Điểm sáng của Man Utd ở Anfield

18/12/2023 16:45

Virgil van Dijk mỉa mai sau trận rằng chỉ có một đội thực sự chơi bóng và muốn chiến thắng trên sân Anfield ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Ten Hag tự hào khi các học trò kiếm được một điểm tại Anfield.

"Họ (Manchester United - PV) phấn khích với một điểm", trung vệ người Hà Lan nhận xét sau trận hòa 0-0.

Phát biểu của ngôi sao Liverpool khiến cựu danh thủ Man Utd, Roy Keane bực tức. "Thật ngạo mạn. Cậu ta (Van Dijk) cần nhớ rằng Liverpool chỉ giành 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh trong 30 năm", Roy Keane nói.

MU không có lựa chọn khác

Thực tế, nhận xét của Van Dijk cũng không có gì sai. Erik ten Hag từng mơ về một đội hình MU với Harry Kane trên tuyến đầu, Frenkie de Jong và Declan Rice ở trung tuyến. Một ngày trước trận đấu ở Anfield, De Jong vẩy má ngoài tuyệt đỉnh giúp Barca ghi bàn vào lưới Valencia. Cùng thời điểm MU làm khách trước Liverpool, Kane đi vào lịch sử Bundesliga với cú đúp, trong khi Rice chơi thăng hoa giúp Arsenal hạ Brighton.

Nếu Ten Hag có được dù chỉ một trong ba mục tiêu chuyển nhượng kể trên, kịch bản tại Anfield cuối tuần qua sẽ rất khác. Nhưng HLV người Hà Lan chỉ có một Sofyan Amrabat vật vã trong việc chuyền bóng ở trung tâm, Jonny Evans liên tục phất bóng dài lên với mơ mộng rằng Antony có thể vượt qua hàng thủ đối phương.

Đội hình với chất lượng vốn dĩ kém cỏi của MU đến Anfield với một tá cầu thủ chấn thương hay bị treo giò. Họ không có gì phải xấu hổ hay thất vọng khi kiếm được một điểm tại sân nhà Liverpool. Anfield luôn là vùng đất dữ với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

MU thậm chí không thắng ở sân bóng này từ mùa 2015/16. Hơn một năm qua, Liverpool bất bại tại Anfield. Và trận đấu với Liverpool một lần nữa cho thấy khi cần, Ten Hag cũng sẵn sàng để MU chơi phòng ngự phản công, thậm chí là dựng xe buýt hai tầng theo nghĩa tiêu cực.

Người ta có thể dễ dàng thấy điều đó trong thói quen phát bóng kỳ lạ của MU trận này. Raphael Varane sẵn sàng né sang một bên để Andre Onana đưa bóng đi xa nhất có thể. Ten Hag đưa Onana về không phải để phất những đường bóng dài kiểu như thế trong trận đấu với Liverpool.

Ten Hag anh 1
Hàng thủ MU có trận đấu hay trước Liverpool.

Nếu MU muốn triển khai bóng đơn giản như trận đấu vừa qua, David de Gea mới là lựa chọn tốt hơn. Thậm chí thủ môn người Tây Ban Nha còn phản xạ và cứu thua giỏi hơn Onana.

Song, nửa đỏ thành Manchester buộc phải chơi theo kiểu khác tại Anfield. Và thậm chí họ mới là đội có cơ hội rõ rệt nhất trận đấu, khi Rasmus Hojlund đối mặt Alisson Becker ở một khoảnh khắc của hiệp hai.

Ten Hag vẫn còn cơ hội

Những trận đấu hay nhất mùa này của MU đều đến khi họ chủ động chơi phòng ngự, thu mình lại và chờ đợi các pha phản công. Đó là những chiến thắng trước Everton, Fulham hay Chelsea. Trước Liverpool, MU cũng có một trong những màn trình diễn hay nhất của họ ở mùa giải năm nay. Chỉ có điều nó đến theo kiểu khác. Đó là màn trình diễn của danh dự và phẩm giá.

MU không thể chơi kiểm soát bóng với những tiền vệ kiểu như Amrabat hay Scott McTominay. Amrabat thậm chí chỉ chuyền chính xác 57% trước Liverpool. "Quỷ đỏ" không thể lấy tấn công làm lẽ sống với một hàng tiền đạo ghi bàn kém nhất trong top 15 đội đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. 18 pha lập công sau 17 vòng, MU chỉ ghi bàn nhiều hơn nhóm đua trụ hạng.

Ten Hag chỉ giành một điểm tại Anfield, nhưng ông còn nhận được nhiều thứ khác có giá trị hơn sau trận đấu này. Tinh thần của "Quỷ đỏ" chắc chắn được cải thiện sau những thất bại liên tiếp thời gian qua. Cựu HLV Ajax cũng có thêm thời gian để giải quyết vấn đề. Phòng thay đồ MU chưa có dấu hiệu "phản thầy" và khi cần, họ vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu.

Giấc mơ về thứ bóng đá kiểm soát và tấn công đẹp mắt của Ten Hag vẫn còn, nhưng MU hiện tại không đủ năng lực để làm điều đó. Dựng xe buýt hai tầng tại Anfield là lựa chọn bắt buộc với Ten Hag.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng của Man Utd ở Anfield
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO