Điểm tin công nghệ 1/10: Chuyên gia lý giải vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Việt Báo (Tổng hợp)| 01/10/2023 06:00

Tim Cook xác nhận Apple đang phát triển AI; OpenAI sẽ sản xuất điện thoại thông minh

untitled_design_44-sixteen_nine-1-.jpg

- Chuyên gia lý giải vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Gần đây đã xuất hiện nhiều báo cáo của người dùng về việc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max xuất hiện tình trạng nóng bất thường.

Gần đây đã xuất hiện rất nhiều các báo cáo của người dùng về việc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max xuất hiện tình trạng quá nhiệt. Có vẻ như lý do gây ra tình trạng này đến từ chip A17 Pro và hệ thống tản nhiệt của máy.

Trang Android Authority mới đây đã làm các bài kiểm tra nhiệt độ trên iPhone 15 Pro và nhận thấy rằng máy xuất hiện tính trạng quá nhiệt giống như những gì người dùng phàn nàn. Trong bài kiểm tra, các chuyên gia trên trang Android Authority đã đo được mức nhiệt cao nhất trên iPhone 15 Pro là 47,4°C.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, vấn đề này có thể không liên quan gì đến chip A17 mới. Kuo tin rằng vấn đề có thể liên quan đến việc Apple đã cắt giảm không gian của hệ thống tản nhiệt để chiếc máy có trọng lượng nhẹ hơn. Sau đó, ông tiếp tục đưa ra các ví dụ như việc sử dụng khung titan - thứ mà Apple đã quảng cáo trong các quảng cáo của mình - và diện tích tản nhiệt giảm. Cả hai đều là yếu tố làm giảm hiệu suất tản nhiệt của điện thoại.

Như Kuo giải thích, Apple dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, các bản cập nhật phần mềm không thể giải quyết triệt để được tình trạng này. Kuo chia sẻ rằng, hiện tượng máy nóng (quá nhiệt) sẽ không được giải quyết triệt để trừ khi Apple chấp nhận giảm hiệu năng của chip A17 Pro.

iPhone 15 Pro và Pro Max không phải lúc nào cũng xuất hiện tình trạng quá nhiệt. Máy chỉ nóng lên khi bạn thực hiện các tác vụ nặng như chơi game hoặc quay video.

- ANFR: iPhone 12 của Apple đã an toàn để sử dụng ở Pháp

ANFR ngày 29/9 cho biết, bản cập nhật phần mềm do Apple phát hành cho điện thoại thông minh iPhone 12 sẽ cho phép các thiết bị này tuân thủ các giới hạn phơi nhiễm bức xạ của Pháp.

Cơ quan quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR) ngày 29/9 cho biết, bản cập nhật phần mềm do Apple phát hành cho điện thoại thông minh iPhone 12 sẽ cho phép các thiết bị này tuân thủ các giới hạn phơi nhiễm bức xạ của Pháp.

Phòng thí nghiệm do cơ quan này ủy quyền đã xác nhận rằng bản cập nhật phần mềm có thể giới hạn giá trị tỷ lệ hấp thụ theo khối lượng (SAR) ở mức 3,94 W/kg, dưới mức khuyến nghị của Liên minh châu Âu là 4 W/kg.

SAR là thang đo lượng năng lượng tần số vô tuyến phát ra của một thiết bị điện tử được cơ thể người hấp thụ. Đây là một trong những công cụ chính dùng để theo dõi tác hại của bức xạ từ thiết bị đến sức khỏe người dùng.

Trong thông cáo báo chí, cơ quan này cho biết Apple phải triển khai bản cập nhật phần mềm này cho tất cả người dùng iPhone 12 để đưa thiết bị phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành, đồng thời lưu ý thêm rằng điều này sẽ cho phép dỡ bỏ lệnh cấm đối với điện thoại thông minh iPhone 12 tại thị trường Pháp.

- Tim Cook xác nhận Apple đang phát triển AI

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook cuối cùng đã xác nhận rằng công ty đang phát triển AI sáng tạo.

Trong những ngày đầu ra mắt ChatGPT, Microsoft đã nắm bắt cơ hội đầu tư vào công ty mẹ OpenAI và có quyền truy cập vào công nghệ đằng sau chatbot. Google cũng ra mắt chatbot Bard để đáp lại, và trò chơi này có thể sẽ sớm có thêm người chơi.

Phát biểu với truyền thông Anh, Tim Cook xác nhận Apple đang nghiên cứu về AI và tuyển dụng các nhân viên liên quan ở Anh. Công ty tuyên bố sẽ sử dụng Ai trong tất cả các sản phẩm, bao gồm Apple Watch, phát hiện va chạm, phát hiện rung tâm nhĩ, ECG và dự đoán gõ trên iPhone.

Một chatbot AI chuyên dụng do Apple thiết kế trên iPhone, iPad và MacBook sẽ khiến khách hàng phấn khích và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cách tiếp cận của Apple đối với AI rất thú vị. Thay vì khoe khoang về AI và cách nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người dùng, Apple chỉ đơn giản cố gắng cải thiện thiết bị và trải nghiệm của người dùng với AI.

Tại WWDC 2023, công ty đã tiết lộ những bổ sung về AI cho các sản phẩm của mình, như khả năng nhận dạng thú cưng của người dùng hoặc AirPods Pro có thể tự động tắt tính năng khử tiếng ồn khi người dùng bắt đầu nói chuyện với người khác.

- Xiaomi ra mắt vòng tay Smart Band 8

Smart Band 8 là sản phẩm vòng tay thể thao thông minh mới nhất của Xiaomi. Thiết bị hỗ trợ hơn 150 chế độ thể thao, đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của người dùng. Bên cạnh đó, Xiaomi Smart Band 8 cũng cung cấp 10 khóa học chạy bộ khoa học và thân thiện với người dùng, đi kèm số liệu thống kê theo thời gian thực.

Được trang bị chipset Apollo 4 Blue Lite mới nhất cùng tốc độ làm mới màn hình 60 Hz, Xiaomi Smart Band 8 mang đến trải nghiệm người dùng vô cùng mượt mà. Pin 190 mAh được nâng cấp để duy trì thời lượng sử dụng thông thường lên đến 16 ngày cho một lần sạc (nhiều hơn 2 ngày so với thế hệ tiền nhiệm).

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm của người dùng, Xiaomi còn cho ra mắt một phiên bản rút gọn mang tên Xiaomi Smart Band 8 Active - là một phiên bản rút gọn của Xiaomi Smart Band 8. Xiaomi Smart Band 8 Active sở hữu các ưu điểm vượt trội như: màn hình LCD 1.57 inch, thiết kế mỏng 9.99 mm mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng, thời lượng pin lên đến 14 ngày, kháng nước 5ATM, hơn 50 chế độ tập luyện và hàng loạt các tính năng theo dõi sp02, giấc ngủ, nhịp tim, căng thẳng,... được cài đặt sẵn.

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi Band 8 và Xiaomi Band 8 Active đang được chào bán với giá 990.000 đồng và 690.000 đồng.

- OpenAI sẽ sản xuất điện thoại thông minh

Giám đốc điều hành của OpenAI Sam Altman đang hợp tác với Công ty LoveFrom của nhà thiết kế Jony Ive để phát triển một dòng điện thoại thông minh có trang bị trí tuệ nhân tạo.

Theo báo cáo của The Information, Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI Sam Altman đã hướng sang hợp tác với Công ty LoveFrom của nhà thiết kế Jony Ive để phát triển điện thoại thông minh và đó sẽ là thiết bị tiêu dùng đầu tiên của OpenAI. Dự án sẽ được Tập đoàn Softbank của Nhật Bản đầu tư lên đến 1 tỷ USD, trong đó công ty thiết kế chip ARM thuộc tập đoàn này sẽ đóng vai trò then chốt.

Nhiều khả năng Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman lên kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh

Nguồn tin tiết lộ các bên đang nghiêm túc đàm phán phát triển dự án. Tuy nhiên, chặng đường để cho ra đời một sản phẩm cụ thể mới đang ở giai đoạn đầu với rất nhiều ý tưởng được đưa ra thảo luận. Phải mất nhiều tháng để các bên liên quan có thể đi đến thống nhất chính thức về việc liên doanh, do đó cũng phải mất nhiều năm mới có thể cho ra mắt sản phẩm.

OpenAI nổi tiếng với việc tạo ra ChatGPT, chatbot AI vượt trội trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Kỹ năng này nhanh chóng đưa ChatGPT trở nên nổi tiếng vì người dùng có thể trò chuyện liền mạch nó và tìm câu trả lời cho mọi câu hỏi của họ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 1/10: Chuyên gia lý giải vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO