Điểm danh những lợi ích của trà xô thơm

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)| 24/10/2022 20:14

Trà xô thơm có hương vị vô cùng thơm ngon, mang lại những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc của trà xô thơm.

Điểm danh những lợi ích của trà xô thơm
Trà xô thơm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà ít ai biết đến. Ảnh: Dr Health Benefits

Chất chống oxy hóa

Trà xô thơm là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc nhiều loại bệnh.

Ngoài ra, uống trà lá xô thơm có thể giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong quá trình trao đổi chất và các chất độc hại từ môi trường vào trong cơ thể.

Chất kháng khuẩn

Trà xô thơm có chứa axit phenolic, các vitamin và khoáng chất có tác dụng chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus, E. Coli và các bệnh nhiễm trùng khác do nấm.

Ngoài ra, trà xô thơm còn có hàm lượng tannin cao giúp điều trị bệnh tiêu chảy một cách hiệu quả.

Giúp bạn cảm thấy thư giãn

Trà xô thơm được biết đến như một loại “thần dược” giúp điều trị chứng căng thẳng, chóng mặt và giúp bạn cảm thấy thư giãn cả ngày.

Chỉ cần pha một tách trà xô thơm vào buổi sáng, bạn sẽ thấy được những công dụng tuyệt vời của nó.

Điều trị chứng trầm cảm

Nếu bạn thấy một ngày thật khó khăn với số lượng công việc chất đống, hãy cho bản thân thời gian nghỉ ngơi. Hít thở thật sâu và uống một tách trà xô thơm. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi lo lắng và cải thiện tâm trạng, giúp ngăn ngừa căng thẳng và trầm cảm. Bạn sẽ được nạp lại năng lượng và bắt đầu lại công việc với một tinh thần thoải mái.

Duy trì mức cholesterol ổn định

Uống trà xô thơm thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol có hại trong cơ thể. Vì vậy, nếu muốn kiểm soát mức cholesterol, bạn nên dùng trà xô thơm như một sự lựa chọn đồ uống hằng ngày.

Điều trị bệnh Alzheimer

Trà xô thơm là một loại đồ uống giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự suy giảm chức năng não, ngăn ngừa sự thoái hóa của các chất dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, trà cây xô thơm có vai trò trong việc điều trị bệnh Alzheimer do khả năng cải thiện trí nhớ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh những lợi ích của trà xô thơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO