Điểm tin công nghệ 1/9: Apple sử dụng máy in 3D để chế tạo thiết bị

Việt Báo (Tổng hợp)| 01/09/2023 06:00

Google chốt lịch sự kiện ra mắt đối thủ của iPhone 15; Sony tăng giá dịch vụ PlayStation Plus thêm 20-40 USD/năm

56060-113809-invite-colors-xl.jpg

- Apple sử dụng máy in 3D để chế tạo thiết bị

Theo các nhân vật thạo tin, hãng Apple đang thử nghiệm máy in 3D để sản xuất khung thép cho một số đồng hồ thông minh sắp ra mắt.

Với kỹ thuật trên, nhà sản xuất sẽ không cần cắt bỏ các tấm kim loại lớn thành hình dạng của sản phẩm. Điều đó sẽ rút ngắn thời gian chế tạo thiết bị, đồng thời giúp ích cho môi trường bằng cách sử dụng ít vật liệu hơn.

Cách tiếp cận mới này có khả năng hợp lý hóa chuỗi cung ứng của Apple cũng như khởi đầu cho một sự thay đổi rộng lớn hơn. Các nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết nếu thử nghiệm in 3D linh kiện cho Apple Watch diễn ra đúng kế hoạch, “gã khổng lồ” công nghệ này sẽ tìm cách mở rộng quy trình trên đối với nhiều sản phẩm hơn trong vài năm tới. Người phát ngôn của Apple đã từ chối yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Kỹ thuật mới sử dụng một loại máy in 3D phun chất kết dính để tạo ra hình dạng tổng quát của thiết bị giống kích thước thực tế. Bản in được làm từ chất bột, sau đó trải qua một quá trình gọi là thiêu kết.

Công đoạn này dùng nhiệt và áp suất để ép vật liệu thành thứ giống như thép truyền thống. Sau đó, các chi tiết sẽ được phay ra giống quy trình cũ.

- Google chốt lịch sự kiện ra mắt đối thủ của iPhone 15

Không lâu sau khi Apple ấn định ngày tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 15 vào ngày 12/9, đến phiên Google cũng làm điều tương tự.

Google vừa chính thức tiết lộ ngày diễn ra sự kiện ra mắt phần cứng Pixel tiếp theo của hãng là 4/10. Mặc dù không được xác nhận nhưng chúng dự kiến sẽ bao gồm Pixel 8 và Pixel 8 Pro.

Không giống như sự kiện của Apple diễn ra tại khuôn viên của hãng ở Cupertino, California, Google đã chọn New York làm địa điểm tổ chức. Cả hai sự kiện đều bắt đầu lúc 10 giờ sáng giờ địa phương.

Google cho biết họ sẽ “giới thiệu những bổ sung mới nhất” cho danh mục thiết bị Pixel của mình vào ngày 4 tháng 10 tại sự kiện nói trên. Điều này ngụ ý rằng Pixel Watch 2 cũng có thể ra mắt cùng lúc. Thật thú vị khi thời điểm diễn ra sự kiện được Google xác nhận không lâu sau khi hãng làm rò rỉ smartphone Pixel 8 Pro trên trang cửa hàng trực tuyến của họ.

Theo các tin đồn gần đây cho biết, Pixel 8 Pro sẽ trang bị cảm biến nhiệt độ ở mặt sau, màn hình OLED 6,7 inch 120 Hz QHD+ LTPO, chip Tensor G3, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB, cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình, hệ thống ba camera phía sau (chính 50 MP với OIS, siêu rộng 64 MP và tele 48 MP), camera selfie 11 MP và pin 4.950 mAh hỗ trợ sạc có dây 27W. Không có gì ngạc nhiên khi Pixel 8 Pro sẽ chạy Android 14 ngay khi được phát hành.

Trong khi đó, Pixel 8 sẽ có cùng chip và phiên bản Android, cùng camera selfie, cùng tùy chọn lưu trữ và cảm biến vân tay. Tuy nhiên, máy có màn hình cảm ứng 6,17 inch 1080 x 2400 120 Hz, hệ thống camera kép phía sau (chính 50 MP, siêu rộng 12 MP) và pin 4.485 mAh hỗ trợ sạc có dây 24W và sạc không dây 12W.

- FPT ưu đãi nhân 35 tuổi

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của FPT. FPT triển khai đồng loạt chương trình ưu đãi Happy Day trên toàn hệ thống từ 1-13/9, với các chương trình chính: Chương trình ưu đãi - Siêu Sale - Vạn quà tặng, triệu niềm vui; Chương trình Vòng quay may mắn và Thử thách Leng Keng Du hí.

Chương trình Happy Promotion: Siêu sale - Vạn quà tặng, Triệu niềm vui sẽ dành tặng khách hàng hàng ngàn ưu đãi khi mua sắm từ 1/9/2023 – 13/9/2023 tại các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn FPT như: FPT Telecom, FPT Shop, FPT IS, FPT Smart Cloud, UTOP, FPT Online, SendoFarm…..

Bên cạnh đó, cũng trong thời gian từ 1-13/9/2023, khi trải nghiệm dịch vụ và mua hàng tại các điểm giao dịch thuộc hệ sinh thái FPT, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình “Vòng quay may mắn” trên landing page 35.fpt.com. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3,5 tỷ đồng gồm quà tặng và voucher ưu đãi khi mua sản phẩm dịch vụ tại các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn FPT.

Khách hàng còn có cơ hội nhận thêm quà tặng và ưu đãi với tổng giá trị lên tới hơn 13 tỷ đồng thông qua tham gia Thử thách LengKeng Du hí - Vượt chướng ngại vật, giật ngàn quà chất trên landing page 35.fpt.com và tại ứng dụng HiFPT, Sendo Farm, Utop. Chương trình Happy Game - LengKeng Du hí diễn ra từ 1-30/9/2023.

- Google ra mắt công cụ giúp cho người dị ứng phấn hoa

Trang Popular Science đưa tin Google vừa thêm vào nền tảng Maps một công cụ dự báo mới rất có ích cho người dị ứng phấn hoa.

Công cụ tên Pollen API sẽ cung cấp dữ liệu về lượng phấn hoa tại từng địa phương cụ thể, bản đồ nhiệt trực quan, thông tin chi tiết về chất gây dị ứng cùng mẹo hữu ích để tránh tiếp xúc. Trước đây Google cũng ra mắt công cụ tương tự cho dự báo chất lượng không khí hay mức độ nắng.

Loạt công cụ trên dường như là kết quả của thương vụ mua lại công ty môi trường Breezometer năm 2022. Breezometer sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau như Cơ quan Giám sát khí quyển Copernicus, các trạm giám sát của nhà nước, thông tin giao thông và điều kiện khí tượng thời gian thực trong thuật toán và sản phẩm công ty tung ra.

Tích hợp thông tin từ chỉ số phấn hoa toàn cầu (so sánh lượng phấn hoa ở các khu vực khác nhau) với dữ liệu về loài cây và cỏ phổ biến, Pollen API dùng đến công nghệ máy học để xác định vị trí thực vật tạo phấn. Dữ liệu này cộng thêm thông tin gió tại từng địa phương sẽ giúp tính toán ra thời điểm cùng lượng phấn hoa, cũng như dự báo cách phấn hoa lan rộng.

- MSI giới thiệu dòng card đồ họa GAMING SLIM Series

MSI giới thiệu các dòng sản phẩm GAMING SLIM, một dòng sản phẩm mới được trang bị các vi xử lý đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 series.

Dòng sản phẩm GAMING SLIM series ra mắt với các phiên bản sử dụng vi xử lý đồ họa GeForce RTX 4090, GeForce RTX 4080, GeForce RTX 4070 Ti, GeForce RTX 4070, và GeForce RTX 4060 Ti.

Dòng sản phẩm GAMING SLIM ra mắt với cả hai phiên bản màu trắng và đen, làm đậm nét các tính chất của một sản phẩm GAMING thông qua các đường nét, các góc cắt gọn gàng, LED RGB mang lại một thiết kế ngoại hình đẹp mắt. Mặc dù diện mạo khá mỏng, thế nhưng bạn sẽ không phải đánh đổi sự hiệu quả của tản nhiệt. Hệ thống tản nhiệt thế hệ mới của MSI là TRI FROZR 3, kết hợp cùng với quạt TORX FAN 5.0 được chế tạo với cứ mỗi ba cánh quạt được nối với nhau bằng vòng liên kết bên ngoài.

Thiết kế này tạo ra một vành đai hướng luồng khí vào trong module tản nhiệt đã được nâng cấp phía dưới. Hệ thống này cũng được trang bị tấm nền bằng đồng mạ nickel và lên đến 8 thanh dẫn nhiệt Core Pipes đi qua trung tâm của bộ tản nhiệt, giúp đẩy nhiệt ra ngoài rất hiệu quả. Thêm vào đó, tấm giáp lưng bằng kim loại có thiết kế cho gió lưu thông giúp tăng cường tản nhiệt và độ cứng cáp cho card.

Dòng sản phẩm GAMING SLIM series là lựa chọn hoàn hảo cho các tác vụ sáng tạo chuyên nghiệp, vận động viên thể thao điện tử, streamer, nhà sáng tạo nội dung, và nhiều ngành nghề khác.

- Sony tăng giá dịch vụ PlayStation Plus thêm 20-40 USD/năm

Với lần điều chỉnh này, giá gói đăng ký PlayStation Plus rẻ nhất sẽ tăng từ 60 USD lên 80 USD/năm. Mức giá mới chính thức có hiệu lực từ ngày 6/9 tới.

Tập đoàn Sony cho biết sẽ điều chỉnh tăng giá gói thuê bao cho dịch vụ PlayStation Plus bắt đầu từ tháng 9/2023.

Dịch vụ PlayStation Plus có 3 cấp độ, gồm: PlayStation Plus Essential, Extra và Premium. Mỗi cấp có giá cao hơn một chút cùng với nhiều tính năng mở rộng kèm theo.

Về mức giá sau điều chỉnh, giá gói Essential 1 năm sẽ tăng từ 60 USD lên 80 USD, gói Extra từ 100 USD lên 135 USD, và gói Premium tăng 40 USD từ 120 USD lên 160 USD/năm.

Đối với các khách hàng hiện đã đăng ký PlayStation Plus, việc điều chỉnh giá sẽ không áp dụng cho đến đợt gia hạn tiếp theo, muộn nhất là ngày 6/11.

Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi gói đăng ký, chẳng hạn như nâng cấp, hạ cấp hoặc mua thêm thời gian, các khách hàng sẽ phải thanh toán theo mức giá mới.

Sony cho biết, việc tăng giá sẽ có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu, cho phép công ty “tiếp tục mang đến những trò chơi chất lượng cao và những lợi ích giá trị gia tăng” cho dịch vụ PlayStation Plus.

Cũng theo công ty này, các gói đăng ký hằng năm vẫn sẽ có mức chiết khấu thay vì các gói đăng ký một hoặc ba tháng mà hãng cung cấp.

PlayStation Plus được Sony ra mắt vào năm ngoái nhằm cạnh tranh với Xbox Game Pass Ultimate của Microsoft.

- Trung Quốc: Baidu ra mắt công cụ trò chuyện sử dụng trí tuệ nhân tạo

Baidu đã được nhà chức trách Trung Quốc cấp phép ra mắt công chúng công cụ trò chuyện sử dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot AI) có tên Ernie Bot.

Ngày 30/8, nhà chức trách Trung Quốc đã cấp phép cho Công ty Công nghệ Tìm kiếm Baidu ra mắt công chúng công cụ trò chuyện sử dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot AI) Ernie Bot.

Baidu có thể giới thiệu sản phẩm chatbot Ernie Bot bắt đầu từ ngày 31/8.

Baidu là công ty đầu tiên được Chính phủ Trung Quốc phê duyệt việc ra mắt chatbot.

Ngoài Ernie Bot, Baidu cũng dự kiến tung ra thị trường bộ ứng dụng AI mới.

Tương tự như công cụ ChatGPT của OpenAI, Baidu đã tích hợp Ernie Bot vào công cụ tìm kiếm và các sản phẩm khác của công ty này trong thời gian chờ đợi sự chấp thuận của các cơ quan quản lý AI của Trung Quốc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 1/9: Apple sử dụng máy in 3D để chế tạo thiết bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO