iPhone 14 Pro, lên mức 1.099 USD. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 Pro Max sẽ có giá khởi điểm từ 1.199 USD.

- Tiết lộ mới về thời điểm Apple ra mắt AirTag 2

Thiết bị định vị thế hệ tiếp theo của Apple được cho là đang được sản xuất song song với kính Vision Pro.

Theo AppleInsider, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã một lần nữa dự đoán về AirTag 2, cho rằng thiết bị có thể sẽ được trình làng vào năm 2024, bên cạnh đó ông đoán phiên bản kế nhiệm đang trong quá trình sản xuất song song với Apple Vision Pro.

Trước đây vào tháng 6/2022, Ming-Chi Kuo đã đưa ra dự đoán rằng nếu AirTag thực sự thành công, Apple nhiều khả năng sẽ phát triển một sản phẩm thế hệ thứ hai. Sau đó, AirTag đã trở thành một cú hích lớn và nhà phân tích tiếp tục có một dự đoán cụ thể hơn về thiết bị.

Kuo thường khá cẩn thận trong việc xác định thời điểm đưa ra các báo cáo dựa trên những nguồn tin nội bộ, nhưng lần này ông không đề cập đến thời điểm. Những lập luận mới nhất của ông chỉ xoay quanh về lý do Apple muốn phát triển thêm AirTag phiên bản kế nhiệm.

Cụ thể, Kuo viết rằng: “Tôi tin rằng điện toán không gian là một hệ sinh thái mới mà Apple muốn xây dựng. Công ty sẽ sử dụng Vision Pro làm cốt lõi để tích hợp các thiết bị khác, trong đó có cả AirTag 2”.

Ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào cho dự đoán. Mặc dù phần cứng của AirTag không thay đổi kể từ khi thiết bị ra mắt vào tháng 4/2021, nhưng phần mềm đã được cập nhật để cải thiện các tính năng chống theo dõi của thiết bị.

- Disney+ để mất hơn 10 triệu thuê bao

Tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney vừa cho biết, dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ đã mất hơn 10 triệu thuê bao trong quý II/2023, phần lớn là do thị trường Ấn Độ.

Kết thúc quý II/2023 Disney+ có 146,1 triệu thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ, thấp hơn so với mức 158 triệu thuê bao trong ba tháng đầu năm nay, tập đoàn cho biết.

Trong một phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Bob Iger bày tỏ tin tưởng vào hướng đi của tập đoàn trong dài dạn, bất chấp những khó khăn trong ngắn hạn. Ông Iger cho biết, dịch vụ phát trực tuyến, sản xuất phim và công viên giải trí sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của Disney trong 5 năm tới.

Theo ông Iger, Disney sẽ công bố thông tin chi tiết về việc tăng giá dịch vụ phát trực tuyến sắp tới và sẽ cung cấp phiên bản Disney+ có hỗ trợ quảng cáo ở Canada và một số khu vực của châu Âu.

Lượng thuê bao của Disney+ sụt giảm trong bối cảnh cuộc đình công của các nhà biên kịch và diễn viên ở Hollywood có nguy cơ làm tê liệt ngành công nghiệp giải trí Hoa Kỳ, đe dọa khả năng sản xuất nội dung của Disney để thu hút dịch vụ phát trực tuyến.

Hồi tháng Hai năm nay, Disney cho biết sẽ cắt giảm 7.000 việc làm để tiết kiệm chi phí khoảng 5,5 tỷ USD.

- Các tập đoàn công nghệ Trung Quốc đặt mua lượng chip AI trị giá 5 tỷ USD của Nvidia

Ngày 10/8, báo Financial Times đưa tin các tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc đã đặt mua số lượng lớn chip của nhà sản xuất Nvidia của Mỹ, với tổng trị giá các đơn hàng lên tới 5 tỷ USD.

Đây là thành phần quan trọng trong kế hoạch thúc đẩy xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của các "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc.

Nguồn thạo tin cho biết các tập đoàn Alibaba, Tencent, Baidu, chủ quản của ứng dụng TikTok ByteDance đã đặt khoảng 100.000 bộ vi xử lý A800 - chip chuyên dụng cho AI - do Nvidia sản xuất, trị giá khoảng 1 tỷ USD, cùng số lượng lớn bộ xử lý đồ họa trị giá khoảng 4 tỷ USD. Hai đơn hàng dự kiến được giao lần lượt trong năm nay và năm 2024.

Nvidia đã từ chối đưa ra bình luận, trong khi Baidu, ByteDance, Tencent và Alibaba chưa đưa ra phản hồi liên quan thông tin trên.

Theo báo Financial Times, đơn hàng vi xử lý A800 của Trung Quốc đã đáp ứng các quy định kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. Trước đó, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Nvidia ngừng xuất khẩu 2 loại chip tân tiến hàng đầu của công ty này cho Trung Quốc trong các dự án phát triển AI.

Sản xuất và xuất khẩu chất bán dẫn vẫn luôn là vấn đề cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc khi cả hai đều muốn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ.

- Hàng tỷ máy tính có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu bởi lỗ hổng bảo mật Downfall

Chuyên gia bảo mật cấp cao của Google, Daniel Moghimi, vừa phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn có khả năng tấn công hàng tỷ máy tính...

Theo Independent, lỗ hổng này có tên “Downfall” và ảnh hưởng đến bộ xử lý Intel - hiện được sử dụng trên các máy tính cá nhân và máy chủ đám mây.

Downfall cho phép tin tặc đánh cắp mật khẩu, khóa mã hóa và đánh cắp dữ liệu riêng tư của người dùng.

Moghimi đã thông báo cho Intel về vấn đề này và hiện tại Intel đã cung cấp các bản cập nhật vi mã để vá lỗ hổng bảo mật, đồng thời khuyến cáo người dùng bị ảnh hưởng nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, chuyên gia của Google cảnh báo vấn đề đã có thể ảnh hưởng đến hàng tỷ thiết bị.

Trong một bài đăng trên blog, chuyên gia bày tỏ: “Nếu các nhà nghiên cứu của Google không phát hiện ra những lỗ hổng này, mà thay vào đó là các nhóm hacker, chúng sẽ có điều kiện thuận lợi để tấn công người dùng Internet”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 11/8: Loạt nâng cấp mới trên iPhone 15 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO